Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Bitcoin vẫn đang theo kịp thị trường tăng giá năm 2021 — nhưng chỉ vừa đủ

Xem bài gốc
BlockworksBlockworks2024/08/12 16:46
Theo:Blockworks

Giá bitcoin thực sự tăng vọt vào thời điểm này trong ba thị trường tăng giá trước đây

Bitcoin hiện đã trải qua hơn 640 ngày trong thị trường tăng giá, nếu bạn tin rằng chúng ta vẫn đang ở trong một.

Vài trăm ngày trước vào tháng Giêng, hiệu suất thị trường tăng giá của bitcoin cho đến nay đã theo dõi giữa hai chu kỳ trước đó: chỉ dưới 4,5 lần lợi nhuận.

Bitcoin tại thời điểm này trong chu kỳ từ 2015 đến 2018 đã nhanh chóng nóng lên. Từ tháng Giêng đến tháng Bảy năm 2017, bitcoin đã bùng nổ từ $800 lên hơn $2,800.

Cuối cùng, nó đã đạt gần $20,000 vào cuối năm 2017, thiết lập mức cao nhất mọi thời đại mà sẽ không bị phá vỡ trong ba năm.

Những đường kẻ đối chiếu các thị trường tăng giá với nhau, như thể chúng bắt đầu cùng một lúc

Bitcoin ngày nay đang theo dõi chặt chẽ chu kỳ gần đây nhất, từ 2018 đến 2022, như được hiển thị bởi đường màu nâu trên biểu đồ ở trên. Nó đã đăng ký lợi nhuận 278% so với 244%.

Không phải tất cả các loại tiền điện tử đều tăng giá như bitcoin. 

Đọc thêm: Cách suy nghĩ về thị trường khi tất cả chúng đều di chuyển cùng một lúc

Bản tin

Đăng ký Blockworks Daily

Đăng ký

Ether, chẳng hạn, chưa bao giờ xa việc lật đổ bitcoin như vậy trong gần ba năm rưỡi.

Trên biểu đồ dưới đây, các khu vực màu cam và hồng trong nền hiển thị vốn hóa thị trường của bitcoin và ether, tương ứng. 

Tỷ lệ ETH/BTC, đo lường chi phí của ether bằng bitcoin, đã giảm gần một nửa kể từ cuối năm 2021

Các khu vực được xếp chồng lên nhau, vì vậy một sự lật đổ sẽ xảy ra khi khu vực nhỏ hơn chiếm hơn một nửa không gian kết hợp.

Đường màu xanh theo dõi tiến trình — và nó đã liên tục rút lui kể từ đỉnh của thị trường tăng giá năm 2021.

Solana trong khi đó chưa bao giờ gần việc lật đổ ether hơn. Vào thời điểm này năm ngoái, vốn hóa thị trường của solana chỉ bằng 4% của ether — hoặc $9,3 tỷ so với $217,2 tỷ. Bây giờ, nó là 22%, được định giá $66 tỷ so với $307,6 tỷ.

Biểu đồ tương tự nhưng hiển thị trạng thái của solana lật đổ ether

Nhưng thị trường tăng giá này còn bao lâu nữa

Tất cả những gì chúng ta có thể làm là so sánh độ dài của các chu kỳ trước đó, và điều này khác nhau giữa các mô hình.

Phương pháp đơn giản nhất bắt đầu thị trường tăng giá khi bitcoin chạm đáy và kết thúc khi xu hướng giảm đã được xác nhận hoàn toàn.

Dựa trên phương pháp đó:

  • Thị trường tăng giá hiện tại của chúng ta bắt đầu vào ngày 9 tháng 11 năm 2022 khi bitcoin chạm đáy dưới $15,670 sau khi FTX ngừng rút tiền — 642 ngày trước.
  • Ba thị trường tăng giá trước đó kéo dài từ 1,047 ngày (2015 đến 2018) và 1,278 ngày (2018 đến 2022).
  • Nếu bitcoin thực sự được định sẵn để tuân theo các chu kỳ bốn năm đó (không có gì đảm bảo), thì chúng ta đã đi được hơn nửa chặng đường của giai đoạn hiện tại.

Trong trường hợp thị trường tăng giá đã kết thúc, nó sẽ là ngắn nhất trong lịch sử bitcoin — không tính giai đoạn khám phá giá ban đầu trong hai năm sau khối genesis.

Tất nhiên, hiệu suất trong quá khứ không chỉ ra kết quả trong tương lai. Nhưng điều đó không nên ngăn chúng ta vui vẻ. Nếu thị trường tăng giá vẫn đang tiếp diễn, và hành động giá bitcoin thực sự vẫn theo chu kỳ, thì chúng ta sẽ phải tăng cao hơn từ đây để phù hợp với các mô hình đó.

Vì vậy, dựa trên độ dài của ba thị trường trước đó, bitcoin vẫn sẽ tăng giá cho đến giữa năm sau — điều này phù hợp với một số dự báo của các nhà phân tích.

Một phiên bản sửa đổi của bài viết này lần đầu tiên xuất hiện trong bản tin hàng ngày của Empire. Đăng ký tại đây để không bỏ lỡ ấn bản ngày mai.

Bắt đầu ngày mới của bạn với những thông tin chi tiết hàng đầu về tiền điện tử từ David Canellis và Katherine Ross. Đăng ký bản tin Empire.

Khám phá sự giao thoa ngày càng tăng giữa tiền điện tử, kinh tế vĩ mô, chính sách và tài chính với Ben Strack, Casey Wagner và Felix Jauvin. Đăng ký bản tin On the Margin.

Bản tin Lightspeed là tất cả về Solana, trong hộp thư của bạn, mỗi ngày. Đăng ký nhận tin tức hàng ngày về Solana từ Jack Kubinec và Jeff Albus.

Thẻ
  • BTC
  • Thị Trường Tăng Giá
  • ETH
  • SOL
0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Tin tức hàng ngày: Metaplanet mua thêm bitcoin, PayPal và Venmo tích hợp ENS, Core Scientific nhắm đến định giá 30 tỷ USD thông qua AI và nhiều hơn nữa

Metaplanet của Nhật Bản mua thêm 2 triệu đô la bitcoin, nâng tổng số tài sản nắm giữ lên 26 triệu đô la. PayPal và Venmo tích hợp Ethereum Name Service cho các khoản thanh toán tiền điện tử. Core Scientific nhắm đến mức định giá từ 25 đến 30 tỷ đô la thông qua các hợp đồng trung tâm dữ liệu AI mới. Bài viết sau đây được điều chỉnh từ bản tin The Daily của The Block, phát hành vào các buổi chiều trong tuần.

The Block2024/09/10 17:46