Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Chủ tịch SEC Gary Gensler lên án dự luật thị trường tiền điện tử trước cuộc bỏ phiếu của Hạ viện

Xem bài gốc
The BlockThe Block2024/05/22 09:31
Theo:The Block

Tóm tắt nhanh Chủ tịch SEC cho biết dự luật đề xuất sẽ miễn trừ blockchain và tiền điện tử khỏi lĩnh vực chứng khoán, điều này sẽ làm suy yếu sự bảo vệ nhà đầu tư. Dự luật đã nhận được sự ủng hộ từ các công ty tiền điện tử lớn, cũng như Donald Trump.

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) Gary Gensler đã công khai bày tỏ sự phản đối của mình đối với Đạo luật Đổi mới Tài chính và Công nghệ cho Thế kỷ 21, hay FIT21, trong một tuyên bố được phát hành vào thứ Tư.

“[FIT21] sẽ tạo ra những lỗ hổng quy định mới và làm suy yếu hàng thập kỷ tiền lệ liên quan đến giám sát các hợp đồng đầu tư, đặt các nhà đầu tư và thị trường vốn vào rủi ro không thể đo lường được,” Gensler nói trong tuyên bố.

Lập luận chính của chủ tịch SEC xoay quanh niềm tin của ông rằng đạo luật, H.R. 4763 , làm suy yếu việc phân loại tài sản tiền điện tử như các hợp đồng đầu tư, điều này sẽ loại bỏ chúng khỏi sự giám sát của SEC và cản trở các nỗ lực bảo vệ nhà đầu tư.

Gensler lập luận rằng FIT21 có thể cho phép các công ty tiền điện tử tự chứng nhận các khoản đầu tư và sản phẩm tiền điện tử của họ là “phi tập trung” và thuộc một “lớp đặc biệt” của “hàng hóa kỹ thuật số” và do đó tránh được sự giám sát của SEC. Khả năng của cơ quan này để thách thức các chứng nhận tự chứng nhận này sẽ bị hạn chế bởi các hạn chế về nguồn lực, có thể để lại phần lớn thị trường tiền điện tử không được điều chỉnh, Gensler nói.

“Quy trình tự chứng nhận [quá trình] rủi ro bảo vệ nhà đầu tư không chỉ trong không gian tiền điện tử; nó có thể làm suy yếu thị trường vốn trị giá 100 nghìn tỷ đô la bằng cách cung cấp một con đường cho những người cố gắng trốn tránh các tiết lộ mạnh mẽ, các lệnh cấm ngăn chặn mất mát và trộm cắp quỹ khách hàng, thực thi bởi SEC và quyền hành động riêng tư cho các nhà đầu tư tại các tòa án liên bang,” Gensler nói.

“Điều gì sẽ xảy ra nếu những kẻ thực hiện các kế hoạch bơm và bán tháo và những người đẩy cổ phiếu penny cho rằng họ nằm ngoài luật chứng khoán bằng cách tự gắn nhãn mình là các hợp đồng đầu tư tiền điện tử hoặc tự chứng nhận rằng họ là các hệ thống phi tập trung?” ông nói thêm.

Người đứng đầu SEC cho biết dự luật loại trừ các nền tảng giao dịch tiền điện tử khỏi định nghĩa về một sàn giao dịch và loại bỏ các khung đã được thử nghiệm lịch sử như bài kiểm tra Howey, điều này cuối cùng sẽ đặt các nhà đầu tư vào rủi ro.

Dự luật cấu trúc thị trường tiền điện tử

FIT21, do Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ dẫn đầu, tiếp cận toàn diện để điều chỉnh hệ sinh thái tiền điện tử lớn hơn và nhằm giao nhiều trách nhiệm hơn cho Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai.

Tuần trước, 60 tổ chức tiền điện tử bao gồm Gemini, Kraken, Coinbase và Digital Currency Group đã ký một lá thư ủng hộ dự luật, trong đó nói rằng các công ty tài sản kỹ thuật số hiện đang bị ràng buộc bởi các luật chứng khoán được thiết kế gần 100 năm trước.

Ứng cử viên Đảng Cộng hòa và cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và các cố vấn của ông cũng ủng hộ dự luật cấu trúc thị trường tiền điện tử, theo Forbes . Trump gần đây đã nói rằng ông sẽ bắt đầu chấp nhận quyên góp chiến dịch bằng tiền điện tử. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (D-CA) cũng đang xem xét bỏ phiếu cho dự luật tiền điện tử, The American Prospect đưa tin hôm thứ Ba.

Hạ viện Hoa Kỳ dự định bỏ phiếu về FIT21 vào cuối ngày thứ Tư, Forbes đưa tin.

“Hồ sơ thất bại, gian lận và phá sản của ngành công nghiệp tiền điện tử không phải vì chúng ta không có quy tắc hoặc vì các quy tắc không rõ ràng,” Gensler nói trong tuyên bố của mình. “Đó là vì nhiều người chơi trong ngành công nghiệp tiền điện tử không tuân thủ các quy tắc.”


0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Giao thức mã hóa GPU dựa trên Solana Compute Labs huy động vòng pre-seed với định giá token 30 triệu đô la

Compute Labs đã huy động được 3 triệu đô la trong vòng gọi vốn pre-seed do Protocol Labs dẫn đầu. Vòng gọi vốn này đã đưa định giá token pha loãng hoàn toàn của Compute Labs lên 30 triệu đô la, theo lời người sáng lập Albert Z nói với The Block.

The Block2024/07/03 17:10

Dữ liệu blockchain Flare kết nối với hơn 70 blockchain thông qua tích hợp LayerZero

Tóm tắt nhanh Động thái này cho phép Flare truy cập vào các mạng Layer 1 như Ethereum và Solana, cùng với hơn 70 blockchain khác.

The Block2024/07/03 14:10

Consensys mua lại Wallet Guard để bảo vệ người dùng MetaMask khỏi các vụ tấn công và lừa đảo

Tóm tắt nhanh Consensys đã mua lại Wallet Guard để tăng cường bảo mật cho MetaMask. Toàn bộ đội ngũ của Wallet Guard sẽ gia nhập Consensys như một phần của thỏa thuận.

The Block2024/07/03 14:10

Galaxy Digital cho biết tâm lý đầu tư mạo hiểm vào tiền điện tử tiếp tục cải thiện mặc dù thị trường đang trầm lắng

Tóm tắt nhanh Thị trường vốn đầu tư mạo hiểm tiền điện tử tiếp tục cải thiện trong quý 2, với Galaxy Digital báo cáo một môi trường huy động vốn tích cực hơn. Web3, Layer 1 và Bitcoin Layer 2 là các danh mục đầu tư đáng chú ý nhất trong quý, theo các nhà phân tích của Galaxy.

The Block2024/07/03 10:52

Giao dịch sao chép spot

Thêm
AIOnline
AIOnline
insight1000/1000
9937.51%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $50681.28
WhaleGo_YouTube
WhaleGo_YouTube
insight500/500
1323.16%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $3841.97

Giao dịch sao chép bot

Thêm
GoldenEgg
GoldenEgg
insight142/150
$8535.66
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-284.87
BGUSER-FFF8CNJ4
BGUSER-FFF8CNJ4
insight8/150
$4174.08
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-79.9