Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Farcaster đạt mức cao kỷ lục về sự tương tác của người dùng với hơn 73.700 người dùng độc nhất

Xem bài gốc
The BlockThe Block2024/07/10 17:10
Theo:The Block

Tóm tắt nhanh Giao thức đã tạo ra 611,03 ETH doanh thu, cho thấy tiềm năng tạo giá trị trong hệ sinh thái. Dưới đây là một đoạn trích từ bản tin Dữ liệu và Thông tin chi tiết của The Block.

Giao thức mạng xã hội phi tập trung Farcaster đang chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong sự tham gia của người dùng. Dữ liệu cho thấy nền tảng này đã đạt mức cao nhất mọi thời đại với 73.700 người dùng duy nhất vào tuần trước, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của nó.

Sự gia tăng này đi kèm với các số liệu ấn tượng khác: nền tảng hiện có tổng cộng 62,58 triệu bài đăng, 280.120 người dùng và 3.050 trung tâm. Với 190.540 địa chỉ kết nối và kích thước mạng là 142,83 GB, Farcaster đang tạo ra một không gian đáng kể trong lĩnh vực mạng xã hội phi tập trung.

Đáng chú ý, giao thức này đã tạo ra 611,03 ETH doanh thu, cho thấy tiềm năng tạo ra giá trị trong hệ sinh thái.

Một lý do có thể giải thích cho sự gia tăng người dùng là thông báo của người sáng lập Dan Romer rằng họ đang làm việc trên một công cụ mới để cho phép thanh toán trong ứng dụng bằng USDC. Tính năng này nhằm giải quyết vấn đề liên tục phải tra cứu địa chỉ ví alphanumeric của ai đó và sẽ cho phép người dùng gửi trực tiếp đến ID Farcaster của người khác.

Farcaster mang đến cho người dùng một trải nghiệm mạng xã hội độc đáo. Người dùng có thể đăng nội dung dạng văn bản, tùy chọn bao gồm hình ảnh, và tham gia vào các cộng đồng theo chủ đề. Điều làm Farcaster khác biệt là tích hợp blockchain — người dùng đăng ký bằng ví, cho phép nhận thưởng trực tiếp và tham gia cộng đồng theo những cách mà các nền tảng xã hội truyền thống không thể sánh kịp.

Mặc dù nền tảng cho thấy sự phát triển đầy hứa hẹn, một số chỉ số cho thấy người dùng không tìm thấy động lực lâu dài để ở lại nền tảng ngoài việc khám phá ban đầu ứng dụng.

Số lượng người dùng hoạt động hàng ngày và số bài đăng trung bình mỗi ngày cho thấy xu hướng giảm nhẹ trong tháng qua. Sự gia tăng gần đây của người dùng duy nhất có thể là một làn sóng người dùng mới quan tâm đến việc khám phá nền tảng. Thú vị là, số lượng liên kết trung bình hàng ngày đã tăng đáng kể trong vài ngày qua, có thể cho thấy sự chia sẻ nội dung và hiệu ứng mạng tăng lên.

Bản đồ nhiệt hoạt động của nền tảng cũng tiết lộ các mô hình sử dụng thú vị. Hoạt động cao điểm dường như xảy ra trong giờ ban ngày của Hoa Kỳ, gợi ý về sự tập trung của người dùng ở các múi giờ đó. Tuy nhiên, hoạt động nhất quán trong tất cả các giờ cho thấy cơ sở người dùng toàn cầu đang phát triển.

Nhà đầu tư VC Breck Stodghill của Haun Ventures đã nói rằng để Farcaster thành công, đội ngũ cần tiếp tục tập trung vào việc xây dựng các tính năng chất lượng và sản phẩm có thể sử dụng được.

Đây là một đoạn trích từ bản tin Data & Insights của The Block. Khám phá các con số tạo nên những xu hướng đáng suy ngẫm nhất của ngành.


0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Trump nói rằng ông sẽ sa thải Chủ tịch SEC Gensler và tạo ra dự trữ bitcoin chiến lược nếu đắc cử: Bitcoin 2024

Tóm tắt nhanh Donald Trump, trong bài phát biểu chính tại hội nghị Bitcoin 2024 ở Nashville, hứa sẽ sa thải chủ tịch SEC Gary Gensler và ngăn chặn Mỹ bán các khoản nắm giữ bitcoin của mình, tạo ra một "dự trữ bitcoin chiến lược" nếu đắc cử vào tháng 11. Trump cũng hứa sẽ chấm dứt "Chiến dịch Chokepoint 2.0" và các chính sách chống tiền điện tử khác để hỗ trợ ngành tài sản kỹ thuật số trong nước. Giá Bitcoin đã giảm xuống khoảng $66,600 trong bài phát biểu trước khi phục hồi ngay sau đó lên $68,000.

The Block2024/07/27 21:58

Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis công bố dự luật cho phép Bộ Tài chính Mỹ mua 1 triệu bitcoin trị giá 68 tỷ USD: Bitcoin 2024

Thượng nghị sĩ Lummis đã công bố một dự luật mà theo đó chính phủ Hoa Kỳ sẽ mua 1 triệu bitcoin như một "dự trữ Bitcoin chiến lược" trên sân khấu tại hội nghị Bitcoin 2024. "Chúng ta sẽ không còn nợ nần nhờ Bitcoin," Lummis hứa hẹn.

The Block2024/07/27 21:14

XEM TRỰC TIẾP: Donald Trump phát biểu tại hội nghị Bitcoin 2024

Tóm tắt nhanh Cựu Tổng thống và ứng cử viên Đảng Cộng hòa hiện tại Donald Trump sẽ sớm lên sân khấu để phát biểu tại hội nghị Bitcoin 2024 ở Nashville. Cựu Tổng thống, người trước đây đã bày tỏ quan điểm chống lại tiền điện tử, đã thể hiện sự ủng hộ ngày càng tăng đối với ngành công nghiệp tài sản kỹ thuật số trong những tuần gần đây. Việc ông chọn Thượng nghị sĩ JD Vance làm ứng cử viên Phó Tổng thống cũng được coi là một động thái thân thiện với tiền điện tử.

The Block2024/07/27 20:04

Giám đốc điều hành Cantor Fitzgerald công bố kinh doanh tài trợ Bitcoin trị giá 2 tỷ USD, bảo vệ Tether tại Bitcoin 2024

Tập đoàn dịch vụ tài chính toàn cầu Cantor Fitzgerald đã công bố kế hoạch ra mắt một doanh nghiệp tài trợ Bitcoin với khoản cho vay ban đầu trị giá 2 tỷ đô la bằng Bitcoin, và sẽ tiếp tục tăng thêm từng đợt 2 tỷ đô la, nhằm cung cấp đòn bẩy cho các chủ sở hữu Bitcoin. CEO của Cantor Fitzgerald cho biết "Bitcoin nên được giao dịch giống như vàng ở mọi nơi trên thế giới mà không có ngoại lệ và không có giới hạn."

The Block2024/07/27 18:19