Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Lượng thanh khoản có thể được tạo ra bằng cách tái đầu tư thanh khoản là bao nhiêu?

Xem bài gốc
BlockBeats-Article2024/04/14 03:53
Theo:BlockBeats-Article
Tiêu đề gốc: "Có bao nhiêu thanh khoản trong các Token Re-staking Liquid?"
Tác giả gốc: Kairos Research
Bản dịch gốc: Ladyfinger, Blockbeats

Ghi chú của biên tập:

AVS về sẵn có dữ liệu mới của EigenLabs, EigenDA, đánh dấu sự bắt đầu của thời đại re-staking trên mainnet. Bài viết này nhằm mục đích cung cấp một phân tích toàn diện về Liquid Restaking Tokens (LRT), khám phá sự tích hợp của chúng trong hệ sinh thái DeFi và so sánh với các token staking truyền thống. Chúng tôi chú ý đặc biệt đến tình trạng thanh khoản thị trường hiện tại và cơ hội và thách thức tiềm năng trong thị trường cho vay trong tương lai. Thông qua báo cáo này, độc giả có thể hiểu rõ hơn về thị trường mới nổi này và hiểu được cách LRT ảnh hưởng đến chiến lược staking và re-staking trên quy mô toàn cầu.


AVS Đầu tiên của EigenLayer trên Mainnet


Gần đây, EigenLabs đã phát hành AVS về sẵn có dữ liệu của mình, và EigenDA chính thức ra mắt trên mainnet, đánh dấu sự bắt đầu của thời đại re-staking. Mặc dù con đường tới thị trường EigenLayer vẫn còn xa, một xu hướng đã rất rõ ràng, đó là Liquid Re-staking Tokens (LRT) sẽ trở thành phương pháp chính cho người re-staker. Hơn 73% tổng số staking của tất cả các EigenLayer được thực hiện thông qua LRT, nhưng tài sản này có bao nhiêu thanh khoản? Báo cáo này sẽ đàm phán vấn đề này và thảo luận chi tiết về EigenLayer.


Giới thiệu về EigenLayer và LRT


EigenLayer cho phép tái sử dụng ETH trên lớp đồng thuận Ethereum thông qua một khái niệm mới về kinh tế mã hóa - "re-staking". ETH có thể được re-staked trên EigenLayer theo hai cách chính: thông qua việc re-staking ETH nguyên thuỷ hoặc sử dụng Liquid Staking Tokens (LST). ETH được re-staked được sử dụng để hỗ trợ một ứng dụng bổ sung gọi là Dịch vụ Xác thực Hoạt động (AVS), từ đó cho phép người re-staker kiếm thêm phần thưởng staking.


Một trong những vấn đề chính mà người dùng quan tâm về staking và re-staking là chi phí cơ hội của việc staking ETH. Đối với việc staking ETH nguyên thuỷ, vấn đề này đã được giải quyết thông qua Liquid Staking Tokens (LST), có thể được coi là các token biên nhận thanh khoản đại diện cho lượng ETH mà ai đó đã staked. Thị trường LST trên Ethereum hiện đang ở mức khoảng 48,65 tỷ USD, là lĩnh vực DeFi lớn nhất theo quy mô thị trường. Hiện nay, LST chiếm khoảng 44% tổng số ether đã staked, và khi re-staking tiếp tục trở nên phổ biến, chúng tôi dự kiến ngành công nghiệp Liquid Re-staking Token (LRT) sẽ theo một mô hình tăng trưởng tương tự, hoặc có thể còn mạnh mẽ hơn.


Mặc dù LRTs có một số đặc điểm tương tự với LSTs, nhiệm vụ của họ rất khác nhau. Mục tiêu cuối cùng của mỗi LST về cơ bản là giống nhau, đó là staking ETH của người dùng và cung cấp một token biên nhận thanh khoản. Tuy nhiên, đối với LRTs, mục tiêu cuối cùng là ủy quyền staking của người dùng cho một hoặc nhiều nhà điều hành sẽ hỗ trợ một số AVSs. Cách mà mỗi nhà điều hành phân bổ ủy quyền của mình qua các AVSs khác nhau này là tùy thuộc vào từng nhà điều hành. Do đó, những nhà điều hành mà LRTs ủy quyền staking của họ có ảnh hưởng lớn đến tổng số ETH được re-staked, hiệu suất hoạt động và bảo mật. Cuối cùng, họ cũng phải đảm bảo rằng các đánh giá rủi ro phù hợp được thực hiện trên các AVSs độc đáo được hỗ trợ bởi mỗi nhà điều hành, vì rủi ro bị cắt giảm có thể thay đổi tùy thuộc vào dịch vụ được cung cấp. Quan trọng phải lưu ý rằng hầu hết các Dịch vụ Xác thực Hoạt động (AVSs) không có hoặc có rủi ro cắt giảm rất ít khi ra mắt, nhưng theo thời gian và khi thị trường staking trở nên mở và không cần phép, chúng ta sẽ dần thấy những bảo vệ này bị loại bỏ.


Tuy nhiên, mặc dù có những rủi ro cấu trúc khác nhau, LRTs giảm chi phí cơ hội của việc tái xếp vốn bằng cách cung cấp một thanh khoản

Token nhận quyết định có thể được sử dụng như tài sản thế chấp hiệu quả trong DeFi, hoặc được sử dụng để giảm thời gian rút tiền. Điểm cuối cuối cùng này đặc biệt quan trọng vì lợi ích chính của LRT là bỏ qua thời gian rút tiền truyền thống, mà đối với EigenLayer là 7 ngày. Với nguyên tắc cốt lõi này của LRT, chúng tôi mong đợi rằng chúng sẽ tự nhiên đối mặt với áp lực bán ròng khi rào cản để tham gia vào việc đặt cược lại thấp, nhưng rào cản để rời khỏi cao, vì vậy tính thanh khoản của những LRT này sẽ là sợi dây sinh mạng của chúng.


Do đó, khi Tổng giá trị khóa của EigenLayer tiếp tục tăng, quan trọng là hiểu rõ các động lực của sự phát triển của giao thức và cách những lực lượng này có thể ảnh hưởng đến luồng tiền vào/ra trong những tháng sắp tới. Vào thời điểm viết, 73% tổng số tiền gửi vào EigenLayer được thực hiện thông qua Token Đặt cược Thanh khoản (LRT). Để cung cấp bối cảnh, vào ngày 1 tháng 12 năm 2023, số tiền gửi vào LRT là khoảng 71,74 triệu đô la. Hiện nay, vào ngày 9 tháng 4 năm 2024, số tiền này đã tăng lên khoảng 10 tỷ đô la, tăng hơn 13.800% trong chưa đầy bốn tháng. Tuy nhiên, khi LRT tiếp tục chiếm ưu thế trong sự phát triển tiền gửi đặt cược lại của EigenLayer, có một số yếu tố quan trọng cần xem xét.


Không phải tất cả các LRT đều được tạo thành từ cùng một tài sản cơ bản. Trong dài hạn, việc ủy quyền cược LRT cho AVS sẽ thay đổi, nhưng sẽ không thay đổi nhiều trong ngắn hạn. Quan trọng nhất, các đặc tính thanh khoản của các LRT khác nhau thay đổi rất nhiều.



Với việc thanh khoản là ưu thế quan trọng nhất của LRT, phần lớn báo cáo này sẽ tập trung vào điểm cuối cuối cùng.


Hiện nay, trường hợp lạc quan cho việc gửi tiền vào EigenLayer chủ yếu được thúc đẩy bởi tính chất đầu cơ của Điểm Eigen, mà chúng ta có thể giả định sẽ dịch thành một loại phân bổ airdrop tiềm năng của token EIGEN. Hiện tại không có phần thưởng AVS nào hoạt động, điều này có nghĩa là hiện tại không có lợi suất tăng thêm nào trên những LRT này. Để thúc đẩy và duy trì hơn 13,35 tỷ đô la trong TGV, thị trường AVS phải tự nhiên tìm ra sự cân bằng giữa lợi suất tăng thêm cần thiết cho người đặt cược lại và giá mà AVS sẵn lòng trả cho bảo mật.


Đối với người gửi tiền LRT, chúng ta đã thấy sự thành công lớn của EtherFi với token quản trị ETHFI airdrop từ đầu, với một giá trị pha loãng hoàn toàn của khoảng 6 tỷ đô la tính đến hiện tại. Kết hợp với tất cả những điều trên, trở nên ngày càng có khả năng rằng một số quỹ có thể dần dần chảy ra khỏi việc đặt cược lại sau khi ra mắt EIGEN và các airdrop LRT dự kiến khác.


Tuy nhiên, về lợi suất hợp lý, người dùng sẽ gặp khó khăn khi tìm kiếm lợi suất cao hơn trong hệ sinh thái Ethereum mà không liên quan đến EigenLayer. Có một số cơ hội lợi suất thú vị trong hệ sinh thái Ethereum. Ví dụ, Ethena là một stablecoin tổng hợp được bảo đảm bằng ETH đã đặt cược và được bảo hiểm thông qua tương lai ETH. Giao thức hiện tại cung cấp lợi suất hàng năm khoảng 30% trên sản phẩm sUSDe của mình. Hơn nữa, khi người dùng trở nên thoải mái hơn với khả năng tương tác và kết nối với các chuỗi mới, người dùng tìm kiếm lợi suất có thể nhìn sang nơi khác, có thể thúc đẩy một luồng vốn lớn rời khỏi Ethereum.


Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng hợp lý khi giả định rằng sẽ không có sự kiện tăng lợi suất cược nào lớn hơn một phân bổ airdrop tiềm năng của token EIGEN cho người đặt cược lại, và các AVS lớn, blue-chip với định giá chín số trong thị trường tư nhân cũng có thể phát hành token của họ cho người đặt cược lại. Do đó, hợp lý khi giả định một phần trăm nhất định của ETH sẽ chảy ra khỏi hợp đồng gửi tiền EigenLayer thông qua việc rút tiền sau những sự kiện này.


Với việc thời gian chờ rút tiền của EigenLayer là 7 ngày, và phần lớn vốn được tái thế chấp thông qua LRT, con đường thoát nhanh nhất sẽ là đổi LRT của bạn thành ETH. Tuy nhiên, các đặc tính thanh khoản của những LRT khác nhau khác nhau rộng rãi, và nhiều LRT không thể truy cập để rút vốn hàng loạt tại ma

Giá thị trường. Ngoài ra, vào thời điểm viết bài này, EtherFi là nhà cung cấp LRT duy nhất đã kích hoạt việc rút tiền.


Việc giao dịch LRT ở mức giá thấp hơn so với tài sản cơ bản của nó có thể dẫn đến các chu kỳ cơ hội mua bán đau đớn trong các giao thức tái cấp vốn, hãy tưởng tượng một LRT được giao dịch ở 90% giá trị ETH cơ bản của nó, một nhà tạo lập thị trường có thể can thiệp để mua LRT này và thúc đẩy quá trình đổi trả, hy vọng có lời ~11.1% trong khi đồng thời bảo vệ khỏi biến động giá ETH. Từ quan điểm cung cầu, LRT có khả năng phải đối mặt với áp lực bán ròng vì người bán có thể tránh hàng đợi rút tiền 7 ngày. Ngược lại, người dùng muốn đặt cược lại có thể gửi ETH của họ ngay lập tức, và việc mua LRT từ thị trường mở sẽ không mang lại nhiều lợi ích cho ETH đã được đặt cược trước đó.


Theo dõi Dữ liệu


Phần dữ liệu của báo cáo tháng này bắt đầu dưới đây và sẽ theo dõi sự phát triển, sự áp dụng và tính thanh khoản của LRT, cũng như bất kỳ tin tức đáng chú ý nào chúng tôi nghĩ nên được báo cáo.


Top 5 Tổng quan và Phát triển LRT:



Thanh khoản Tổng LRT


Đặt cược thông qua LST và LRT có một số lợi ích chính so với việc đặt cược truyền thống, nhưng những lợi ích này gần như hoàn toàn bị loại bỏ nếu LRT chính nó không thanh khoản. Thanh khoản đề cập đến "sự hiệu quả hoặc dễ dàng mà một tài sản có thể được chuyển đổi nhanh chóng thành tiền mặt mà không ảnh hưởng đến giá thị trường của nó." Điều quan trọng là đảm bảo rằng các nhà phát hành LRT cung cấp đủ thanh khoản trên chuỗi cho các chủ sở hữu lớn để cho họ có thể đổi nhận các mã token gần như 1:1.


Mỗi LRT hiện có đặc điểm thanh khoản rất độc đáo. Chúng tôi kỳ vọng những điều kiện này sẽ tiếp tục tồn tại vì một số lý do:


1. Một số giao thức có thể may mắn đủ để thu hút các nhà đầu tư và người dùng cung cấp thanh khoản cho LRT của họ ở giai đoạn đầu;


2. Có nhiều cách để khuyến khích thanh khoản thông qua các hỗ trợ, phân phối token, hệ thống hối lộ trên chuỗi hoặc thông qua sự kỳ vọng về các sự kiện như "điểm";


3. Một số giao thức sẽ có nhiều nhà cung cấp thanh khoản phức tạp và tập trung hơn sẽ giữ LRT của họ gần với peg của tài sản cơ bản, với ít thanh khoản USD tổng cộng hơn. Cần lưu ý rằng thanh khoản tập trung chỉ hoạt động trong một phạm vi giá chặt chẽ, và bất kỳ biến động giá nào nằm ngoài phạm vi giá đã chọn sẽ dẫn đến tác động giá đáng kể.


Dưới đây là một phân tích rất đơn giản về thanh khoản chuỗi của năm LRT hàng đầu trên mạng chính Ethereum (cộng thêm Arbitrum). Thanh khoản thoát đề cập đến giá trị USD của phần giống như tiền mặt của hồ chứa thanh khoản LRT.




Năm nhóm LRT lớn nhất có hơn 136 triệu USD trong thanh khoản sẵn sàng trên các nền tảng Curve, Balancer và Uniswap, một con số ấn tượng khi xem xét tính chất mới mẻ của ngành đặt cược lại. Tuy nhiên, để cung cấp một bức tranh rõ ràng hơn về thanh khoản của mỗi LRT, chúng tôi sẽ áp dụng tỷ lệ thanh khoản/vốn hóa thị trường cho mỗi tài sản.



So với stETH, token đặt cược lưu thông hàng đầu, tỷ lệ thanh khoản của LRT không quá lo lắng. Tuy nhiên, với lớp rủi ro bổ sung do đặt cược lại và chu kỳ rút tiền bảy ngày do Eigenlayer thêm vào vượt quá hàng đợi rút tiền của Ethereum, thanh khoản của LRT có thể quan trọng hơn so với thanh khoản của LST. Ngoài ra, stETH được giao dịch trên một số sàn giao dịch tập trung lớn, và sổ lệnh của nó được quản lý bởi các chuyên gia hàng đầu.

-Các công ty giao dịch tần suất cao. Điều này có nghĩa là thanh khoản của stETH vượt xa so với những gì thấy trên chuỗi. Ví dụ, trên OKX và Bybit, ±2% của thanh khoản sổ lệnh vượt quá 2 triệu đô la.


Do đó, LRT cũng có thể hợp tác với các sàn giao dịch tập trung để củng cố tích hợp và giáo dục các nhà tạo lập thị trường về các rủi ro và phần thưởng của việc trở thành nhà cung cấp thanh khoản trên những nơi tập trung này.


Dữ liệu từ LRT



Như được thể hiện trong biểu đồ trên, rsETH, rswETH và ezETH đều giao dịch tương đối gần nhau theo tỷ lệ 1:1 với ETH, với một chút phần thưởng. Do bản chất của chúng, chúng đều nên giao dịch ở mức "phần thưởng" trong tương lai. Vì chúng là tất cả các mã thông báo không rebase, khác với stETH, chúng tự động tích lũy phần thưởng staking, sau đó được phản ánh trong giá mã thông báo. Điều này cũng là lý do tại sao 1 wstETH hiện đang giao dịch khoảng 1,16 ETH. Theo lý thuyết, theo thời gian, "giá trị công bằng" của những mã thông báo này nên tiếp tục tăng do yếu tố thời gian * phần thưởng staking và được phản ánh trong việc tăng giá trị công bằng của những mã thông báo này.


Các mốc của những LRT này quan trọng vì chúng về cơ bản đại diện cho mức độ tin tưởng mà các bên tham gia thị trường có vào dự án toàn bộ, mà trực tiếp bị ảnh hưởng bởi số cổ phần mà các bên tham gia đã đầu tư hoặc sự sẵn lòng của các nhà giao dịch chênh lệch giá để giữ cho các mã thông báo giao dịch ở "giá trị công bằng".



Như có thể thấy từ giao dịch của hai LRT có thanh khoản cao nhất, ezETH và weETH, giá giao dịch của họ đã khá ổn định theo thời gian, chủ yếu phù hợp với giá trị công bằng của họ. weETH của EtherFi có một chút chênh lệch so với giá trị công bằng, chủ yếu có thể được quy cho việc ra mắt mã thông báo quản trị của nó, nơi những người nông dân cơ hội đã đổi mã thông báo và tự nhiên, các bên tham gia thị trường khác đã bước vào để giao dịch chênh lệch giá giảm này. Khi Renzo ra mắt mã thông báo quản trị của mình, chúng ta có thể mong đợi thấy các sự kiện tương tự.



rsETH của KelpDAO đã giao dịch ở mức giảm giá so với giá trị công bằng khi ra mắt, nhưng sau đó từ từ nhưng chắc chắn đã trở lại ở mức cân đối.



Đối với rswETH, nó đã giao dịch ở mức thấp hơn giá trị công bằng của nó trong hầu hết thời gian, nhưng dường như đã đạt được sự cân đối với giá trị công bằng gần đây. Trong số tất cả những LRT này, pufETH là ngoại lệ chính vì nó chỉ từng giao dịch ở mức giảm giá so với giá trị công bằng. Tuy nhiên, xu hướng này dường như đang kết thúc khi nó đang giao dịch gần hơn với giá trị công bằng của tài sản cơ bản của nó.


Ngoại trừ EtherFi, không có nhà cung cấp LRT nào đã kích hoạt rút tiền. Chúng tôi tin rằng thanh khoản đầy đủ kết hợp với khả năng cho người dùng rút tiền theo ý muốn sẽ tăng sự tự tin của các bên tham gia thị trường trong việc giao dịch ở những mức giảm giá hoặc phần thưởng này.


LRT trong Hệ sinh thái DeFi


Khi LRT trở nên tích hợp sâu hơn trong hệ sinh thái DeFi rộng lớn hơn, và cụ thể là trong thị trường cho vay, tầm quan trọng của nó sẽ tăng đáng kể. Ví dụ, khi chúng ta nhìn vào các thị trường tiền tệ hiện tại, các LST đặc biệt như wstETH/stETH là tài sản thế chấp lớn nhất trên Aave và Spark, cung cấp khoảng 4,8 tỷ đô la và 2,1 tỷ đô la tương ứng. Khi LRTs giành được nhiều và nhiều đất đứng trong hệ sinh thái DeFi, chúng tôi mong đợi rằng cuối cùng chúng sẽ vượt qua LST về mặt khối lượng, đặc biệt là khi chúng trở nên Lindy hơn theo thời gian khi thị trường hiểu rõ hơn về các rủi ro và cấu trúc sản phẩm. Ngoài ra, có các đề xuất quản trị trên cả Compound và Aave để giới thiệu

ce Renzo’s ezETH.


Tuy nhiên, như đã đề cập trước đó, tính thanh khoản sẽ tiếp tục là máu chảy của những sản phẩm này để đảm bảo sự phong phú và sâu rộng của tích hợp DeFi và độ bền chắc tổng thể.



Kết luận


Trong khi stETH đã có lợi thế sớm và chiếm ưu thế do lợi thế của người đi trước, một loạt các LRT được đề cập trong báo cáo này đã được ra mắt vào khoảng cùng thời gian và đà thị trường đang ủng hộ họ. Chúng tôi dự đoán rằng đây sẽ là một cấu trúc thị trường người chiến thắng chiếm hết thị phần như hầu hết các tài sản lỏng lẻo áp dụng luật lực quyền lực; đơn giản là, thanh khoản sinh thanh khoản. Đó là lý do tại sao Binance vẫn tiếp tục chiếm ưu thế thị phần trên thị trường sàn giao dịch tập trung mặc dù tất cả các tin tức tiêu cực và hỗn loạn.


Nói chung, các token tái cấp vốn thanh khoản không cực kỳ lỏng lẻo. Thanh khoản tương đối tốt, nhưng có sự tinh tế lớn hơn đối với mỗi LRT cá nhân, điều này chỉ sẽ tăng lên khi chiến lược ủy nhiệm bắt đầu khác biệt trong dài hạn. Đối với người dùng lần đầu, có thể dễ hiểu hơn về LRT như các quỹ ETF được cấp vốn. Nhiều người sẽ cạnh tranh cho cùng một thị phần, nhưng chiến lược phân bổ và cấu trúc phí có khả năng sẽ là các yếu tố quyết định trong việc ai là người chiến thắng và người thua trong dài hạn. Ngoài ra, khi các sản phẩm trở nên khác biệt hơn, thanh khoản sẽ trở nên quan trọng hơn, xét đến cách chu kỳ rút tiền kéo dài.


Trong không gian tiền điện tử, bảy ngày đôi khi có thể cảm thấy như một tháng trong thời gian bình thường, khi thị trường toàn cầu hoạt động 24/7. Cuối cùng, khi những LRT này bắt đầu tích hợp vào thị trường cho vay, thanh khoản hồ bơi sẽ trở nên quan trọng hơn, khi người thanh lý chỉ muốn chấp nhận rủi ro chấp nhận được, tùy thuộc vào các đặc điểm thanh khoản khác nhau của tài sản cầm cố cơ bản đang được thảo luận.


Liên kết gốc


欢迎加入律动 BlockBeats 官方社群:

Telegram 订阅群: https://t.me/theblockbeats

Telegram 交流群: https://t.me/BlockBeats_App

Twitter 官方账号: https://twitter.com/BlockBeatsAsia

0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Coinbase Ventures đầu tư vào công nghệ flatcoin của Ampleforth, SPOT ra mắt trên Base

Tóm tắt nhanh Coinbase Ventures đã đầu tư 1 triệu đô la vào vòng gọi vốn chiến lược cho đồng tiền hàng hóa phi tập trung có độ biến động thấp của Ampleforth Foundation, SPOT. SPOT sẽ được ra mắt trên Mạng Ethereum Layer 2 Base do Coinbase ươm tạo như một phần của thỏa thuận. Các công nghệ Flatcoin như SPOT, được thiết kế để theo dõi chi phí sinh hoạt, đã được CEO của Coinbase, Brian Armstrong, mô tả là "phiên bản tiếp theo của stablecoin."

The Block2024/07/08 16:34

Đồng sáng lập Metis dự định ra mắt mạng Bitcoin Layer 2 GOAT

Thông tin nhanh ZKM đã ra mắt giải pháp Bitcoin Layer 2 của mình, GOAT Network, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối quý 3. GOAT Network đã nhận được cam kết 5,000 BTC từ các nhà vận hành node tổ chức cho đến nay, với kế hoạch mở vòng gọi vốn Series A sắp tới.

The Block2024/07/08 13:16

Quỹ Ethereum và Immunefi hợp tác tổ chức 'Attackathon' cho sự kiện kiểm toán mạng lưới hợp tác

Tóm tắt nhanh Immunefi và Ethereum Foundation đã ra mắt "Attackathon" — một cuộc thi kiểm toán hợp tác quy mô lớn cho Ethereum. Attackathon có chương trình đánh giá mã giới hạn thời gian để thu hút các nhà nghiên cứu bảo mật hàng đầu. Ethereum Foundation đã đóng góp 500.000 đô la vào quỹ thưởng.

The Block2024/07/08 13:16

Bitget hỗ trợ các nhà giao dịch chỉ số như thế nào? Chiến lược CTA có thể là xu hướng lớn tiếp theo

Bitget Academy2024/07/08 12:14

Giao dịch sao chép spot

Thêm
AIOnline
AIOnline
insight1000/1000
10003.5%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $51017.85
WhaleGo_YouTube
WhaleGo_YouTube
insight500/500
1334.55%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $3875.03

Giao dịch sao chép bot

Thêm
$17201.73
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-223.96
BGUSER-FFF8CNJ4
BGUSER-FFF8CNJ4
insight8/150
$91.44
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-153.18