Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Solana patch nhằm giúp giảm bớt vấn đề tắc nghẽn mạng lưới đang diễn ra.

Xem bài gốc
The BlockThe Block2024/04/15 09:52
Theo:The Block

Quick Take Bản phát hành v1.17.31 của Solana hiện được các nhà xác thực mainnet khuyến nghị sử dụng chung. Bản vá này được thiết kế để giúp giảm tắc nghẽn trên mạng lưới Solana.

Một bản cập nhật patch mới của Solana SOL +8.85% đã được phát hành, nhằm giúp giảm tắc nghẽn trên mạng Solana.

“Bản phát hành v1.17.31 hiện được khuyến nghị sử dụng chung bởi các validator MainnetBeta,” tài khoản cập nhật trạng thái của Solana đăng trên X vào sáng thứ Hai. “Bản phát hành này chứa các cải tiến sẽ giúp giảm tắc nghẽn đang diễn ra trên Mạng Solana.”

Phiên bản patch cụ thể bao gồm cải tiến trong cách xử lý và tối ưu hóa gói dữ liệu, thay đổi cách mà một số nút được phân loại dựa trên số cổ phần của họ và cập nhật các thiết lập mặc định trong môi trường kiểm thử cục bộ của hệ thống.

Bản phát hành v1.17.31 đại diện cho vòng đầu tiên của các cập nhật giảm tắc nghẽn trên mainnet, với nhiều cập nhật sắp tới. Đồng sáng lập Solana Anatoly Yakovenko cho biết thường mất khoảng 30 cập nhật tăng dần hoặc bản phát hành patch để phát triển và hoàn thiện một phiên bản phần mềm lớn.

Đội ngũ validator của Solana, Anza, xác nhận sẽ có thêm cải tiến trong v1.18. Vào thứ Sáu, Anza phát hành các cải tiến giảm tắc nghẽn đề xuất trong v1.18.11 trên devnet và yêu cầu các validator testnet triển khai và hỗ trợ trong việc phân tích hiệu quả của nó.

Cập nhật 1.18, dự kiến trong tháng này, sẽ làm cho lịch trình giao dịch trở nên chắc chắn hơn — nhằm tối ưu hóa quá trình xử lý và giảm thiểu các chướng ngại vật.

Vấn đề tắc nghẽn của Solana

Mạng Solana đã phải đối mặt với vấn đề tắc nghẽn kéo dài trong vài tuần gần đây, dẫn đến sự trễ trễ rõ rệt trong việc xử lý giao dịch và một lượng lớn giao dịch bị loại bỏ, với các nhà phát triển đang huy động để phát triển các giải pháp, bao gồm các bản vá và cập nhật phần mềm.

Tắc nghẽn ảnh hưởng đến mạng lưới chủ yếu do sự tăng cường của các giao dịch rác, với bot cố gắng ưu tiên hoạt động của họ hơn so với người dùng thông thường. Vấn đề này trở nên trầm trọng hơn do sự tăng đột ngột trong số giao dịch liên quan đến các đồng tiền memecoins mới phát hành, tạo ra một nhu cầu phi thường cho không gian khối của mạng lưới và làm trở ngại cho nhiều người dùng.

Các vấn đề có thể được làm trầm trọng hơn bởi một sự phát triển mới của việc đào Bitcoin tương tự đang diễn ra với Ore. Điều này đang gây ra một số lượng lớn giao dịch khi các thợ mỏ đang gửi các giải pháp câu đố của họ để nhận phần thưởng. Yakovenko thậm chí đã đề xuất dự án nên được đưa vào testnet Solana để giúp thực hiện một bài kiểm tra căng thẳng lớn hơn ở đó.


0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Coinbase Ventures đầu tư vào công nghệ flatcoin của Ampleforth, SPOT ra mắt trên Base

Tóm tắt nhanh Coinbase Ventures đã đầu tư 1 triệu đô la vào vòng gọi vốn chiến lược cho đồng tiền hàng hóa phi tập trung có độ biến động thấp của Ampleforth Foundation, SPOT. SPOT sẽ được ra mắt trên Mạng Ethereum Layer 2 Base do Coinbase ươm tạo như một phần của thỏa thuận. Các công nghệ Flatcoin như SPOT, được thiết kế để theo dõi chi phí sinh hoạt, đã được CEO của Coinbase, Brian Armstrong, mô tả là "phiên bản tiếp theo của stablecoin."

The Block2024/07/08 16:34

Đồng sáng lập Metis dự định ra mắt mạng Bitcoin Layer 2 GOAT

Thông tin nhanh ZKM đã ra mắt giải pháp Bitcoin Layer 2 của mình, GOAT Network, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối quý 3. GOAT Network đã nhận được cam kết 5,000 BTC từ các nhà vận hành node tổ chức cho đến nay, với kế hoạch mở vòng gọi vốn Series A sắp tới.

The Block2024/07/08 13:16

Quỹ Ethereum và Immunefi hợp tác tổ chức 'Attackathon' cho sự kiện kiểm toán mạng lưới hợp tác

Tóm tắt nhanh Immunefi và Ethereum Foundation đã ra mắt "Attackathon" — một cuộc thi kiểm toán hợp tác quy mô lớn cho Ethereum. Attackathon có chương trình đánh giá mã giới hạn thời gian để thu hút các nhà nghiên cứu bảo mật hàng đầu. Ethereum Foundation đã đóng góp 500.000 đô la vào quỹ thưởng.

The Block2024/07/08 13:16

Bitget hỗ trợ các nhà giao dịch chỉ số như thế nào? Chiến lược CTA có thể là xu hướng lớn tiếp theo

Bitget Academy2024/07/08 12:14

Giao dịch sao chép spot

Thêm
AIOnline
AIOnline
insight1000/1000
10003.5%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $51017.85
WhaleGo_YouTube
WhaleGo_YouTube
insight500/500
1334.55%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $3875.03

Giao dịch sao chép bot

Thêm
$17201.73
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-223.96
BGUSER-FFF8CNJ4
BGUSER-FFF8CNJ4
insight8/150
$91.44
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-153.18