TipsNgôn ngữ của bạn hiện không được hỗ trợ và bạn đã tự động được chuyển đến bài viết tiếng Anh.

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới

Bitget Research
2024/01/03
Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có lẽ sẽ trở thành trọng tâm tiếp theo của thị trường.

Tóm tắt:

1. Token phổ biến:

ORDI (Token) - Vào ngày 02/01/2024, giá ORDI đã đạt ATH là 92 USD, bất chấp sự sụt giảm tổng thể về khối lượng giao dịch của lĩnh vực BRC20. Là một token hàng đầu, Ordi tiếp tục được nhiều nhà đầu tư săn đón.

MICKEY (Token) - Một memecoin lấy cảm hứng từ hình ảnh chuột Mickey của Disney. Năm ngày kể từ khi ra mắt, token này có xu hướng tăng giá sau một đợt giao dịch wash trading. Hiện tại, MICKEY đang có 2800 chủ sở hữu on-chain, cho thấy mức độ phổ biến và khối lượng giao dịch đáng kể.

1Cat (Token) - 1Cat là token gốc của dự án game đa chuỗi, Bitcoin Cat. Gần đây, nhóm tạo lập thị trường nổi tiếng DWF đã mua lại một số lượng lớn token 1Cat, điều này làm dấy lên suy đoán về khả năng DWF sẽ tham gia tạo lập thị trường cho 1Cat. Dự án hiện đang trong giai đoạn giao dịch đầy biến động, do đó nhà đầu tư nên quan sát tình hình.

Bake (Token) - BakerySwap gần đây đã công bố dự án Launchpad thứ tư của mình, BendDAO (BDIN). Người dùng cần sử dụng Bake để tham gia, điều này làm tăng nhu cầu on-chain đối với Bake.

WBNB (Token) - Gần đây, Binance thường xuyên ra mắt các dự án Launchpad. Tất cả dự án Launchpad này đều tạo ra hiệu ứng tốt, thúc đẩy nhu cầu đối với BNB.

Less FeesGas (Token) - Vào ngày 02/01, dự án LFG trên Solana Chain đã tiến hành airdrop cho người dùng trên nhiều chuỗi EVM. Tiêu chí airdrop là tổng lượng gas mà người dùng sử dụng trên nhiều chuỗi.

ARB (Token) - Gần đây, ARB đã đạt mức cao mới, vượt ATH kể từ khi được ra mắt. Do tác động của bản nâng cấp Dencun, một dòng vốn đáng kể đã được đặt cược vào token hàng đầu trong lĩnh vực này.

2. NFT phổ biến:

Pudgy Penguins (NFT) - Với hiệu suất tốt nhất khi thị trường NFT giảm mạnh vào năm 2023, Pudgy Penguins chắc chắn là một dự án NFT hàng đầu. Chủ sở hữu PP chủ yếu là DeFi OG hoặc các chuyên gia trong ngành tiền điện tử. Cộng đồng chủ sở hữu có chất lượng tương đối cao và dự án liên tục tham gia nghiên cứu, phát triển cũng như thúc đẩy các nỗ lực marketing của mình.

Smart Cats (NFT) - Một dự án NFT do SmartLayer ra mắt, có mức độ phổ biến on-chain rất cao. Người dùng có thể tương tác với các NFT Smart Cat bằng cách cho ăn, vệ sinh cùng nhiều hoạt động khác. Các NFT có mức độ tương tác rất cao.

3. DApp phổ biến:

Uniswap (DApp) - Gần đây, khối lượng giao dịch hàng ngày của Uniswap đạt hơn 2 tỷ USD, cao hơn tổng khối lượng giao dịch của Sở giao dịch chứng khoán New York và NASDAQ. Giá UNI đã có bước đột phá khi đạt mức cao mới trong năm.

Zeroex (DApp) - 0x Protocol là một giao thức giao dịch mã nguồn mở và phi tập trung trên Ethereum, cho phép người dùng giao dịch các token và NFT trên Ethereum (ERC-20 và ERC-721) nhanh chóng và an toàn trên các sàn giao dịch phi tập trung khác nhau. Vai trò chính của giao thức là cung cấp một nền tảng tiêu chuẩn hóa cho phép nhà phát triển xây dựng các sàn giao dịch phi tập trung hiệu quả, đồng thời tối ưu hóa hiệu quả giao dịch bằng cách tổng hợp thanh khoản từ nhiều sàn giao dịch.

Sleepless AI (DApp) - Vào ngày 02/01, phiên đấu giá HIM Genesis I, NFT đầu tiên của SleeplessAI, đã kết thúc vào lúc nửa đêm. Giá thầu cao nhất là hơn 510 BNB và tổng số tiền đấu giá vượt mức 8477 BNB, tương đương 2.6 triệu USD.

Port3 (DApp) - Port3 là dự án blockchain được thiết kế để trở thành cổng dữ liệu xã hội Web3. Dự án cung cấp các dịch vụ dữ liệu mở bằng cách tổng hợp dữ liệu Web2 và Web3. Port3 được cấu trúc xung quanh 3 mô-đun cơ bản: thu thập dữ liệu, đọc dữ liệu và ứng dụng dữ liệu. Các mô-đun này không thể thiếu trong việc tổng hợp nhiều loại thông tin khác nhau, bao gồm động thái cộng đồng, xu hướng mạng xã hội và dữ liệu giao dịch on-chain. Gần đây, Port3 Network đã ra mắt mục BRC-20 và chuẩn bị phát hành Bitcoin BQL. Nhà đầu tư nên theo dõi chặt chẽ những tiến triển này.

Dmail (DApp) - Dmail là một ứng dụng mail dựa trên công nghệ Web 3.0 và Dfinity, tích hợp chức năng NFT và lưu trữ phân tán, trong đó mỗi tài khoản là một NFT. Dự án nhằm thu hẹp khoảng cách giữa các hệ thống email truyền thống và hệ thống email dựa trên blockchain, từ đó giảm rào cản cho người dùng và nhà phát triển tham gia vào thế giới tiền điện tử. Triết lý thiết kế của Dmail là làm cho việc sử dụng công nghệ blockchain trở nên đơn giản và trực quan như khi sử dụng internet.

Galxe (DApp) - Galxe hỗ trợ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, bao gồm cả on-chain và off-chain. Đối với thông tin xác thực on-chain, curator có thể đóng góp thông qua truy vấn subgraph hoặc snapshot tĩnh. Đối với thông tin xác thực off-chain, Project Galaxy đã tích hợp với các nền tảng như Snapshot.org, X và Github. Sự hỗ trợ với các nguồn dữ liệu đa dạng cho phép Project Galaxy thu thập và sử dụng dữ liệu rộng rãi hơn.

CoinTool: Xen Batch Minter (DApp) - Hộp công cụ on-chain nổi tiếng được sử dụng rộng rãi trên mạng Polygon. Tính năng XEN Batch Minter của CoinTool hỗ trợ người dùng mint token XEN với số lượng lớn.

Vertex (DApp) - Vertex là giao thức sàn giao dịch phi tập trung (DEX) dựa trên Arbitrum, cung cấp các dịch vụ giao dịch ký quỹ cross. Dự án tích hợp thị trường spot, hợp đồng vĩnh cửu cùng thị trường tiền tệ vào chung một ứng dụng và hiện đang là nền tảng phái sinh phổ biến nhất trên Arbitrum.

xPet.tech Contract (Dapp) - XPET là một dự án kết hợp SocialFi và GameFi trên mạng Arbitrum, yêu cầu người chơi cho ăn, đồng hành và đảm bảo thú cưng có thể sinh tồn, từ đó giúp họ kiếm được phần thưởng token. XPET gần đây đã giới thiệu chế độ chơi PvE, cho phép sử dụng BPET. Dữ liệu người dùng và giao dịch của dự án đã tăng trưởng nhanh chóng. Ngoài ra, các mảnh trứng được tạo ra ở chế độ PvE có thể được kết hợp thành NFT, hiện đang lưu hành trên thị trường thứ cấp. XPET hiện đang được niêm yết trên Bitget.

XSaiyan (DApp) - Một game phát triển nhân vật theo chủ đề xung quanh Super Saiyan, tương tự như xPet. Người dùng có thể bật một cửa sổ bên ngoài X và tham gia 'chơi game để kiếm tiền' bằng cách phát triển các nhân vật Saiyan.

4. Chủ đề phổ biến trên X:

SEI (Token) - Jayendra (Jay) Jog, nhà đồng sáng lập Sei Labs, cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội rằng Sei v2 sẽ hỗ trợ cả EVM và Cosmwasm. Các hợp đồng EVM và Cosmwasm cũng sẽ có thể gọi nhau nhờ tính năng biên dịch trước trạng thái và lập lịch tin nhắn cấp chuỗi. Gần đây, khái niệm EVM đã đạt được sức hút rộng rãi trên mạng xã hội, đẩy giá của token SEI tăng lên.

METIS (Token) - Metis dự kiến sẽ trở thành sequencer Optimistic Rollup phi tập trung đầu tiên vào đầu năm tới. Một tuần sau khi ra sequencer phi tập trung trên Metis, quỹ hệ sinh thái trị giá 100 triệu USD dự kiến sẽ được phân bổ. Gần đây, TVL và giá của METIS đều tăng mạnh.

5. Tìm kiếm thịnh hành theo khu vực:

Avalanche, AVAX (DApp, Token) - Vào ngày 29/12/2023, Avalanche Foundation thông báo sẽ hỗ trợ lĩnh vực Memecoin thông qua chương trình tài trợ Culture Catalyst. Sáng kiến này nhằm công nhận và khuyến khích văn hóa và niềm vui mà hệ sinh thái Meme mang lại bằng cách mua các memecoin trên Avalanche có chọn lọc để tạo ra bộ sưu tập. Điều này cũng bổ sung cho danh mục đầu tư của Foundation trong hệ sinh thái. Tiêu chí lựa chọn cho các dự án Meme bao gồm số lượng người nắm giữ, ngưỡng thanh khoản, thời gian phát triển của dự án, nguyên tắc ra mắt công bằng và tâm lý xã hội tổng thể,...

Nội dung chính

Viết bởi: Bitget Research

Thời gian thu thập dữ liệu: 10:30 ngày 03/01 (Giờ VN)

Nguồn dữ liệu: Dune, các DApp, X, Google

Lưu ý:

1) Người dùng hoạt động mới: Đề cập đến các địa chỉ ví mới được tạo trên chuỗi trong 24 giờ qua và có tương tác trên chuỗi.

2) Người dùng đang hoạt động hiện tại: Đề cập đến các địa chỉ ví đã được tạo trên chuỗi 24 giờ trước và có tương tác trên chuỗi trong 24 giờ qua.

3) Hoạt động hàng ngày của DApp (UAW: unique active wallet)

4) TGE (Token Generation Event - Sự kiện tạo token)

5) Trong báo cáo này, thuật ngữ "Entity" đề cập đến cả Contract Account (CA) và Ethereum Original Account (EOA) và không phải là kết quả của việc tổng hợp các địa chỉ thực thể thực tế.

1. Hồ sơ BTC - BRC-20

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 0

ORDI (Token) - Vào ngày 02/01/2024, giá ORDI đã đạt ATH là 92 USD, bất chấp sự sụt giảm tổng thể về khối lượng giao dịch của lĩnh vực BRC20. Là một token hàng đầu, Ordi tiếp tục được nhiều nhà đầu tư săn đón.

2. Hồ sơ Blockchain - ETH Chain

2.1 Hồ sơ người dùng

2.1.1 Dữ liệu cốt lõi

Tổng số người dùng hoạt động trên ETH: 459,433

Người dùng hoạt động mới trên ETH: 90,956, với mức tăng hàng ngày là 23.34%

Người dùng hoạt động hiện tại trên ETH: 368,477, với mức giảm hàng ngày là 10.15%

2.1.2 Hồ sơ người dùng mới

Dữ liệu cốt lõi: Hôm qua có tổng cộng 90,956 người dùng hoạt động mới trên ETH, với mức tăng hàng ngày là 23.34%

Lĩnh vực phổ biến

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 1

Dự án phổ biến

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 2

Dự án trọng điểm:

Uniswap (DApp) - Gần đây, khối lượng giao dịch hàng ngày của Uniswap đạt hơn 2 tỷ USD, cao hơn tổng khối lượng giao dịch của Sở giao dịch chứng khoán New York và NASDAQ. Giá UNI đã có bước đột phá khi đạt mức cao mới trong năm.

2.1.3 Hồ sơ người dùng hiện tại

Dữ liệu cốt lõi: Số lượng người dùng hiện tại đang hoạt động trên ETH là 368,477, với mức giảm hàng ngày là 10.15%

Lĩnh vực phổ biến

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 3

Dự án phổ biến

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 4

Dự án trọng điểm:

Zeroex (DApp) - 0x Protocol là một giao thức giao dịch mã nguồn mở và phi tập trung trên Ethereum, cho phép người dùng giao dịch các token và NFT trên Ethereum (ERC-20 và ERC-721) nhanh chóng và an toàn trên các sàn giao dịch phi tập trung khác nhau. Vai trò chính của giao thức là cung cấp một nền tảng tiêu chuẩn hóa cho phép nhà phát triển xây dựng các sàn giao dịch phi tập trung hiệu quả, đồng thời tối ưu hóa hiệu quả giao dịch bằng cách tổng hợp thanh khoản từ nhiều sàn giao dịch. Ưu điểm của 0x bao gồm chi phí thấp, khả năng mở rộng cao và cho phép người dùng duy trì quyền kiểm soát tài sản của họ. Gần đây, giao thức 0x tiếp tục mở rộng trong hệ sinh thái, bao gồm phát triển quan hệ đối tác, giới thiệu các tính năng mới và sự tham gia, quản trị của cộng đồng rộng lớn hơn. Điều này thể hiện sự tăng trưởng và đổi mới liên tục của dự án trong lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi). Tuy nhiên, do tính chất năng động của thị trường tiền điện tử, nhà đầu tư nên cập nhật các tiến triển mới nhất để có thông tin chính xác nhất.

2.2 Các cặp giao dịch phổ biến

2.2.1 Uniswap V2

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 5

MICKEY (Token) - Một memecoin lấy cảm hứng từ hình ảnh chuột Mickey của Disney. Năm ngày kể từ khi ra mắt, token này có xu hướng tăng giá sau một đợt giao dịch wash trading. Hiện tại, MICKEY đang có 2800 chủ sở hữu on-chain, cho thấy mức độ phổ biến và khối lượng giao dịch đáng kể.

2.2.2 Uniswap V3

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 6

1Cat (Token) - 1Cat là token gốc của dự án game đa chuỗi, Bitcoin Cat. Gần đây, nhóm tạo lập thị trường nổi tiếng DWF đã mua lại một số lượng lớn token 1Cat, điều này làm dấy lên suy đoán về khả năng DWF sẽ tham gia tạo lập thị trường cho 1Cat. Dự án hiện đang trong giai đoạn giao dịch đầy biến động, do đó nhà đầu tư nên quan sát tình hình.

2.3 NFT phổ biến

2.3.1 Bộ sưu tập NFT hàng đầu

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 7

Pudgy Penguins (NFT) - Với hiệu suất tốt nhất khi thị trường NFT giảm mạnh vào năm 2023, Pudgy Penguins chắc chắn là một dự án NFT hàng đầu. Chủ sở hữu PP chủ yếu là DeFi OG hoặc các chuyên gia trong ngành tiền điện tử. Cộng đồng chủ sở hữu có chất lượng tương đối cao và dự án liên tục tham gia nghiên cứu, phát triển cũng như thúc đẩy các nỗ lực marketing của mình.

3. Hồ sơ Blockchain - BSC

3.1 Hồ sơ người dùng

3.1.1 Dữ liệu cốt lõi

Tổng số người dùng hoạt động trên BSC: 1,690,919

Người dùng hoạt động mới trên BSC: 237,596, với mức tăng hàng ngày là 22.99%

Người dùng đang hoạt động hiện tại trên BSC: 1,453,323, với mức tăng hàng ngày là 1.66%

3.1.2 Hồ sơ người dùng mới

Dữ liệu cốt lõi: Hôm qua có tổng cộng 237,596 người dùng hoạt động mới trên BSC, với mức tăng hàng ngày là 22.99%

Lĩnh vực phổ biến

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 8

Dự án phổ biến

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 9

Dự án trọng điểm:

Bake (Token) - BakerySwap gần đây đã công bố dự án Launchpad thứ tư của mình, BendDAO (BDIN). Người dùng cần sử dụng Bake để tham gia, điều này làm tăng nhu cầu on-chain đối với Bake.

3.1.3 Hồ sơ người dùng hiện tại

Dữ liệu cốt lõi: Số lượng người dùng hiện tại đang hoạt động trên BSC là 1,453,323, với mức tăng hàng ngày là 1.66%

Lĩnh vực phổ biến

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 10

Dự án phổ biến

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 11

Dự án trọng điểm:

Sleepless AI (DApp) - Vào ngày 02/01, phiên đấu giá HIM Genesis I, NFT đầu tiên của SleeplessAI, đã kết thúc vào lúc nửa đêm. Giá thầu cao nhất là hơn 510 BNB và tổng số tiền đấu giá vượt mức 8477 BNB, tương đương 2.6 triệu USD.

3.2 Các cặp giao dịch phổ biến

3.2.1 PancakeSwap V2

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 12

WBNB (Token) - Gần đây, Binance thường xuyên ra mắt các dự án Launchpad. Tất cả dự án Launchpad này đều tạo ra hiệu ứng tốt, thúc đẩy nhu cầu đối với BNB.

4. Hồ sơ Blockchain - Polygon Chain

4.1 Hồ sơ người dùng

4.1.1 Dữ liệu cốt lõi

Tổng số người dùng hoạt động trên Polygon: 549,512

Người dùng hoạt động mới trên Polygon: 97,547, với mức tăng hàng ngày là 60.56%

Người dùng đang hoạt động hiện tại trên Polygon: 451,965, với mức giảm hàng ngày là 1.77%

4.1.2 Hồ sơ người dùng mới

Dữ liệu cốt lõi: Có tổng cộng 97,547 người dùng hoạt động mới trên Polygon ngày hôm qua, với mức tăng hàng ngày là 60.56%

Lĩnh vực phổ biến

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 13

Dự án phổ biến

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 14

Dự án trọng điểm:

Port3 (DApp) - Port3 là dự án blockchain được thiết kế để trở thành cổng dữ liệu xã hội Web3. Dự án cung cấp các dịch vụ dữ liệu mở bằng cách tổng hợp dữ liệu Web2 và Web3. Port3 được cấu trúc xung quanh 3 mô-đun cơ bản: thu thập dữ liệu, đọc dữ liệu và ứng dụng dữ liệu. Các mô-đun này không thể thiếu trong việc tổng hợp nhiều loại thông tin khác nhau, bao gồm động thái cộng đồng, xu hướng mạng xã hội và dữ liệu giao dịch on-chain. Gần đây, Port3 Network đã ra mắt mục BRC-20 và chuẩn bị phát hành Bitcoin BQL. Nhà đầu tư nên theo dõi chặt chẽ những tiến triển này.

4.1.3 Hồ sơ người dùng hiện tại

Dữ liệu cốt lõi: Số lượng người dùng hiện tại đang hoạt động trên Polygon là 451,965, với mức giảm hàng ngày là 1.77%

Lĩnh vực phổ biến

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 15

Dự án phổ biến

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 16

Dự án trọng điểm:

Smart Cats (NFT) - Một dự án NFT do SmartLayer ra mắt, có mức độ phổ biến on-chain rất cao. Người dùng có thể tương tác với các NFT Smart Cat bằng cách cho ăn, vệ sinh cùng nhiều hoạt động khác. Các NFT có mức độ tương tác rất cao.

4.2 Các cặp giao dịch phổ biến

4.2.1 Uniswap V3

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 17

Trên mạng Polygon, các token có khối lượng giao dịch đáng kể chủ yếu là tiền điện tử chính thống.

5. Hồ sơ Blockchain - Arbitrum Chain

5.1 Hồ sơ người dùng

5.1.1 Dữ liệu cốt lõi

Tổng số người dùng hoạt động trên Arbitrum: 172,890

Người dùng hoạt động mới trên Arbitrum: 27,683, với mức tăng hàng ngày là 28.30%

Người dùng đang hoạt động hiện tại trên Arbitrum: 145,207, với mức tăng hàng ngày là 9.99%

5.1.2 Hồ sơ người dùng mới

Dữ liệu cốt lõi: Hôm qua có tổng cộng 27,683 người dùng hoạt động mới trên Arbitrum, với mức tăng hàng ngày là 28.30%

Lĩnh vực phổ biến

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 18

Dự án phổ biến

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 19

Dự án trọng điểm:

xPet.tech Contract (Dapp) - XPET là một dự án kết hợp SocialFi và GameFi trên mạng Arbitrum, yêu cầu người chơi cho ăn, đồng hành và đảm bảo thú cưng có thể sinh tồn, từ đó giúp họ kiếm được phần thưởng token. XPET gần đây đã giới thiệu chế độ chơi PvE, cho phép sử dụng BPET. Dữ liệu người dùng và giao dịch của dự án đã tăng trưởng nhanh chóng. Ngoài ra, các mảnh trứng được tạo ra ở chế độ PvE có thể được kết hợp thành NFT, hiện đang lưu hành trên thị trường thứ cấp. XPET hiện đang được niêm yết trên Bitget.

5.1.3 Hồ sơ người dùng hiện tại

Dữ liệu cốt lõi: Số lượng người dùng hiện đang hoạt động trên Arbitrum là 145,207, với mức tăng hàng ngày là 9.99%

Lĩnh vực phổ biến

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 20

Dự án phổ biến

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 21

Dự án trọng điểm:

XSaiyan (DApp) - Một game phát triển nhân vật theo chủ đề xung quanh Super Saiyan, tương tự như xPet. Người dùng có thể bật một cửa sổ bên ngoài X và tham gia 'chơi game để kiếm tiền' bằng cách phát triển các nhân vật Saiyan.

5.2 Các cặp giao dịch phổ biến

5.2.1 Uniswap V3

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 22

ARB (Token) - Gần đây, ARB đã đạt mức cao mới, vượt ATH kể từ khi được ra mắt. Do tác động của bản nâng cấp Dencun, một dòng vốn đáng kể đã được đặt cược vào token hàng đầu trong lĩnh vực này.

6. Hồ sơ Blockchain - Base Chain

6.1 Hồ sơ người dùng

6.1.1 Dữ liệu cốt lõi

Tổng số người dùng hoạt động trên Base: 74,258

Người dùng hoạt động mới trên Base: 9,621, với mức giảm hàng ngày là 0.36%

Người dùng hiện đang hoạt động trên Base: 64,637, với mức giảm hàng ngày là 0.10%

6.1.2 Hồ sơ người dùng mới

Dữ liệu cốt lõi: Hôm qua có tổng cộng 9,621 người dùng hoạt động mới trên Base, với mức giảm hàng ngày là 0.36%

Lĩnh vực phổ biến

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 23

Dự án phổ biến

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 24

Dự án trọng điểm:

Dmail (DApp) - Dmail là một ứng dụng mail dựa trên công nghệ Web 3.0 và Dfinity, tích hợp chức năng NFT và lưu trữ phân tán, trong đó mỗi tài khoản là một NFT. Dự án nhằm thu hẹp khoảng cách giữa các hệ thống email truyền thống và hệ thống email dựa trên blockchain, từ đó giảm rào cản cho người dùng và nhà phát triển tham gia vào thế giới tiền điện tử. Triết lý thiết kế của Dmail là làm cho việc sử dụng công nghệ blockchain trở nên đơn giản và trực quan như khi sử dụng internet.

6.1.3 Hồ sơ người dùng hiện tại

Dữ liệu cốt lõi: Số lượng người dùng hiện đang hoạt động trên Base là 64,637, với mức giảm hàng ngày là 0.10%

Lĩnh vực phổ biến

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 25

Dự án phổ biến

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 26

Dự án trọng điểm:

LayerZero (DApp) - Gần đây, các dự án Omnichain ngày càng được công chúng chú ý. Các dự án như 1cat và Ghostly Ghost là các dự án token đa chuỗi được phát hành bằng công nghệ LayerZero.

7. Hệ sinh thái DApp - Tất cả các chuỗi

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 27

KAI-CHING (DApp) - Nền tảng mua sắm trên blockchain NEAR, nơi người dùng có thể thanh toán bằng KAIC tại hàng trăm cửa hàng để được hưởng giảm giá. Năm nhà cung cấp điện thoại thông minh đã tích hợp KAIKAINOW vào thiết bị của họ.

8. Hệ sinh thái DApp - ETH Chain

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 28

0x Protocol (DApp) - Là nền tảng cung cấp thanh khoản lâu đời, 0x Protocol ngày càng cho thấy vai trò quan trọng của mình trong hệ sinh thái DeFi luôn cập nhật và thay đổi liên tục. Khả năng kinh doanh ổn định và bảo mật tốt đã được chứng minh theo thời gian cũng là những lý do chính khiến các Dapp trong ngành chọn dịch vụ của giao thức này.

9. Hệ sinh thái DApp - BSC

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 29

Sleepless AI (DApp) - Vào ngày 02/01, phiên đấu giá HIM Genesis I, NFT đầu tiên của SleeplessAI, đã kết thúc vào lúc nửa đêm. Giá thầu cao nhất là hơn 510 BNB và tổng số tiền đấu giá vượt mức 8477 BNB, tương đương 2.6 triệu USD.

10. Hệ sinh thái DApp - Polygon Chain

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 30

Galxe (DApp) - Galxe hỗ trợ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, bao gồm cả on-chain và off-chain. Đối với thông tin xác thực on-chain, curator có thể đóng góp thông qua truy vấn subgraph hoặc snapshot tĩnh. Đối với thông tin xác thực off-chain, Project Galaxy đã tích hợp với các nền tảng như Snapshot.org, X và Github. Sự hỗ trợ với các nguồn dữ liệu đa dạng cho phép Project Galaxy thu thập và sử dụng dữ liệu rộng rãi hơn.

11. Hệ sinh thái DApp - Solana Chain

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 31

Less FeesGas (Token) - Vào ngày 02/01, dự án LFG trên Solana Chain đã tiến hành airdrop cho người dùng trên nhiều chuỗi EVM. Tiêu chí airdrop là tổng lượng gas mà người dùng sử dụng trên nhiều chuỗi.

12. Hệ sinh thái DApp - Arbitrum Chain

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 32

Radiant (DApp) - Vào ngày 03/01, giao thức cho vay đa chuỗi Radiant Capital đã chính thức báo cáo một vấn đề liên quan đến thị trường USDC gốc mới được tạo ra trên Arbitrum. Sau khi xác minh bởi các nhà phát triển Radiant và cộng đồng bảo mật Web3, Radiant DAO Council đã tạm thời đình chỉ thị trường cho vay trên Arbitrum để điều tra thêm về vấn đề này.

13. Hệ sinh thái DApp - Base Chain

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 33

Odos (DApp) - Odos Protocol nổi bật là trình tổng hợp Dex đầu tiên cho phép người dùng hoán đổi nhiều token cho một tài sản duy nhất trong một giao dịch nguyên tử. Hệ thống này hỗ trợ trao đổi hàng loạt token đầu vào để có được đầu ra mong muốn chỉ sau một lần giao dịch, tiết kiệm phí gas và giảm thiểu biến động thị trường.

14. Hệ sinh thái DApp - Lĩnh vực GameFi trên tất cả các chuỗi

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 34

SleeplessAI (DApp) - Lộ trình hiện tại cho Sleepless AI như sau: Trong quý IV/2023, game HIM HER sẽ được ra mắt, phân phối trên toàn cầu và HIM Genesis NFT I sẽ được mở bán. Trong quý I/2024, ra mắt HIM 2.0; giới thiệu các nhân vật HER mới được mô phỏng theo các KOL nổi tiếng; tổ chức trực tiếp các sự kiện theo chủ đề anime tại Hàn Quốc và Nhật Bản; mở bán HIM Series II NFT và HER Series I NFT; hợp tác với các IP nổi tiếng toàn cầu và thiết lập quan hệ đối tác với các hội nghị truyện tranh toàn cầu. Trong quý II/2024, mở rộng các lựa chọn vai trò cho HIM hoặc HER; tổ chức trực tiếp các sự kiện theo chủ đề anime trên quy mô toàn cầu; ra mắt HER 2.0; giới thiệu các game mới sử dụng công nghệ AI và blockchain; triển khai các sự kiện pop-up theo chủ đề anime tại các địa danh nổi tiếng toàn cầu; và thiết lập quan hệ đối tác với các hội nghị truyện tranh.

15. Tiêu thụ phí gas - ETH Chain

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 35

ARB (Token) - Gần đây, ví của Wintermute, nhóm tạo lập thị trường cho ARB, đã có hoạt động bất thường khi thường xuyên chuyển ARB sang các sàn giao dịch tập trung. Giá ARB tiếp tục tăng, vượt mức cao mới.

16. Tiêu thụ phí gas - BSC

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 36

Sleepless AI đã được đề cập trước đó trong báo cáo này.

17. Tiêu thụ phí gas - Polygon Chain

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 37

CoinTool: Xen Batch Minter (DApp) - Hộp công cụ on-chain nổi tiếng được sử dụng rộng rãi trên mạng Polygon. Tính năng XEN Batch Minter của CoinTool hỗ trợ người dùng mint token XEN với số lượng lớn.

18. Tiêu thụ phí gas - Arbitrum Chain

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 38

Vertex (DApp) - Vertex là giao thức sàn giao dịch phi tập trung (DEX) dựa trên Arbitrum, cung cấp các dịch vụ giao dịch ký quỹ cross. Dự án tích hợp thị trường spot, hợp đồng vĩnh cửu cùng thị trường tiền tệ vào chung một ứng dụng và hiện đang là nền tảng phái sinh phổ biến nhất trên Arbitrum.

19. Tiêu thụ phí gas - Base Chain

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 39

Aerodrome (DApp) - Aerodrome một là giao thức tạo lập thị trường tự động (AMM) mới nổi với mục đích trở thành trung tâm thanh khoản cho Base, Layer 2 của Coinbase. Thiết kế của Aerodrome được lấy cảm hứng từ mô hình Velodrome V2 để khuyến khích thanh khoản trên giao thức. Dù đã từng hợp tác trong quá khứ, Aerodrome đang hoạt động độc lập với Velodrome. AERO là token quản trị và tiện ích của Aerodrome, cho phép chủ sở hữu khóa token của mình và nhận NFT veAERO cũng như quyền bỏ phiếu dựa trên thời gian khóa.

20. Token thịnh hành hàng đầu trên X

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 40

SEI (Token) - Jayendra (Jay) Jog, nhà đồng sáng lập Sei Labs, cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội rằng Sei v2 sẽ hỗ trợ cả EVM và Cosmwasm. Các hợp đồng EVM và Cosmwasm cũng sẽ có thể gọi nhau nhờ tính năng biên dịch trước trạng thái và lập lịch tin nhắn cấp chuỗi. Gần đây, khái niệm EVM đã đạt được sức hút rộng rãi trên mạng xã hội, đẩy giá của token SEI tăng lên.

METIS (Token) - Metis dự kiến sẽ trở thành sequencer Optimistic Rollup phi tập trung đầu tiên vào đầu năm tới. Một tuần sau khi ra sequencer phi tập trung trên Metis, quỹ hệ sinh thái trị giá 100 triệu USD dự kiến sẽ được phân bổ. Gần đây, TVL và giá của METIS đều tăng mạnh.

21. Google Xu hướng - Toàn cầu

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 41

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 42

Avalanche, AVAX (DApp, Token) - Vào ngày 29/12/2023, Avalanche Foundation thông báo sẽ hỗ trợ lĩnh vực Memecoin thông qua chương trình tài trợ Culture Catalyst. Sáng kiến này nhằm công nhận và khuyến khích văn hóa và niềm vui mà hệ sinh thái Meme mang lại bằng cách mua các memecoin trên Avalanche có chọn lọc để tạo ra bộ sưu tập. Điều này cũng bổ sung cho danh mục đầu tư của Foundation trong hệ sinh thái. Tiêu chí lựa chọn cho các dự án Meme bao gồm số lượng người nắm giữ, ngưỡng thanh khoản, thời gian phát triển của dự án, nguyên tắc ra mắt công bằng và tâm lý xã hội tổng thể,...

22. Nổi bật trên Google Xu hướng - Đông Á, Nam Á, Đông Nam Á, Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 43

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 44

a) Khu vực Nam Á

Xu hướng Ấn Độ: BABYDOGE, WAGMI

b) Khu vực Đông Nam Á

Xu hướng Malaysia: LUNC, AVAX, BTC

Xu hướng Philippines: AVAX, LUNC, SLP

Xu hướng Singapore: OLAS, AVAX

Xu hướng Indonesia: BTC, TRX, VELO, the block

c) Đông Á

Không có từ khóa đáng chú ý

23. Nổi bật trên Google Xu hướng - Các quốc gia nói tiếng Anh, Châu Âu, Khu vực CIS

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 45

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 46

a) Khu vực CIS

Không có từ khóa đáng chú ý

b) Các quốc gia nói tiếng Anh

Xu hướng Úc: DOGE, KUJI, SEI, VRA

Xu hướng Anh: STX, depin, birdseye

Xu hướng Mỹ: ATOM, SKL, MNT

Xu hướng Canada: KAS, MARA, FLUX

c) Châu Âu

Xu hướng Pháp: XLM, Dymension, LSK, SKL, HBAR

Xu hướng Ba Lan: FTM, SHIB, AVAX, LSK, DOGE

Xu hướng Thụy Sĩ: ADA, ORDI, MATIC

Xu hướng Thổ Nhĩ Kỳ: yuki crypto 125, twitter eylem cülcüloğlu, selcoin twitter

Xu hướng Đức: HBAR

Xu hướng Ý: ARB, SOL, AVAX, GMT

Xu hướng Tây Ban Nha: KDA, EOS, VRA

Xu hướng Bỉ: CSPR, XEN, LTC, KSM, LSK, RUNE

24. Nổi bật trên Google Xu hướng - Trung Đông, Mỹ Latinh, Châu Phi

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 47

Bitget Research: Grayscale GBTC gửi bản cáo bạch lên SEC, ARB tiếp tục đạt mức cao mới image 48

a) Châu Phi

Xu hướng Nam Phi: AVAX, XRP, ICP, SOL

Xu hướng Nigeria: DOGE

b) Trung Đông

Xu hướng: crypto exchange dubai, avalanche, discord

c) Mỹ Latinh

Xu hướng Brazil: ADA, BTC, LUNC, AVAX, INJ

Xu hướng Argentina: XLM, NEXO, AVAX, OP, SHIB, MATIC, LEMON, SOL

Xu hướng Mexico: KAS, SHIB, SOL, ICP

Link tham khảo

Bảng dữ liệu On-Chain Dune - Hồ sơ Blockchain: https://dune.com/bitgetresearch/bitgetreseach-chains-overview

Bảng dữ liệu On-Chain Dune - Tiêu thụ phí gas: https://dune.com/bitgetresearch/gas-overview