TipsNgôn ngữ của bạn hiện không được hỗ trợ và bạn đã tự động được chuyển đến bài viết tiếng Anh.

Bitget Research: zkSync dự kiến airdrop vào giữa tháng 6, PEPE đạt mức cao kỷ lục

Victoria & John
2024/05/24
Bitget Research: zkSync dự kiến airdrop vào giữa tháng 6, PEPE đạt mức cao kỷ lục

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có thể sẽ trở thành cơ hội kiếm lợi nhuận tiếp theo trên thị trường.

Tng quan

Hôm qua, sự lạc quan tiếp tục tăng, thúc đẩy thị trường altcoin nhờ sự phát triển tích cực của Ethereum, với PEPE đạt ATH mới. Tin tức nổi bật bao gồm:

• Lĩnh vực có hiệu ứng tăng trưởng mạnh mẽ: Memecoin và coin chính thống.

• Các token và chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất: Ethereum và Retik Finance.

• Cơ hội airdrop tiềm năng: Myshell và LIFI.

Thi gian thu thp d liu: 04:00 ngày 22/05/2024 (UTC)

1. Bi cnh th trưng

Hôm qua, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã thay đổi quan điểm về khả năng phê duyệt Ethereum Spot ETF, khơi dậy sự phấn khích của các nhà đầu tư tiền điện tử và thúc đẩy thị trường tiếp tục tăng. Các altcoin đã được thúc đẩy bởi sự phát triển của Ethereum, với 200 token hàng đầu theo vốn hóa thị trường tăng vọt vào thứ Ba. Ethereum Name Service (ENS) dẫn đầu với mức tăng 29.3%, tiếp theo là SKALE (SKL) ở mức 20.4% và Metis (METIS) ở mức 16%. Memecoin PEPE đạt mức ATH mới. Ngoài ra, zkSync dự kiến sẽ tạo token trong tuần này với một chương trình airdrop dự kiến diễn ra vào giữa tháng 6. Hiệu ứng tăng trưởng tổng thể ở mức khá tích cực.

Các quỹ Bitcoin spot ETF đã ghi nhận tổng dòng tiền vào ròng là 241 triệu USD, duy trì dòng tiền vào ròng trong 6 ngày liên tiếp. Thời hạn quyết định cho vòng đầu tiên của các đơn đăng ký Ethereum spot ETF đang đến gần, với ít nhất 5 tổ chức phát hành bao gồm Fidelity, Invesco/Galaxy, Ark/21Shares và Franklin Templeton đã nộp các biểu mẫu 19b-4 sửa đổi. Chỉ số Nasdaq và SP 500 đạt mức cao mới. Vào thời điểm đóng giao dịch, các chỉ số SP, Dow Jones và Nasdaq lần lượt tăng 0.25%, 0.17% và 0.22%. Nhìn chung, môi trường vĩ mô vẫn ổn định và hiệu ứng tăng trưởng của thị trường tiền điện tử dự kiến sẽ tiếp tục.

2. Lĩnh vc tăng trưng

2.1 Lĩnh vc biến đng - Meme (PEPE, FLOKI và PEOPLE)

Lý do chính: Bị ảnh hưởng bởi tâm lý thị trường tiền điện tử, sự phục hồi đáng kể gần đây trên thị trường chung đã dẫn đến luân chuyển vốn khi hiệu tăng trưởng mở rộng sang lĩnh vực memecoin. Nếu thị trường duy trì xu hướng tăng, các tài sản memecoin, được biết đến với hiệu ứng tăng trưởng ấn tượng, rất đáng để theo dõi.

Coin tăng: PEPE đạt ATH mới, tăng 19%, FLOKI tăng 12% và PEOPLE tăng hơn 30% trong một ngày.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Sự gia tăng liên tục của ETH: DEX trong hệ sinh thái Ethereum có tính thanh khoản tốt, nơi nhiều token được định giá bằng ETH. ETH tăng sẽ trực tiếp thúc đẩy sự gia tăng tài sản của hệ sinh thái Ethereum. Nếu giá ETH tiếp tục tăng, các tài sản cốt lõi trên Ethereum có xu hướng duy trì mức độ phổ biến.

• Sự đầu cơ mạnh mẽ của cộng đồng: PEPE thể hiện hoàn hảo các đặc điểm của nhóm đầu cơ nhỏ lẻ Hoa Kỳ, được biết đến với phản ứng đầy cảm tính của công chúng và hoạt động giao dịch không ổn định, khiến nhóm này có xu hướng tăng và giảm giá nhanh chóng. Hơn nữa, PEOPLE là dự án đáng chú ý vì chủ dự án đã từ bỏ nó, nhưng nó vẫn duy trì mức độ phổ biến cao. Sự tăng giá gần đây của PEOPLE chủ yếu đến từ sự kiện “short squeeze” (bán non). Là memecoin uy tín lâu đời, FLOKI gần đây đặc biệt hoạt động và rất đáng được theo dõi.

2.2 Lĩnh vc biến đng - Coin chính thng (BTC, ETH và SOL)

Lý do chính: Thị trường vốn và rủi ro tăng mạnh, với Nasdaq, Dow Jones và SP 500 đạt mức ATH. Các tài sản tiền điện tử lớn như BTC, ETH và SOL đã xóa tan sự u ám trong hai tuần qua.

Coin tăng: BTC dao động quanh 70,000 USD, ETH tăng 3% và SOL vượt 180 USD.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Diễn biến vĩ mô tích cực: Xu hướng của các tài sản tiền điện tử chính thống như BTC hiện đang cho thấy mối tương quan tích cực mạnh mẽ với tính thanh khoản của đồng USD. Khi Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục đưa thanh khoản vào thị trường, tài sản tiền điện tử dự kiến sẽ tăng tương ứng. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên chú ý đến cách quản lý kỳ vọng thị trường của Cục Dự trữ Liên bang và theo dõi chặt chẽ các thay đổi về chính sách.

• Phê duyệt ETF và phát triển hệ sinh thái: Đối với ETH, việc phê duyệt ETF gần đây rất quan trọng trong việc xác định liệu coin này có thể duy trì xu hướng hay không. Đối với SOL, sự tăng trưởng liên tục và mức độ chấp nhận ngày càng tăng của thị trường đối với hệ sinh thái là trọng tâm cho tiềm năng tiếp tục phát triển.

2.3 Lĩnh vc cn chú ý tiếp theo - H sinh thái ETH

Lý do chính: Hệ sinh thái Ethereum hiện đang bị định giá thấp, với sự phục hồi trong tỷ giá ETH-BTC. Khi ETF phát triển và SEC tiến triển với các vụ kiện chống lại các dự án DeFi liên quan, có những cơ hội chiến lược trong hệ sinh thái Ethereum.

Token cụ thể:

• UNI: Dự án hoán đổi DeFi đầu tiên trong số các ứng dụng blockchain, đã nhận được thông báo Wells từ SEC vào tháng trước. Uniswap được kỳ vọng sẽ sớm thể hiện khả năng tự vệ, tạo cơ hội giao dịch.

• LDO: Dự án LSD hàng đầu trong hệ sinh thái ETH với TVL là 34.5 tỷ USD nhưng bị định giá tương đối thấp, chỉ dưới 2.5 tỷ USD.

• OP: Được xây dựng trên chuỗi Base bằng tech stack của OP. Năm ngoái, dự án đã ký một thỏa thuận chia sẻ lợi nhuận với OP Foundation, gián tiếp nhận được sự chứng thực từ Coinbase.

• PENDLE: TVL của dự án đã tăng liên tục, hiện ở mức 5.7 tỷ USD. Sự gia tăng vốn hóa thị trường stablecoin và nhu cầu cao trong lĩnh vực restaking đã dẫn đến nhu cầu đối với các dịch vụ của PENDLE tăng lên trong thị trường tăng giá.

3. Tìm kiếm ph biến

3.1. DApp ph biến

Whales Market - Whales Market đã ra mắt nền tảng phát hành token, whales.meme, dựa trên mạng Solana. Nền tảng này cho phép người dùng ra mắt token một cách an toàn với khả năng thu hút thanh khoản được game hóa chỉ trong vài giây. Nhà sáng lập Whales Market, Dexter, đã thông báo trên mạng xã hội rằng họ đã ra mắt memecoin đầu tiên, GMCAT, trên nền tảng whales.meme. Token này hoàn toàn phi tập trung và sẽ được airdrop đến các địa chỉ tham gia bán trước GMM.ai và chủ sở hữu xWhales. Là token đầu tiên của nền tảng, GMCAT có thể có hiệu ứng tăng trưởng đáng kể.

3.2 X (trưc đây là Twitter)

Bitget Research: zkSync dự kiến airdrop vào giữa tháng 6, PEPE đạt mức cao kỷ lục image 0

Ethereum: Theo báo cáo của Barron, đội ngũ SEC tuyên bố rằng họ có xu hướng phê duyệt các sàn giao dịch nơi các sản phẩm Ethereum Spot ETF sẽ được niêm yết. Hiện tại, năm tổ chức phát hành Ethereum spot ETF đã nộp các biểu mẫu 19B-4 sửa đổi cho Ethereum spot ETF được đề xuất với SEC thông qua Chicago Board Options Exchange (Cboe BZX). Cập nhật biểu mẫu 19b-4 là một bước quan trọng, nhưng cần nhiều công việc hơn để đảm bảo các ETF được phê duyệt. Các nhà phát hành tiềm năng cần phải có được sự chấp thuận cho các đăng ký S-1 của họ trước khi có thể bắt đầu giao dịch. Do đó, có khả năng cả 19b-4 và S-1 có thể được phê duyệt vào ngày 23/05, mặc dù khả năng là rất nhỏ. Người dùng có thể xem xét việc kiếm lợi nhuận theo từng giai đoạn.

3.3) Google Tìm kiếm (Toàn cu và Khu vc)

Bitget Research: zkSync dự kiến airdrop vào giữa tháng 6, PEPE đạt mức cao kỷ lục image 1

Trng tâm toàn cu:

Retik finance: Retik Finance là một dự án tài chính phi tập trung (DeFi). Các chức năng và thành phần cốt lõi của hệ sinh thái bao gồm ba mô-đun: thẻ ghi nợ DeFi, Retik Pay và Retik Wallet. Kể từ khi ra mắt ngày hôm qua, khối lượng giao dịch đã vượt 10 triệu USD, cho thấy hoạt động on-chain cao.

Trng tâm khu vc:

(1) Không có cụm từ tìm kiếm đáng kể hoặc đặc biệt ở các khu vực khác nhau ở châu Á vào hôm qua.

(2) Sự quan tâm ở Châu Âu, Hoa Kỳ và Châu Mỹ Latinh rất rải rác, tập trung vào RWA, AI, hệ sinh thái ETH và memecoin.

(3) Các cuộc thảo luận ở Châu Phi và Trung Đông tập trung xung quanh "crypto bubbles".

4. Cơ hi airdrop tim năng

MyShell

MyShell là nền tảng AI hỗ trợ Web3, cho phép người dùng tạo chatbot cá nhân hóa, được gọi là "Shell". Nền tảng hiện có khoảng 50,000 nhà sáng tạo và hơn 1 triệu người dùng đã đăng ký, với hệ sinh thái bao gồm các công cụ và dịch vụ như OpenVoice, MeloTTS và Alice. Dự án có cơ sở người dùng lớn và kế hoạch airdrop rõ ràng trên website của mình, mang đến cơ hội tham gia sớm.

Ngoài ra, MyShell còn có nền tảng tài chính ấn tượng. MyShell đã công bố hoàn thành vòng gọi vốn tiền Series A trị giá 11 triệu USD, do Dragonfly dẫn dắt, cùng với các tổ chức đầu tư thiên thần như Bankless Ventures, Balaji và Lllia. Dự án đã hoàn thành vòng seed trị giá 5.6 triệu USD với mức định giá 57 triệu USD, với sự đầu tư từ INCE Capital, Hashkey Capital và Folius Ventures.

Để tham gia airdrop, người dùng có thể đăng ký tài khoản trên website chính thức và kiếm điểm shell bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ hàng ngày, chẳng hạn như tạo bot Telegram. Phần thưởng airdrop sắp tới sẽ dựa trên điểm shell. Trao đổi token lấy điểm hiện đang ở mùa thứ 7 và vẫn mở tham gia.

LI.FI

LI.FI là giao thức tổng hợp thanh khoản đa chuỗi hỗ trợ trao đổi giữa hai tài sản bất kỳ bằng cách tổng hợp các cầu nối và trình tổng hợp DEX từ hơn 20 mạng, bao gồm Ethereum, Arbitrum, Optimism, Solana, Polygon và Base.

Giao thức cơ sở hạ tầng cross-chain LI.FI đã hoàn thành vòng gọi vốn Series A trị giá 17.5 triệu USD do CoinFund và Superscrypt đồng dẫn dắt, với sự tham gia của Bloccelerate, L1 Digital, Circle, Factor, Perridon, Theta Capital, Three Point Capital, Abra và gần 20 nhà đầu tư thiên thần.

Cách thức tham gia: Truy cập website của dự án và tham gia hoán đổi cross-chain trên nhiều chuỗi, đồng thời duy trì hoạt động và khối lượng chuyển tài sản của địa chỉ ví để đủ điều kiện nhận airdrop trong tương lai.