TipsNgôn ngữ của bạn hiện không được hỗ trợ và bạn đã tự động được chuyển đến bài viết tiếng Anh.

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi toàn diện, airdrop Blast được xác nhận diễn ra vào ngày 26/06

Jarseed & Aaron
2024/05/20
Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi toàn diện, airdrop Blast được xác nhận diễn ra vào ngày 26/06

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có thể sẽ trở thành cơ hội kiếm lợi nhuận tiếp theo trên thị trường.

Tng quan

Hôm qua, Hoa Kỳ công bố số liệu CPI tháng 4 vượt kỳ vọng. Thị trường nhìn nhận số liệu này một cách tích cực, dẫn đến một đợt tăng giá đáng kể trong lĩnh vực tiền điện tử:

• Các lĩnh vực có hiệu ứng tăng trưởng mạnh mẽ: Coin chính thống, hệ sinh thái TON và lĩnh vực Meme;

• Các token và chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất: PIXELS, Sonne Finance và GME;

• Cơ hội airdrop tiềm năng: Tonstakers và Bemo.

Thi gian thu thp d liu: 04:00 ngày 16/05/2024 (UTC)

1. Bi cnh th trưng

Hôm qua, Dữ liệu CPI tháng 4 của Hoa Kỳ đã được công bố, phù hợp với kỳ vọng đồng thời cho thấy một bước ngoặt và được thị trường coi là kết quả tích cực. Các nhà giao dịch đang đặt cược vào hai đợt cắt giảm lãi suất trong năm, sẽ làm tăng hoạt động thị trường. Tiền điện tử chính thống đã tăng khoảng 10% chỉ trong một ngày.

Hôm qua, các quỹ BTC ETF đã ghi nhận tổng dòng tiền vào là 303 triệu USD, phản ánh triển vọng tăng giá từ thị trường vốn sau nhiều lần cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang trong năm. Gần đây, các tổ chức lớn đã công bố thông tin về việc nắm giữ BTC ETF. Ngày càng có nhiều quỹ hưu trí, công ty quản lý tài sản hàng đầu và ngân hàng đầu tư vào BTC ETF, cho thấy sức mua đối với BTC ETF sẽ tiếp tục tăng.

Đối với thị trường tiền điện tử, Blast sẽ tiến hành airdrop vào ngày 26/06. Một số dự án quan trọng đã xác nhận tokenomics, với các airdrop hoặc TGE sắp diễn ra, bao gồm LayerZero, Orbiter và Debank.

2. Lĩnh vc tăng trưng

2.1 Lĩnh vc biến đng - Coin chính thng (BTC, ETH và SOL)

Lý do chính: Sự phục hồi chung của các coin chính thống chủ yếu là do CPI ngừng tăng, được hiểu là lạm phát đang được kiểm soát. Do đó, thị trường kỳ vọng vào hai đợt cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang trong năm nay. Thị trường vốn và rủi ro tăng mạnh, với Nasdaq, Dow Jones và SP 500 đạt mức ATH. Các tài sản tiền điện tử lớn như BTC, ETH và SOL đã xóa tan sự u ám trong hai tuần qua.

Coin tăng giá: BTC tăng 7.6%, ETH tăng 5.5% và SOL tăng 13.75% trong 24 giờ qua.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Diễn biến vĩ mô tích cực: Xu hướng của các tài sản tiền điện tử chính thống như BTC hiện đang cho thấy mối tương quan tích cực mạnh mẽ với tính thanh khoản của đồng USD. Khi Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục đưa thanh khoản vào thị trường, tài sản tiền điện tử dự kiến sẽ tăng tương ứng. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên chú ý đến cách quản lý kỳ vọng thị trường của Cục Dự trữ Liên bang và theo dõi chặt chẽ các thay đổi về chính sách.

• Phê duyệt ETF và phát triển hệ sinh thái: Đối với ETH, việc phê duyệt ETF gần đây rất quan trọng trong việc xác định liệu coin này có thể duy trì xu hướng hay không. Đối với SOL, sự tăng trưởng liên tục và mức độ chấp nhận ngày càng tăng của thị trường đối với hệ sinh thái là trọng tâm cho tiềm năng tiếp tục phát triển.

2.2 Lĩnh vc cn chú ý tiếp theo - H sinh thái TON

Lý do chính: Hệ sinh thái TON đã tăng trưởng nhanh chóng về TVL gần đây, với TVL hiện tại đạt 508 triệu USD. Khi xem xét lịch sử phát triển trước đây của các blockchain, các dự án cơ sở hạ tầng (staking thanh khoản, hoán đổi, cho vay, v.v.) sẽ xuất hiện trên chuỗi TON và các trình tổng hợp hàng đầu sẽ dần hình thành. Nhà đầu tư có thể tham gia các dự án này để nhận APR giai đoạn đầu cao và có thể nhận được airdrop.

Dự án cụ thể:

• Tonstakers: Dự án này là nền tảng cung cấp dịch vụ staking thanh khoản lớn nhất trong hệ sinh thái TON. Người dùng có thể stake TON trong giao thức để kiếm APY 3.8%. Dù dự án chưa ra mắt token nhưng mang đến cơ hội airdrop tiềm năng.

• STON.fi: Dự án này hiện là DEX lớn nhất trong hệ sinh thái TON, với một số nhóm LP được hỗ trợ bởi TON Foundation. Người dùng có thể cung cấp thanh khoản trên DEX để kiếm lợi nhuận. Dù dự án chưa ra mắt token nhưng mang đến cơ hội airdrop tiềm năng.

• EVAA Protocol: Dự án này hiện là dự án cho vay lớn nhất trong hệ sinh thái TON. Người dùng có thể gửi token vào giao thức này để hưởng lãi suất cho tài sản cho vay. Dù dự án chưa ra mắt token nhưng mang đến cơ hội airdrop tiềm năng.

2.3 Lĩnh vc cn tp trung tiếp theo - Meme

Lý do chính: Sự trở lại của RoaringKitty đã khơi dậy sự nhiệt tình của các nhà đầu tư nhỏ lẻ ở Hoa Kỳ. Ảnh hưởng của RoaringKitty đối với các nhà đầu tư nhỏ lẻ chứng khoán Hoa Kỳ là rất đáng kể, bằng chứng là sự gia tăng đột biến của các cổ phiếu như GME và AMC sau các dòng tweet của ông. Tâm lý này có thể lan sang tài sản tiền điện tử. Ngoài ra, WSB đã tích cực tương tác với cộng đồng tiền điện tử, khiến một số memecoin có thể sẽ được quảng cáo rầm rộ trong tương lai gần.

Token cụ thể:

• PEPE: PEPE thể hiện hoàn hảo các đặc điểm của nhóm đầu cơ nhỏ lẻ Hoa Kỳ, được biết đến với phản ứng đầy cảm tính của công chúng và hoạt động giao dịch không ổn định, khiến nhóm này có xu hướng tăng và giảm giá nhanh chóng.

• PEOPLE: Dự án này đáng chú ý vì chủ dự án đã từ bỏ nó, tuy nhiên vẫn duy trì được mức độ phổ biến cao. Sự tăng giá gần đây của PEOPLE chủ yếu đến từ sự kiện “short squeeze” (bán non).

• FLOKI: Là memecoin uy tín lâu đời, FLOKI gần đây đặc biệt hoạt động và rất đáng được theo dõi.

3. Tìm kiếm ph biến

3.1. DApp ph biến

PIXELS (DApp): Pixels là casual game Web3 hoạt động trên mạng Ronin với môi trường thế giới mở xã hội và tự do, trong đó việc khám phá, canh tác và sáng tạo là những hoạt động chính. Theo DappRadar, Pixels có cơ sở người dùng là 740,000 người, cho thấy quy mô tương tác đáng kể. Một tính năng đặc biệt của Pixels là tích hợp chức năng chơi để kiếm tiền (P2E) với farming NFT, nhằm cung cấp môi trường chơi game toàn diện thông qua token PIXEL. Việc tích hợp sử dụng tiền tệ và lối chơi này đã khiến Pixels trở thành game yêu thích của nhiều người.

3.2 X (trưc đây là Twitter)

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi toàn diện, airdrop Blast được xác nhận diễn ra vào ngày 26/06 image 0

Sonne Finance (DApp): Dự án này là giao thức quản lý thanh khoản phi tập trung, phi lưu ký được triển khai trên chuỗi Optimism và Base. Hôm qua, Sonne Finance đã phải chịu khoản lỗ 20 triệu USD do một vụ hack liên quan đến tấn công flash loan, thao túng token VELO thông qua các hợp đồng soVELO và làm cạn kiệt tiền của dự án thông qua các giao dịch trùng lặp. Rủi ro liên quan đến các dự án DeFi on-chain là rất cao và việc quản lý rủi ro tương tác là rất quan trọng.

3.3) Google Tìm kiếm (Toàn cu và Khu vc)

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi toàn diện, airdrop Blast được xác nhận diễn ra vào ngày 26/06 image 1

Trng tâm toàn cu:

GME (Cổ phiếu, Token): Việc Keith Gill trở lại Phố Wall đã khiến giá cổ phiếu GameStop tăng mạnh, nhanh chóng tăng từ 17.46 USD lên 64 USD, khiến giao dịch phải tạm dừng 4 lần do tăng quá mức. Giá bắt đầu điều chỉnh mạnh vào ngày hôm qua, giảm 20% chỉ trong một ngày, thu hút sự chú ý đáng kể của thị trường. Sự gia tăng của GME cũng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất của memecoin trên thị trường tiền điện tử. Bitget hiện đã niêm yết GME, cung cấp các cơ hội giao dịch liên tục để theo dõi.

Trng tâm khu vc:

(1) Tâm điểm của các tìm kiếm thịnh hành ngày hôm qua ở các quốc gia/khu vực nói tiếng Anh chủ yếu là GME, AMC và PEPE:

GME, AMC, PEPE (Token): Các token này hoạt động đáng kể trên thị trường thứ cấp và DEX, cho thấy cả biến động đột ngột và lẻ tẻ điển hình của memecoin. Giao dịch memecoin chủ yếu được thúc đẩy bởi thị trường spot, đòi hỏi phải chú ý đến các chỉ số kỹ thuật về điểm vào lệnh, điểm chốt lời và cắt lỗ. Nhà giao dịch nên thận trọng với rủi ro và tập trung vào giao dịch trong ngày.

(2) Châu Phi, Châu Á và các khu vực khác tập trung vào điều kiện thị trường chung

BTC (Token): Bộ Lao động Hoa Kỳ đã công bố dữ liệu CPI tháng 4 vào hôm qua, cho thấy mức tăng hàng tháng là 3.4%, trong đó CPI cơ bản cho thấy mức tăng hàng tháng là 3.6%, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Mức giảm nhẹ này so với số liệu tháng trước được hiểu là mức CPI đạt đỉnh và sau đó giảm. Chỉ số đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm đáng kể, với việc BTC tăng 5000 USD chỉ trong một ngày, thu hút sự chú ý của người dùng ở Châu Phi và Châu Á.

4. Cơ hi airdrop tim năng

Tonstakers

Tonstakers là nền tảng cung cấp dịch vụ staking thanh khoản lớn nhất trong hệ sinh thái TON. Người dùng có thể stake TON trong giao thức để kiếm APY 3.8%. Dự án hiện có TVL trị giá 240 triệu USD, cho thấy mức định giá tiềm năng cao,

đã thu hút được sự chú ý từ Ton Foundation và hiện có 68,000 người tham gia stake. Tonstakers hợp tác với các nhà phát triển cốt lõi của Ton, Tonkeeper và OKX, hỗ trợ triển vọng phát hành token trong tương lai của Tonstakers.

Hướng dẫn tham gia: 1. Truy cập website chính thức của dự án và chọn Stake now; 2. Kết nối ví Ton của bạn để stake.

Bemo

Bemo là nền tảng cung cấp dịch vụ staking thanh khoản lớn thứ 2 trong hệ sinh thái TON. Người dùng có thể stake TON trong giao thức để kiếm APY 3.9%. Dự án hiện có TVL trị giá 60 triệu USD và là dự án tham gia hệ sinh thái Ton từ sớm với tiềm năng lớn.

Website chính thức có chương trình ưu đãi airdrop, trong đó người dùng stake Bemo có thể kiếm được phần thưởng xtXP, sau này có thể đổi lấy token $BMO.

Hướng dẫn tham gia: 1. Truy cập website chính thức của dự án và chọn Stake now; 2. Kết nối ví Ton của bạn để stake.