Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Các sàn giao dịch Hàn Quốc dự định đánh giá lại 1.300 token với tiêu chuẩn cập nhật

Xem bài gốc
The BlockThe Block2024/07/02 08:46
Theo:The Block

Thông tin nhanh Các sàn giao dịch tiền điện tử Hàn Quốc và hiệp hội thương mại chính của ngành đã công bố các tiêu chuẩn tự điều chỉnh mới sẽ được thực hiện vào ngày 19 tháng 7. Cơ quan đại diện dự định đánh giá lại hơn 1.300 loại tiền điện tử trên các nền tảng trong nước.

20 sàn giao dịch tiền điện tử của Hàn Quốc và tổ chức đại diện của họ đã cùng nhau thiết lập một bộ quy tắc ứng xử mới cho các công ty tiền điện tử địa phương vào thứ Ba. Điều này sẽ bao gồm việc đánh giá lại hơn 1.300 loại tiền điện tử đã được giao dịch trên các nền tảng trong nước.

Các tiêu chuẩn tự điều chỉnh mới được công bố cho các thành viên trong ngành sẽ được thực hiện vào ngày 19 tháng 7, cùng ngày mà khung pháp lý đầu tiên của Hàn Quốc về bảo vệ nhà đầu tư tiền điện tử có hiệu lực, tổ chức Digital Asset Exchange Association (DAXA) cho biết trong thông cáo báo chí.

“Nếu trong tương lai một loại tiền điện tử mới được niêm yết, sàn giao dịch sẽ cần phải kiểm tra token theo cả yêu cầu hình thức và định tính,” thông cáo cho biết, giải thích các quy tắc mà liên minh ngành sẽ áp đặt lên các công ty thành viên của mình.

Các yêu cầu hình thức, đặt ra các tiêu chuẩn về độ tin cậy của nhà phát hành, các biện pháp bảo vệ nhà đầu tư, an ninh và tuân thủ, là không thể thương lượng — có nghĩa là một token không đủ điều kiện cho bất kỳ tiêu chí nào sẽ không thể được niêm yết để giao dịch. “Các yêu cầu định tính xem xét và kiểm tra dự án một cách toàn diện qua nhiều yếu tố khác nhau,” sách quy tắc bổ sung. Việc đánh giá dự kiến sẽ được thực hiện hàng quý.

Các tiêu chuẩn mới cũng yêu cầu các sàn giao dịch địa phương thành lập một cơ quan ra quyết định độc lập cho việc niêm yết token và mọi quyết định niêm yết và hủy niêm yết quan trọng phải được thực hiện theo bộ quy tắc mới nhất. Quá trình ra quyết định của việc niêm yết token cần được ghi lại và lưu trữ trong 15 năm để tăng tính công bằng và minh bạch, thông cáo cho biết.

Đánh giá lại các token hiện có

Các token tiền điện tử hiện có đã được giao dịch trên các sàn giao dịch địa phương cũng sẽ được kiểm tra lại, nhưng trong thời gian ân hạn sáu tháng, ấn phẩm lưu ý. Tính đến cuối năm 2023, có 1.333 token tiền điện tử đang được giao dịch tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, DAXA lưu ý rằng không có khả năng các cuộc kiểm tra như vậy sẽ dẫn đến việc hủy niêm yết hàng loạt các altcoin, vì các sàn giao dịch tiền điện tử lớn ở Hàn Quốc đã tuân thủ các quy tắc này.

Hàn Quốc là một trong những thị trường tiền điện tử lớn nhất thế giới, cũng được biết đến với sự phổ biến của các altcoin. Trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng won Hàn Quốc là đồng tiền pháp định được sử dụng nhiều nhất để giao dịch tiền điện tử, dữ liệu từ Kaiko cho thấy . Upbit, sàn giao dịch lớn nhất của quốc gia, đã xử lý hơn 30 tỷ đô la giá trị giao dịch tiền điện tử trong tháng 6, theo dữ liệu từ The Block .

Luật tiền điện tử đầu tiên của quốc gia — Đạo luật Bảo vệ Người dùng Tài sản Ảo — nhằm loại bỏ các hành vi thị trường bất hợp pháp, chẳng hạn như sử dụng thông tin không được tiết lộ để đầu tư tiền điện tử, thao túng giá thị trường và tham gia vào các giao dịch gian lận. Nó cũng yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử bảo vệ hơn 80% tiền gửi trong kho lạnh để bảo vệ quỹ của người dùng và tham gia vào các chương trình bảo hiểm để bồi thường tiềm năng cho người dùng trong trường hợp vi phạm an ninh.


0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Ví Mt Gox thực hiện các giao dịch bitcoin nhỏ, bao gồm chuyển đến sàn giao dịch Bitbank, theo Arkham

Tóm tắt nhanh Ba ví liên quan đến Mt Gox đã thực hiện hai giao dịch vào đầu ngày hôm nay với số lượng bitcoin rất nhỏ. Một trong những giao dịch đã gửi một lượng nhỏ tiền đến một sàn giao dịch nằm trong năm sàn được chỉ định để hoàn trả cho các chủ nợ.

The Block2024/07/04 10:34

Chính phủ Hàn Quốc công bố giám sát thời gian thực cho gian lận tiền điện tử

Thông tin nhanh Cơ quan giám sát tài chính của Hàn Quốc hôm nay đã thông báo rằng họ đã chuẩn bị một hệ thống giám sát 24 giờ cho các hoạt động đáng ngờ trong thị trường tiền điện tử. Luật tiền điện tử toàn diện đầu tiên của Hàn Quốc sẽ có hiệu lực vào cuối tháng này.

The Block2024/07/04 10:01

Địa chỉ không hoạt động chứa 6,8 triệu đô la bitcoin hoạt động trở lại sau hơn 12 năm

Thông tin nhanh Một địa chỉ Bitcoin chứa khoảng 119 BTC (6,8 triệu USD) đã hoạt động trở lại sau hơn 12 năm không hoạt động. Địa chỉ Bitcoin này lần cuối cùng gửi tiền vào ngày 28 tháng 2 năm 2012, khi số dư chỉ trị giá 600 USD.

The Block2024/07/04 09:41

Khóa học cấp tốc về lưới vị thế

Bitget Academy2024/07/04 09:35