Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Nhiều chủ nợ của Mt. Gox tuyên bố bị tấn công đăng nhập bằng phương pháp brute-force vào tài khoản

Xem bài gốc
The BlockThe Block2024/07/18 06:05
Theo:Danny Park

Nhiều người dùng trên Reddit cho biết họ đã thấy nhiều lần cố gắng đăng nhập vào tài khoản Mt. Gox của họ. Trang web yêu cầu của Mt. Gox hiện tại thông báo rằng nó tạm thời không khả dụng do bảo trì.

Nhiều người dùng tự nhận là chủ nợ của Mt. Gox đã đăng trên subreddit về phá sản, cho biết họ đã nhận thấy nhiều lần đăng nhập trái phép vào tài khoản Mt. Gox của họ bởi các hacker không rõ danh tính trong 24 giờ qua.

Người dùng cho rằng các tác nhân có thể đang sử dụng kỹ thuật brute-force và thêm rằng xác thực hai yếu tố của họ có thể đã ngăn chặn những kẻ xâm nhập truy cập vào tài khoản. Những người khác cho rằng các sự cố có thể do một số lỗi trong hệ thống.

Một cuộc tấn công brute force liên quan đến việc hacker cố gắng truy cập vào tài khoản người dùng hoặc hệ thống bằng cách thử nghiệm hàng loạt mật khẩu hoặc khóa cho đến khi họ tìm ra đúng mật khẩu. 

“Vừa nhận được 15 thông báo về việc đăng nhập tài khoản … Mt. Gox có đang bị tấn công không?” Redditor ovkovk viết trong một bài đăng . Hàng chục bình luận và các bài đăng khác của người dùng nhắc lại rằng họ đã trải qua điều tương tự, suy đoán rằng các hacker đang cố gắng truy cập vào tài khoản của họ.

Trong khi một số người dùng trên chủ đề Reddit nhận được email thông báo tương tự từ Mt. Gox cho biết họ có thể đăng nhập vào tài khoản của mình, thì một số khác lại cho rằng họ không thể. Mt. Gox hiện đang trong quá trình phân phát bitcoin cho các chủ nợ của mình.

“Tôi đoán rằng một số kẻ tấn công có danh sách tất cả (hoặc rất nhiều) email của gox và đang cố gắng brute force để truy cập,” người dùng Reddit Joohansson viết trong một bình luận. “Điều này đã xảy ra trước đây. Miễn là bạn có 2FA, bạn nên ‘hy vọng’ sẽ ổn,” một người bình luận nói.

“Tôi đã thiết lập 2FA, và khi tôi thực sự đăng nhập (trước khi tôi đặt 2FA) tôi nhận thấy rằng tôi nhận được email từ Gox thông báo rằng tôi đã đăng nhập (ngay cả trước khi tôi sử dụng 2FA) điều này dẫn tôi đến suy nghĩ rằng ai đó có thể đã có mật khẩu của tôi, nhưng 2FA đã ngăn họ truy cập vào tài khoản,” một bài đăng khác viết.

Trong khi đó, trang web yêu cầu của Mt. Gox hiện đang thông báo rằng nó đang bảo trì. “Vui lòng kiểm tra lại sau,” trang web cho biết. Theo các bình luận trên subreddit, việc đóng cửa tạm thời dường như đã diễn ra sau các báo cáo về các lần đăng nhập.

Các lần đăng nhập được báo cáo này diễn ra sau khi sàn giao dịch tiền điện tử đã ngừng hoạt động chuyển bitcoin của mình đến sàn giao dịch Kraken, một trong những thực thể được ủy thác của Mt. Gox chọn để phân phối tổng số 9 tỷ đô la bitcoin.

Hai sàn giao dịch Nhật Bản, Bitbank và SBI VC Trade, trước đó đã nhận và dường như đã phân phối các khoản tiền được phân bổ của họ, trong khi BitGo và Bitstamp vẫn chưa nhận được các khoản thanh toán từ Mt. Gox. Goxxed.org , trang web theo dõi các ví liên kết với Mt. Gox, cho biết sàn giao dịch vẫn giữ 47228.73 BTC (3.05 tỷ đô la).

Mt. Gox không ngay lập tức trả lời yêu cầu bình luận của The Block.


0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Mối Tương Quan Giá Bitcoin & Lịch Sử của Nvidia | Kinh Tế Không Ổn

Bitcoin tiếp tục giữ quanh 59,000 USD còn chứng khoán Hoa Kỳ lại có sự phân hóa về xu hướng và dòng tiền. Liệu giá BTC sẽ tương quan như thế nào với cổ phiếu công nghệ lớn.

Thuancapital2024/08/30 18:06

Telegram nắm giữ 400 triệu USD tài sản kỹ thuật số, tạo ra doanh thu tiền điện tử đáng kể trong năm 2023: báo cáo

Ứng dụng nhắn tin phổ biến Telegram đã tạo ra một phần đáng kể doanh thu từ các hoạt động liên quan đến tiền điện tử và nắm giữ 400 triệu USD tài sản kỹ thuật số tính đến năm 2023, theo một báo cáo từ Financial Times. Người sáng lập công ty, Pavel Durov, đã bị tòa án Pháp truy tố trong tuần này với cáo buộc rằng các công cụ và dịch vụ của Telegram đã hỗ trợ các hoạt động bất hợp pháp.

The Block2024/08/30 17:45

Tin tức hàng ngày: Elon Musk thắng kiện tập thể liên quan đến Dogecoin, quỹ ETF Bitcoin giao ngay đầu tiên của BlackRock ghi nhận dòng tiền ra ròng kể từ tháng 5 và nhiều tin khác

Elon Musk giành chiến thắng trong việc bác bỏ một vụ kiện tập thể, cáo buộc rằng các bình luận của ông đã thao túng thị trường Dogecoin. Quỹ ETF Bitcoin giao ngay IBIT của BlackRock ghi nhận dòng tiền ra ròng hàng ngày đầu tiên kể từ tháng Năm. Các thành viên cộng đồng Gnosis Chain đánh giá các lựa chọn token gas của họ trong bối cảnh MakerDAO chuyển hướng sang Sky. Bài viết sau đây được điều chỉnh từ bản tin The Daily của The Block, phát hành vào các buổi chiều trong tuần.

The Block2024/08/30 16:35

Giao dịch sao chép spot

Thêm
AIOnline
AIOnline
insight984/1000
11259.16%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $57421.71
HappyPlanets
HappyPlanets
insight479/500
18679.18%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $37358.33

Giao dịch sao chép bot

Thêm
TopTrader85
TopTrader85
insight150/150
$13284.03
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $137.16
GridOnly
GridOnly
insight150/150
$9015.2
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $107.17