Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Đây là tất cả những gì bạn cần biết về các quỹ ETF Ethereum giao ngay

Xem bài gốc
The BlockThe Block2024/07/22 21:17
Theo:Daniel Kuhn

Tám quỹ dự kiến sẽ bắt đầu giao dịch vào thứ Ba, ngày 23 tháng 7, cho phép các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân mua loại tiền điện tử lớn thứ hai. Trưởng bộ phận chiến lược của Kraken dự đoán dòng tiền ròng từ 750 triệu đến 1 tỷ đô la mỗi tháng trong năm đến sáu tháng đầu tiên.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ dự kiến sẽ phê duyệt một loạt các quỹ ETF Ethereum giao ngay mới vào thứ Ba. Có tới tám quỹ dự kiến sẽ bắt đầu giao dịch, cho phép các nhà đầu tư bán lẻ và tổ chức, bao gồm một số tổ chức không thể sở hữu tài sản kỹ thuật số, mua loại tiền điện tử lớn thứ hai theo vốn hóa thị trường.  

Ethereum là blockchain trưởng thành nhất được xây dựng đặc biệt cho các ứng dụng phi tập trung. Ra mắt vào năm 2015, nó có một trong những số lượng nhà phát triển cao nhất và thường xuyên xếp hạng trong số các chuỗi hoạt động nhất. Token gốc của nó, ether, hay ETH, có vốn hóa thị trường 400 tỷ đô la và là token duy nhất ngoài bitcoin có hợp đồng tương lai giao dịch trên sàn CME. 

Việc SEC phê duyệt các quỹ ETF ETH giao ngay được coi là một lực lượng hợp pháp hóa cho tiền điện tử và có thể đẩy giá của nó lên cao. Các quỹ ETF bitcoin giao ngay, ra mắt tại Hoa Kỳ vào tháng 1 sau một thời gian dài bị cản trở bởi quy định, đã thành công rực rỡ — với 11 quỹ đạt vốn hóa thị trường gần 60 tỷ đô la cho đến nay — và nhiều người tham gia và quan sát thị trường nghĩ rằng các quỹ ETF ETH có thể thu hút sự quan tâm tương tự từ các nhà đầu tư bán lẻ và tổ chức.

“Tôi nghĩ rằng các sản phẩm ETF này xác nhận đáng kể tính hợp pháp của tiền điện tử như một loại tài sản,” Thomas Perfumo, Trưởng phòng Chiến lược của Kraken, nói với The Block. “Những người từng gọi tiền điện tử là 'thuốc độc chuột' năm năm trước giờ là những người đang tạo ra các sản phẩm xung quanh nó. Có nhu cầu thực sự đằng sau điều này — bạn không thể bỏ qua nó nữa.”

Thêm vào đó, các chuyên gia như Matthew Sigel, Trưởng phòng Nghiên cứu Tài sản Kỹ thuật số của VanEck, nghĩ rằng việc phê duyệt các quỹ ETF ETH có thể mở cửa cho các sản phẩm tương tự cho các loại tiền điện tử khác. VanEck là công ty đầu tiên nộp đơn để ra mắt một quỹ ETF theo dõi Solana, mặc dù hầu hết các nhà bình luận thị trường nói rằng những quỹ này khó có thể ra mắt sớm.

Quỹ ETF ETH là gì?

Các quỹ ETF ETH giao ngay theo dõi giá của token gốc của Ethereum.

Các quỹ ETF là một loại sản phẩm đầu tư tương đối mới, lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào đầu những năm 1990. Kể từ đó, chúng đã trở thành một trong những sản phẩm tài chính phổ biến nhất. Các quỹ này, giao dịch trên các sàn như NYSE và Nasdaq, cho phép các nhà đầu tư tiếp cận với chứng khoán hoặc hàng hóa và thường có phí và tỷ lệ chi phí thấp hơn so với việc mua cổ phiếu riêng lẻ.

Nói cách khác, các quỹ ETF tiền điện tử là một cách dễ dàng hơn cho các nhà đầu tư trung bình để giới thiệu các tài sản như ether và bitcoin vào tài khoản hưu trí của họ và cho các tổ chức xây dựng các chiến lược giao dịch tiền điện tử. Điều này có thể thúc đẩy nhu cầu đối với ETH — có thể đẩy giá của nó lên cao — vì các quỹ ETF là một cổng vào quen thuộc hơn so với các sàn giao dịch tiền điện tử hoặc chuyển khoản ngang hàng đối với nhiều người.

Các quỹ sẽ tích lũy bao nhiêu ETH?

Các ước tính về dòng vốn vào các quỹ ETF ETH rất khác nhau. Perfumo dự đoán dòng vốn ròng từ 750 triệu đến 1 tỷ đô la mỗi tháng trong năm đến sáu tháng đầu tiên. Điều này phù hợp với dự báo của Citigroup từ 4,7 tỷ đến 5,4 tỷ đô la trong sáu tháng đầu tiên giao dịch. Tuy nhiên, ngân hàng này cho biết các quỹ ETF ETH sẽ chỉ thấy 30% đến 35% dòng vốn vào các quỹ ETF bitcoin giao ngay.

Để tham khảo, bitcoin đã tăng gần 50% kể từ khi các quỹ BTC +0.34% giao ngay ra mắt, đạt mức cao nhất mọi thời đại trên 70.000 đô la. Đã có hơn 12 tỷ đô la dòng vốn ròng giữa các quỹ bitcoin giao ngay.

Bitwise, một trong những công ty sẽ ra mắt quỹ ETF ETH, lạc quan hơn nhiều, dự đoán dòng vốn vào quỹ ETF ETH sẽ đạt 15 tỷ đô la vào tháng 5 năm 2025. Các nhà giao dịch đã mua hơn 20 triệu đô la trong các tùy chọn mua ether với kỳ vọng rằng các quỹ sẽ đẩy giá ETH lên mức cao mới. Đáng chú ý là bitcoin đã giảm ngay sau khi các quỹ ETF BTC giao ngay ra mắt.

“Tại

với mục tiêu giá $22k của chúng tôi, vốn hóa thị trường của ETH sẽ là $2.5 nghìn tỷ, xấp xỉ kích thước của Google ngày nay,” Sigel nói trong một email.

Ai mua các quỹ ETF tiền điện tử?

Các quỹ giao dịch trao đổi là các sản phẩm tài chính phổ biến trên toàn cầu. Trong khi nhiều nhà đầu tư tổ chức — như Point72 Asset Management của Steven Cohen, Elliott Investment Management của Paul Singer và Millennium Management do Israel Englander điều hành — đã mua các quỹ ETF bitcoin giao ngay, thị trường này đã bị chi phối bởi các nhà giao dịch bán lẻ.

Tính đến tháng 5, khi các công ty tài chính nộp các mẫu 13Fs, có chưa đến 1.000 công ty với ít nhất $100 triệu tài sản đã báo cáo mua các quỹ ETF bitcoin, theo nghiên cứu của Bitwise vào thời điểm đó. Đại học Yale và Đại học Princeton cũng báo cáo nắm giữ các quỹ ETF bitcoin như một phần của quỹ tài trợ của họ.

Mặc dù đó là một số lượng công ty đáng kể — James Seyffart của Bloomberg đã nói rằng các quỹ bitcoin đã phổ biến hơn mong đợi — Bitwise phát hiện rằng các nhà giao dịch bán lẻ đã tạo ra 80% tài sản dưới sự quản lý.

Ethereum thu hút một loại nhà đầu tư khác so với bitcoin, đôi khi được gọi là “tiền cứng” hoặc một biện pháp phòng ngừa lạm phát. ETH cũng có nhận diện thương hiệu thấp hơn. Dù sao đi nữa, các quỹ ETH có khả năng thu hút một nhóm nhà đầu tư rộng hơn so với hiện nay, tăng cường thanh khoản và mở rộng việc chấp nhận mạng lưới.

Ai đang ra mắt các quỹ ETF ETH?

Tám công ty dự kiến sẽ nhận được sự chấp thuận của SEC vào hoặc sau thứ Ba, sau khi SEC phê duyệt các hồ sơ S-1 của họ tiết lộ thông tin liên quan về cách các quỹ được cấu trúc. Điều này bao gồm ARK 21 Shares, BlackRock, Fidelity, Franklin Templeton, Grayscale, Hashdex, Invesco và VanEck — tất cả đều có các sản phẩm ETF bitcoin giao ngay.

Trong số các công ty đó, ít nhất bốn công ty đã chọn Coinbase làm người giám sát. VanEck đang sử dụng Gemini làm cơ sở hạ tầng thanh toán bù trừ, nơi sẽ diễn ra việc khớp lệnh, và người giám sát trong khi Fidelity, có kinh nghiệm sâu rộng trong thị trường bitcoin, tự giám sát ether của mình.

Các quỹ sẽ được niêm yết trên Nasdaq, Cboe BZX Funds và NYSE Arca.

Cuộc chiến phí của các quỹ ETF ETH là gì?

Tương tự như cách các nhà phát hành cạnh tranh đã giảm chi phí quản lý cho các quỹ bitcoin, các nhà phát hành tiềm năng dường như đang tham gia vào một cuộc chiến phí. Theo các hồ sơ S-1 hiện tại, Franklin Templeton sẽ tính phí quản lý 0.19%, VanEck 0.20%, 21Shares 0.21% và Invesco 0.25%.

Grayscale lại một lần nữa tính phí cao nhất (quỹ ETF bitcoin giao ngay của họ là 1%), ở mức 2.5% cho sản phẩm ETHE hàng đầu của họ, mặc dù một “quỹ mini” nhỏ hơn sẽ tính phí thấp nhất là 0.15% như quỹ mini bitcoin của họ.

Quỹ iShares của BlackRock sẽ ra mắt với tỷ lệ chi phí 0.25% nhưng dự định giảm xuống 0.12% khi đạt $2.5 tỷ tài sản. Bitwise hứa sẽ không tính phí trong sáu tháng cho đến khi đạt $500 triệu.

Sẽ có staking không?

Ethereum được bảo mật bằng một quy trình gọi là staking, thưởng cho bất kỳ ai sẵn sàng khóa ETH cần thiết để xác thực giao dịch. Đây là một hình thức thu nhập thụ động hiện đang trả khoảng 3.2% APR . Staking có thể được thực hiện cá nhân (tức là staking đơn lẻ, yêu cầu 32 ETH) hoặc thông qua bên thứ ba, như một giao thức staking lỏng hoặc sàn giao dịch.

Mặc dù nhiều công ty ban đầu đề xuất staking ETH cơ bản trong các quỹ của họ để kiếm doanh thu và trả thưởng cho người mua, SEC đã nêu lên lo ngại về thực tiễn này. Là một phần của quy trình phê duyệt, các công ty bao gồm Ark, Fidelity và Grayscale đã loại bỏ thành phần staking khỏi các quỹ của họ, điều này sẽ giúp phân biệt chúng với các quỹ ETF bitcoin.

Trong một số hành động thực thi, SEC đã tuyên bố rằng staking vi phạm luật chứng khoán. Ví dụ, SEC đã kiện Coinbase vào tháng 6 năm 2023 về sản phẩm staking-as-a-service của họ. Chủ tịch SEC Gary Gensler đã ám chỉ rằng bản thân ether là một chứng khoán mặc dù Commodity Futures Trading Com

sứ mệnh phê duyệt các hợp đồng tương lai ETH, biến nó thành một hàng hóa.

Tuy nhiên, Ủy viên SEC Hester Pierce đã nói rằng staking có thể không bị loại bỏ vĩnh viễn. Ví dụ, VanEck staking phần lớn ETH của mình trong các quỹ niêm yết ở châu Âu mà không gặp vấn đề gì, Sigel cho biết. Ông bổ sung rằng có thể cần phải thay đổi chính quyền để được phê duyệt.


0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Những người ủng hộ tiền điện tử sẽ tập trung tại Washington D.C. cùng The Chainsmokers cho sự kiện 'Ngày Đứng Cùng Tiền Điện Tử' sắp tới

Tóm tắt nhanh Sự kiện ngày 18 tháng 9 sẽ diễn ra ngay sau chuyến du lịch bằng xe buýt mang tên “Chuyến du lịch Yêu thích Tiền điện tử của Mỹ,” đã ghé thăm năm bang dao động. Tiền điện tử đã trở thành một vấn đề tranh cãi nóng bỏng trong các cuộc bầu cử của ngành.

The Block2024/09/06 22:03

Giao dịch sao chép spot

Thêm
AIOnline
AIOnline
insight1000/1000
11318.51%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $57724.41
HappyPlanets
HappyPlanets
insight500/500
18780.56%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $37561.09

Giao dịch sao chép bot

Thêm
TopTrader85
TopTrader85
insight150/150
$13284.03
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $137.16
GridOnly
GridOnly
insight150/150
$9015.2
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $107.17