Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Bản tin On the Margin: Việc cắt giảm lãi suất có ảnh hưởng tiêu cực đến tài sản rủi ro không?

Xem bài gốc
BlockworksBlockworks2024/08/10 16:28
Theo:Blockworks

Ngoài ra, hãy xem xét phí ETF của ETH và một cuộc trao đổi gay gắt từ buổi điều trần của Ủy ban Ngân hàng Thượng viện sáng nay

Hôm nay, hãy thưởng thức bản tin On the Margin trên Blockworks.co. Ngày mai, nhận tin tức trực tiếp trong hộp thư đến của bạn.  Đăng ký bản tin On the Margin .

Chào mừng bạn đến với bản tin On the Margin, được mang đến bởi Ben Strack, Casey Wagner và Felix Jauvin. Đây là những gì bạn sẽ tìm thấy trong ấn bản hôm nay: 

  • Mọi người đều nói họ muốn cắt giảm lãi suất, nhưng điều đó có thể có ý nghĩa gì đối với cổ phiếu? 
  • Cuộc chiến phí ETF tiền điện tử làm tiêu đề, mặc dù vẫn chưa rõ nhà đầu tư thực sự quan tâm đến mức nào. 
  • Chủ tịch Fed Jerome Powell bắt đầu các vòng điều trần tại Quốc hội sáng nay. Đây là cách thị trường phản ứng. 

Cắt giảm lãi suất có phải là tín hiệu xấu?

Không tuần nào trôi qua mà không thấy ai đó khẳng định chắc chắn rằng việc FOMC cắt giảm Lãi suất Quỹ Liên bang (FFR) là tín hiệu xấu cho các tài sản rủi ro. 

Phân tích này dựa trên cái nhìn đơn giản về so sánh hành động giá của cổ phiếu vào thời điểm Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất:

Trên bề mặt, điều này trông có vẻ rõ ràng! Rõ ràng là bất cứ khi nào Fed bắt đầu một chu kỳ cắt giảm lớn, cổ phiếu đều giảm. Hãy nhìn vào sự sụp đổ của dot com, cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 hoặc sự sụp đổ do COVID để làm bằng chứng, họ nói!

Tính hợp lệ của câu trả lời này phức tạp hơn nhiều so với những gì một cái nhìn lướt qua biểu đồ có thể suy ra. Cốt lõi của việc hiểu liệu cắt giảm lãi suất có phải là tín hiệu xấu cho cổ phiếu hay không là yêu cầu phân biệt hai loại cắt giảm lãi suất tồn tại: cắt giảm bình thường hóa và cắt giảm hoảng loạn/suy thoái. 

Cắt giảm bình thường hóa

Để hiểu điều gì thúc đẩy một đợt cắt giảm “bình thường hóa”, bạn cần hiểu lãi suất thực. Lãi suất thực của FFR là FFR danh nghĩa trừ đi lạm phát. Vì Fed tập trung vào Core PCE, hãy sử dụng đó làm thước đo lạm phát của chúng ta.

Nếu chúng ta nhìn vào biểu đồ này, chúng ta thấy rằng mặc dù FFR (màu cam) đã được giữ cố định trong một năm nay, FFR thực (màu trắng) thực sự đã tiếp tục tăng, điều này đang tạo ra sự thắt chặt hơn đối với nền kinh tế trên cơ sở thực tế. Điều gì đang xảy ra?

Chà, lạm phát đã giảm đều đặn trong một thời gian. Và vì lạm phát được trừ khỏi FFR danh nghĩa để có FFR thực, khi lạm phát giảm, lãi suất thực đã tăng. 

Động lực này có nghĩa là để Fed duy trì mức độ hạn chế như một năm trước, các nhà hoạch định chính sách sẽ cần cắt giảm lãi suất để duy trì sự phù hợp. Đây là một đợt cắt giảm bình thường hóa và không liên quan gì đến việc cắt giảm lãi suất để nới lỏng các điều kiện tài chính và kích thích nền kinh tế trong thời kỳ suy thoái. Lần cuối cùng điều này xảy ra là vào năm 2019 trước COVID, khi Chủ tịch Powell công bố một đợt cắt giảm lãi suất “điều chỉnh giữa chu kỳ”.

Cắt giảm suy thoái

Đây là loại cắt giảm lãi suất được hiểu rõ và thiết lập hơn, trong đó FOMC nhanh chóng và mạnh mẽ cắt giảm lãi suất do lo ngại về suy thoái hoặc khủng hoảng tài chính. Cuộc khủng hoảng tài chính lớn năm 2008 và sự sụp đổ do COVID năm 2020 là những ví dụ rõ ràng về điều này. 

Nói một cách đơn giản, Fed đang cố gắng kích thích nền kinh tế để giảm thiểu thiệt hại do suy thoái gây ra. Những loại cắt giảm này thường là phản ứng đối với một sự sụp đổ đã xảy ra và do đó

thường trùng hợp với xu hướng giảm.

Cắt giảm hoảng loạn

Cuối cùng, có những lần cắt giảm hoảng loạn. Điều này xảy ra khi một sự kiện đặc thù (thường là về địa chính trị hoặc ổn định tài chính) khiến Fed phải nới lỏng. Trong những trường hợp này, nền kinh tế không nhất thiết phải suy thoái. Thông thường, một chất xúc tác xảy ra có thể gây ra rủi ro suy thoái và ổn định tài chính, khiến Fed nhanh chóng và quyết liệt cắt giảm lãi suất.

Phân tích thực nghiệm về các loại cắt giảm khác nhau và tác động sau đó của chúng lên các chỉ số cổ phiếu được hiển thị dưới đây:

Rõ ràng, các lần cắt giảm bình thường hóa (và thậm chí là cắt giảm hoảng loạn) không phải là chất xúc tác giảm giá. Ngược lại, chỉ có các lần cắt giảm suy thoái, khi Fed cố gắng ngăn chặn suy thoái, mới dẫn đến giá cổ phiếu giảm.

Hiện tại, nền kinh tế đang chậm lại nhưng vẫn đang tăng trưởng, với dự báo của Fed Atlanta là tăng trưởng GDP thực 1,5% cho quý này. Tỷ lệ thất nghiệp đang tăng cao nhưng vẫn ở mức thấp là 4,1%. Chúng ta vẫn còn xa bất kỳ điều kiện suy thoái nào, điều này khiến tôi tin rằng bất kỳ lần cắt giảm lãi suất tiềm năng nào sắp tới sẽ là cắt giảm bình thường hóa, không phải là cắt giảm suy thoái.

Felix Jauvin

233

Số lượng công ty tài sản tiền điện tử (trong tổng số 344) đã rút đơn xin hoạt động tại Vương quốc Anh kể từ năm 2020, theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý Tài chính. Đó là khoảng hai phần ba trong số họ.

Khi nói đến quy định về tiền điện tử, Hội đồng Đổi mới Tiền điện tử ước tính Vương quốc Anh chậm ít nhất 18 tháng so với EU. Như chúng tôi đã viết hôm qua, kết quả cuộc tổng tuyển cử mới nhất của Vương quốc Anh chỉ có thể trì hoãn tiến trình thêm khi Đảng Lao động thiết lập các ưu tiên của mình.

Phí ETF ETH có quan trọng không?

Hầu hết các S-1 ETF ether đã được sửa đổi đã đến vào ngày hôm qua, như dự đoán.

Các thành viên của cộng đồng tiền điện tử/TradFi trên X (cùng với phóng viên này) đã cảnh giác, chờ xem liệu có thêm nhà phát hành nào chia sẻ các mức giá dự kiến hay không.

Tôi đã báo cáo trong các bài đăng của mình rằng…chà…không có nhiều điều để báo cáo.

Chỉ có sản phẩm dự kiến được nộp chung bởi Invesco và Galaxy tiết lộ một khoản phí mà chúng tôi chưa biết trước đó. Các công ty này dự kiến sẽ tính phí tài trợ 0,25% — cao hơn một chút so với mức 0,19% và 0,20% được chia sẻ bởi Franklin Templeton và VanEck, tương ứng, trong các hồ sơ trước đó.

BlackRock, Fidelity, Grayscale và những công ty khác đã chọn chưa tiết lộ chi tiết của họ. Những chi tiết đó có thể sẽ xuất hiện trong các S-1 cuối cùng của họ, dự kiến sẽ sớm có.

Chúng tôi đã chứng kiến “cuộc chiến phí” hình thành khi các ETF bitcoin giao ngay của Mỹ ra mắt vào tháng Giêng. Nhưng bây giờ chúng tôi đặt câu hỏi liệu các khoản phí có thực sự quan trọng hay không.

Nhà phân tích của ETF.com, Sumit Roy, cho biết phân phối và tên thương hiệu sẽ quan trọng hơn so với sự khác biệt nhỏ về phí. Một sự khác biệt lớn hơn — chẳng hạn như 10 hoặc 20 điểm cơ bản — có thể sẽ có tác động lớn hơn đến lựa chọn của nhà đầu tư, ông nói thêm.

“BlackRock và Fidelity có những lợi thế lớn, mà họ sẽ khai thác, nhưng vẫn có chỗ cho các nhà phát hành nhỏ hơn như Bitwise để có được chỗ đứng trong không gian này với phí thấp và các góc độ độc đáo,” Roy nói với Blockworks.

Phí ETF bitcoin giao ngay thấp nhất của Mỹ — không bao gồm các khoản miễn phí ban đầu — là của Franklin Templeton, ở mức 0,19%. Công ty này đã giảm phí của Bitwise xuống 0,20% một ngày sau khi các quỹ ra mắt.

Nhưng quỹ BTC của Franklin Templeton chỉ thu hút được 345 triệu đô la dòng vốn ròng sau sáu tháng trên thị trường. ETF Bitcoin của Bitwise (BITB) đã thu hút khoảng 2,1 tỷ đô la.

Các quỹ của BlackRock và Fidelity dẫn đầu dòng vốn trong danh mục này, với 17,9 tỷ đô la và 9,4 tỷ đô la.

illion, tương ứng. Cả hai đều tính phí cao hơn một chút là 0,25%.

Quỹ đắt nhất cho đến nay — Grayscale Bitcoin Trust ETF (GBTC), với mức phí 1,5% — đã chịu đựng gần 18,6 tỷ USD dòng tiền ròng chảy ra.

Các nhà quan sát trong ngành tiếp tục theo dõi xem Grayscale sẽ tính phí bao nhiêu cho các phiên bản “Mini” của GBTC và Ethereum Trust (ETHE) của họ.

Kết luận: Giá không phải là tất cả. Và dù vậy, chúng ta vẫn không thể không muốn biết.

Ben Strack

Vậy, các ngân hàng có tự điều chỉnh không?

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã xuất hiện trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện vào sáng thứ Ba để bắt đầu chuyến thăm hai ngày của ông tại Capitol Hill. 

Cuộc điều trần diễn ra như mong đợi trong khoảng 90 phút đầu tiên, với các nhà lập pháp hỏi về tiến độ kiểm soát lạm phát và khi nào các ngân hàng trung ương sẽ hạ lãi suất. Powell, như thường lệ, không rõ ràng về bất kỳ mốc thời gian nào — nhắc lại rằng cần có thêm dữ liệu trước khi có bất kỳ thay đổi chính sách nào. 

“Hôm nay [tôi] sẽ không gửi bất kỳ tín hiệu nào về thời gian của bất kỳ hành động nào trong tương lai,” Powell nói. 

Cuộc trò chuyện trở nên sôi nổi hơn khi Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren chọn đặt Powell vào tình thế khó khăn trong năm phút được phân bổ của bà. 

Đây là một đoạn trích từ cuộc trao đổi của họ: 

Warren: Chủ tịch Powell, trong sáu năm rưỡi kể từ khi ông nói, ‘Hãy tin tưởng các ngân hàng tự điều chỉnh,’ có bao nhiêu trong số 10 ngân hàng lớn nhất đã đưa ra các chính sách để trì hoãn tiền thưởng hàng năm cho nhóm nhân viên quan trọng này, những người có thể gây nguy hiểm cho ngân hàng? 

Powell: Tôi không biết cụ thể. Tôi đoán là tất cả. 

Warren: Ông nghĩ 10 trên 10? Câu trả lời là không có ngân hàng nào trong số 10 ngân hàng đó.

Powell: Tôi nghi ngờ điều đó. 

Warren: Vậy hãy quay lại và xem xét, vì chúng tôi đã xem xét các tuyên bố của họ về vấn đề này. 

Sau đó, hai người đã tranh luận về việc liệu Powell có thực sự nói, “Hãy để các ngân hàng tự điều chỉnh.” (Tiết lộ: Powell nghĩ rằng ông đã bị trích dẫn sai ngữ cảnh.)

Fed duy trì rằng các quy tắc yêu cầu dự trữ vốn của các ngân hàng lớn không nên tăng nhiều, Powell nhắc lại. Đề xuất ban đầu được đưa ra vào tháng 7 năm ngoái đề nghị yêu cầu tăng lên 20% tài sản đầu tư. 

Bất chấp những tranh cãi, cả cổ phiếu và tiền điện tử đều có vẻ hài lòng với cuộc điều trần tổng thể — ít nhất là ban đầu. Bitcoin và ether đã tăng tới 5% mỗi loại trong vài giờ đầu tiên, trong khi chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite ghi nhận mức tăng sớm khoảng 0,4%. 

Mọi thứ trượt dốc sau đó trong phiên, mặc dù bitcoin và ether vẫn duy trì được một số động lực. Các tài sản tiền điện tử đã tăng 2,2% và 2,4%, tương ứng, vào lúc 2 giờ chiều ET (so với 24 giờ trước đó). 

S&P 500 và Nasdaq cũng tăng nhẹ — tăng lần lượt 0,1% và 0,08% vào thời điểm đó.

Casey Wagner 

Bảng thông báo 

  • Tiền điện tử đã được đề cập trong các tài liệu nền tảng của GOP năm 2024 được phát hành vào thứ Hai. “Đảng Cộng hòa sẽ chấm dứt cuộc đàn áp tiền điện tử bất hợp pháp và phi Mỹ của Đảng Dân chủ và phản đối việc tạo ra một [CBDC],” tài liệu nêu rõ. Mặc dù luật liên quan đến tiền điện tử đã nhận được một số sự ủng hộ lưỡng đảng gần đây, nhiều thành viên Quốc hội Đảng Cộng hòa đã công khai ủng hộ lĩnh vực này (ít nhất là công khai.)
  • Vào thứ Hai, Cboe đã nộp các đề xuất 19b-4 cho các ETF solana trước đây được lên kế hoạch bởi VanEck và 21Shares. Bước này yêu cầu SEC thừa nhận việc nộp đơn bằng cách công bố nó trong sổ đăng ký liên bang, tại thời điểm đó một đồng hồ đếm ngược 240 ngày bắt đầu để cơ quan này ra quyết định về các sản phẩm. Có ai chờ đợi kịch tính vào tháng 3 năm 2025 không?
  • Cựu CEO của Valkyrie Investments Leah Wald hiện là chủ tịch và giám đốc điều hành của công ty đầu tư tiền điện tử Cypherpunk Holdings có trụ sở tại Toronto. Cô ấy tìm cách thúc đẩy sự đổi mới tại công ty bằng cách “mở rộng đầu tư của nó
  • tfolio,” cô ấy lưu ý trong một tuyên bố. Kiểm tra blockworks.co để xem phần Hỏi & Đáp với Wald về vai trò mới và không gian tiền điện tử rộng lớn hơn. 

Bắt đầu ngày mới của bạn với những thông tin chi tiết hàng đầu về tiền điện tử từ David Canellis và Katherine Ross. Đăng ký nhận bản tin Empire.

Khám phá sự giao thoa ngày càng tăng giữa tiền điện tử, kinh tế vĩ mô, chính sách và tài chính với Ben Strack, Casey Wagner và Felix Jauvin. Đăng ký nhận bản tin On the Margin.

Bản tin Lightspeed là tất cả về Solana, trong hộp thư của bạn, mỗi ngày. Đăng ký nhận tin tức hàng ngày về Solana từ Jack Kubinec và Jeff Albus.

Thẻ
  • ether ETFs
  • FOMC
  • Lãi suất
  • Jerome Powell
  • Bản tin On the Margin
0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Bitcoin phục hồi trên $57,000 trước cuộc tranh luận Trump-Harris

Sau khi giảm xuống còn 52.500 đô la, Bitcoin đã phục hồi lên trên mức 57.000 đô la, gây ra các đợt thanh lý ngắn hạn đáng kể. Các nhà phân tích nhấn mạnh rằng các sự kiện chính trị sắp tới của Hoa Kỳ, dữ liệu kinh tế và quyết định lãi suất của Fed có thể ảnh hưởng đến biến động giá của bitcoin.

The Block2024/09/10 10:32

FTX muốn trả 14 triệu đô la cho Emergent để đòi quyền sở hữu 600 triệu đô la cổ phiếu Robinhood

Tóm tắt nhanh FTX đã đề xuất một thỏa thuận trị giá 14 triệu đô la với Emergent, trong đó công ty sau sẽ chuyển nhượng các yêu cầu của mình trong cổ phiếu Robinhood cho các chủ nợ của FTX. FTX gọi thỏa thuận dàn xếp này là "một mảnh ghép có giá trị khác" trong kế hoạch tái tổ chức của mình.

The Block2024/09/10 10:17