Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Tiền điện tử đang mở đầu một "519 mới", đó có phải là nguyên nhân chính gây ra tình hình hỗn loạn hay là do hạn chót nộp thuế?

Xem bài gốc
BlockBeats-Article2024/04/14 02:58
Theo:BlockBeats-Article

Vào tháng 4, dự kiến ​​không đến một tuần sẽ trôi qua trước khi Bitcoin "chia mảnh" lần thứ tư, nhưng trong tâm lý thị trường nói chung lạc quan, thị trường một lần nữa đã chứng kiến một sự suy giảm đột ngột. $70,000 dường như đã trở thành một rào cản khó khăn mà Bitcoin phải vượt qua. Sau nhiều lần thất bại trong việc đột phá, nó một lần nữa đã trải qua một sự suy giảm nhanh chóng, đạt đến $600 triệu đêm qua.


Do ảnh hưởng của điều này, thị trường tiền điện tử một lần nữa đã chứng kiến một số tiền thanh lý vượt quá 100 triệu. Theo dữ liệu từ Coinglass, trong vòng 24 giờ qua, toàn bộ mạng đã thanh lý $935 triệu, trong đó các lệnh dài đã thanh lý $753 triệu và các lệnh ngắn đã thanh lý $182 triệu.



Tất nhiên, so với những biến động mạnh mẽ trong thị trường tăng giá trước đó, việc giảm giá của Bitcoin lần này không quá nghiêm trọng, chỉ dưới 10%, nhưng những ngày của altcoins do ETH dẫn đầu không mấy tốt đẹp.


Do ảnh hưởng của Bitcoin, giá của Ethereum đã giảm dưới mức hỗ trợ $3,000 lần đầu tiên trong quá trình giảm giá gần đây, trong khi Solana, trước đó đã tăng mạnh, đã yếu đi sau sự tắc nghẽn mạng. Trong quá trình giảm giá này, SOL đã giảm dưới $140, giảm hơn 30% so với điểm cao nhất. Các đồng tiền chính, cấp thấp hoặc mới ra mắt khác đều không bị ảnh hưởng, và thị trường tiền điện tử đã trở thành một cuộc "tàn sát". Sự sụt giảm đột ngột khiến hầu hết các nhà đầu tư phải nghĩ ngợi và họ chỉ có thể dựa vào "gợi ý từ vũ trụ" (xem hình bên phải).



Không giống như trong quá khứ, việc rút tiền từ ETF Bitcoin dường như không phải là nguyên nhân chính của sự sụt giảm đột ngột này. Vào ngày 13 tháng 4, theo dữ liệu từ HODL15Capital, ETF Bitcoin tại Mỹ đã rút ròng 55 triệu USD vào ngày hôm qua, trong đó GBTC đã rút ròng 166 triệu USD vào ngày hôm qua, BlackRock IBIT đã rút ròng 111 triệu USD, và Fidelity FBTC đã rút/ròng 0 vào ngày hôm qua. Trên thực tế, việc rút ròng từ các ETF đã giảm trong suốt tuần qua.


Trong tuần trước đó, mặc dù thị trường đã giảm giá một số lần, tâm lý thị trường lạc quan nói chung không bị ảnh hưởng. Đối với thị trường tiền điện tử sau tháng 4, thị trường nói chung tin rằng nó sẽ bước vào một xu hướng tăng.


Chuyên gia phân tích Matrixport Markus Thielen cũng đã đăng một bài viết vào ngày 29 tháng 3 để truyền đạt sự lạc quan của mình về thị trường tháng 4. Anh tin rằng Bitcoin đã tăng mạnh trong bảy tháng liên tiếp và có thể tiếp tục tăng 12% lên 84,000 USD vào tháng 4 cùng với giá 70,000 USD. Zhu Su, đồng sáng lập Three Arrows Capital, cũng gần đây đã nói trên mạng xã hội, "Tôi thực sự không hiểu lý do để bi quan ở đây. Tháng 4 cấu trúc cực kỳ lạc quan. Bitcoin sắp trải qua chia mảnh, Ethereum ETF sắp được ra mắt, và mọi người đang tỉnh giấc sau một giấc ngủ dài. Không có NFT tại Art Basel năm nay. Chúng ta vẫn đang ở giai đoạn đầu."


Đáng chú ý là vào ngày 13 tháng 4, giá vàng cũng trải qua một sự điều chỉnh mạnh sau khi tăng trong vài tuần liên tiếp. Giá một lần nữa giảm gần 100 USD. Việc rút tiền của các nhà đầu tư có lợi nhuận và sự bất ổn ở một số khu vực Trung Đông được coi là nguyên nhân chính đằng sau điều này.


Ngoài ra, người đồng sáng lập BitMEX Arthur Hayes đã dự đoán vào đầu tháng này rằng thị trường có thể rất yếu vào giữa tháng 4, và thị trường tăng giá thực sự sẽ bắt đầu vào tháng 5.


Theo bài viết blog mới nhất của Arthur Hayes "Arthur Hayes: Thị trường tăng giá thực sự sẽ bắt đầu vào tháng 5", từ giữa tháng 4 đến đầu tháng 5, việc thuế tại Mỹ sẽ rút lui thanh khoản thị trường, và việc giảm tổng tài sản tiếp tục của Fed có thể khiến thị trường trở nên rất yếu. Nhưng bắt đầu từ ngày 1 tháng 5, một vòng tăng giá mới của thị trường tiền điện tử sẽ bắt đầu.

Việc ket dự kiến sẽ bắt đầu khi Fed chậm lại quá trình giảm tài sản và Bộ Tài chính Mỹ sử dụng quỹ để kích thích thị trường.


Hayes chỉ ra rằng Fed đã "truyền máu" cho hệ thống ngân hàng bằng cách nới lỏng yêu cầu vốn của ngân hàng, cho phép nó nắm giữ nhiều hơn các trái phiếu Trésor hơn. Bộ Tài chính Mỹ cũng đã phát hành nhiều hơn các trái phiếu Trésor ngắn hạn để hấp thụ hàng nghìn tỷ đô la quỹ không hoạt động trong cơ sở trả lại của Ngân hàng Dự trữ Liên bang. Cả hai biện pháp này đều có lợi cho việc cải thiện tính thanh khoản thị trường.


Tuy nhiên, Hayes dự đoán rằng hạn chót nộp thuế vào ngày 15 tháng 4 sẽ rút ra một lượng lớn tiền khỏi hệ thống. Đồng thời, Fed vẫn tiếp tục giảm tài sản của mình mỗi tháng 95 tỷ đô la. Kết hợp với việc phần thưởng khối Bitcoin dự kiến sẽ giảm một nửa vào ngày 20 tháng 4 có thể gây ra tình trạng bán quá mức trong ngắn hạn, đồng thời đem lại áp lực lớn cho thị trường.


Hayes khuyên các nhà đầu tư hãy hành động cẩn thận trong tháng 4 và mạnh mẽ sau tháng 5. Anh tiết lộ rằng anh đã đóng các vị thế của mình trong MEW, SOL, NMT và các token khác và thu lợi nhuận, sau đó chuyển quỹ sang stablecoin USDe trên nền tảng Ethena để đặt cược. Hayes nói rằng nếu anh có thể tránh được rủi ro mất mát trong tháng 4, anh sẽ có đủ đạn để xây dựng các vị thế tài sản mã hóa khác nhau vào tháng 5 và hoàn toàn tận hưởng cổ tức của thị trường tăng.


Bây giờ dường như Lao Hei một lần nữa đã đoán đúng hướng của thị trường.


欢迎加入律动 BlockBeats 官方社群:

Telegram 订阅群: https://t.me/theblockbeats

Telegram 交流群: https://t.me/BlockBeats_App

Twitter 官方账号: https://twitter.com/BlockBeatsAsia

0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Coinbase Ventures đầu tư vào công nghệ flatcoin của Ampleforth, SPOT ra mắt trên Base

Tóm tắt nhanh Coinbase Ventures đã đầu tư 1 triệu đô la vào vòng gọi vốn chiến lược cho đồng tiền hàng hóa phi tập trung có độ biến động thấp của Ampleforth Foundation, SPOT. SPOT sẽ được ra mắt trên Mạng Ethereum Layer 2 Base do Coinbase ươm tạo như một phần của thỏa thuận. Các công nghệ Flatcoin như SPOT, được thiết kế để theo dõi chi phí sinh hoạt, đã được CEO của Coinbase, Brian Armstrong, mô tả là "phiên bản tiếp theo của stablecoin."

The Block2024/07/08 16:34

Đồng sáng lập Metis dự định ra mắt mạng Bitcoin Layer 2 GOAT

Thông tin nhanh ZKM đã ra mắt giải pháp Bitcoin Layer 2 của mình, GOAT Network, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối quý 3. GOAT Network đã nhận được cam kết 5,000 BTC từ các nhà vận hành node tổ chức cho đến nay, với kế hoạch mở vòng gọi vốn Series A sắp tới.

The Block2024/07/08 13:16

Quỹ Ethereum và Immunefi hợp tác tổ chức 'Attackathon' cho sự kiện kiểm toán mạng lưới hợp tác

Tóm tắt nhanh Immunefi và Ethereum Foundation đã ra mắt "Attackathon" — một cuộc thi kiểm toán hợp tác quy mô lớn cho Ethereum. Attackathon có chương trình đánh giá mã giới hạn thời gian để thu hút các nhà nghiên cứu bảo mật hàng đầu. Ethereum Foundation đã đóng góp 500.000 đô la vào quỹ thưởng.

The Block2024/07/08 13:16

Bitget hỗ trợ các nhà giao dịch chỉ số như thế nào? Chiến lược CTA có thể là xu hướng lớn tiếp theo

Bitget Academy2024/07/08 12:14

Giao dịch sao chép spot

Thêm
AIOnline
AIOnline
insight1000/1000
10003.5%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $51017.85
WhaleGo_YouTube
WhaleGo_YouTube
insight500/500
1334.55%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $3875.03

Giao dịch sao chép bot

Thêm
$17201.73
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-223.96
BGUSER-FFF8CNJ4
BGUSER-FFF8CNJ4
insight8/150
$91.44
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-153.18