Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Báo cáo hàng tuần về AIxCrypto: "Rune Concept" hút tiền từ chuỗi, "AI Tugou" rút lui mạnh mẽ

Xem bài gốc
BlockBeats-Article2024/04/12 09:33
Theo:BlockBeats-Article

Tại Carnival Web3 vừa kết thúc tại Hong Kong, trí tuệ nhân tạo (AI) đã là một trong những câu chuyện được quan tâm nhất đối với tất cả các thành viên tham gia. Tuy nhiên, về luồng vốn và lợi nhuận token, lĩnh vực AI đã thể hiện sự yếu đuối trong tuần này.


Ngược lại, hệ sinh thái Bitcoin đang phát triển mạnh mẽ. Ngoài việc tiếp tục tăng của Bitcoin NFTs, dự án chéo chuỗi Bitcoin RunesBridge, kết nối giao thức Runes với mạng EVM, đã tăng hơn 30 lần chỉ trong ba ngày kể từ khi ra mắt vào ngày 9 tháng 4.


Quay trở lại lĩnh vực AI, tin tức lớn nhất tuần này là Bittensor (TAO) được niêm yết trên sàn Binance. Tin tức này đã đẩy TAO lên mức cao kỷ lục $747, nhưng sau một thời gian hứng khởi ngắn, TAO đã rơi về mức khoảng $600, và các đồng tiền khái niệm AI chính thống khác không biến động đáng kể.


Tuy nhiên, sự kết hợp giữa AI và Crypto chỉ mới bắt đầu. Cho dù là tìm kiếm các dự án Alpha có tiềm năng phát triển dài hạn, hay dựa vào tốc độ và khoảng cách thông tin để đẩy mạnh vào "đĩa chó", hoặc theo dõi các dự án dẫn đầu tốt để có lợi nhuận ổn định, đều sẽ mang lại lợi nhuận tốt.


BlockBeats đã sắp xếp các diễn biến đáng chú ý trong lĩnh vực AIxCrypto trong tuần này như sau.


Các đồng tiền khái niệm chính thống tiếp tục yếu, AI MEME rút lui mạnh mẽ


Có vẻ như sự hồi hợp ngắn hạn của AI đang dần kết thúc. Tuần này, các đồng tiền khái niệm AI chính thống không có sự tăng lớn. Đến thời điểm viết bài, WLD giảm 34,8% so với tháng trước, RNDR giảm 20% so với tháng trước, và OLAS giảm 29,4% so với tháng trước.


Sau khi xuất hiện hai tháng trước, các đồng tiền khái niệm AI $GPU, $DEAI, $DSYNC, $BLENDR, $BYTE và $YAI, chiếm ưu thế trong danh sách hot của Dexscreener trong vài tuần và có tăng trưởng hàng tháng lên đến hơn mười lần, tất cả đều trải qua một sự rút lui mạnh mẽ tuần này, với sụt giảm hàng tuần hơn 30%.


Các dự án này vẫn đang cập nhật thông tin của mình. Đối với các dự án chỉ mới hoạt động vài tháng, sự rút lui này cũng là một bài kiểm tra về chất lượng của dự án. Hôm qua, Zero1 Labs ($DEAI) thông báo hợp tác với NetMind.AI ($NMT). Hai bên sẽ phát triển tiếp cận sinh thái trí tuệ nhân tạo, và NetMind.AI sẽ mở rộng tài nguyên và bộ sản phẩm của mình cho Zero1 và tất cả các dự án khác được ủy thác dưới ZCP. NetMind.AI cũng đã ra mắt một nền tảng lý luận mô hình hôm qua, ra mắt 12 mô hình mã nguồn mở trong các lĩnh vực từ tạo hình ảnh, chuyển đổi văn bản thành hình ảnh, đến tổng hợp giọng nói.


Khái niệm về máy đào thay thế sức nóng của công suất tính AI, và dự án mới tăng 40 lần trong một tuần


Đầu tháng, token HashAI dựa trên AI để tối ưu hóa hiệu suất đào được ra mắt chính thức, và chỉ mất một ngày để đạt được tăng trưởng 0%, với khối lượng giao dịch trong 24 giờ vượt quá 35 triệu đô la Mỹ. Sau khi vốn hóa thị trường vượt quá 300 triệu đô la Mỹ, đào tạo của HashAI dần giảm, nhưng sự quan tâm của thị trường đối với khái niệm AI+khai thác không giảm đi.


Vào ngày 5 tháng 4, một dự án máy đào token CMINER được gọi là ChainMiner đã được ra mắt chính thức, và tăng trên 10 lần sau 24 giờ. Trên thực tế, khi duyệt trang web chính thức của dự án ChainMiner, từ khóa "AI" không thể được tìm thấy. Theo báo cáo, ChainMiner được đặc trưng bởi một bộ thuật toán tối ưu hóa để hướng dẫn chiến lược khai thác so với các dự án khai thác khác, và chủ sở hữu token có thể nhận lợi nhuận từ khai thác.


Nhưng theo quan điểm của cộng đồng, với HashAI, cũng là một dự án khai thác và có vốn hóa thị trường trên 300 triệu đô la Mỹ, ChainMiner, chỉ mới trực tuyến chưa đầy một tuần, có nhiều không gian tăng trưởng vốn hóa thị trường hơn. Sau đó, nhiều Alpha KOLs đã quảng cáo CMINER như "HASHAI tiếp theo", và CMINER tiếp tục

Giá của nó đã tăng. Đến thời điểm viết bài này, nó đã tăng khoảng 40-50 lần so với lúc ra mắt ban đầu.



Thị trường dữ liệu trí tuệ Masa Network mở cửa không thuận lợi


Vào ngày 11 tháng 4, nhà phát triển thị trường dữ liệu phi tập trung Masa Network đã ra mắt mainnet, và các token MASA của nó cũng đã được phát hành trên Ethereum, BNB Chain và mạng Masa (phân mạng Avalanche riêng).


Được biết rằng Masa cam kết xây dựng một thị trường dữ liệu cá nhân có thể được sử dụng bởi trí tuệ nhân tạo, nhằm mục đích mang lại cho người dùng khả năng kiểm soát dữ liệu của mình, và người dùng có thể kiếm lợi nhuận bằng cách đóng góp dữ liệu. Sản phẩm của họ bao gồm Masa Growth và Masa Analytics. Masa Growth cho phép người dùng hoàn thành nhiệm vụ để nhận phần thưởng, trong khi Masa Analytics giúp các công ty và nhà phát triển phân tích dữ liệu hành vi người dùng.


Được biết rằng giá công khai của MASA trên CoinList là 0,079 USDT. Sau khi mở cửa ngày hôm qua, MASA đã đạt mức cao nhất là 7,97 đô la Mỹ, nhưng sau đó nhanh chóng rơi về mức 0,39 đô la Mỹ.



Các dự án trí tuệ nhân tạo vẫn đang tạo lợi nhuận từ việc niêm yết mới, với mức tăng cao nhất của Rivus DAO vượt quá 100%


Mặc dù hiệu ứng kiếm tiền từ lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đã suy yếu, các dự án trí tuệ nhân tạo vẫn đang tạo lợi nhuận tốt từ việc niêm yết mới. Sau DEAI, BlockBeats đã đề cập đến Rivus DAO trong "Bản tin hàng tuần về trí tuệ nhân tạo và tiền điện tử: Chain Game GAMIN tăng hơn 30 lần trước khi thị trường mở cửa; "Lãnh đạo MEME trí tuệ nhân tạo" $GPU đạt mức cao mới", cung cấp dịch vụ cho người dùng hệ sinh thái Bittensor về cho vay và dịch vụ stake wTAO với lãi suất hàng năm là 19,58%.


Tuần này, Rivus DAO kết thúc LBP với giá cuối cùng là 0,057 đô la. Sau khi RIVUS lên mạng, nó dao động xung quanh 0,08 đô la, và ngày hôm qua, do ảnh hưởng từ việc TAO được niêm yết trên Binance, nó đã vượt qua mức 0,12 đô la, với mức lợi nhuận cao nhất vượt quá 100%.



TAO được niêm yết trên Binance, và "Chú chó hệ sinh thái Bittensor" trở lại sống


Vào ngày 11 tháng 4, Binance thông báo ra mắt Bittensor (TAO). Dưới tác động của tin tức này, TAO, đã dao động dưới mức 600 đô la Mỹ trong vài ngày, tăng gần 20% trong một giờ, vượt qua mức 700 đô la Mỹ vào buổi tối cùng ngày, và đạt mức cao nhất là 747 đô la Mỹ, mức cao kỷ lục.


Sau khi niêm yết trên Binance, TAO mở cửa với mức giá cao hơn đáng kể so với các nền tảng khác, đạt mức 1.249 đô la.



Dưới tác động của tin tức về việc niêm yết và sự tăng của token TAO, một số token liên quan đến "hệ sinh thái TAO" đã tăng đáng kể trong thời gian ngắn. Rivus DAO, sau khi mới kết thúc LBP, tăng hơn 40% trong 1 giờ, thỏa thuận cho vay DeFi Sturdy Finance tăng 22% trong thời gian ngắn, dự án "zero" gần như "zero" TBANK tăng 45% trong thời gian ngắn, và dự án Launchpad TPAD tăng 77% trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, sau một thời gian kích thích ngắn, những dự án này đã trở lại vị trí trước khi tin tức về việc TAO được niêm yết trên Binance vài giờ sau đó.


Tuy nhiên, giá token chỉ là một khía cạnh của sự phát triển dự án. Mặc dù mức tăng đã bị thu hẹp đáng kể, việc niêm yết trên Binance có ý nghĩa lớn đối với sự phát triển tương lai của Bittensor, và dự án giải pháp thanh khoản xung quanh TAO sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý của thị trường trong tương lai.


Dự án trò chơi AI+ Virtual token tăng 50% trong một tuần


Tuần này, token của dự án trí tuệ nhân tạo Virtual Protocol trên Base tăng lên.

Theo dõi tăng 53% trong tuần qua. Virtual Protocol tập trung vào việc tạo ra nhân vật trí tuệ nhân tạo phù hợp cho các thế giới ảo khác nhau và đã đạt được sự hợp tác với trò chơi đối tác ảo AI Waifu.


Ngoài ra, Virtual Protocol cũng có một cơ chế khuyến khích các thành viên cộng đồng tham gia vào dự án dưới dạng người đóng góp và xác thực viên. Người dùng có thể cải thiện và tạo ra các mô hình mới bằng cách cung cấp và xem xét dữ liệu, và nhận phần thưởng cho điều này. Cơ chế này tương tự như Bittensor, và nó cũng mang lại kỳ vọng cao hơn cho Virtual.


Khác với các dự án khác, vị thế của Virtual rất phân biệt. Trong dự án AIxGamefi hiện tại, nhiều trò chơi sử dụng NPC có khả năng trí tuệ nhân tạo như điểm nhấn. Virtual chọn trở thành một "người bán nước", thu phí sau khi hợp tác với các trò chơi, và phân phối thu nhập theo cơ chế khuyến khích.



ORA Protocol, tập trung vào các mô hình trí tuệ nhân tạo, tổ chức IMO thứ hai của mình


Vào ngày 11 tháng 4, dự án trí tuệ nhân tạo ORA Protocol thông báo rằng họ sẽ tổ chức một IMO vào buổi chiều ngày 12 tháng 4 theo giờ Thái Bình Dương. IMO (Initial Model Offering) là một phương pháp phát hành tài sản sáng tạo được đề xuất bởi nhóm ORA, cho phép các mô hình trí tuệ nhân tạo được phát hành và giao dịch trên blockchain dưới dạng mã hóa.


Mô hình cho IMO này là mô hình mã nguồn mở OpenLM được ORA ra mắt, đó là một kho mô hình ngôn ngữ thực thi (LM) được thiết kế để thúc đẩy nghiên cứu về LM cỡ trung bình. Trước đó, ORA đã tiến hành một IMO cho mô hình trí tuệ nhân tạo trên chuỗi Onchain AI Oracle (OAO). Người dùng có thể tham gia vào IMO này bằng cách kiếm điểm từ chương trình điểm ORA bằng cách tương tác với giao thức ORA.



ORA Protocol được ra mắt bởi mạng lưới ZK oracle HyperOracle. Ý tưởng cốt lõi của nó là làm cho quá trình xây dựng và thực thi các mô hình trí tuệ nhân tạo có thể được xác minh trên chuỗi, từ đó giải quyết nhược điểm của các dự án trí tuệ nhân tạo truyền thống về mô hình doanh thu và sự chú ý của thị trường.


So với các dự án trí tuệ nhân tạo truyền thống, ORA sử dụng công nghệ OPML (Optimistic Machine Learning) để xác minh kết quả hoạt động của mô hình mà không tiết lộ chi tiết về mô hình trí tuệ nhân tạo, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và bí mật thương mại của các công ty trí tuệ nhân tạo. Đồng thời, thông qua mô hình trí tuệ nhân tạo có thể xác minh trên chuỗi, ORA có thể đảm bảo rằng mỗi lời gọi đến mô hình có thể được công bằng thưởng cho các bên liên quan, điều này cung cấp một cơ chế khuyến khích mạnh mẽ cho ứng dụng và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo.


AIxCrypto là một chủ đề nóng trong lĩnh vực mã hóa vào năm 2024 mà không thể bỏ qua. BlockBeats sẽ tiếp tục chú ý và cập nhật.


欢迎加入律动 BlockBeats 官方社群:

Telegram 订阅群: https://t.me/theblockbeats

Telegram 交流群: https://t.me/BlockBeats_App

Twitter 官方账号: https://twitter.com/BlockBeatsAsia

0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Dữ liệu blockchain Flare kết nối với hơn 70 blockchain thông qua tích hợp LayerZero

Tóm tắt nhanh Động thái này cho phép Flare truy cập vào các mạng Layer 1 như Ethereum và Solana, cùng với hơn 70 blockchain khác.

The Block2024/07/03 14:10

Consensys mua lại Wallet Guard để bảo vệ người dùng MetaMask khỏi các vụ tấn công và lừa đảo

Tóm tắt nhanh Consensys đã mua lại Wallet Guard để tăng cường bảo mật cho MetaMask. Toàn bộ đội ngũ của Wallet Guard sẽ gia nhập Consensys như một phần của thỏa thuận.

The Block2024/07/03 14:10

Galaxy Digital cho biết tâm lý đầu tư mạo hiểm vào tiền điện tử tiếp tục cải thiện mặc dù thị trường đang trầm lắng

Tóm tắt nhanh Thị trường vốn đầu tư mạo hiểm tiền điện tử tiếp tục cải thiện trong quý 2, với Galaxy Digital báo cáo một môi trường huy động vốn tích cực hơn. Web3, Layer 1 và Bitcoin Layer 2 là các danh mục đầu tư đáng chú ý nhất trong quý, theo các nhà phân tích của Galaxy.

The Block2024/07/03 10:52

TapSwap (TAPS): Game Tap-to-Earn mới gây sốt trên Telegram

Bitget Academy2024/07/03 10:27

Giao dịch sao chép spot

Thêm
AIOnline
AIOnline
insight1000/1000
9937.51%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $50681.28
WhaleGo_YouTube
WhaleGo_YouTube
insight500/500
1323.16%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $3841.97

Giao dịch sao chép bot

Thêm
GoldenEgg
GoldenEgg
insight142/150
$8535.66
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-284.87
BGUSER-FFF8CNJ4
BGUSER-FFF8CNJ4
insight8/150
$4174.08
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-79.9