Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Bitget Research: Dữ liệu lạm phát cao trong quý 1 trì hoãn cắt giảm lãi suất, fan token bóng đá có tiềm năng tăng trưởng

Bitget Research2024/04/19 06:29
Theo:Victoria & John

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có thể sẽ trở thành cơ hội kiếm lợi nhuận tiếp theo trên thị trường.

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có thể sẽ trở thành cơ hội kiếm lợi nhuận tiếp theo trên thị trường.

Tng quan

ETF đã ghi nhận rút ròng trong hai ngày liên tiếp và hoạt động bán tháo GBTC của Grayscale vẫn chưa giảm, với Bitcoin dao động quanh mức 62,000 USD. Bất chấp sự suy giảm chung của các altcoin, một số lĩnh vực và tiền điện tử nhất định vẫn tăng trưởng và trở nên phổ biến. Trong số đó:

• Các lĩnh vực có hiệu ứng tăng mạnh: Các memecoin phổ biến mới ra mắt gần đây, tài sản mới trong hệ sinh thái BTC và chuỗi blue-chip.

• Các token và chủ đề được tìm kiếm hàng đầu: Avalon Finance, Mocaverse, Paxos và RWA.

• Cơ hội airdrop tiềm năng: Zircuit và Nifty Island.

Thi gian thu thp d liu: 04:00 ngày 17/04/2024 (UTC)

1. Bi cnh th trưng

Hôm qua, Bitcoin đã nhanh chóng tăng trở lại phạm vi 63,000 - 64,000 USD sau khi giảm xuống dưới 62,000 USD và tiếp tục dao động nhẹ. Altcoin vẫn yếu và giá liên tục giảm. Bitcoin spot ETF ghi nhận tổng rút ròng là 58.03 triệu USD vào hôm qua, đánh dấu 2 ngày rút ròng với số tiền rút ròng của GBTC trong một ngày là 79.38 triệu USD.

Về mặt vĩ mô, thị trường futures giảm kỳ vọng về khả năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) sau những bình luận của ông Powell về lạm phát. Các nhà đầu tư hiện chỉ đặt cược vào một đến hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, dự kiến khoảng 40 điểm cơ bản. Các yếu tố vĩ mô hiện không có tác động tích cực đến thị trường tiền điện tử nói chung. Sự sụt giảm của thị trường vẫn tiếp tục và bất chấp sự sụt giảm chung của các altcoin, một vài memecoin Solana, chẳng hạn như MEW, đã cho thấy đà tăng và sự tập trung vốn mạnh mẽ. Ngoài ra, với Giải vô địch bóng đá châu Âu đang đến gần, lĩnh vực fan token bóng đá rất đáng để theo dõi.

2. Lĩnh vc tăng trưng

2.1 Lĩnh vc biến đng - Memecoin ph biến mi ra mt gn đây (SLERF, MEW và BOME)

Lý do chính: Trong sự sụp đổ của thị trường, các altcoin thường suy yếu, với ví cá voi lớn và smart money bắt đáy một số memecoin, dẫn đến sự phục hồi mạnh mẽ của các memecoin phổ biến.

Coin tăng: Trong 24 giờ qua, SLERF tăng 4%, MEW tăng 36.9%, với mức tăng gần 250% trong 3 ngày và BOME tăng 1%.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• TVL và dòng vốn trong hệ sinh thái Solana: TVL của hệ sinh thái Solana đã vượt 4.7 tỷ USD, tăng hơn 100% so với tháng trước, xếp ngay sau ETH, TRON và BSC. Nếu tiếp tục có nguồn vốn đổ vào, giá token của hệ sinh thái tổng thể sẽ tăng mạnh hơn nữa. Ngoài ra, các sàn giao dịch đang tăng cường niêm yết token trên Solana, điều này gián tiếp ảnh hưởng đến TVL của hệ sinh thái Solana thông qua dòng tiền thị trường thứ cấp chảy vào từ các sàn giao dịch.

• Sự gia tăng trong tương lai của MEW: Trong hệ sinh thái Solana, MEW mới ra mắt có khả năng thiết lập mức giá cao mới. Với sự tăng giá nhanh chóng, MEW đã cho thấy sức mạnh đáng chú ý trong quá trình phục hồi của thị trường, tăng gấp đôi giá trị chỉ trong một ngày trước khi niêm yết trên OKX. Với số tiền airdrop ban đầu lớn, nhiều khả năng dự án vẫn chưa thu được lợi nhuận từ tài sản này. Do đó, dự án có thể cần bơm tài sản một lần nữa nhằm tăng cường thanh khoản và thu lợi nhuận.

2.2 Lĩnh vc biến đng - Tài sn mi trong h sinh thái BTC (RUNE, CKB và STX)

Lý do chính: Hệ sinh thái BTC tiếp tục chứng kiến những phát triển mới khi BTC halving đến gần. Nhà sáng lập Ordinals, Casey, sẽ khởi động giao thức Runes chính thức vào khoảng ngày 20/04.

Coin tăng: Trong 24 giờ qua, Runestone đã tăng 8%, phá vỡ mức 5000 USD một lần nữa, trong khi CKB và STX cho thấy sự sụt giảm tương đối nhỏ so với các altcoin khác.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Cập nhật từ các nhà phát triển cốt lõi của BTC như Casey và đội ngũ dự án khác: Theo dõi các thông báo trên X, Telegram và Discord của đội ngũ dự án. Trong giai đoạn BTC halving, các dự án hệ sinh thái Bitcoin rất có thể sẽ chia sẻ những tin tức tích cực. Điều quan trọng là phải cập nhật tin tức theo dự án. Giao thức tài sản mới Runes sắp ra mắt trên mainnet, điều này có thể tạo ra làn sóng phấn khích xung quanh hệ sinh thái.

• Sự chú ý của thị trường đối với CKB và STX trong giai đoạn halving: CKB, với tư cách là một dự án nguyên mẫu cho UTXO Stack, rất được ưa chuộng và được coi là một trong những đại diện tốt nhất của công nghệ Bitcoin Layer 2. Gần đây, các giao thức phát hành tài sản dựa trên RGB++ đã đạt được sức hút, mang lại hiệu ứng tăng trưởng cho hệ sinh thái. Mặt khác, STX sử dụng thuật toán chữ ký ngưỡng cho token T của mình. Nâng cấp Nakamoto dự kiến vào ngày 15 tháng này dẫn đến kỳ vọng đầu cơ trên thị trường. Ngoài ra, Bitcoin halving sẽ dẫn đến những thay đổi mới, làm giảm hơn nữa thu nhập của nhà khai thác, đòi hỏi một hệ sinh thái phát triển mạnh để hỗ trợ quá trình chuyển đổi các nguồn thu nhập. Các nhà đầu tư nên theo dõi dòng tiền vào hệ sinh thái để hỗ trợ quyết định đầu tư của mình.

2.3 Các lĩnh vc cn tp trung tiếp theo - Fan token bóng đá

Lý do chính: Với chức vô địch châu Âu và Copa America đang đến gần, lĩnh vực fan token bóng đá bắt đầu nóng lên trước một tháng rưỡi. Bất chấp sự suy thoái của thị trường, lĩnh vực này đã cho thấy khả năng phục hồi, với các token hàng đầu giảm khoảng 10% trong 7 ngày qua, ít hơn mức giảm 7 ngày điển hình được thấy trong các altcoin. Trong 24 giờ qua, SANTOS tăng 30%, PSG tăng 10% và các fan token khác cũng tăng trong ngắn hạn trước khi giảm.

Token cụ thể:

• SANTOS: Santos FC Fan Token, hoạt động trên BSC, là fan token của câu lạc bộ bóng đá Brazil nổi tiếng Santos. Được ra mắt trên Binance Launchpool, SANTOS hiện đang nắm giữ mức vốn hóa thị trường cao nhất trong số các fan token.

• PSG: Paris Saint-Germain Fan Token, một fan token cho câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain, gần đây đã trở thành nhà xác thực đầu tiên trên Chiliz Chain. CLB đã cam kết mua lại fan token PSG với 100% thu nhập tích lũy của mình.

• LAZIO: Fan token Lazio được phát hành trên BSC, đại diện cho câu lạc bộ bóng đá Lazio và cũng được ra mắt thông qua Binance Launchpad. Giá trị pha loãng hoàn toàn của token này hiện là 120 triệu USD.

3. Tìm kiếm ph biến

3.1. DApp ph biến

Avalon Finance:

Giao thức cho vay đầu tiên trên Merlin Chain, Avalon Finance, có TVL đã vượt qua 140 triệu USD, với hơn 7000 người dùng, khiến nó trở thành giao thức cho vay lớn nhất trong cả Merlin Chain và trên toàn bộ hệ sinh thái Bitcoin. Dự án này cũng lập kỷ lục về sự tăng trưởng TVL nhanh nhất trong lịch sử giao thức cho vay DeFi. Avalon Finance đã hoàn thành vòng seed trị giá 1.5 triệu USD vào tháng 3, với các khoản đầu tư từ SNZ Capital, Summer Capital, Matrixport Ventures và các công ty khác. Avalon Finance dự kiến sẽ airdrop cho cộng đồng với tỷ lệ airdrop lên tới 20%, cho phép người dùng tham gia vào các hoạt động airdrop sớm.

3.2 X (trưc đây là Twitter)

Mocaverse: Dự án Web3 của Animoca Brands, Mocaverse đã công bố tokenomics. Tổng nguồn cung token MOCA là 8,888,888,888, với 31.5% được phân bổ cho các ưu đãi mạng, 20% cho hệ sinh thái và ngân quỹ, 1.5% cho mở bán công khai, 13% cho các đối tác chiến lược, 10% cho thanh khoản, 5% cho chi phí hoạt động, 12% cho đội ngũ và 7% cho những người đóng góp ban đầu và cố vấn. Ngoài ra, 3 triệu token PARAM sẽ được airdrop cho chủ sở hữu Moca NFT. Sau khi token được ra mắt chính thức, người dùng có thể tham gia sau khi tính toán lợi nhuận tiềm năng dựa trên giá token.

3.3) Google Tìm kiếm (Toàn cu và Khu vc)

Trng tâm toàn cu:

Paxos:

Giá USDP đã trải qua một biến động mạnh, tạm thời vượt mức 1.50 USD và hiện đang ở mức 1.12 USD. Do những biến động nghiêm trọng này, việc thanh lý trên chuỗi đã được kích hoạt, với hơn 2 triệu USD được thanh lý trên Aave v2. Người dùng tham gia vào các dự án liên quan nên rút tiền ngay lập tức.

Trng tâm khu vc:

(1) Các loại tiền điện tử chính thống như ETH và Solana đang là xu hướng ở nhiều quốc gia châu Á:

Hôm qua, cả ETH và Solana đều nhận được sự chú ý đáng kể. Trên Solana, Zhu Su đã đăng trên mạng xã hội: "Đã mua SOL với giá 135 USD". Dựa trên các nội dung khác được chia sẻ bởi Zhu Su, cá nhân anh tin rằng suy thoái đã qua và đang tìm hiểu xem có nên bắt đầu bắt đáy hay không. Đối với ETH, đã có một số lượng lớn ETH của cá voi được chuyển vào các sàn giao dịch. Một địa chỉ đa chữ ký, 0xA97, đã rút 6513 ETH được stake trong Lido và gửi 5100 trong số đó vào OKX. Ngoài ra, một cá voi đã chuyển 5000 ETH vào Kraken, trị giá khoảng 15.2 triệu USD.

(2) Sự quan tâm cao đến RWA ở Châu Âu, Hoa Kỳ, các nước CIS và Châu Phi:

Hôm qua, dự án RWA phổ biến trong hệ sinh thái Solana đã mở nhận airdrop và được niêm yết trên một số sàn giao dịch bao gồm OKX và Bitget. Token PRCL có thể được nhận từ 20:59 (UTC+8) và hiện đang giao dịch ở mức 0.55 USD. Ngoài ra, bảng xếp hạng Chương trình Điểm vĩnh cửu sẽ được giới thiệu vào tuần tới sau lần phân phối PRCL đầu tiên, sẽ xác định cổ phần cho đợt phân phối PRCL cộng đồng thứ hai vào quý 2 năm 2024, dẫn đến sự chú ý ngày càng tăng đối với RWA.

4. Cơ hi airdrop tim năng

Zircuit

Được hỗ trợ bởi Pantera và Dragonfly, Zircuit là zk rollup Layer 2 với các sequencer song song và bảo mật dựa trên AI. TVL của chuỗi đã vượt 1.1 tỷ USD. Hệ sinh thái của Zircuit đã phát triển để bao gồm các tính năng như staking, cầu nối cross-chain và trình khám phá. Người dùng có thể nhận airdrop bằng cách tham gia phát triển hệ sinh thái và tương tác cộng đồng.

Hướng dẫn tham gia: 1. Truy cập trang Stake (https://stake.zircuit.com/) và stake để kiếm điểm; 2. Triển khai các node để kiếm điểm (https://build.zircuit.com/build).

Nifty Island

Nifty Island, đã ra mắt bản public beta vào tháng 1 năm nay, là một game tương tự như Sandbox, cũng kết hợp các yếu tố sáng tạo từ Roblox và Fortnite.

Airdrop Nifty Island đã bắt đầu nhằm khuyến khích người dùng cộng đồng bằng token ISLAND. Theo các quy tắc airdrop được đăng trên các tài khoản mạng xã hội, điểm được trao dựa trên thời gian người dùng chơi game, số lượng người chơi họ giới thiệu và tài sản NFT có liên quan mà họ nắm giữ trong ví được kết nối của mình.

Hướng dẫn tham gia: 1. Tạo một tài khoản game và bắt đầu xây dựng các hòn đảo theo hướng dẫn; 2. Kiếm thêm token ISLAND bằng cách hoàn thành các thử thách hoặc tăng lưu lượng truy cập vào đảo.

0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Coinbase Ventures đầu tư vào công nghệ flatcoin của Ampleforth, SPOT ra mắt trên Base

Tóm tắt nhanh Coinbase Ventures đã đầu tư 1 triệu đô la vào vòng gọi vốn chiến lược cho đồng tiền hàng hóa phi tập trung có độ biến động thấp của Ampleforth Foundation, SPOT. SPOT sẽ được ra mắt trên Mạng Ethereum Layer 2 Base do Coinbase ươm tạo như một phần của thỏa thuận. Các công nghệ Flatcoin như SPOT, được thiết kế để theo dõi chi phí sinh hoạt, đã được CEO của Coinbase, Brian Armstrong, mô tả là "phiên bản tiếp theo của stablecoin."

The Block2024/07/08 16:34

Đồng sáng lập Metis dự định ra mắt mạng Bitcoin Layer 2 GOAT

Thông tin nhanh ZKM đã ra mắt giải pháp Bitcoin Layer 2 của mình, GOAT Network, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối quý 3. GOAT Network đã nhận được cam kết 5,000 BTC từ các nhà vận hành node tổ chức cho đến nay, với kế hoạch mở vòng gọi vốn Series A sắp tới.

The Block2024/07/08 13:16

Quỹ Ethereum và Immunefi hợp tác tổ chức 'Attackathon' cho sự kiện kiểm toán mạng lưới hợp tác

Tóm tắt nhanh Immunefi và Ethereum Foundation đã ra mắt "Attackathon" — một cuộc thi kiểm toán hợp tác quy mô lớn cho Ethereum. Attackathon có chương trình đánh giá mã giới hạn thời gian để thu hút các nhà nghiên cứu bảo mật hàng đầu. Ethereum Foundation đã đóng góp 500.000 đô la vào quỹ thưởng.

The Block2024/07/08 13:16

Bitget hỗ trợ các nhà giao dịch chỉ số như thế nào? Chiến lược CTA có thể là xu hướng lớn tiếp theo

Bitget Academy2024/07/08 12:14

Giao dịch sao chép spot

Thêm
AIOnline
AIOnline
insight1000/1000
10003.5%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $51017.85
WhaleGo_YouTube
WhaleGo_YouTube
insight500/500
1334.55%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $3875.03

Giao dịch sao chép bot

Thêm
$17201.73
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-223.96
BGUSER-FFF8CNJ4
BGUSER-FFF8CNJ4
insight8/150
$91.44
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-153.18