Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Vitalik: Những tư tưởng mới thành công nhất trong thập kỷ qua thường tập trung vào các vấn đề cụ thể hơn là các cấp độ siêu hình

Xem bài gốc
Bitget2024/07/23 11:09

Tin tức ngày 23 tháng 7, đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin đã đăng trên nền tảng Warpcast rằng ông nhận thấy trong thập kỷ qua, những tư tưởng mới thành công nhất thường tập trung vào các vấn đề cụ thể (tức là, các giải pháp cho các vấn đề cụ thể), và ít liên quan đến các cấp độ meta (tức là, các quá trình xã hội về cách đưa ra quyết định về các vấn đề cụ thể). Dưới đây là một số ví dụ: · Chủ nghĩa tự do trừu tượng dường như yếu hơn so với một thập kỷ trước. Tuy nhiên, các phiên bản của nó giải quyết các vấn đề cụ thể đã khá thành công: chẳng hạn như YIMBY (vấn đề nhà ở), lĩnh vực tiền điện tử · e/acc (về lý thuyết liên quan đến tất cả các công nghệ, nhưng thực tế chủ yếu tập trung vào trí tuệ nhân tạo) · Nhánh lớn nhất của chủ nghĩa vị tha hiệu quả đã chuyển từ cấp độ meta "cố gắng hơn để đảm bảo các khoản quyên góp của bạn mang lại lợi ích tối đa!" sang cấp độ cụ thể hơn (chẳng hạn như an toàn AI, và một lượng nhỏ phúc lợi động vật và y tế công cộng toàn cầu) · Phong trào trường thọ Có lẽ các quốc gia mạng và các phong trào đa dạng của Glen và Audrey là hai ngoại lệ - nhưng nhìn chung, hiện tượng này dường như là một mô hình mạnh mẽ. Tại sao bạn nghĩ rằng sự chuyển dịch từ các cấp độ meta sang các cấp độ cụ thể đang diễn ra?

0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.