Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Tin nóng: Các quỹ ETF Ether ra mắt

Xem bài gốc
The BlockThe Block2024/07/24 16:40
Theo:Frank Chaparro

Sự ra mắt thị trường của các quỹ mới liên kết với đồng tiền điện tử lớn thứ hai đã chứng kiến khối lượng giao dịch vượt quá 1 tỷ đô la, khoảng 23% so với khối lượng giao dịch trong ngày đầu tiên khi các quỹ ETF Bitcoin giao ngay ra mắt thị trường. Bài viết này được điều chỉnh từ bản tin The Scoop.

Chuyên mục này được đồng viết bởi Frank Chaparro, giám đốc dự án đặc biệt tại The Block, và Laura Vidiella của MNNC Group. Quan điểm được trình bày trong chuyên mục này là của riêng họ và không phản ánh ý kiến của các nhà tuyển dụng của họ.

Các quỹ ETF Ether đã ra mắt. Sự xuất hiện trên thị trường của các quỹ mới liên kết với đồng tiền điện tử lớn thứ hai đã chứng kiến khối lượng giao dịch vượt quá 1 tỷ đô la, khoảng 23% so với khối lượng giao dịch trong ngày đầu tiên khi các quỹ ETF Bitcoin giao ngay ra mắt thị trường vào đầu năm nay. Về tổng dòng tiền, dòng tiền ETH chiếm khoảng 16% so với dòng tiền Bitcoin.

Ở thời điểm này, việc nói rằng việc ra mắt các quỹ ETF giao ngay cho ether là một khoảnh khắc thực sự lịch sử cho tài sản này và đánh dấu sự thể chế hóa thêm của nó gần như là một điều sáo rỗng. Như chúng tôi thường chỉ ra trong chuyên mục này, các vị thần dòng tiền có thể ban phát, và họ cũng có thể lấy đi.

Tuy nhiên, hôm nay đã chứng kiến dòng tiền ròng ra ngoài vào thời điểm viết bài — chủ yếu do dòng tiền ra từ quỹ ETHE của Grayscale. Không có gì ngạc nhiên khi ether đang giao dịch giảm hôm nay. Như chúng tôi thường lưu ý trong chuyên mục này, các quỹ thường điều khiển sự biến động giá. Khi dòng tiền xấu, giá thường giảm. Ngược lại, khi dòng tiền tốt, bitcoin đã được hưởng lợi, và điều tương tự có thể xảy ra với ether. Nhưng hãy nhớ rằng, dòng tiền chỉ là một phần của câu chuyện. Các yếu tố khác, bao gồm ảnh hưởng chính trị và kinh tế vĩ mô, cũng có thể đóng vai trò.

Điều đó nói rằng, tôi muốn nhấn mạnh điều mà tôi đã thảo luận với CEO của Bitwise, Hunter Horsley. Mặc dù xu hướng dòng tiền cho ether và bitcoin hiện tại tương tự nhau, nhưng điều quan trọng là phải lưu ý rằng các tài sản này không giống nhau. Về lâu dài, hồ sơ dòng tiền và thanh khoản của chúng sẽ khác nhau khi các nhà đầu tư phát triển quan điểm cụ thể về cách các tài sản này phù hợp với danh mục đầu tư của họ.

Hiện tại, dễ dàng lập luận rằng cả bitcoin và ether đều là tài sản rủi ro sẽ xâm nhập vào 60% danh mục đầu tư thường được phân bổ cho cổ phiếu. Tuy nhiên, vai trò của chúng trong một danh mục đầu tư có thể khác nhau. Bitcoin thường được ví như vàng kỹ thuật số, trong khi Ethereum ETH -0.56% giống như một mạng máy tính mở trên đó có thể xây dựng nhiều ứng dụng phi tập trung.

Và mặc dù bitcoin là tài sản lớn hơn ether, các nhà đầu tư không nhất thiết coi bitcoin là quả táo lớn và ether là quả táo nhỏ, theo Horsley.

“Bitcoin là một quả táo và Ethereum là một quả chuối," ông nói. "Chúng đều là trái cây, đúng, nhưng sẽ có những hành trình hơi khác nhau: lưu trữ giá trị so với nền tảng công nghệ.”

Hầu hết các quỹ ETF chỉ có vài trăm nghìn đô la khối lượng giao dịch trong ngày đầu tiên. Vì vậy, so với quỹ ETF trung bình, đây cũng là lịch sử. So với các quỹ ETF Bitcoin, nó chiếm khoảng 20% khối lượng. Điều đó rất đáng kể, đặc biệt khi xem xét rằng đây là mùa hè và vốn hóa thị trường của Ethereum chỉ bằng 30% của Bitcoin.

Một lưu ý cuối cùng: Horsley tin rằng các quỹ phòng hộ đã nhẹ nhàng hơn lần này, cũng như những người tị nạn từ Grayscale. Các nhà đầu tư bán lẻ chắc chắn đã có mặt, và Bitwise đã thấy một số RIA, văn phòng gia đình và người mua tổ chức vào ngày hôm qua.

Frank Chaparro của The Block cung cấp các tiêu đề, biểu đồ, xu hướng và quan điểm mới nhất về tiền điện tử và DeFi từ The Block, Twitter và podcast The Scoop. Đăng ký nhận bản tin The Scoop, được gửi vào sáng thứ Ba và thứ Sáu.
 
Đăng ký The Scoop trên Youtube, Apple, Spotify, Google Podcasts, Stitcher hoặc bất cứ nơi nào bạn nghe podcast. Vui lòng gửi phản hồi và yêu cầu chỉnh sửa đến [email protected].

0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Giao dịch sao chép spot

Thêm
AIOnline
AIOnline
insight1000/1000
11318.51%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $57724.41
HappyPlanets
HappyPlanets
insight500/500
18780.56%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $37561.09

Giao dịch sao chép bot

Thêm
TopTrader85
TopTrader85
insight150/150
$13284.03
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $137.16
GridOnly
GridOnly
insight150/150
$9015.2
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $107.17