Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

SignalPlus Macro Analysis: Fed đang đối mặt với một tình thế khó xử

Xem bài gốc
BlockBeats-Article2024/04/12 12:18
Theo:BlockBeats-Article
Tiêu đề gốc: "SignalPlus Phân Tích Đặc Biệt về Macro: Tình hình khó khăn"
Nguồn gốc: SignalPlus


Tình hình của Fed không thể phủ nhận là khó khăn hơn.


Thị trường đang đối mặt với dữ liệu lạm phát không thân thiện, đặc biệt là chỉ số CPI vào thứ Tư. Giá cơ bản đang di chuyển theo hướng không mong muốn. Trong tháng Ba, cả CPI tổng thể và CPI cơ bản đều tăng 0,4% so với tháng trước. Tỷ lệ tăng trưởng CPI hàng năm tăng từ 3,2% tháng trước lên 3,5%. Tỷ lệ tăng trưởng hàng năm của CPI cơ bản vẫn ở mức 3,8%, trong đó năng lượng tăng 1,1%, dịch vụ tăng 0,5% và thuê nhà tăng 0,4%. CPI cơ bản siêu cao lại tăng thêm 0,65% so với tháng trước.



Đây là lần thứ ba liên tiếp mà CPI cơ bản vượt quá dự đoán, khiến cho câu chuyện "lạm phát giảm dần" mà Fed sử dụng để ủng hộ ba lần cắt lãi suất trong biểu đồ chấm tròn trở nên khó có thể duy trì. Với thị trường (ngoại trừ cổ phiếu) về cơ bản không tin tưởng vào sự chuyển đổi ủy thác của Powell, tỷ lệ 1 năm 1 năm đã tăng +45 điểm cơ bản trong vài phiên giao dịch gần đây, xác suất cắt lãi suất vào tháng Sáu đã giảm xuống khoảng 22%, và đô la đã tăng trở lại so với hầu hết các loại tiền tệ khác.



May mắn cho thị trường rủi ro, dữ liệu PPI của ngày hôm qua đã nhẹ nhàng hơn, cả PPI tổng thể và PPI cơ bản đều tăng 0,2% so với tháng Ba, theo sau là sự tăng lên 0,6% và 0,3% tương ứng vào tháng Hai. Tuy nhiên, mặc dù tỷ lệ tăng trưởng hàng năm tổng thể đã giảm mạnh từ 11,7% vào tháng Ba năm 2022, tỷ lệ tăng trưởng hàng năm 2,1% vào tháng Ba vẫn đang di chuyển theo hướng không đúng so với 1,6% vào tháng Hai, đặt ra một số thách thức cho câu chuyện về lạm phát giảm dần.


Citi và Cleveland ước lượng rằng chỉ số PCE cơ bản ưa thích của Fed, dựa trên các yếu tố của CPI/PPI, sẽ tăng 0,26% so với tháng trước vào tháng Ba, tương tự như tốc độ của tháng Hai, với tỷ lệ hàng năm dự kiến vẫn sẽ giảm từ 2,8% xuống 2,7% do hiệu ứng cơ sở và cấu trúc chỉ số, với dịch vụ cơ bản ngoại trừ nhà ước lượng tăng 0,29% so với tháng trước, trong khi CPI cơ bản siêu cao dự kiến sẽ không thay đổi ở mức 0,65% so với tháng trước.



Như dự kiến, các quan chức của Fed đã bận rộn trong việc rút lại những bình luận trước đó về việc lạm phát giảm dần, với Collins của Boston Fed nói "có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến" và nói "CPI quý đầu tiên cao hơn so với dự kiến của tôi."


Barkin của Richmond Fed nói rằng anh muốn thấy thêm "những dấu hiệu rộng lớn về lạm phát giảm dần, không chỉ là lạm phát hàng hóa," sau khi lạm phát dịch vụ cơ bản siêu cao vượt quá mong đợi trong quý đầu tiên. Cuối cùng, Williams của New York Fed nói trong một phiên hỏi đáp rằng "cắt lãi suất dường như không còn gần kề," gợi ý rằng "chắc chắn có các kịch bản mà chúng ta cần lãi suất cao hơn, nhưng đó không phải là kịch bản cơ bản mà tôi nghĩ."



Xác suất cắt lãi suất vào tháng Sáu đã giảm xuống 22,5%, với giá đang phản ánh ít hơn 2 lần cắt lãi suất trong năm. Ngoài ra, mọi thứ trở nên phức tạp hơn với việc xác định thời điểm của các cuộc họp của Fed trong phần còn lại của năm.


· Tháng Sáu: Xác suất cắt lãi suất thấp

· Tháng Bảy: Không Tóm tắt Dự báo Kinh tế (cuộc họp ít quan trọng hơn, có khả năng giữ cùng một nhịp điệu như tháng Sáu)

· Tháng Chín: Cuộc họp cuối cùng trước bầu cử

· Tháng Mười Một: Vài ngày sau bầu cử Mỹ


Như chúng ta đã thấy, nếu Fed bỏ qua một cuộc họp để cắt lãi suất

Nếu Fed cắt lãi suất vào tháng 6 (hiện chỉ có 22% cơ hội cắt lãi suất), họ không có khả năng cắt vào tháng 7 (32% cơ hội) hoặc, vì cuộc họp tháng 7 không công bố Tóm tắt Dự báo Kinh tế và thường ít quan trọng trừ khi dữ liệu di chuyển mạnh mẽ theo hướng thuận lợi trong vòng một tháng. Cuộc họp tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 9, khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra sôi nổi, và Fed sẽ đối mặt với áp lực chính trị lớn không được ưu ái quá mức đối với bất kỳ ứng cử viên nào. Ngoài ra, hiệu ứng cơ bản trong nửa sau năm nay ít thân thiện hơn so với nửa sau năm 2023, và lạm phát có thể đối mặt với nhiều thách thức hơn. Điều cuối cùng còn lại là cuộc họp vào tháng 11, sẽ được tổ chức vài ngày sau cuộc bầu cử. Hãy tưởng tượng nếu Fed không làm gì cả năm, nhưng quyết định cắt lãi suất hai ngày sau cuộc bầu cử (với khả năng Trump thắng), báo chí và những người theo chủ nghĩa âm mưu sẽ thảo luận về điều đó như thế nào? Không nghi ngờ gì rằng Fed đã rơi vào tình thế khó xử.



Thị trường trái phiếu cũng thể hiện mạnh mẽ hơn, với lợi suất 2 năm nhanh chóng tiệm cận 5% và lợi suất 10 năm vượt quá 4,50%. Đấu giá Trésor 10 năm vào thứ Tư rất tồi tệ, với 3,1 điểm cơ bản ở đuôi và tỷ lệ đấu giá chỉ 2,34x. Tỷ lệ đăng ký của các đặt chỗ trực tiếp cũng giảm xuống mức thấp nhất trong 2,5 năm, chỉ 14,2%, trong khi tỷ lệ của các nhà cung cấp lớn hơn nhiều.


Đấu giá 30 năm hôm qua đã cải thiện một chút, nhưng vẫn dưới cơ, với 1 điểm cơ bản ở đuôi, tỷ lệ đấu giá yếu, sự tham gia đặt chỗ trực tiếp yếu, và các nhà cung cấp được phân bổ 17%, cao hơn so với trung bình 14%.



Trái phiếu đã giảm giá suốt năm đến nay, với RSI bắt đầu vào vùng quá bán (giá), nhưng với lạm phát cao và Fed gặp khó khăn, các nhà đầu tư hiển nhiên ít lạc quan hơn về rủi ro đầu tư dài hạn.



Mặc dù triển vọng u ám, có một loại tài sản luôn biết cách chấp nhận và tiếp tục phục hồi. Trong khi các cổ phiếu ban đầu thất vọng với kỳ vọng cắt lãi suất, sự chú ý nhanh chóng quay trở lại "tin tốt là tin tốt", với cổ phiếu phục hồi gần như tất cả mức giảm sau dữ liệu.



Sự vượt trội của SPX so với gần như mọi loại tài sản (trừ có lẽ là tiền điện tử) đã đưa tỷ suất ngụ ý của nó so với Trésor xuống mức thấp nhất trong gần 20 năm, nhưng điều đó không ngăn cản các nhà đầu tư cổ phiếu đổ vào các cổ phiếu tốt, và không có dấu hiệu của rủi ro hệ thống tại thời điểm này.



Một hiện tượng tương tự đang xảy ra trong thị trường trái phiếu doanh nghiệp, nơi kỳ vọng về việc làm chậm lại của việc siết chính sách tiền tệ (giảm dần tài sản) đã dẫn đến việc mua nhiều hơn trái phiếu doanh nghiệp, giữ cho lợi suất trái phiếu đầu tư cao ở mức thấp lịch sử.



Về câu hỏi quan trọng về khi nào lãi suất sẽ ảnh hưởng đến cổ phiếu, Citi đã tiến hành một phân tích, họ đã xem xét các kịch bản "khắt khe" trước đó và kết luận rằng chúng ta vẫn còn một khoảng cách (~40-50 điểm cơ bản) từ việc thay đổi lãi suất hiện tại có tác động tiêu cực đến thị trường cổ phiếu. Nhà đầu tư cũng nghĩ rằng kịch bản này rất không thể xảy ra, họ chắc chắn rằng Fed sẽ tiếp tục làm như vậy.

với sự tăng trưởng mạnh mẽ và lạm phát, không thể tưởng tượng rằng họ sẽ hoàn toàn loại bỏ tất cả các cắt giảm lãi suất ngụ ý, vì vậy các nhà đầu tư chọn tiếp tục tập trung vào lợi nhuận doanh nghiệp (sắp tới), tăng trưởng kinh tế (mạnh mẽ), và những bình luận thân thiện từ Fed để hỗ trợ tâm lý thị trường chứng khoán tiếp tục cao. Từ tình hình hiện tại, dường như chỉ cần hướng kinh tế hiện tại không thay đổi, một cắt giảm lãi suất thực tế chỉ là một yếu tố tích cực bổ sung.



Về mặt tiền điện tử, giá BTC đã dao động xung quanh 70,000, và một số bò đã đầu cơ và thu lợi nhuận khi các loại tiền chính không thể phá vỡ mạnh. Với sự xuất hiện của sự chia nửa, dòng tiền ETF đã chậm lại, và tâm lý thị trường cũng tương đối chán chường. Dự kiến sẽ có thêm sự hợp nhất.



Liên kết gốc


欢迎加入律动 BlockBeats 官方社群:

Telegram 订阅群: https://t.me/theblockbeats

Telegram 交流群: https://t.me/BlockBeats_App

Twitter 官方账号: https://twitter.com/BlockBeatsAsia

0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Coinbase Ventures đầu tư vào công nghệ flatcoin của Ampleforth, SPOT ra mắt trên Base

Tóm tắt nhanh Coinbase Ventures đã đầu tư 1 triệu đô la vào vòng gọi vốn chiến lược cho đồng tiền hàng hóa phi tập trung có độ biến động thấp của Ampleforth Foundation, SPOT. SPOT sẽ được ra mắt trên Mạng Ethereum Layer 2 Base do Coinbase ươm tạo như một phần của thỏa thuận. Các công nghệ Flatcoin như SPOT, được thiết kế để theo dõi chi phí sinh hoạt, đã được CEO của Coinbase, Brian Armstrong, mô tả là "phiên bản tiếp theo của stablecoin."

The Block2024/07/08 16:34

Đồng sáng lập Metis dự định ra mắt mạng Bitcoin Layer 2 GOAT

Thông tin nhanh ZKM đã ra mắt giải pháp Bitcoin Layer 2 của mình, GOAT Network, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối quý 3. GOAT Network đã nhận được cam kết 5,000 BTC từ các nhà vận hành node tổ chức cho đến nay, với kế hoạch mở vòng gọi vốn Series A sắp tới.

The Block2024/07/08 13:16

Quỹ Ethereum và Immunefi hợp tác tổ chức 'Attackathon' cho sự kiện kiểm toán mạng lưới hợp tác

Tóm tắt nhanh Immunefi và Ethereum Foundation đã ra mắt "Attackathon" — một cuộc thi kiểm toán hợp tác quy mô lớn cho Ethereum. Attackathon có chương trình đánh giá mã giới hạn thời gian để thu hút các nhà nghiên cứu bảo mật hàng đầu. Ethereum Foundation đã đóng góp 500.000 đô la vào quỹ thưởng.

The Block2024/07/08 13:16

Bitget hỗ trợ các nhà giao dịch chỉ số như thế nào? Chiến lược CTA có thể là xu hướng lớn tiếp theo

Bitget Academy2024/07/08 12:14

Giao dịch sao chép spot

Thêm
AIOnline
AIOnline
insight1000/1000
10003.5%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $51017.85
WhaleGo_YouTube
WhaleGo_YouTube
insight500/500
1334.55%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $3875.03

Giao dịch sao chép bot

Thêm
$17201.73
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-223.96
BGUSER-FFF8CNJ4
BGUSER-FFF8CNJ4
insight8/150
$91.44
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-153.18