Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Symbiotic ra mắt devnet, lên kế hoạch cho mainnet đầy đủ vào quý 3

TapchibitcoinTapchibitcoin2024/08/12 20:33
Theo:Tapchibitcoin

Devnet của giao thức restaking, Symbiotic, đã hoạt động trên mạng lưới thử nghiệm Holesky của Ethereum, chưa đầy hai tháng sau khi thoát khỏi chế độ ẩn danh.

Symbiotic cho phép người dùng gửi tiền để hỗ trợ các giao thức của bên thứ ba thông qua mô hình bảo mật được chia sẻ, định vị mình là đối thủ cạnh tranh với giao thức restaking đầu tiên của Ethereum, EigenLayer. Symbiotic tạo điểm nhấn riêng bằng cách hỗ trợ nhiều loại token ERC-20 ngoài ether và các tài sản phái sinh cụ thể.

Việc triển khai bao gồm các hợp đồng cốt lõi của Symbiotic, như hệ thống kho lưu trữ (vault) và thế chấp, cho phép sử dụng bất kỳ tài sản nào để tham gia restaking nhằm bảo mật các giao thức của bên thứ ba.

Symbiotic tuyên bố rằng đây là lần đầu tiên một dự án triển khai cơ chế slashing trong giao thức restaking, để tăng cường sự trung thực và xử phạt các hành vi sai trái của các nhà vận hành node. Nhóm nghiên cứu lưu ý rằng các dự án như Ethena, LayerZero và Bolt hiện đang khám phá nền tảng này, và nó cũng có thiết kế mô-đun tùy chỉnh, phù hợp với tất cả các loại token khác nhau làm tài sản thế chấp restaking.

“Với bản phát hành devnet này, dự án cung cấp một môi trường sandbox bảo mật đầy đủ tính năng cho hệ sinh thái các nhà xây dựng mạng lưới đang phát triển nhanh chóng,” Felix Lutsch, nhân viên kinh doanh của Symbiotic, cho biết.

“Lần đầu tiên, các nhóm phát triển hiện có thể bắt đầu triển khai và thử nghiệm logic slashing của họ, một bước đột phá lớn hướng đến việc tạo ra nhiều trường hợp sử dụng sáng tạo của restaking.”

Dự kiến phát hành mainnet ​​vào cuối quý 3

Symbiotic cho biết họ dự kiến ​​phát hành mainnet đầy đủ vào cuối quý 3, sau khi hoàn tất kiểm toán từ các công ty bảo mật Chainsecurity, Statemind, Certora, Ottersec và Zellic.

Theo dữ liệu của DeFiLlama, vào tháng 7, tổng giá trị tài sản bị khóa (TVL) trong các khoản tiền gửi của Symbiotic đã vượt mốc 1 tỷ USD trong vòng chưa đầy một tháng. Dự án hiện đang trong giai đoạn khởi động, bao gồm tích hợp tài sản thế chấp restaked, với những người gửi tiền sẽ tích lũy được phần thưởng cho việc đóng góp vào bảo mật mạng lưới của bên thứ ba.

Symbiotic chính thức ra mắt vào ngày 11 tháng 6, công bố giao thức staking của mình và xác nhận đã huy động được 5,8 triệu USD từ Paradigm và cyber.Fund.

Hiện tại, EigenLayer đang dẫn đầu thị trường restaking, với TVL khoảng 13 tỷ USD.

Tham gia Telegram: https://t.me/tapchibitcoinvn

Theo dõi Twitter (X): https://twitter.com/tapchibtc_io

Theo dõi Tiktok: https://www.tiktok.com/@tapchibitcoin

  • Giá Bitcoin giảm xuống dưới 60.000 đô la khi các tổ chức ngừng mua stablecoin
  • Các chuyên gia thảo luận về thách thức đối với việc phê duyệt Solana ETF tại Hoa Kỳ
  • Ethereum dẫn đầu dòng vốn 176 triệu USD đổ vào các sản phẩm tiền điện tử tuần qua

Việt Cường

Theo The Block

0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Cựu CEO Alameda Caroline Ellison sẽ đối mặt với việc tuyên án vào ngày 24 tháng 9 sau sự cố FTX

Tóm tắt nhanh Cựu đồng CEO của Alameda, Caroline Ellison, đã nhận tội vào tháng 12 năm 2022 sau sự sụp đổ của FTX, khiến người tiêu dùng mất hàng tỷ đô la. Luật sư của Ellison đã yêu cầu thẩm phán vào thứ Hai xóa một số tên và thông tin liên quan đến tình trạng sống của cô mà họ cho rằng có thể đặt cô vào tình thế nguy hiểm.

The Block2024/09/10 17:49