Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Bitcoin tạm thời vượt mức $66,000, ether tăng nhẹ khi kỳ vọng về ETF tăng cao

Xem bài gốc
The BlockThe Block2024/07/17 03:46
Theo:Timmy Shen

Tiền điện tử lớn nhất thế giới đã vượt qua mốc 66.000 đô la vào một thời điểm hôm nay trước khi giảm xuống. Các nhà giao dịch cũng đang theo dõi các giao dịch chuyển hàng tỷ đô la bitcoin của Mt. Gox trước khi thực hiện các khoản thanh toán.

Bitcoin BTC +1.46% đã vượt qua mức $66,000 vào một thời điểm tối thứ Ba trước khi giảm xuống khoảng $65,757, khi các nhà giao dịch tiếp tục cân nhắc tác động của các giao dịch chuyển tiền của chính phủ Đức và Mt. Gox, cũng như tin tức xung quanh cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump .

Tiền điện tử lớn nhất thế giới đã tăng 1.94% trong 24 giờ qua, theo trang giá của The Block . Ether cũng đã giao dịch trên mức $3,500 trong một thời gian ngắn tối nay và hiện đang giao dịch ở mức khoảng $3,487, tăng 0.78% trong 24 giờ qua.

“Chúng tôi đang chứng kiến sự hội tụ của nhiều yếu tố, tất cả đều hỗ trợ giá... tạm thời,” Justin d'Anethan, trưởng bộ phận phát triển kinh doanh APAC của nhà tạo lập thị trường tiền điện tử Keyrock, nói với The Block, đồng thời cho biết một yếu tố quan trọng là các vụ ám sát thất bại nhằm vào Trump tại một cuộc biểu tình vào cuối tuần qua. 

“Các nhà giao dịch chắc chắn đang nghĩ trước hai bước: với các thị trường dự đoán tăng vọt về khả năng Trump thắng cử năm 2024, người ta sẽ cho rằng chính sách hỗ trợ cho thị trường và nền kinh tế, cùng với áp lực lên ngân hàng trung ương để giảm lãi suất, điều này cuối cùng là tích cực cho các tài sản rủi ro và bao gồm cả tiền điện tử,” d'Anethan nói thêm. “Điều này thậm chí không tính đến quan điểm thuận lợi về tiền điện tử được Trump và người đồng hành mới của ông, thượng nghị sĩ J.D. Vance, đưa ra.”

Đầu tuần này, Trump đã chọn Vance làm người đồng hành trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới. Vance được biết đến rộng rãi là một nhân vật ủng hộ tiền điện tử, người đã ủng hộ việc bãi bỏ dự luật SAB121 và sở hữu hơn $100,000 giá trị bitcoin. Min Jung, một nhà phân tích của Presto Research, cho biết việc Trump đề cử Vance đã “tác động tích cực đến tâm lý thị trường.” 

Trong khi đó, việc chính phủ Đức bán các khoản nắm giữ bitcoin bị tịch thu và lo ngại về việc thanh toán bitcoin sắp tới của Mt. Gox đã góp phần lớn vào sự giảm giá của thị trường tuần trước. Tuy nhiên, có vẻ như chính phủ Đức đã hoàn thành việc bán bitcoin của mình. “Ví dường như đã trống rỗng và do đó người ta sẽ cho rằng áp lực bán đã được giảm bớt,” d'Anethan nói.

Mt. Gox, mặt khác, đã tiếp tục chuyển hàng tỷ đô la giá trị bitcoin trước các khoản thanh toán sắp tới cho các chủ nợ. “Tác động của các giao dịch chuyển tiền của Mt. Gox dường như bị phóng đại so với tác động thực tế lên thị trường,” Jung của Presto Research nói.

“Các nhà giao dịch và quỹ đang ngày càng lạc quan về BTC khi chính phủ Đức hoàn thành việc bán các khoản nắm giữ lớn của họ trong khi Mt Gox phân phối tiền cho các chủ nợ, dẫn đến áp lực bán dự kiến ít hơn trong dài hạn,” Nick Ruck, trưởng bộ phận tăng trưởng tại BitU Protocol, nói.

Dự đoán về các quỹ ETF ether

Các nhà đầu tư tiền điện tử cũng đang theo dõi chặt chẽ các động thái của ether giữa tin tức rằng các quỹ giao dịch trao đổi Ethereum giao ngay sẽ có khả năng bắt đầu giao dịch vào ngày 23 tháng 7, theo xác nhận từ các nguồn tin với The Block đầu tuần này.

“Việc giao dịch sắp tới của các quỹ ETF ETH bởi các nhà quản lý tài sản lớn ở Mỹ và trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ, và tất nhiên là giả định rằng sẽ có nhiều quỹ ETF với nhiều sản phẩm liên kết tiền điện tử hơn, đều là những yếu tố hỗ trợ,” d'Anethan nói.


0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Phân phối phá sản của Celsius vượt quá 2,5 tỷ đô la cho 251.000 chủ nợ

Tóm tắt nhanh Celsius hiện đã phân phối hơn 2,53 tỷ đô la tiền điện tử và tiền mặt cho các chủ nợ của mình — khoảng 93% giá trị đủ điều kiện — theo quản trị viên kế hoạch phá sản của công ty. Cập nhật này có nghĩa là khoảng 251.000 trong số 372.000 chủ nợ đủ điều kiện đã nhận được phân phối, với phần còn lại chủ yếu liên quan đến các khoản nhỏ hơn.

The Block2024/08/27 10:44

Aave Labs đề xuất tích hợp mô-đun ổn định GHO với BUIDL của BlackRock

Tóm tắt nhanh Aave Labs đã đề xuất một cuộc kiểm tra nhiệt độ mới để cập nhật mô-đun ổn định GHO nhằm tích hợp BUIDL, một quỹ được mã hóa từ BlackRock. GSM đảm bảo rằng stablecoin gốc của Aave, GHO, duy trì khả năng chuyển đổi 1:1 với một tài sản khác.

The Block2024/08/27 09:33