Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Celer Network cảnh báo về khả năng tấn công chiếm đoạt DNS nhắm vào nhiều trang web tiền điện tử

Xem bài gốc
The BlockThe Block2024/07/11 13:01
Theo:The Block

Celer Network đã cảnh báo về một cuộc tấn công chiếm đoạt tên miền DNS có thể ảnh hưởng đến nhiều dự án. Người dùng được khuyến cáo không truy cập vào Celer.network và cbridge.celer.network. Điều này xảy ra sau khi một cộng tác viên của Compound Finance báo cáo dấu hiệu của một nỗ lực chiếm đoạt riêng biệt trên trang web chính thức của họ. Dữ liệu từ who.is cho thấy các trang web này được đăng ký qua nhà đăng ký tên miền Squarespace.

Celer Network đã đưa ra cảnh báo về một cuộc tấn công chiếm đoạt tên miền DNS có thể ảnh hưởng đến nhiều dự án. Dự án tương tác này khuyến nghị người dùng không truy cập vào các trang web của họ, Celer.network và cbridge.celer.network.

Biện pháp cảnh báo này được đưa ra sau khi một cộng tác viên của Compound Finance nhận thấy dấu hiệu chiếm đoạt trên trang web của họ (compound.finance), dẫn đến khuyến cáo tạm thời không truy cập vào trang web này. Dữ liệu từ who.is cho thấy các trang web này được đăng ký qua nhà đăng ký tên miền Squarespace.

“Nhiều dự án tiền điện tử đã bị chiếm đoạt tên miền một cách bí ẩn từ tài khoản Squarespace của họ,” nhà phân tích bảo mật samczsun lưu ý. Ông đề xuất các dự án chuyển các tên miền bị ảnh hưởng sang các nền tảng lưu trữ khác như Cloudflare và AWS.

Squarespace là nhà đăng ký tên miền trong trường hợp này. Đây là một nền tảng xây dựng và lưu trữ trang web phổ biến cho phép người dùng tạo và duy trì các trang web. Các trang web có thể dễ bị chiếm đoạt bởi các tác nhân xấu thông qua các hệ thống tập trung giúp quản lý tên miền cho các trang web.

Đồng sáng lập DeFiLlama 0xngmi lưu ý rằng nhiều tên miền đáng chú ý đang gặp rủi ro, bao gồm các tên miền thuộc về Pendle, Karak, Hyperliquid, Thorchain và những tên miền khác.

Hệ thống tên miền là một giao thức được sử dụng rộng rãi mà các trang web dựa vào. Tuy nhiên, kẻ tấn công có thể khai thác các vấn đề trong DNS để thực hiện các hoạt động xấu, chẳng hạn như chuyển hướng trang web chính thức sang một trang web độc hại.

Đây không phải là cuộc tấn công dựa trên DNS đầu tiên đối với Celer, vì họ đã gặp phải một sự cố tương tự vào năm 2022. Các dự án khác như Curve và Balancer cũng đã bị ảnh hưởng trong vài năm qua.

Trong các cuộc tấn công DNS, tin tặc cố gắng lừa người dùng tham gia vào các hợp đồng thông minh bị xâm phạm, điều này có thể dẫn đến mất tài sản tiền điện tử. Cho đến nay, trong các sự cố hôm nay, chưa có báo cáo về mất mát tài sản.


0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Giành lợi thế mang tính chiến lược trong thế giới tiền điện tử sôi động với thị trường sớm Bitget

Bitget Academy2024/07/31 10:44

AVACOIN (AVACN): Chạm tay để đón vận may

Bitget Academy2024/07/31 09:43

Swell dự kiến sẽ cho phép rút rswETH vào cuối tháng Bảy

Odaily2024/07/31 08:49

Bitget Research: Trump đưa ra nhận xét tích cực tại Hội nghị Bitcoin, Neiro dẫn đầu sự tăng trưởng trong lĩnh vực Solana Memecoin

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có thể sẽ trở thành cơ hội kiếm lợi nhuận tiếp theo trên thị trường.

Bitget Research2024/07/31 06:33

Giao dịch sao chép spot

Thêm
AIOnline
AIOnline
insight1000/1000
10423.11%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $53157.85
BitCoin
BitCoin
insight500/500
10730.82%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $10730.81

Giao dịch sao chép bot

Thêm
GoldenEgg
GoldenEgg
insight149/150
$3253.75
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-285.11
BGUSER-FFF8CNJ4
BGUSER-FFF8CNJ4
insight8/150
$1458.01
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $97.94