Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Bitget Research: Ngân hàng Nhật Bản thông báo tăng lãi suất, tâm lý e ngại rủi ro trong thị trường tiền điện tử tăng

Bitget Research2024/03/20 06:20
Theo:Aaron & Tommy

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có thể sẽ trở thành cơ hội kiếm lợi nhuận tiếp theo trên thị trường.

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có thể sẽ trở thành cơ hội kiếm lợi nhuận tiếp theo trên thị trường.

Tng quan

Thị trường tiền điện tử tiếp tục điều chỉnh, BTC và ETH lần lượt ở mốc 65,000 USD và 3400 USD. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tuyên bố kết thúc kỷ nguyên lãi suất âm, điều này làm tăng tâm lý e ngại rủi ro trong thị trường tiền điện tử.

• Lĩnh vực có hiệu ứng gia tăng tài sản mạnh mẽ: Memecoin mới và RWA

• Token và chủ đề được người dùng tìm kiếm nhiều nhất: SLERF, ETHFI, JUP và CYBER.

• Cơ hội airdrop tiềm năng: Renzo và Aptos Bridge (LayerZero)

Ngoài ra, CZ đã lên tiếng sau một thời gian dài, ủng hộ sự phát triển của các nền tảng giáo dục Web3, khiến các tài sản trong lĩnh vực giáo dục như EDU và HOOK đang thu hút được sự chú ý.

Thi gian thu thp d liu: 04:00 ngày 19/03/2024 (UTC)

1. Bi cnh th trưng

Trong 24 giờ qua, thị trường tiền điện tử tiếp tục đà giảm, với giá BTC giảm xuống dưới 65,000 USD; ETH đã sụt giảm thậm chí mạnh hơn, phá vỡ mốc 3400 USD. Hôm qua, dòng tiền ròng chảy ra từ các quỹ BTC spot ETF đạt 154 triệu USD, đánh dấu dòng chảy ra ròng đầu tiên trong hai tuần và là lý do chính khiến thị trường liên tục sụt giảm.

Ở cấp độ vĩ mô, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản thông báo rằng lãi suất chuẩn đã được nâng lên phạm vi từ 0 đến 0.1% từ mức -0.1%, chấm dứt chính sách lãi suất âm sau 8 năm. Động thái này có thể khiến nhà đầu tư tiền điện tử áp dụng các chiến lược tránh rủi ro ngắn hạn, làm tăng nhu cầu chung đối với tài sản trú ẩn an toàn trong thị trường tiền điện tử. Thị trường dự kiến sẽ tiếp tục giảm trong tuần, do đó nên chú ý đến mô hình nến pin bar. Nếu mô hình pin bar xảy ra, điều này có thể cho thấy khả năng phục hồi của thị trường và nhà đầu tư có thể xem xét tăng vị thế.

2. Lĩnh vc tăng trưng

1) Lĩnh vc biến đng - Memecoin mi (SLERF và ALITA)

Lý do chính: Sự sụt giảm đáng kể của thị trường đã khiến dòng vốn chảy vào các memecoin mới có vốn hóa nhỏ.

Tăng giá: SLERF và ALITA tăng lần lượt 230% và 68%.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

1. Hành động của cá voi: Thường có nhiều người chốt lời sớm đối với các memecoin mới. Hành động bán có thể khiến memecoin giảm giá đáng kể, do đó nhà đầu tư nên theo dõi dữ liệu on-chain. Việc cá voi thực hiện lệnh bán thường báo hiệu sự thua lỗ cho những người nắm giữ khác.

%1. Tác động câu chuyện AMA: AMA của các memecoin mới thường báo hiệu hướng hoạt động trong tương lai của dự án. Việc tăng giá thường xảy ra trong AMA do thông báo về những mặt tích cực mới, do đó hoạt động đầu tư vào memecoin liên quan trước hoặc trong AMA có thể mang lại cơ hội kiếm lợi nhuận cao hơn.

2) Lĩnh vc biến đng - RWA (MKR và OM)

Lý do chính: Việc tăng lãi suất của Nhật Bản tiêu biểu cho xu hướng duy trì lãi suất cao trên toàn cầu. Bối cảnh này mang lại lợi ích cho các dự án RWA, vì có thể cung cấp cho người dùng Web3 các sản phẩm có APY cao hơn, dẫn đến sự gia tăng TVL liên tục của các dự án liên quan.

Tăng giá: OM tăng hơn 20% trong 24 giờ và MKR vượt 3000 USD.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

1. TVL: TVL tổng thể của lĩnh vực RWA đã tăng 700 triệu USD trong tuần qua, ảnh hưởng tích cực đến các nguyên tắc cơ bản của lĩnh vực này. Nên tiếp tục theo dõi TVL của lĩnh vực RWA, đặc biệt chú ý đến các tài sản mới ra mắt như ONDO.

%1. Tác động tin tức: Chú ý đến các loại sản phẩm mới được ra mắt trong không gian RWA, chẳng hạn như quan hệ đối tác giữa các đội ngũ dự án và tổ chức tài chính truyền thống lớn, có thể mang lại cơ hội giao dịch tuyệt vời.

3) Lĩnh vc cn tp trung tiếp theo - Giáo dc

Lý do chính: Sau một thời gian dài im lặng, CZ đã tuyên bố ra mắt Học viện Giggle, một dự án giáo dục cơ bản miễn phí cho tất cả mọi người. Điều này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy đáng kể sự phổ biến của các dự án trong lĩnh vực giáo dục.

Danh sách token cụ thể:

• HOOK: Hooked Protocol là một mạng lưới giải trí nhập vai sáng tạo nhằm giúp hàng tỷ người tham gia Web3. Đây là một dự án được đầu tư bởi Binance, với vốn hóa thị trường chỉ 600 triệu USD nên có tiềm năng tăng trưởng đáng kể.

• EDU: Open Campus là một giao thức giáo dục hướng đến cộng đồng và là một dự án hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục. Với mức vốn hóa thị trường hiện tại là 1 tỷ USD, token này vẫn có tiềm năng tăng trưởng đáng kể.

3. Tìm kiếm thnh hành ca ngưi dùng

1. DApp ph biến:

Jupiter (Token: JUP):

Nhờ sự gia tăng gần đây về khối lượng giao dịch memecoin trên Solana, khối lượng giao dịch của Jupiter đã liên tục tăng. Ngoài ra, nhà sáng lập Jupiter, Meow, cho biết rằng Jupiter sẽ tặng lệnh giới hạn SLERF hiện tại/đang diễn ra và phí DCA cho những người tham gia đợt mở bán trước SLERF. Nhà đầu tư cần lưu ý rằng Jupiter đang lên kế hoạch cho 2 đợt airdrop nữa. Theo suy đoán, trong đợt airdrop tiếp theo, việc tương tác với thị trường giao dịch phái sinh của phiên bản Jupiter Beta và số lượng JLP nắm giữ có thể trở thành tiêu chí chính để nhận airdrop.

2) X

CyberConnect (Token: CYBER):

CyberConnect đã đưa ra chương trình staking, nơi người dùng có thể đóng góp vào bảo mật và quản trị Layer 2 của mạng bằng cách stake token của họ. Người dùng stake CYBER sẽ nhận được airdrop từ các đối tác hệ sinh thái Cyber. Dự án nhằm biến CYBER trở thành một token staking "vô cùng quý giá", tương tự như TIA, trong đó những người stake có thể mong đợi nhận được ngày càng nhiều airdrop. Tuy nhiên, mục tiêu này có thể đạt được hay không sẽ phụ thuộc vào sự phát triển trong tương lai của toàn bộ hệ sinh thái Cyber. Chủ sở hữu CYBER có thể stake token này với kỳ vọng về các đợt airdrop trong tương lai.

3) Google Tìm kiếm (Toàn cu và Khu vc)

Trên toàn cu:

(1) SLERF: Một memecoin Solana với mô hình mở bán trước đã huy động được hơn 50,000 SOL. Hôm qua, một sự kiện thú vị đã xảy ra trong quá trình ra mắt token của SLERF: nhà sáng lập đã vô tình đốt LP và token airdrop, gây ra cuộc thảo luận rộng rãi trên các mạng xã hội. Việc đốt LP và một số lượng lớn token nhanh chóng lan truyền câu chuyện về sự phá hủy giảm phát trên các nền tảng xã hội. Giá SLERF đã tăng mạnh trong ngắn hạn, với khối lượng giao dịch DEX vượt 1 tỷ USD chỉ trong 4 giờ. Các sàn giao dịch như Bitget, Gate và Mexc đã niêm yết token này vào ngày TGE. Dù cơn sốt mở bán trước memecoin Solana mang lại nhiều cơ hội, nhưng cũng đi kèm với những rủi ro đáng kể. Nhà đầu tư nên đưa ra quyết định hợp lý liên quan đến việc tham gia vào các tài sản biến động như vậy và tránh mua đuổi hay bắt đáy.

(2) ether.fi (Token: ETHFI): Giao thức staking thanh khoản ether.fi hoàn thành airdrop và TGE vào hôm qua, với giá trị airdrop khá đáng kể. “Tài khoản đảm bảo thấp" đã nhận được 175 ETHFI, tương đương 700 USD với mức giá sau khi ra mắt khoảng 4 USD. Giá ETHFI sau khi ra mắt không quá triển vọng, giảm từ giá mở cửa 4.2 USD xuống hiện tại là 3.2 USD. Bên cạnh ether.fi, có một số dự án restaking được hỗ trợ tốt khác vẫn chưa ra mắt token. Nhà đầu tư nắm giữ ETH có thể xem xét gửi ETH vào các giao thức như Puffer Finance, Eigenpie, Swell, ... để có cơ hội nhận airdrop token trong tương lai.

Theo khu vc:

(1) Người dùng Đức đã thể hiện xu hướng tìm kiếm đặc biệt:

Hôm qua, người dùng ở hầu hết khu vực đã tập trung vào các dự án rất phổ biến như SLERF và ETHFI, không có token nào khác có xu hướng đáng kể. Tuy nhiên, các tìm kiếm xu hướng của người dùng Đức bao gồm SLERF, CRO, TIA, SEI và METIS. Điều này có thể cho thấy người dùng Đức thích nghiên cứu chuyên sâu hơn, chú ý đến các câu chuyện xung quanh modular blockchain, EVM song song và trình sắp xếp phi tập trung.

(2) Một số dự án xuất hiện trong các tìm kiếm thịnh hành ở khu vực và quốc gia khác nhau:

MANTRA (Token: OM) xuất hiện trong các tìm kiếm thịnh hành của UAE, Hà Lan, Philippines và Ấn Độ. MANTRA là blockchain Layer 1 làm về RWA, có khối lượng giao dịch tăng 173% so với hôm trước và giá đã tăng ngược xu hướng. Arkham (Token: ARKM) xuất hiện trong các tìm kiếm thịnh hành của Ba Lan, Brazil và Chile. Coinbase vừa thêm Arkham (ARKM) vào lộ trình niêm yết token của mình.

4. Cơ hi airdrop tim năng

Renzo Protocol: Giao thc restaking mang li "li ích gp 4 ln" + tiết kim gas trên chui Mode

Renzo là giao thức restaking dựa trên EigenLayer, với ezETH là token restaking thanh khoản. Renzo đã hoàn thành vòng seed trị giá 3.2 triệu USD do Maven11 dẫn dắt, với sự tham gia của OKX Ventures, IOSG Ventures, Figment Capital và SevenX Ventures.

Trong vô vàn dự án restaking, tại sao nên chú ý đến Renzo? Hãy cùng tìm hiểu khái niệm "lợi ích gấp 4 lần" + tiết kiệm gas:

Ngoài mainnet Ethereum, Renzo cũng hỗ trợ Mode Network, cung cấp airdrop gấp 4 lần: điểm credit Renzo, điểm credit EigenLayer, điểm credit Mode và điểm credit từ các dự án DeFi trên Mode (như Ionic).

Cách thức tham gia: (1) Chuyển ETH bằng cầu nối vào mainnet Mode; (2) Sử dụng Renzo trên mainnet Mode để nhận ezETH; (3) Stake ezETH trong các giao thức DeFi trên mainnet Mode, chẳng hạn như giao thức cho vay Ionic.

Aptos Bridge (LayerZero): "Vé s" trong LayerZero

Aptos Bridge, trong LayerZero, là một công cụ cross-chain giữa các chuỗi EVM và Aptos. Sự gia tăng gần đây trong các giao dịch thông qua cầu nối cross-chain đã khiến thị trường suy đoán rằng đây có thể là một trong những tiêu chí cho airdrop LayerZero trong tương lai.

Với ROI cao từ việc Wormhole airdrop hơn 2000 W Tokens đến các địa chỉ thực hiện một lần chuyển cross-chain đến SEI, Aptos Bridge nổi lên như một lựa chọn hấp dẫn để tham gia với LayerZero, tương tự như một "tấm vé số".

Cách thức tham gia: (1) Có ví phi lưu ký EVM (ví dụ: MetaMask, Bitget Wallet, ...) và ví phi lưu ký Aptos (ví dụ: Pontem,...); (2) Sử dụng Aptos Bridge (theaptosbridge.com) để hoàn thành các giao dịch cross-chain giữa chuỗi EVM và Aptos; (3) Cần có token APT trên chuỗi Aptos trước để trả phí gas.

0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Billy (BILLY): Giới thiệu chú chó đáng yêu nhất trên Solana

Bitget Academy2024/07/05 09:32

Khoá học nhanh về Martingale Futures

Bitget Academy2024/07/05 08:35

Thông báo hoãn việc đổi mã token Toncoin (TONCOIN) thành Toncoin (TON)

Để đảm bảo trải nghiệm giao dịch suôn sẻ cho người dùng, Bitget sẽ hoãn việc thay đổi mã token Toncoin (TONCOIN) thành Toncoin (TON) cho đến khi có thông báo mới. Chúng tôi sẽ thông báo cho người dùng trong một thông báo riêng khi hoạt động kết thúc. Cảm ơn bạn đã thấu hiểu và hỗ trợ. Để biết thêm

Bitget Announcement2024/07/05 08:31

Khoá học cấp tốc về Martingale Spot

Bitget Academy2024/07/05 04:35

Giao dịch sao chép spot

Thêm
AIOnline
AIOnline
insight1000/1000
9940.54%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $50696.75
WhaleGo_YouTube
WhaleGo_YouTube
insight500/500
1324.99%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $3847.28

Giao dịch sao chép bot

Thêm
AIZQUEEN
AIZQUEEN
insight20/150
$11718.02
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $35.91
GoldenEgg
GoldenEgg
insight145/150
$5644.26
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-284.87