Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Giải thích chi tiết về Mạng lưới Omni: Tích hợp phân mảnh Rollup

Xem bài gốc
BlockBeats-Article2024/04/15 08:14
Theo:BlockBeats-Article
Tiêu đề gốc: "Giải thích chi tiết về dự án mới của Binance launchpool - Mạng lưới Omni: Sự thống nhất về Rollup fragmentation"
Nguồn gốc: Yinan nói


Giới thiệu dự án:


Giới thiệu


Omni là tầng tương thích của Ethereum và một L1 được thiết kế để giúp kết nối Roll-ups như Optimism, Arbitrum, zkSync và Starkware.


Nó cung cấp cho các nhà phát triển một cách dễ dàng để mở rộng ứng dụng của họ trong khi duy trì các thuộc tính bảo mật của Ethereum bằng cách tận dụng các đổi mới công nghệ cơ bản của ngành blockchain như re-mortgage với Eigenlayer, Cosmos SDK và sự đồng thuận Tendermint. Omni cho phép các nhà phát triển quản lý trạng thái ứng dụng toàn cầu trên tất cả các khu vực tích hợp và tổng hợp thanh khoản để tạo ra trải nghiệm sản phẩm mượt mà cho người dùng.


Vấn đề phân mảnh Ethereum


Với sự phổ biến ngày càng tăng của Rollup, như Arbitrum, Optimism và các Rollups khác, mối đe dọa tồn tại lớn nhất đối với Ethereum là sự phân mảnh do Rollup gây ra.


Người dùng Ethereum và vốn của họ ngày càng phân tán trên các hệ sinh thái cô lập, làm giảm hiệu ứng mạng toàn cầu. Omni giải quyết vấn đề này bằng cách tích hợp tất cả các Rollups vào một mạng lưới liên kết.



Tối ưu hóa cho vấn đề phân mảnh Ethereum


· Giao tiếp Cross-Rollup

Omni cho phép người dùng và ứng dụng tương tác qua các Rollups khác nhau như thể chúng là một mạng lưới duy nhất, liên kết.


· Hồ bơi thanh khoản thống nhất

Bằng cách tạo điều kiện cho giao dịch tổng hợp chéo, Omni giúp tổng hợp thanh khoản, cải thiện hiệu quả vốn và giảm thiểu trượt giá của người dùng.


· Luồng người dùng đơn giản hóa

Người dùng có thể tận hưởng trải nghiệm mượt mà, có thể chuyển tài sản hoặc thực hiện hành động qua các tổng hợp mà không cần các quy trình phức tạp hoặc nhiều bước.


· Nền tảng thân thiện với nhà phát triển

Với giao thức giao tiếp chuẩn hóa của Omni, nhà phát triển có thể xây dựng ứng dụng với sự tự tin rằng chúng sẽ hoạt động trên toàn bộ hệ sinh thái Rollup.


· Gas thống nhất

Dù người dùng giữ quỹ của họ trên Ethereum, Optimistic Rollup, ZK-Rollup hoặc bất kỳ mạng lưới kết nối nào khác, họ có thể thực hiện giao dịch một cách liền mạch mà không cần lo lắng về các token Gas cụ thể của mỗi mạng.


Những điểm nổi bật của dự án


Omni đạt được mục tiêu này bằng cách giới thiệu một kiến trúc mạng mới lạ được tùy chỉnh cho việc giao tiếp Cross-Rollup thấp độ trễ và tương thích toàn cầu với toàn bộ hệ sinh thái Rollup của Ethereum, và được xây dựng trên cơ sở bảo mật cryptoeconomic của việc tái cấp vốn cho $ETH. Kết hợp các công nghệ như CometBFT, ABCI++ và Engine API, việc xác minh tin nhắn chéo Rollup trong vòng dưới một giây được thực hiện trong khi tận dụng ngân sách bảo mật cryptoeconomic hàng đầu của Ethereum. Ngoài ra, Omni được thiết kế để dễ dàng tích hợp với bất kỳ kiến trúc Rollup nào và ứng dụng Rollup cơ bản, đồng thời cung cấp một lớp trạng thái có thể lập trình để quản lý triển khai ứng dụng trên các Rollups.


Để tóm lại:


· Mô hình Staking kép: Omni là mạng chứng minh cổ phần được bảo vệ bởi tổng giá trị của ETH được tái cấp vốn và OMNI được cược.


· Xác minh dưới một giây: Các nút Omni xử lý các tin nhắn chéo Rollup và giao dịch Omni EVM trong vòng dưới một giây bằng cách sử dụng sự đồng thuận CometBFT. Bằng cách sử dụng các cơ chế hoàn thiện thay thế như xác nhận trước và bảo hiểm giao dịch, Omni có thể cung cấp xác minh dưới một giây.

Đa dạng Hỗ trợ Rollup: Omni được thiết kế với yêu cầu tích hợp tối thiểu để đảm bảo tương thích với bất kỳ máy ảo rollup nào, ngôn ngữ lập trình và kiến trúc sẵn có dữ liệu.


· Tương thích ngược: **Ứng dụng có thể tích hợp Omni mà không cần sửa đổi các hợp đồng thông minh hiện có. Thay vào đó, các ứng dụng có thể sử dụng các hướng dẫn trước được sửa đổi để gửi các thông điệp chéo tổng hợp thông qua Omni.


Ba lõi của OMNI:


1. Ethereum Restake:

Mạng Omni bao gồm các nhà xác minh tái đặt cược ETH và chứng nhận cập nhật trạng thái tổng hợp để tạo điều kiện cho tính tương thích toàn cầu. Những nhà xác minh dựa trên ETH này cung cấp cột sống bảo mật của mạng.


2. Tốc độ Tendermint và CometBFT:

Bằng cách tận dụng sự đồng thuận PoS của Tendermint, các nhà xác minh của chúng tôi có thể đạt được sự đồng thuận về trạng thái tổng hợp gần như nhanh gấp mười lần so với Ethereum tầng 1.

CometBFT là một cơ chế đồng thuận Byzantine Fault Tolerant (BFT) được thiết kế để đảm bảo các giao thức mạng trong các hệ thống phân tán, ngay cả khi có các nút lỗi hoặc độc hại, và tính linh hoạt và hiệu quả của nó là lý tưởng cho Omni.


3. Tương thích với EVM

Lớp thực thi của Omni tương thích với EVM, được kích hoạt bởi Ethermint (mô-đun EVM trên Cosmos), vì vậy các nhà phát triển có thể làm việc trong Solidity bằng các công cụ mà họ quen thuộc. Lớp thực thi bao gồm các khả năng tích hợp để truy cập trạng thái, thông điệp và ứng dụng từ các rollup tích hợp, tạo ra một trải nghiệm liền mạch cho người dùng và thanh khoản trên các rollup này.


Omni Có Thể Làm Gì


Truyền Thông Thông Điệp

Các ứng dụng có thể đơn giản yêu cầu gửi một thông điệp đến một điểm đến như Arbitrum, và Omni sẽ chuyển tiếp thông điệp đến điểm đến một cách an toàn để kích hoạt logic ứng dụng tương ứng. Omni cung cấp bảo mật vượt trội và vượt xa khỏi việc truyền thông thông điệp đơn giản.


Truyền Thông Nhiều Thông Điệp

Do sự đa dạng của các ứng dụng mà Omni có thể tạo ra, một giao dịch duy nhất trên một Rollup có thể kích hoạt nhiều thông điệp đi ra. Ví dụ, một người dùng gửi tiền vào một giao thức tự động, và Omni có thể tự động gửi thông điệp đến các Rollup khác để hoàn thành các hành động tương ứng.


Ví dụ, Alice đăng 10 $ETH vào một giao thức tự động chịu trách nhiệm đảm bảo rằng vị thế DeFi của cô trên tất cả các Rollups không giảm dưới mức tỷ lệ bảo đảm 200%. Mạng Omni có thể nhìn thấy giao dịch này và tự động gửi thông điệp đến zkEVM của Polygon, cũng như đến Starknet, để tăng vị thế của Alice. Có thể rằng tất cả các vị thế hiện tại của cô đều vượt quá tỷ lệ bảo đảm 200% đã chỉ định, vì vậy không có thông điệp đi ra được gửi trong lúc này, nhưng khi các vị thế của cô giảm xuống dưới ngưỡng 200%, giao thức tự động sẽ bắt đầu gửi thông điệp trong suốt một khoảng thời gian vài tuần để tăng vị thế của cô trên mỗi Rollup.


Đây là sự khác biệt cơ bản giữa Omni và các dự án đơn giản cung cấp tính tương thích - Omni có thể tạo điều kiện cho tính tương thích giữa các Rollups, nhưng vì nó là một EVM có thể lập trình đa dụng, nó có thể làm nhiều hơn thế.


Cập nhật trạng thái trong Omni


Người dùng có thể mua các token hoặc NFT trên bất kỳ Rollup nào trong hệ sinh thái Ethereum bằng cách tương tác với hợp đồng cổng và nhận các token hoặc NFT đã mua trực tiếp trên Rollup gốc mà không cần xem xét Omni.


Tích hợp Quỹ DeFi đa chuỗi

Ví dụ, tạo một tài khoản ký quỹ trên OMNI, cam kết trên chuỗi A, và sau đó vay mượn trên chuỗi B để chia sẻ quỹ tài khoản ký quỹ


Tương thích NFT

Các dự án có thể triển khai trên Mạng Omni. Với Omni, người dùng trên bất kỳ chuỗi nào cũng sẽ được phép tạo ra NFT, mà cũng có thể được "truyền" hoặc di chuyển giữa các chuỗi.


Đội Ngũ Dự Án


Omni, trước đây được biết đến với tên Rift Finance, là một giao thức DeFi cung cấp dịch vụ tài chính cho các dự án Web3.


Austin King—là cộng sáng lập và CEO của OmniNetwork. Anh thành lập công ty đầu tiên của mình, Strata Labs, khi đang học ngành khoa học máy tính tại Đại học Harvard, và mở rộng mạng lưới thanh toán hiệu suất cao đến hơn 10 tỷ giao dịch. Sau đó, anh chấp nhận đề nghị mua lại từ Ripple. Anh trước đây làm việc như một kỹ sư phần mềm tại Ripple, và Omni là mạng lưới mã hóa thứ hai mà anh xây dựng.


Tyler Tarsi—là cộng sáng lập và CTO của OmniNetwork. Anh trước đây làm việc như một chiến lược giao dịch định lượng tại Stovell AI Systems. Tyler Tarsi học tại Đại học Harvard.



Tài Chính


Ngày 8 tháng 2 năm 2022, huy động được 18 triệu đô la, do Pantera Capital dẫn đầu.


Các nhà đầu tư khác bao gồm Two Sigma Ventures, Coinbase Ventures, Spartan Group, Defiance Capital, Hashed, Jump Capital, Vessel Capital và Morningstar Ventures. Các nhà đầu tư thiên thần bao gồm Do Kwon của Terra, Stani Kulechov của Aave, Sandeep Nailwal của Polygon và Joseph Naggar của Goldentree Asset Management.



Tiến Độ Dự Án


Q1 năm 2022—Omni hoàn thành việc huy động 18 triệu đô la do Pantera Capital dẫn đầu.

Q2 năm 2023—Omni Network phát hành tài liệu kiến trúc kỹ thuật đầu tiên.

Q3 năm 2023—Testnet 1: Omni Origins hoàn thành.

Q4 năm 2023—Testnet 2: Omni Overdrive hoàn thành.

Q1 năm 2024—Omni trở thành Dịch Vụ Xác Thực Hoạt Động (AVS) đầu tiên nhận được 1 tỷ đô la cam kết ETH tái cấp vốn từ các giao thức tái cấp vốn thanh khoản hàng đầu như EtherFi, Renzo, Puffer, Kelp, Swell, EigenPie, BedRock và Rio.

Q2 năm 2024—Ra Mắt Mainnet


Hệ Sinh Thái


AutoFarm - Ứng dụng phi tập trung đầu tiên được phát hành trên mạng thử nghiệm Omni, nó định nghĩa lại khai thác thanh khoản bằng cách cho phép người dùng tự động chuyển tiền vào hồ bơi sinh lời cao nhất trên bất kỳ chuỗi nào. Điều này được thực hiện thông qua tính năng Tự Trị, tối ưu hóa APY của người dùng.


Vì mainnet Omni chưa hoạt động, hệ sinh thái chủ yếu là về việc thông báo hợp tác với một số dự án và triển khai trên mạng thử nghiệm.



Kinh Tế Token


$OMNI là token bản địa của Mạng Omni và được sử dụng cho:


· Gas Tổng Quát: OMNI được sử dụng như một cơ chế thanh toán để bồi thường cho những người truyền thông nộp giao dịch vào rollup mục tiêu.

· Gas cho Omni EVM: OMNI là loại tiền tệ bản địa được sử dụng để xử lý giao dịch trên Omni EVM.

· Quản Trị: Các bên liên quan đến OMNI sẽ chịu trách nhiệm cho các quyết định quản trị khác nhau, chẳng hạn như nâng cấp giao thức và các tính năng phát triển khác.

· Staking: Giao thức Omni thực hiện một mô hình đánh cược kép để đảm bảo an ninh kinh tế. An ninh là một chức năng của tổng giá trị OMNI đặt cược và ETH đặt cược lại.


Phân Bổ Token


Tổng Số Token: 100,000,000

Lưu Hành Ban Đầu: 10,391,492 (10.39% tổng cung)

Bán Riêng: 20.06%

Hệ Sinh Thái: 29.5%

Phần Thưởng Đội Ngũ: 25.25%


Tóm tắt Dự án


Mạng lưới OMNI là một giao thức tương tác trên nhiều Rollups khác nhau, một chuỗi công khai tầng đầu tiên và AVS đầu tiên trên Eigenlayer. OMNI sử dụng cam kết nặng của Eigenlayer để chia sẻ bảo mật Ethereum và sử dụng cơ chế đồng thuận Lỗi Byzantine (BFT) để cho phép xử lý một lượng lớn giao dịch trong khi duy trì độ trễ thấp. Đội ngũ sáng lập tốt nghiệp từ Đại học Harvard và có lịch sử trong ngành công nghệ blockchain. Dự án được dẫn dắt bởi Pantera Capital, với sự tham gia của jump và coinbase. Đội ngũ đầu tư cũng rất đắt giá. Với việc cải thiện sau này về trừu tượng tài khoản/trừu tượng chuỗi/tập trung vào ý định, vị trí mà dự án đang đặt chân cũng là một vị trí tiềm năng. Nó kết hợp tính thanh khoản của các rollups lớn và đơn giản hóa các hoạt động của người dùng để giải quyết vấn đề phân mảnh. Cơ bản của toàn bộ dự án rất tốt.


Tuy nhiên, dự án vẫn chưa được triển khai trên mainnet, và chỉ một phần của hệ sinh thái có thể được trải nghiệm thông qua vài vòng testnet đầu tiên. Do đó, nhiều tầm nhìn được mô tả và xác minh trong vài giây vẫn cần được thử nghiệm sau khi mainnet được triển khai. Hiện tại, $OMNI cũng đã đăng nhập vào Binance launchpool, điều này cũng đã mang lại nhiều thanh khoản và sự chú ý cho dự án. Tóm lại, cơ bản của dự án là tốt, và sự phát triển sau này và sự chấp nhận của người dùng sẽ phụ thuộc vào các hoạt động sau này của đội ngũ và hoàn thiện sản phẩm. Vui lòng tiếp tục theo dõi!


Các liên kết liên quan:

Trang web chính thức: https://omni.network/

Twitter: https://twitter.com/OmniFDN

Discord: https://discord.com/invite/bKNXmaX9VD

Blog: https://news.omni.network/

Tài liệu: https://docs.omni.network/

Bản trắng: chrome-extension://bocbaocobfecmglnmeaeppambideimao/pdf/viewer.html?file=https%3A%2F%2Fdocs.omni.network%2Fwhitepaper.pdf

Báo cáo Nghiên cứu Binance Omni: https://www.binance.com/en/research/projects/omni


Liên kết gốc


欢迎加入律动 BlockBeats 官方社群:

Nhóm Telegram đăng ký: https://t.me/theblockbeats

Nhóm Telegram trao đổi: https://t.me/BlockBeats_App

Tài khoản Twitter chính thức: https://twitter.com/BlockBeatsAsia

0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Giao thức mã hóa GPU dựa trên Solana Compute Labs huy động vòng pre-seed với định giá token 30 triệu đô la

Compute Labs đã huy động được 3 triệu đô la trong vòng gọi vốn pre-seed do Protocol Labs dẫn đầu. Vòng gọi vốn này đã đưa định giá token pha loãng hoàn toàn của Compute Labs lên 30 triệu đô la, theo lời người sáng lập Albert Z nói với The Block.

The Block2024/07/03 17:10

Dữ liệu blockchain Flare kết nối với hơn 70 blockchain thông qua tích hợp LayerZero

Tóm tắt nhanh Động thái này cho phép Flare truy cập vào các mạng Layer 1 như Ethereum và Solana, cùng với hơn 70 blockchain khác.

The Block2024/07/03 14:10

Consensys mua lại Wallet Guard để bảo vệ người dùng MetaMask khỏi các vụ tấn công và lừa đảo

Tóm tắt nhanh Consensys đã mua lại Wallet Guard để tăng cường bảo mật cho MetaMask. Toàn bộ đội ngũ của Wallet Guard sẽ gia nhập Consensys như một phần của thỏa thuận.

The Block2024/07/03 14:10

Galaxy Digital cho biết tâm lý đầu tư mạo hiểm vào tiền điện tử tiếp tục cải thiện mặc dù thị trường đang trầm lắng

Tóm tắt nhanh Thị trường vốn đầu tư mạo hiểm tiền điện tử tiếp tục cải thiện trong quý 2, với Galaxy Digital báo cáo một môi trường huy động vốn tích cực hơn. Web3, Layer 1 và Bitcoin Layer 2 là các danh mục đầu tư đáng chú ý nhất trong quý, theo các nhà phân tích của Galaxy.

The Block2024/07/03 10:52

Giao dịch sao chép spot

Thêm
AIOnline
AIOnline
insight1000/1000
9937.51%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $50681.28
WhaleGo_YouTube
WhaleGo_YouTube
insight500/500
1323.16%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $3841.97

Giao dịch sao chép bot

Thêm
GoldenEgg
GoldenEgg
insight142/150
$8535.66
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-284.87
BGUSER-FFF8CNJ4
BGUSER-FFF8CNJ4
insight8/150
$4174.08
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-79.9