Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Tin tức hàng ngày: Lỗ hổng của WazirX, khả năng Biden rút lui, BlockFi bắt đầu phân phối tiền điện tử và nhiều hơn nữa

Xem bài gốc
The BlockThe Block2024/07/18 19:16
Theo:The Block

Tóm tắt nhanh Sàn giao dịch tiền điện tử Ấn Độ WazirX bị khai thác hơn 230 triệu đô la Polygon lên kế hoạch di chuyển MATIC sang token POL vào ngày 4 tháng 9 Nhiều chủ nợ của Mt. Gox tuyên bố bị tấn công đăng nhập bằng phương pháp brute-force Nội dung sau đây được trích từ bản tin The Daily của The Block, phát hành vào các buổi chiều trong tuần.

Chúc mừng thứ Năm! Trong bản tin hôm nay, WazirX bị hack hơn 230 triệu đô la, Polygon ấn định ngày chuyển đổi từ MATIC sang POL, các chủ nợ của Mt. Gox báo cáo các nỗ lực đăng nhập brute-force và nhiều tin tức khác.
 
Trong khi đó, Lens nhắm mục tiêu ra mắt mainnet trên ZKsync vào quý 4, với mục tiêu cuối cùng là kiếm tiền từ AI.
 
Hãy bắt đầu nào.

WazirX bị khai thác hơn 230 triệu đô la

Sàn giao dịch tiền điện tử Ấn Độ WazirX đã bị khai thác vào thứ Năm, dẫn đến việc chuyển giao trái phép hơn 230 triệu đô la tài sản tiền điện tử.
  • Cuộc tấn công nhắm vào ví multisig của WazirX trên mạng Ethereum, có thể do lộ khóa riêng tư, và rút hết số tiền.
  • Để thực hiện cuộc tấn công, kẻ tấn công cần nâng cấp việc triển khai của Safe Wallet lên một hợp đồng độc hại, công ty bảo mật Blocksec giải thích.
  • Sàn giao dịch đã thừa nhận sự cố, cho biết họ vẫn đang điều tra các dòng tiền ra và đã tạm dừng tất cả các giao dịch rút tiền.
  • Số tiền bị đánh cắp bao gồm hơn 100 triệu đô la SHIB, 52 triệu đô la ETH, 11 triệu đô la MATIC, 7,5 triệu đô la PEPE và 5,7 triệu đô la USDT, theo dữ liệu trên chuỗi.
  • Công ty phân tích blockchain Elliptic cho biết dữ liệu trên chuỗi cho thấy các hacker có liên quan đến Triều Tiên có khả năng đã thực hiện cuộc khai thác này.
  • Số tiền bị xâm phạm đã được chuyển đến một địa chỉ bắt đầu bán các tài sản bị đánh cắp thành ether, rửa tiền bằng các dịch vụ phi tập trung và Tornado Cash — hành vi nhất quán với các hacker Triều Tiên trong các sự cố trước đây.
  • Giá token của WazirX giảm 16% sau sự cố.

Polygon lên kế hoạch chuyển đổi MATIC sang token POL vào ngày 4 tháng 9

Polygon dự kiến nâng cấp mainnet vào ngày 4 tháng 9 năm 2024, chuyển đổi token gốc từ MATIC sang POL sau khi được cộng đồng phê duyệt.
  • Quá trình di chuyển testnet đã được khởi động vào ngày 17 tháng 7 để xác định và giải quyết các vấn đề tiềm ẩn trước khi chuyển đổi mainnet.
  • Sau khi nâng cấp, POL sẽ thay thế MATIC làm token chính cho phí gas và staking trên mạng Polygon và duy trì các thông số kinh tế, phân phối và tổng cung của MATIC.
  • Những người nắm giữ MATIC hiện tại trên mạng Polygon PoS sẽ tự động chuyển đổi token của họ sang POL mà không cần can thiệp từ người dùng.
  • Tuy nhiên, những người có MATIC trên Ethereum, Polygon zkEVM hoặc các sàn giao dịch tập trung khác nhau phải tuân theo các quy trình di chuyển cụ thể.

Các chủ nợ của Mt. Gox báo cáo các nỗ lực đăng nhập brute-force vào tài khoản

Nhiều chủ nợ của Mt. Gox đã báo cáo các nỗ lực đăng nhập trái phép vào tài khoản của họ trong 24 giờ qua, cho thấy các cuộc tấn công brute-force có thể xảy ra.
  • Người dùng cho rằng xác thực hai yếu tố có thể đã ngăn chặn truy cập trái phép, mặc dù những người khác suy đoán rằng các sự cố này có thể chỉ là lỗi hệ thống.
  • Trong khi đó, trang web yêu cầu của Mt. Gox đang tạm ngừng bảo trì, với việc đóng cửa tạm thời dường như diễn ra sau các báo cáo về các nỗ lực đăng nhập, theo các bình luận trên subreddit.
  • Mt. Gox hiện đang trong quá trình phân phối khoảng 9 tỷ đô la bitcoin cho các chủ nợ của mình, gần đây đã chuyển tiền đến các sàn giao dịch tiền điện tử Bitbank, Kraken và SBI VC Trade để quản lý các khoản thanh toán.

BlockFi bắt đầu xử lý phân phối tiền điện tử qua Coinbase

Công ty cho vay tiền điện tử tập trung đã ngừng hoạt động BlockFi xác nhận sẽ bắt đầu phân phối tiền điện tử ban đầu qua Coinbase.
butions qua Coinbase vào tháng 7, nhưng khách hàng ngoài Hoa Kỳ vẫn không đủ điều kiện do yêu cầu quy định.
  • Việc phân phối sẽ diễn ra theo từng đợt trong những tháng tới, và thông báo sẽ được gửi đến địa chỉ email đã đăng ký của khách hàng đủ điều kiện, công ty cho biết.
  • Việc bắt đầu phân phối theo sau thông báo vào tháng 5 rằng khách hàng đủ điều kiện của BlockFi vẫn có thể truy cập rút tiền điện tử qua Coinbase sau khi BlockFi đóng cửa nền tảng web của mình.
  • Người quản lý kế hoạch phá sản của BlockFi sẽ tiếp tục sử dụng Coinbase cho các đợt phân phối trong tương lai, bao gồm cả các khoản thu hồi tiềm năng từ các tài sản của FTX và Alameda Research mà nó đã đạt được thỏa thuận nguyên tắc trị giá 875 triệu đô la.

Người đặt cược Polymarket đẩy tỷ lệ Tổng thống Biden rút khỏi cuộc đua lên 80%

Các đồng tiền meme lấy cảm hứng từ những người thay thế tiềm năng cho Joe Biden đã tăng vọt sau khi thông báo ông bị chẩn đoán mắc COVID-19 và giữa các báo cáo rằng ông có thể rút khỏi cuộc đua tổng thống vào cuối tuần này.
  • Nền tảng dự đoán phi tập trung Polymarket hiện dự báo 80% khả năng Biden rút khỏi cuộc đua, dẫn đến sự tăng giá của các đồng tiền meme dựa trên những người kế nhiệm tiềm năng như Gabin Noosum và Kamala Horris.
  • Ngược lại, các đồng tiền meme lấy cảm hứng từ Donald Trump, như MAGA và Doland Tremp, đã giảm giá trong ngày qua.

Trong 24 giờ tới

Thành viên FOMC Hoa Kỳ John Williams dự kiến sẽ phát biểu vào lúc 10:40 sáng ET vào thứ Sáu. Raphael Bostic sẽ tiếp theo vào lúc 12:45 chiều.
 
Đừng bỏ lỡ bất kỳ sự kiện quan trọng nào với bản tin hàng ngày của The Block về những sự kiện có ảnh hưởng nhất đang diễn ra trong hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số.

0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.