Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Tin tặc Triều Tiên có khả năng đứng sau vụ tấn công WazirX trị giá 235 triệu USD: Elliptic

Xem bài gốc
The BlockThe Block2024/07/18 11:13
Theo:Adam James

Elliptic cho biết phân tích trên chuỗi của họ cho thấy các tin tặc có liên quan đến Triều Tiên đã thực hiện vụ tấn công nổi bật vào WazirX hôm nay. Khoảng 235 triệu đô la tiền điện tử đã bị đánh cắp từ sàn giao dịch Ấn Độ, sau đó các tin tặc bắt đầu rửa tiền.

Công ty phân tích blockchain Elliptic cho biết phân tích trên chuỗi của họ cho thấy các tin tặc liên kết với Triều Tiên đã thực hiện vụ tấn công nổi bật vào WazirX hôm nay, dẫn đến việc khoảng 235 triệu đô la tiền điện tử bị đánh cắp.

"Phân tích trên chuỗi và các thông tin khác được Elliptic xem xét cho thấy vụ tấn công này được thực hiện bởi các tin tặc liên kết với Triều Tiên," Elliptic viết đậm trên blog chính thức của mình.

"Elliptic đã thêm địa chỉ liên kết với kẻ trộm vào hệ thống của chúng tôi, đảm bảo rằng khách hàng của chúng tôi sẽ được cảnh báo nếu họ nhận được bất kỳ khoản tiền nào từ những quỹ này," họ bổ sung.

Vụ tấn công xảy ra vào đầu ngày hôm nay và đã được xác nhận bởi sàn giao dịch thông qua một bài đăng trên nền tảng mạng xã hội X. Dữ liệu trên chuỗi cho thấy hơn 200 loại tài sản tiền điện tử khác nhau đã bị đánh cắp — bao gồm khoảng 96,7 triệu đô la Shiba Inu, khoảng 52,6 triệu đô la ether, khoảng 11 triệu đô la MATIC của Polygon và khoảng 7,6 triệu đô la memecoin Pepe.

Phân tích trên chuỗi cũng chỉ ra rằng những kẻ tấn công đã thực hiện các giao dịch hoán đổi ether bằng cách sử dụng các dịch vụ phi tập trung khác nhau. Hơn nữa, các quỹ bị đánh cắp đã được chuyển đến một địa chỉ mới thông qua một giao dịch được tài trợ bởi Tornado Cash. Elliptic lưu ý rằng những hành động này là điển hình của các nỗ lực rửa tiền và cố gắng che giấu hoạt động, phù hợp với hành vi của các tin tặc Triều Tiên trong các vụ việc trước đây.

Các khoản tiền gửi trên sàn giao dịch tập trung cũng được báo cáo là có liên quan sau khi nhà điều tra blockchain nổi tiếng ZachXBT "đã nộp bằng chứng xác định về một địa chỉ tiền gửi liên kết KYC được kẻ tấn công sử dụng để nhận tiền từ vụ tấn công WazirX" để đáp ứng yêu cầu tiền thưởng của Arkham.

Các tin tặc Triều Tiên thường bị đổ lỗi cho một số vụ tấn công nổi bật nhất trong ngành công nghiệp tiền điện tử. Họ được cho là đã rửa gần 148 triệu đô la tiền điện tử thông qua Tornado Cash vào tháng 3 và đã được biết đến với việc xâm nhập vào các bài đăng tuyển dụng và sử dụng các chiến thuật kỹ thuật xã hội để khai thác các dự án khác nhau.


0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Giao dịch sao chép spot

Thêm
AIOnline
AIOnline
insight1000/1000
11279.55%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $57525.68
HappyPlanets
HappyPlanets
insight500/500
18710.97%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $37421.93

Giao dịch sao chép bot

Thêm
TopTrader85
TopTrader85
insight150/150
$13284.03
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $137.16
GridOnly
GridOnly
insight150/150
$9015.2
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $107.17