Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Sở Thuế vụ Hoa Kỳ hoàn thiện quy tắc báo cáo thuế gây tranh cãi cho các nhà môi giới, hoãn quyết định về DeFi

Xem bài gốc
The BlockThe Block2024/06/28 22:13
Theo:The Block

Tóm tắt nhanh Cơ quan Thuế vụ Hoa Kỳ đã phát hành vào cuối ngày thứ Sáu phiên bản cuối cùng của hướng dẫn "quy tắc môi giới" gây tranh cãi, trì hoãn một quyết định có thể sau này ảnh hưởng đến các nền tảng không lưu ký. Các nhà vận động hành lang tiền điện tử lo ngại rằng ngôn ngữ mơ hồ trong các bản thảo trước đó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều phần của ngành công nghiệp tiền điện tử từ các nhà cung cấp ví đến các sàn giao dịch phi tập trung. Các quy tắc liên quan đến "ví không lưu ký" và phần mềm không lưu ký liên quan vẫn đang được xem xét.

Sở Thuế vụ Hoa Kỳ đã phát hành phiên bản mới nhất của hướng dẫn "quy tắc môi giới" gây tranh cãi vào cuối ngày thứ Sáu.

Cơ quan thuế lần đầu tiên công bố các quy định đề xuất mới về yêu cầu báo cáo thuế cho các nhà môi giới tiền điện tử vào tháng 8 năm 2023, gây lo ngại rằng ngôn ngữ mơ hồ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều phần của ngành công nghiệp tiền điện tử từ các nhà cung cấp ví đến các sàn giao dịch phi tập trung.

“Tin tốt: Họ đồng ý rằng các nhà môi giới lưu ký thực sự là các nhà môi giới,” Neeraj Agrawal, Giám đốc Truyền thông của Coin Center, cho biết trong một bài đăng trên X. “Mối quan tâm của chúng tôi là liệu một ứng dụng tự lưu ký (như DEX) chỉ là mã không có cơ quan trung ương có được coi là nhà môi giới hay không.”

Nói cách khác, các sàn giao dịch như Kraken và Coinbase sẽ phải tuân theo các quy tắc mới, sẽ có hiệu lực một phần vào năm 2025. Tuy nhiên, các quy tắc có thể áp đặt các yêu cầu báo cáo và KYC xâm phạm quyền riêng tư và không thể thực hiện được đối với các giao thức phi tập trung, không lưu ký sẽ chờ xem.

“Bộ Tài chính và Sở Thuế vụ sẽ được hưởng lợi từ việc xem xét thêm các vấn đề liên quan đến các thành viên trong ngành không lưu ký,” hồ sơ cho biết.

Coin Center là một trong số các công ty đã phản đối định nghĩa mở rộng ban đầu của IRS về một nhà môi giới dường như bao gồm cả các nền tảng tiền điện tử tự thực hiện, không lưu ký. Chỉ tuần trước , Hiệp hội Blockchain cũng phàn nàn về khả năng chi phí tuân thủ cao của quy tắc này.

Các quy định đề xuất — xây dựng trên các nỗ lực mở rộng quy định của IRS về báo cáo thuế giao dịch tiền điện tử trong Đạo luật Đầu tư Cơ sở hạ tầng và Việc làm từ năm 2021 — không chỉ mở rộng số lượng thực thể được coi là nhà môi giới mà còn mở rộng đáng kể loại thực thể bắt buộc phải báo cáo theo yêu cầu báo cáo thuế 1099 (và mẫu 1099-DA dành riêng cho tiền điện tử).

Trong thư công khai của mình, Hiệp hội Blockchain ước tính luật này sẽ thêm 8 tỷ mẫu thuế 1099-DA để xử lý và chi phí tuân thủ là 254 tỷ đô la. Điều này một phần là do gần như bất kỳ giao dịch nào liên quan đến tài sản dựa trên blockchain — từ NFT đến stablecoin — sẽ nằm trong phạm vi báo cáo 1099, Giám đốc điều hành Bitwave Patrick White đã viết trong một bài viết gần đây cho The Defiant .

Agrawal lưu ý rằng IRS dường như đã ghi nhận sự phản đối và trì hoãn việc đưa ra các quyết định cuối cùng liên quan đến tiền điện tử. Đây là một điểm được Bill Hughes, Cố vấn Cao cấp và Giám đốc Vấn đề Quy định Toàn cầu của Consensys, nhấn mạnh, người đã làm rõ rằng hướng dẫn “KHÔNG hoàn thiện các quy tắc liên quan đến ví không lưu ký và các phần mềm không lưu ký liên quan.”

“Họ nói rằng các dịch vụ đó vẫn đang được xem xét như là các nhà môi giới có thể có, và họ sẽ hoàn thiện tình trạng của họ sau,” ông nói thêm.


0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Các nhà giao dịch tiền điện tử EU được khuyến khích chuyển đổi stablecoin không tuân thủ sang stablecoin được quản lý khi khung MiCA có hiệu lực

Người dùng stablecoin tại EU được khuyến khích chuyển đổi các stablecoin không tuân thủ sang các stablecoin được quy định khi quy định MiCA của khối này có hiệu lực. Các quy định mới cấm stablecoin vượt quá một triệu giao dịch hàng ngày được sử dụng để thanh toán cho hàng hóa hoặc dịch vụ, dù được thanh toán ngoài chuỗi hay trên chuỗi.

The Block2024/07/01 16:52

chào buổi sáng, Hamsters 🐹 bạn có nhận thấy điều gì khác lạ gần đây không?

Bitget2024/07/01 15:54

Circle được cấp phép phát hành USDC và EURC theo khung quy định MiCA của châu Âu

Thông tin nhanh Circle là nhà phát hành stablecoin toàn cầu đầu tiên tuân thủ MiCA có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7, CEO của công ty cho biết vào thứ Hai. Circle sẽ có thể phát hành stablecoin USDC và EURC theo khung quy định nghiêm ngặt về tiền điện tử của châu Âu.

The Block2024/07/01 15:37

Mocaverse (MOCA): Bước nhảy vọt của Animoca Brands vào các nền kinh tế có khả năng tương tác.

Bitget Academy2024/07/01 10:16