Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Bitget Research: BTC vượt 70,000 USD và kiểm tra mức kháng cự trên, Memecoin chuỗi Base tăng giá đáng kể

Bitget Research2024/04/03 06:54
Theo:Tommy & Jarseed

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có thể sẽ trở thành cơ hội kiếm lợi nhuận tiếp theo trên thị trường.

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có thể sẽ trở thành cơ hội kiếm lợi nhuận tiếp theo trên thị trường.

Tng quan

Bitcoin spot ETF ghi nhận dòng tiền vào ròng trong 4 ngày liên tiếp, trong khi BTC dao động quanh mức kháng cự 70,000 USD một lần nữa. Hiệu ứng gia tăng tài sản mạnh mẽ của memecoin trong hệ sinh thái Base vào cuối tuần qua đã đẩy TVL và khối lượng giao dịch DEX trong hệ sinh thái Base lên mức ATH mới.

• Các lĩnh vực có hiệu ứng gia tăng tài sản mạnh mẽ: Hệ sinh thái Base (DEGEN, MFER), hệ sinh thái Solana (JTO, JUP, WIF) và lĩnh vực RWA.

• Token và chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất: PENDLE, DEGEN và Farcaster

• Cơ hội airdrop tiềm năng: Zircuit và PublicAI.

Thi gian thu thp d liu: 04:00 ngày 01/04/2024 (UTC)

1. Bi cnh th trưng

Thị trường dự đoán khả năng cao Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong tháng 5 và 60% khả năng cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 6. Với triển vọng cắt giảm lãi suất và tình hình căng thẳng gia tăng ở Ukraine và Trung Đông, giá vàng đã tăng lên mức cao mới, vượt qua mức đỉnh lịch sử là 2250 USD/ounce.

BTC một lần nữa vượt 70,000 USD, dao động quanh mức kháng cự nhiều lần. Sau 5 ngày liên tiếp với dòng tiền rút ròng, Bitcoin spot ETF đã ghi nhận dòng tiền vào ròng trong 4 ngày liên tiếp ở tuần trước. Trọng tâm của thị trường vào thứ Hai tuần này là dòng tiền vào và dòng tiền rút của các Bitcoin spot ETF. Thị trường cũng chuyển sự chú ý sang blockchain Base vào cuối tuần qua khi TVL của Base vượt 1.17 tỷ USD. Sự gia tăng của các memecoin phổ biến trên nền tảng đã khiến khối lượng giao dịch DEX hàng ngày của Base vượt 1.2 tỷ USD, thiết lập ATH mới.

2. Lĩnh vc tăng trưng

2.1 Lĩnh vc biến đng - H sinh thái Base (DEGEN và MFER)

Lý do chính: 1.

(1) TVL trong hệ sinh thái Base đã vượt 3.2 tỷ USD, trong khi khối lượng giao dịch DEX 24 giờ đã vượt 1.2 tỷ USD, cả hai thông số này đều đạt ATH. Hệ sinh thái đã ghi nhận dòng tiền vào và hoạt động đáng kể trong suốt tháng Ba.

(2) Cuối tuần qua, các dự án NFT blue-chip phổ biến từ thị trường tăng giá trước đó, chẳng hạn như NFT mfers và nhà sáng lập Doodles, đã ra mắt token trên blockchain Base. Hiệu ứng gia tăng tài sản đáng kể được kích hoạt bởi MFER đã thúc đẩy memecoin tăng giá và khối lượng giao dịch trong hệ sinh thái Base gia tăng đáng kể.

(3) DEGEN: Ngoài việc tăng giá đáng kể và nhiều cuộc thảo luận trên khắp mạng xã hội, các token trên chuỗi Degen như DSWAP và DINO đã cho thấy hiệu suất ấn tượng. Đồng thời, Degen đã định hình lại hệ sinh thái Farcaster bằng cách cho phép Casters thưởng cho những người sáng tạo nội dung chất lượng cao bằng token DEGEN. Với việc Farcaster công bố khoản đầu tư của Paradigm và định giá 1 tỷ USD, hệ sinh thái này vẫn được thị trường đánh giá cao.

Coin tăng:

DEGEN tăng hơn 300% trong một tuần và hơn 4000% trong một tháng. Giá MFER bắt đầu chỉ ở mức 0.008 USDT trong giờ đầu tiên mở giao dịch và đạt ATH là 0.32 USDT, tăng tối đa hơn 3900%.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

Dòng tiền vào liên tục trong hệ sinh thái Base có thể ảnh hưởng trực tiếp đến xu hướng chung của memecoin trên blockchain này. Sự phát triển trong hệ sinh thái Degen Chain, tiến bộ trong lĩnh vực SocialFi và tiến trình ra mắt token của Farcaster đều sẽ ảnh hưởng đến giá DEGEN. Nhà giao dịch có thể theo dõi chặt chẽ những thay đổi trong TVL, khối lượng giao dịch DEX và các số liệu khác của hệ sinh thái. Với nền tảng tích cực, các tài sản được đề cập có thể đạt mức cao mới. Tuy nhiên, memecoin trên blockchain Base từng có hạn chế về tiềm năng, vì vậy nên thận trọng khi theo đuổi các tài sản có rủi ro cao.

2.2 Lĩnh vc biến đng - H sinh thái Solana (JTO, JUP và WIF)

Lý do chính: 1.

(1) Giá SOL đã một lần nữa vượt 200 USD, cho thấy khả năng phục hồi trong đợt điều chỉnh của thị trường. TVL trong hệ sinh thái Solana cũng không sụt giảm đáng kể. Khi thị trường hồi phục, SOL đã tiếp tục quỹ đạo đi lên.

(2) Hệ sinh thái Solana tiếp tục được hưởng lợi từ các ATH mới liên tục của WIF và hiệu ứng gia tăng tài sản do những memecoin nhỏ lẻ của Solana mang lại. Vào ngày 30/03, khối lượng giao dịch DEX on-chain của Solana đạt 1.313 tỷ USD, chỉ sau mức 1.5 tỷ USD của Ethereum. Vào tháng Tư, thị trường rất mong đợi sự kiện ra mắt token mới từ các dự án hệ sinh thái Solana nổi bật như Marginfi và Parcl, sẽ truyền sức sống mới cho hệ sinh thái.

Coin tăng:

JTO tăng 30% trong 24 giờ qua, đạt ATH mới. JUP cũng tăng 20% trong 24 giờ qua, đạt ATH mới. WIF tăng 60% trong tuần qua và 390% trong tháng qua.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

(1) Dòng tiền liên tục vào hệ sinh thái Solana, kết hợp với TGE và airdrop sắp tới từ một số dự án nổi bật trong năm nay (như Kamino, Parcl, Marginfi, DFlow, Backpack, MagicEden, Tensor, ...) sẽ góp phần vào sự tăng trưởng bền vững và phổ biến của hệ sinh thái Solana, từ đó hỗ trợ giá SOL.

(2) Tiến độ của các dự án hàng đầu trong hệ sinh thái ảnh hưởng trực tiếp đến giá token. Ví dụ, sự phát triển của thị trường giao dịch phái sinh Jupiter và tỷ lệ lợi suất của JLP sẽ có vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến giá của token JUP.

2.3 Lĩnh vc cn tp trung tiếp theo: RWA

Lý do chính: 1.

BlackRock đã công bố ra mắt quỹ token hóa đầu tiên của mình trên một blockchain công khai, bơm nguồn vốn mới vào lĩnh vực RWA. RWA có thể trở thành một trong những câu chuyện quan trọng nhất của thị trường tăng giá lần này. Token của Goldfinch (GFI) đã tăng trong 3 ngày liên tiếp sau khi được niêm yết trên Bitget, trong khi ONDO tăng gấp đôi giá trị trong một tháng. Ngoài ra, báo cáo mới nhất của Bitget Research, được phát hành vào tuần trước, đã đề cập rằng ONDO là thuật ngữ tiền điện tử được tìm kiếm nhiều thứ 5 bởi người dùng Tây Âu vào đầu năm 2024. (https://www.bitget.online//vi/research/articles/12560603807344)

Token cụ thể:

• MKR: MakerDAO đã thu hút sự chú ý khi RWA được công nhận chính thống, trở thành một dự án không thể bỏ qua khi nói đến tài sản trong thế giới thực.

• ONDO: Là token hàng đầu trong lĩnh vực RWA, token này được hỗ trợ bởi những gã khổng lồ TradFi như BlackRock, Goldman Sachs và Bridgewater.

• GFI: Được hỗ trợ bởi nguồn vốn mạnh mẽ từ a16z và Coinbase, Goldfinch cung cấp cho người vay các dịch vụ cho vay toàn cầu theo cách phi tập trung.

• PROFPS: Những tin đồn gần đây về việc Aptos chuẩn bị phát hành một thông báo RWA lớn vào tháng Tư đã tăng giá đáng kể cho dự án RWA bất động sản PROPS trong hệ sinh thái.

• Parcl: Nền tảng giao dịch phái sinh bất động sản trên Solana dự kiến sẽ ra mắt token gốc vào tháng Tư.

3. Tìm kiếm ph biến

3.1. DApp ph biến

Pendle Finance:

Pendle Finance là giao thức giao dịch lợi tức, trong đó các tài sản mang lợi suất được chia thành token lợi suất (YT) và token vốn (PT), cho phép phát triển chiến lược giao dịch khác nhau cho nhiều tình huống khác nhau. Với Shanghai upgrade biến ETH được stake thành tài sản sinh lợi suất, EigenLayer cho phép restake LST và các RWA dựa trên trái phiếu hoặc lợi suất tương tự khác được ra mắt, Pendle đã dần trở thành giao thức giao dịch lợi suất hàng đầu trong không gian tiền điện tử.

TVL của Pendle đã tăng lên 3.54 tỷ USD, giúp token giao thức PENDLE đạt ATH mới. Thị trường tiền điện tử gần đây đã ghi nhận sự gia tăng của RWA, điều này rất có lợi cho giao thức Pendle. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi tiến trình giới thiệu tài sản RWA của Pendle, vì tiềm năng thị trường là rất lớn.

3.2 X (trưc đây là Twitter)

DEGEN:

Degen Chain được xây dựng trên Arbitrum Orbit, với mạng Base là lớp thanh toán và AnyTrust là lớp DA. Ban đầu, Degen Chain trở nên phổ biến trên Farcaster, phân phối token giữa các nhà xây dựng, nhà sáng tạo nội dung và người dùng. DEGEN đã định hình lại hệ sinh thái Farcaster, cho phép Casters thưởng DEGEN cho nhà sáng tạo nội dung chất lượng. Hôm qua, Farcaster đã thông báo về vòng gọi vốn do Paradigma dẫn dắt, đưa mức định giá của dự án lên 1 tỷ USD. Là dự án đầu tiên có hệ sinh thái, Degen được kỳ vọng cao từ thị trường.

Một airdrop quy mô lớn của DEGEN đã được tiến hành. Tính đến thời điểm hiện tại, token này đã thu hút hơn 53,000 chủ sở hữu với hơn 553,000 giao dịch và đang tiếp tục tăng. Trong tháng qua, giá DEGEN cũng đã tăng 45 lần. Hiệu suất trong tương lai của DEGEN phụ thuộc vào sự phát triển của hệ sinh thái và liệu SocialFi có thể thu hút phản hồi tích cực hay không. Nhà đầu tư nên liên tục chú ý đến các khía cạnh này.

3.3) Google Tìm kiếm (Toàn cu và Khu vc)

Trng tâm toàn cu:

Farcaster là giao thức phi tập trung hoàn toàn, hỗ trợ nhà phát triển xây dựng các ứng dụng mạng xã hội phi tập trung. Gần đây, giao thức đã thông báo kết thúc vòng gọi vốn trị giá 1 tỷ USD do Paradigm dẫn dắt. Các dự án có nguồn gốc từ hệ sinh thái Farcaster, chẳng hạn như Degen và Higher, gần đây đã trở nên phổ biến trên chuỗi Base. Degen thậm chí đã tung ra DegenChain Layer 3 với DEGEN làm token gốc, đẩy giá token lên mức cao mới.

Web3 SocialFi từ lâu đã là một chủ đề nóng trong ngành, nhưng sự quan tâm về các dự án như Lens hoặc Friend.tech đã nhanh chóng hạ nhiệt. Farcaster cung cấp thiết kế hệ sinh thái mạnh mẽ hơn và một sản phẩm toàn diện, thân thiện với người dùng và nhà phát triển. Với sự ủng hộ từ các tổ chức lớn, sự xuất hiện của Farcaster được thiết lập để khơi dậy sự quan tâm và đầu cơ trong lĩnh vực xã hội.

Trng tâm khu vc:

(1) Không có điểm nóng đáng chú ý ở Châu Phi và Châu Mỹ Latinh:

Bản đồ nhiệt của Châu Phi và Châu Mỹ Latinh khá rời rạc, với một số memecoin, AI và RWA coin mới được niêm yết trở thành chủ đề tìm kiếm phổ biến. Thực trạng này cho thấy sự khác biệt trên thị trường chung. Khi thị trường đang tương đối ổn định, sự luân chuyển lĩnh vực bắt đầu xảy ra.

(2) Đông Nam Á, khu vực CIS và châu Âu đang thể hiện sự quan tâm đáng kể đến RWA.

BlackRock gần đây đã ra mắt quỹ tài sản token hóa đầu tiên của mình, BUIDL, trên mạng Ethereum, và Coinbase được chọn làm nhà cung cấp cơ sở hạ tầng chính. Kể từ khi phát hành tin tức này, lĩnh vực RWA đã liên tục thống trị thị trường tiền điện tử, phát triển thành một hệ sinh thái năng động với nhiều loại dự án tài sản liên tục xuất hiện. Tính đến thời điểm hiện tại, quỹ on-chain BUIDL của BlackRock đã thu hút được 245 triệu USD tiền ký gửi, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ.

4. Cơ hi airdrop tim năng

Zircuit

Được hỗ trợ bởi Pantera và Dragonfly, Zircuit là zk rollup Layer 2 với các sequencer song song và bảo mật dựa trên AI. TVL của chuỗi đã vượt 1.1 tỷ USD. Hệ sinh thái của Zircuit đã phát triển để bao gồm các tính năng như staking, cầu nối cross-chain và trình khám phá. Người dùng có thể nhận airdrop bằng cách tham gia phát triển hệ sinh thái và tương tác cộng đồng.

Cách thức tham gia: 1) Vào trang Stake (https://stake.zircuit.com/) và stake để tích điểm; 2) Triển khai các node để kiếm điểm (https://build.zircuit.com/build).

PublicAI

PublicAI là mạng AI phân tán giúp đơn giản hóa quá trình thuê ngoài một loạt các nhiệm vụ, từ chú thích dữ liệu đến nghiên cứu phức tạp hơn liên quan đến AI. Nền tảng này cho phép các tổ chức khai thác những kỹ năng tập thể của nguồn lực lớn, có cấu trúc để tăng cường phân tích dữ liệu và tăng tốc độ phát triển các mô hình học máy.

Không có thông tin tài trợ nào được tiết lộ. Tuy nhiên, theo website chính thức của dự án, PublicAI đã nhận được sự hỗ trợ từ Solana Foundation, Nvidia và các VC hàng đầu khác.

Cách thức tham gia: (1) Đăng ký và đăng nhập vào website: https://beta.publicai.io/participant, (2) Đăng lại nhận xét trên PublicAI với các hashtag tương ứng và (3) trở thành nhà xác thực dữ liệu.

0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Coinbase Ventures đầu tư vào công nghệ flatcoin của Ampleforth, SPOT ra mắt trên Base

Tóm tắt nhanh Coinbase Ventures đã đầu tư 1 triệu đô la vào vòng gọi vốn chiến lược cho đồng tiền hàng hóa phi tập trung có độ biến động thấp của Ampleforth Foundation, SPOT. SPOT sẽ được ra mắt trên Mạng Ethereum Layer 2 Base do Coinbase ươm tạo như một phần của thỏa thuận. Các công nghệ Flatcoin như SPOT, được thiết kế để theo dõi chi phí sinh hoạt, đã được CEO của Coinbase, Brian Armstrong, mô tả là "phiên bản tiếp theo của stablecoin."

The Block2024/07/08 16:34

Đồng sáng lập Metis dự định ra mắt mạng Bitcoin Layer 2 GOAT

Thông tin nhanh ZKM đã ra mắt giải pháp Bitcoin Layer 2 của mình, GOAT Network, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối quý 3. GOAT Network đã nhận được cam kết 5,000 BTC từ các nhà vận hành node tổ chức cho đến nay, với kế hoạch mở vòng gọi vốn Series A sắp tới.

The Block2024/07/08 13:16

Quỹ Ethereum và Immunefi hợp tác tổ chức 'Attackathon' cho sự kiện kiểm toán mạng lưới hợp tác

Tóm tắt nhanh Immunefi và Ethereum Foundation đã ra mắt "Attackathon" — một cuộc thi kiểm toán hợp tác quy mô lớn cho Ethereum. Attackathon có chương trình đánh giá mã giới hạn thời gian để thu hút các nhà nghiên cứu bảo mật hàng đầu. Ethereum Foundation đã đóng góp 500.000 đô la vào quỹ thưởng.

The Block2024/07/08 13:16

Bitget hỗ trợ các nhà giao dịch chỉ số như thế nào? Chiến lược CTA có thể là xu hướng lớn tiếp theo

Bitget Academy2024/07/08 12:14

Giao dịch sao chép spot

Thêm
AIOnline
AIOnline
insight1000/1000
10003.5%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $51017.85
WhaleGo_YouTube
WhaleGo_YouTube
insight500/500
1334.55%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $3875.03

Giao dịch sao chép bot

Thêm
$17201.73
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-223.96
BGUSER-FFF8CNJ4
BGUSER-FFF8CNJ4
insight8/150
$91.44
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-153.18