TipsNgôn ngữ của bạn hiện không được hỗ trợ và bạn đã tự động được chuyển đến bài viết tiếng Anh.

Bitget Research: Dữ liệu CPI khiến cổ phiếu Mỹ sụt giảm, thị trường tiền điện tử suy thoái

John & Victoria
2024/07/16
Bitget Research: Dữ liệu CPI khiến cổ phiếu Mỹ sụt giảm, thị trường tiền điện tử suy thoái

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có thể sẽ trở thành cơ hội kiếm lợi nhuận tiếp theo trên thị trường.

Tng quan

Tỷ lệ CPI lõi hàng năm chưa điều chỉnh tại Mỹ trong tháng 6 ghi nhận ở mức 3.3%, thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 3.4%, đánh dấu mức thấp nhất kể từ tháng 04/2021.

• Lĩnh vực có hiệu ứng tăng trưởng mạnh mẽ: Memecoin Solana và hệ sinh thái Ethereum.

• Các token và chủ đề được tìm kiếm hàng đầu: Nillion Network và Bitcoin.

• Cơ hội airdrop tiềm năng: Espresso và Mezo.

Thi gian thu thp d liu: 04:00 ngày 12/07/2024 (UTC)

1. Bi cnh th trưng

Tỷ lệ CPI lõi hàng năm chưa điều chỉnh tại Mỹ trong tháng 6 ghi nhận ở mức 3.3%, thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 3.4%, đánh dấu mức thấp nhất kể từ tháng 04/2021. Cổ phiếu công nghệ Mỹ đã trải qua những tổn thất đáng kể vào ngày hôm qua với Nvidia giảm 5.57%, Tesla giảm 8.44%, Meta giảm hơn 4% và Apple, Microsoft, Google và Amazon mỗi cổ phiếu giảm hơn 2%. Sự sụt giảm này chủ yếu là do việc thực hiện kỳ vọng cắt giảm lãi suất, dẫn đến giảm lãi suất thị trường trái phiếu và tăng giá. Các tổ chức bắt đầu thoát khỏi thị trường chứng khoán đã quá mua và chuyển sang trái phiếu. Bitcoin, như một tài sản rủi ro tương quan, cũng giảm do tác động tiêu cực từ chứng khoán Mỹ.

Trên thị trường giao dịch, theo giám sát của Arkham, ví của chính phủ Đức đã chuyển ra 10,627 BTC trong 24 giờ qua, sau đó chuyển lại 4169 BTC từ CEX, hiện đang nắm giữ 9094 BTC (khoảng 522.29 triệu USD). Áp lực bán còn lại đã giảm bớt tác động đối với thị trường.

2. Lĩnh vc tăng trưng

2.1 Lĩnh vc biến đng - Memecoin Solana (MOTHER và BODEN)

Lý do chính:

• DWFLabs đã công bố quan hệ đối tác chiến lược mới với Iggy Azalea và đề cập đến cam kết hỗ trợ các dự án sáng tạo trong lĩnh vực Web3.

• Tổng thống Hoa Kỳ Biden tuyên bố tại một cuộc họp báo rằng ông sẽ không bỏ cuộc bầu cử.

Coin tăng: Trong 24 giờ qua, MOTHER và BODEN tăng lần lượt 10.8% và 21.32%.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Xu hướng SOL: Giá của SOL tác động đến giá của các token hệ sinh thái Solana, vì nhiều cặp trên DEX được định giá bằng SOL. Theo dõi xu hướng giá của SOL. Nếu SOL duy trì xu hướng tăng, việc nắm giữ tài sản hệ sinh thái SOL là điều nên làm.

• Những thay đổi về hợp đồng mở: Sự gia tăng hợp đồng mở gần đây của SOL cho thấy dòng tiền nóng đổ vào đang tăng lên. Sử dụng tv.coinglass để đánh giá chuyển động của các dòng tiền lớn và theo dõi dữ liệu futures, đặc biệt tập trung vào sự gia tăng của các vị thế long ròng. Theo dõi dữ liệu futures để biết bất kỳ sự gia tăng nào về hợp đồng mở (OI) và khối lượng giao dịch. Những xu hướng như vậy thường biểu thị tâm lý lạc quan tăng cao, ngụ ý sự ổn định tiềm năng trong việc nắm giữ.

2.2 Lĩnh vc cn chú ý tiếp theo - D án h sinh thái ETH (ENS và ETHFI)

Lý do chính:

• Trang kiểm tra airdrop Etherfi mùa 2 hiện đã hoạt động. Mùa 3 sẽ diễn ra từ 01/07 đến 14/09, với 25 triệu ETHFI sẽ được phân phối.

• Nhà phân tích ETF Eric Balchunas của Bloomberg dự đoán rằng SEC Hoa Kỳ có thể phê duyệt các Ethereum spot ETF vào ngày 18/07.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Tình hình của Ethereum spot ETF sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá ETH và quỹ đạo của các dự án nổi bật trong hệ sinh thái Ethereum. Ngoài ra, sau thông báo của SEC khi coi các dự án staking Lido và Rocket Pool là chứng khoán, việc phân loại tương tự với các dự án như SSV có thể tác động đáng kể đến phân khúc thị trường.

3. Tìm kiếm ph biến

3.1. DApp ph biến

Nillion Network

Nillion, một mạng lưới phi tập trung dựa trên Nil Message Compute (NMC), đã công bố ra mắt giai đoạn thứ hai của Catalyst Convergence. Giai đoạn này bao gồm việc cho phép các nhà phát triển xây dựng và triển khai ứng dụng Blind trên mạng, sử dụng token NIL từ Faucet để thúc đẩy các dự án, tương tác trực tiếp với mạng thử nghiệm để truy cập các chức năng SDK, sử dụng Petnet để lưu trữ và tính toán an toàn, sử dụng tính toán Blind để quản lý và xử lý dữ liệu nhạy cảm và triển khai gói phần mềm Nada AI.

3.2 X (trưc đây là Twitter)

Bitget Research: Dữ liệu CPI khiến cổ phiếu Mỹ sụt giảm, thị trường tiền điện tử suy thoái image 0

Bitcoin:

Bị ảnh hưởng bởi dữ liệu CPI ngày hôm qua, BTC đã sụt giảm trong 24 giờ qua. Chỉ số Sợ hãi và Tham lam hôm nay ở mức 25, chuyển từ sợ hãi sang sợ hãi tột độ.

3.3) Google Tìm kiếm (Toàn cu và Khu vc)

Bitget Research: Dữ liệu CPI khiến cổ phiếu Mỹ sụt giảm, thị trường tiền điện tử suy thoái image 1

Trng tâm toàn cu:

Aerodrome:

Kể từ khi DEX trên Base, Aerodrome, thông báo rằng Coinbase Ventures đã mua lại token AERO trên thị trường thứ cấp, địa chỉ Coinbase Ventures được phát hiện đã mua ít nhất 4.7 triệu AERO (khoảng 2.7 triệu USD). Ngoài ra, TradingVaults được sử dụng bởi Coinbase Ventures nắm giữ 1.5 triệu AERO khác (khoảng 936,000 USD). Lô cuối cùng của các giao dịch mua này đã được hoàn thành cách đây 8 ngày và tất cả token mua được đều bị khóa trong hệ sinh thái Aerodrome.

Trng tâm khu vc:

(1) Google Xu hướng ở các nước châu Á không tiết lộ bất kỳ xu hướng rõ ràng nào; BTC nổi lên như một tâm điểm của thị trường. Ngoài ra, game hệ sinh thái Ton, Hamster Kombat, đã thu hút sự chú ý về các cơ hội airdrop tiềm năng.

(2) Các tìm kiếm thịnh hành ở châu Âu và châu Mỹ cũng không có điểm nổi bật. Các thuật ngữ như Coinbase và Crypto AI đã lọt vào danh sách tìm kiếm và không có sự đồng thuận về các lĩnh vực và dự án quan tâm. Bitget đã nổi lên như một CEX được người dùng ở Anh quan tâm.

4. Cơ hi airdrop tim năng

Espresso

Espresso là dự án thị trường trình sắp xếp được chia sẻ sử dụng ZK-Rollup để giải quyết các vấn đề về sự đồng thuận và khả năng tương tác trên các giải pháp Layer 2. Cốt lõi chiến lược của Espresso là quyền riêng tư và tính phi tập trung, với đội ngũ nòng cốt của dự án bao gồm các thành viên của Nhóm Mật mã Ứng dụng Đại học Stanford.

Dự án gần đây đã công bố hoàn thành vòng gọi vốn Series B, huy động được 28 triệu USD do A16Z dẫn dắt, với sự tham gia của các quỹ đầu tư lớn, bao gồm Polychain, Coinbase Ventures, Sequoia, ...

Cách tham gia: Dự án hiện đang ở giai đoạn đầu và người dùng có thể tham gia bằng cách chạy các nút xác thực, điều này có thể giúp họ đủ điều kiện nhận airdrop sớm. Để xem hướng dẫn chi tiết, hãy tham khảo tài liệu chính thức: https://docs.espressosys.com/sequencer/guides/running-a-sequencer-node.

Mezo

Mezo là một dự án BTC Layer 2 tập trung vào hệ sinh thái BTC, hỗ trợ chủ sở hữu BTC chuyển tài sản on-chain và quản lý tài chính, thúc đẩy sự phát triển của hệ thống BTC DeFi. Mezo gần đây đã thông báo kết thúc vòng gọi vốn 21 triệu USD với sự tham gia của các tổ chức hàng đầu trong ngành như Pantera Capital, Hack VC và Multicoin Capital.

Thông báo chính thức về kế hoạch staking tài sản BTC và ra mắt hệ thống giới thiệu đã đặt ra kỳ vọng mạnh mẽ cho một đợt airdrop sắp tới. Dự án hiện đang trong giai đoạn đầu hoạt động.

Hướng dẫn tham gia: 1. Truy cập website chính thức của dự án và tìm mã mời trên Discord; 2. Nhập mã mời và kết nối ví Unisat; 3. Ký gửi BTC.