TipsNgôn ngữ của bạn hiện không được hỗ trợ và bạn đã tự động được chuyển đến bài viết tiếng Anh.

ETF Bitcoin Hoa Kỳ vượt ETF Bạc về khối lượng tài sản được quản lý | Xu hướng tiền điện tử

Jarseed, Bitget Research
2024/01/22
ETF Bitcoin Hoa Kỳ vượt ETF Bạc về khối lượng tài sản được quản lý | Xu hướng tiền điện tử

1. Xu hưng trên các sàn giao dch chính thng:

• Binance niêm yết USDT-M Futures cho memecoin trên mạng Solana, Dogwifhat (WIF) với đòn bẩy 1-50X vào 12:15 ngày 18/01 (UTC+8).

• Binance niêm yết Manta (MANTA) và mở giao dịch MANTA/BTC, MANTA/USDT, MANTA/BNB, MANTA/FDUSD và MANTA/TRY vào 18:00 ngày 18/01 (UTC+8).

• Bitget niêm yết Manta Network (MANTA) vào 18:00 ngày 18/01 (UTC + 8).

• Sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb niêm yết cặp MANTA/KRW vào ngày 18/01. Giao dịch dự kiến sẽ bắt đầu vào 18:00 ngày 18/01 (UTC+8).

2. Xu hưng tin đin t:

• Dymension công bố tokenomics của DYM: nguồn cung ban đầu là 1 tỷ và tỷ lệ lạm phát sẽ được điều chỉnh linh hoạt theo các validator.

• Conflux thông báo ra mắt giải pháp Bitcoin Layer 2 tương thích với EVM, cho phép Conflux quản lý liền mạch các tài sản dựa trên Bitcoin như BTC và token xRC20 (ví dụ: BRC20 và ARC20) thông qua các hợp đồng thông minh. Người dùng có thể kết nối với nhiều loại tài sản khác nhau của mạng Bitcoin hoặc chuyển tài sản sang mạng Bitcoin.

• Sam Kazemian, nhà sáng lập giao thức stablecoin Frax Finance, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng công ty đang có kế hoạch ra mắt Fraxtal, một blockchain Layer 2 vào tháng 2. Kazemian cho biết: “Mốc thời gian hiện tại là tuần đầu tiên của tháng 2. Etherscan sẽ hỗ trợ vào ngày 1 bằng Fraxscan, và một loạt các dự án lớn sẽ được khởi động ngay sau khi Fraxtal ra mắt.”

• 18/01: CoinDesk đưa tin rằng MetaMask đang thử nghiệm một tính năng gọi là "định tuyến giao dịch", được thiết kế để cung cấp khả năng thực thi tối ưu và nâng cao trải nghiệm người dùng.

• The Block đưa tin rằng Jag Kooner, người đứng đầu các công cụ phái sinh tại Bitfinex, cho biết các ETF Bitcoin của Hoa Kỳ đã vượt các ETF bạc về khối lượng tài sản được quản lý (AUM) chỉ sau một tuần giao dịch, khiến chúng trở thành loại hàng hóa ETF lớn thứ hai ở Hoa Kỳ.

3. Xu hưng tài chính:

• Safary, một nền tảng phân tích Web3, thông báo đã huy động được 2.4 triệu USD trong vòng gọi vốn pre-seed do Lemniscap dẫn dắt, với sự tham gia của Arca, SevenX, Big Brain Holdings, Saison Capital, Diaspora Ventures và 20 nhà đầu tư thiên thần Web3, 14 trong số đó là thành viên của cộng đồng Safary.

• Nhóm tạo lập thị trường tiền điện tử Pháp Flowdesk đã huy động được 50 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B do Cathay Innovation dẫn dắt, với sự tham gia của Cathay Ledger Fund, Eurazeo, ISAI, Speedinvest, Ripple và Bpifrance (một ngân hàng đầu tư nhà nước Pháp).

• Kiln, một nền tảng staking Ethereum, huy động được 17 triệu USD trong vòng gọi vốn do 1kx dẫn dắt, với sự tham gia của IOSG, Crypto.com, Wintermute Ventures, KXVC và LBank. Vòng gọi vốn mới là phần mở rộng cho vòng Series A trị giá 17.6 triệu USD của Kiln được công bố vào tháng 11/2022.

• Sàn giao dịch tiền điện tử WOO X huy động được 9 triệu USD trong vòng gọi vốn để cải thiện thanh khoản. Các nhà đầu tư bao gồm Wintermute, Time Research, Presto Labs, Pulsar, AlphaLab Capital, Efficient Frontier, Amber và Riverside Hedge.

4. Xu hưng quy đnh:

• The Block đưa tin rằng trong một cuộc họp giao ban chính sách vào đầu tuần này, Jeong Jung-hoon, Thứ trưởng Thuế và Hải quan của Bộ Kinh tế và Tài chính, nói rằng cơ quan lập pháp của Hàn Quốc là Quốc hội nên thảo luận về việc có nên đưa lợi nhuận tiền điện tử vào kế hoạch bãi bỏ thuế thu nhập đối với các khoản đầu tư tài chính hay không.

• Theo thông tin từ Lianhe Zaobao, phát ngôn viên của Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS), nói rằng các chương trình đầu tư tập thể (CIS) hiện có dành cho các nhà đầu tư bán lẻ ở Singapore được quy định theo Đạo luật Chứng khoán và Tương lai và bao gồm các ETF. Những nhà đầu tư bán lẻ bị hạn chế về số lượng tài sản có thể đầu tư. Hiện tại, Bitcoin và các token thanh toán kỹ thuật số khác (tiền điện tử, DPT) không phải là tài sản đủ điều kiện cho các CIS bán lẻ.

• Cơ quan quản lý thị trường vốn của Thái Lan đã gỡ bỏ các hạn chế đối với các nhà đầu tư bán lẻ thực hiện giao dịch mua token kỹ thuật số được hỗ trợ bởi các dự án bất động sản và cơ sở hạ tầng nhằm tạo điều kiện gây quỹ cho các loại chứng khoán này.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Nội dung này bao gồm ý kiến của bên thứ ba và chúng tôi không đảm bảo tính chính xác của nó. Giá của tiền điện tử có tính biến động cao, vì vậy bạn cần tự tiến hành nghiên cứu và đưa ra nhận định phù hợp.