Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Hệ sinh thái Ethereum bùng nổ trở lại: Giải thích chi tiết về ERC-7683 do Uniswap dẫn đầu

Xem bài gốc
ChaincatcherChaincatcher2024/05/23 01:40
Theo:作者:深潮 TechFlow

Thế giới đã phải chịu đựng các vấn đề liên chuỗi từ lâu.

Tác giả: TechFlow

Sự mong đợi về việc phê duyệt Ethereum ETF đã làm bùng nổ cơn sốt vàng ETH Beta.

Sự hồi sinh của các giao dịch mainnet cũng sẽ ảnh hưởng đến các hệ sinh thái L2 khác nhau trên Ethereum. Ví dụ, thông báo về việc huy động vốn lớn của Farcaster đã đưa DEGEN trở lại tâm điểm, và trong làn sóng ETH Beta, mọi người đều đang theo đuổi OP...

Tổng khối lượng giao dịch trên L2 của giao thức Uniswap sắp đạt 300 tỷ đô la

Tuy nhiên, trên thực tế, vì các chủ đề nóng xuất hiện ngẫu nhiên trên các chuỗi khác nhau, khi người dùng muốn nhanh chóng theo đuổi các xu hướng này, họ có thể gặp phải số lượng quỹ khác nhau trên các chuỗi khác nhau, yêu cầu chuyển khoản xuyên chuỗi, điều này không thân thiện với người dùng và không hiệu quả.

Gần đây, là DEX hàng đầu trên mainnet ETH, Uniswap đã theo kịp các sự kiện hiện tại bằng cách kêu gọi mọi người qua Twitter chính thức của mình chú ý đến tiêu chuẩn ý định xuyên chuỗi mới, ERC-7683, được phát triển cùng với Across.

Quá trình thực hiện các giao dịch xuyên chuỗi theo tiêu chuẩn ERC-7683

Liệu điều này có mang lại nhiều sinh khí và chất xúc tác hơn cho các dự án ETH DeFi 1.0?

Xuyên chuỗi dễ hiểu, nhưng "ý định xuyên chuỗi" là gì?

Trước khi giải thích ý định xuyên chuỗi, hãy giới thiệu trước về "kiến trúc ý định":

Kiến trúc ý định là một phương pháp thiết kế mà người dùng chỉ cần chỉ định trạng thái cuối cùng mà họ muốn đạt được (tức là ý định) mà không cần lo lắng về quá trình thực hiện cụ thể. Hệ thống sẽ tự động tìm và thực hiện con đường tốt nhất để đạt được mục tiêu dựa trên ý định của người dùng.

Hiểu kiến trúc ý định làm cho khái niệm "ý định xuyên chuỗi" bớt trừu tượng hơn:

Ý định xuyên chuỗi đề cập đến việc thực hiện các giao dịch do người dùng chỉ định giữa các chuỗi khác nhau. Ví dụ, nếu bạn có một số USDC trên Ethereum và muốn đổi nó lấy MATIC trên Polygon, trong hệ thống ý định xuyên chuỗi, bạn chỉ cần nói với hệ thống "đổi USDC trên Ethereum lấy MATIC trên Polygon," và hệ thống sẽ tự động tìm con đường tối ưu để hoàn thành giao dịch, bao gồm cả việc cầu nối và trao đổi xuyên chuỗi.

ERC-7683, tiêu chuẩn ý định xuyên chuỗi đầu tiên

Về lý thuyết, hệ thống ý định xuyên chuỗi đơn giản hóa sự phức tạp của cầu nối xuyên chuỗi truyền thống, trở thành giải pháp chính cho các tương tác xuyên chuỗi của người dùng. Tuy nhiên, thách thức chính hiện nay đối với các hệ thống này là cần có đủ thanh khoản và một mạng lưới filler hoạt động để thực hiện các giao dịch xuyên chuỗi.

Khi số lượng chuỗi và nhu cầu xuyên chuỗi tăng lên, thiếu thanh khoản và việc lập lịch mạng filler hỗn loạn có thể dẫn đến chi phí xuyên chuỗi cao hơn, thời gian chờ đợi lâu hơn và tỷ lệ thất bại cao hơn cho người dùng.

Tiêu chuẩn ERC-7683 chuẩn hóa và tối ưu hóa quá trình giao dịch xuyên chuỗi, giải quyết các vấn đề giao dịch xuyên chuỗi hiện tại thông qua các phương pháp sáng tạo:

  1. Giao diện giao dịch chuẩn hóa: ERC-7683 định nghĩa các cấu trúc CrossChainOrder và ResolvedCrossChainOrder chuẩn, phân tích các đơn hàng thành các định dạng chuẩn có thể thực thi, giúp các filler dễ hiểu và xử lý, cho phép tương tác giữa các hệ thống blockchain khác nhau. ERC-7683 đề xuất rằng tất cả các ý định xuyên chuỗi tuân theo cùng một cấu trúc đơn hàng, cho phép một mạng lưới filler chung và chia sẻ hoàn thành các giao dịch.

  • Mạng lưới điền đơn chia sẻ: Sau khi người dùng ký các đơn hàng thông qua giao diện giao dịch tiêu chuẩn, các đơn hàng được truyền đến nhiều người điền đơn qua mạng lưới. Người điền đơn cạnh tranh cho các đơn hàng thông qua cơ chế đấu thầu, cung cấp các báo giá tốt nhất và các đường dẫn thực hiện hiệu quả.

  • Xử lý tự động: Người dùng chỉ cần nhập ý định giao dịch được chỉ định, và hệ thống tự động hoàn thành các hoạt động phức tạp giữa các chuỗi, giảm chi phí và thời gian. Người dùng tận hưởng chi phí thấp hơn và trải nghiệm người dùng tốt hơn.

  • Lưu ký quỹ an toàn: Thông qua cơ chế xác minh tiêu chuẩn, các hợp đồng thanh toán giữ quỹ của người dùng, chỉ giải phóng chúng cho người điền đơn sau khi xác nhận giao dịch thành công.

  • Hãy tưởng tượng rằng việc chuyển đổi thủ công qua cầu nối chuỗi chéo giống như một chuỗi logistics nguyên thủy. Người dùng muốn gửi một gói hàng từ A đến B cần phải tự đóng gói và cân nó, tùy chỉnh lộ trình, liên hệ với kênh vận chuyển và theo dõi gói hàng trong suốt quá trình. Cũng có các khả năng vận chuyển khác nhau, giá cả và thậm chí là rủi ro mất gói hàng. Các bước rất phức tạp, yêu cầu người dùng phải hiểu nhiều kiến thức và xem xét nhiều yếu tố.

    ERC-7683 giống như một công ty chuyển phát nhanh trưởng thành, với một bộ tiêu chuẩn thống nhất hoàn chỉnh, bao gồm cân và định giá, tùy chỉnh lộ trình và phân bổ khả năng. Đối với người dùng, việc "chuyển đổi chuỗi chỉ với một cú nhấp chuột" như vậy vừa không lo lắng vừa tiết kiệm chi phí.

    Kỳ vọng từ các đội dự án

    Thế giới đã chịu đựng các vấn đề chuỗi chéo từ lâu.

    Từ góc độ quy trình lý thuyết, Uniswap thực sự đã cung cấp một quy trình chuỗi chéo tiện lợi bằng cách giới thiệu tiêu chuẩn ERC-7683 để thúc đẩy sự tiến bộ của công nghệ chuỗi chéo.

    Không chỉ người dùng mà cả các đội dự án như Optimism và Krystal cũng bày tỏ sự tôn trọng đối với việc giới thiệu ERC-7683. Mọi người đều mong đợi một giao thức chuỗi chéo tốt và nhanh chóng để giải phóng thanh khoản và mang lại nhiều sức sống hơn cho hệ sinh thái trên chuỗi.

    Hiện tại, ERC-7683 đang được xem xét và thảo luận và chưa được chính thức ra mắt. Dự kiến sẽ được triển khai chính thức sau khi được tinh chỉnh và phê duyệt thêm.

    Uniswap và AcrossProtocol sẽ tổ chức một cuộc thảo luận về ERC-7683 vào thứ Sáu này lúc 1 giờ chiều EST, nơi bạn có thể tìm hiểu về ứng dụng thực tế và chi tiết hơn về tiêu chuẩn ERC-7683 sau khi ra mắt.

    Tin tức và nghiên cứu về Ethereum Theo dõi các tin tức và chủ đề nghiên cứu liên quan đến Ethereum
    Thẻ liên quan
    Hệ sinh thái Ethereum Uniswap ERC-7683
    ChainCatcher nhắc nhở độc giả nhìn nhận blockchain một cách hợp lý, nâng cao nhận thức về rủi ro và cảnh giác với các phát hành và đầu cơ token ảo khác nhau. Tất cả nội dung trên trang chỉ là thông tin thị trường hoặc quan điểm của các bên liên quan và không cấu thành bất kỳ hình thức tư vấn đầu tư nào. Nếu bạn phát hiện bất kỳ thông tin nhạy cảm nào trên trang, bạn có thể nhấp vào "Báo cáo" và chúng tôi sẽ xử lý kịp thời.
    0

    Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

    Bạn cũng có thể thích

    Cuộc trò chuyện với Đồng sáng lập Farcaster: Làm thế nào Mạng xã hội Phi tập trung có thể phát triển từ 100,000 lên 1 tỷ người dùng

    Các nhà đồng sáng lập Farcaster, Dan Romero và Varun Srinivasan, đã chia sẻ quan điểm của họ về một loạt các chủ đề.

    Chaincatcher2024/05/23 02:37

    FUD Lan Tràn Như Cháy Rừng: Liệu Vị Vua AI Mới Bittensor Có Sụp Đổ?

    Mỗi thế hệ đều có câu chuyện và anh hùng của riêng mình; không có triều đại nào tồn tại mãi mãi.

    Chaincatcher2024/05/22 13:14

    Giao thức Ràng buộc Nostr

    Trong bài viết này, chúng tôi đề xuất một giao thức kết hợp các cấu trúc dữ liệu cơ bản của giao thức Nostr với blockchain CKB. Thông qua sự kết hợp này, chúng tôi cho phép dữ liệu gốc của Nostr thừa hưởng các đặc điểm của UTXO/Cell trên blockchain CKB, mang lại những khả năng mới cho giao thức Nostr dựa trên các cơ chế trên chuỗi. Một trường hợp sử dụng tiềm năng là phát hành tài sản gốc trên Nostr. Giao thức kết hợp Nostr cũng giới thiệu một mô hình phát triển mới cho dApps. Thay vì chia dApp của bạn thành hai hệ thống (một là máy chủ ngoài chuỗi và một là hợp đồng thông minh trên chuỗi), chúng tôi sử dụng một hệ thống thống nhất với các mức dữ liệu khác nhau để xây dựng dApps. Điều này khác biệt cơ bản so với mô hình Ethereum.

    Chaincatcher2024/05/22 12:52

    Báo cáo hàng ngày | 5 nhà phát hành ETF Ethereum giao ngay đã nộp hồ sơ 19B-4 sửa đổi cho các ETF Ethereum giao ngay; Trump: Sẽ chấp nhận quyên góp chính trị bằng tiền điện tử, bao gồm Dogecoin và Shiba Inu; Mức chiết khấu âm của Grayscale ETHE đạt mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2021 khi kỳ vọng phê duyệt ETF giao ngay tăng cao

    Tổng quan về các tin tức chính ngày 22 tháng 5

    Chaincatcher2024/05/22 12:16