TipsNgôn ngữ của bạn hiện không được hỗ trợ và bạn đã tự động được chuyển đến bài viết tiếng Anh.

Bitget Research: Phí giao dịch Ethereum ETF được công bố, Grayscale thành lập quỹ tập trung vào AI có thể giúp lĩnh vực này thu hút thêm vốn

Jarseed & Aaron
2024/07/22
Bitget Research: Phí giao dịch Ethereum ETF được công bố, Grayscale thành lập quỹ tập trung vào AI có thể giúp lĩnh vực này thu hút thêm vốn

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có thể sẽ trở thành cơ hội kiếm lợi nhuận tiếp theo trên thị trường.

Tng quan

Hôm qua, Nasdaq đã ghi nhận mức giảm trong một ngày lớn nhất trong năm, khi thị trường điều chỉnh theo giá trong tình hình hiện tại. Trên thị trường tiền điện tử, các tài sản lớn như Bitcoin và Ethereum phải đối mặt với những thách thức phục hồi ngắn hạn, nhưng thị trường vẫn giữ được động lực đáng kể, với triển vọng lạc quan trung hạn. Tin tức nổi bật bao gồm:

• Lĩnh vực có hiệu ứng tăng trưởng mạnh mẽ: lĩnh vực AI, Game và các dự án hệ sinh thái ETH.

• Các token và chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất: Ether.fi, Banana Gun và GODS.

• Cơ hội airdrop tiềm năng: Hamster Kombat và Term Finance.

Thi gian thu thp d liu: 04:00 ngày 18/07/2024 (UTC)

1. Bi cnh th trưng

Hôm qua, Nasdaq đã ghi nhận mức giảm trong một ngày lớn nhất trong năm, khi thị trường điều chỉnh theo giá trong tình hình hiện tại. Trên thị trường tiền điện tử, các tài sản lớn như Bitcoin và Ethereum phải đối mặt với những thách thức phục hồi ngắn hạn, nhưng thị trường vẫn giữ được động lực đáng kể, với triển vọng lạc quan trung hạn.

Bitcoin ETF ghi nhận dòng tiền vào liên tục trong 9 ngày giao dịch. Trong khi đó, vì các tổ chức phát hành đã liên tiếp gửi các biểu mẫu như S-1/A cho các Ethereum spot ETF đến SEC Hoa kỳ, phí cho 9 quỹ Ethereum spot ETF đã được công bố và dự kiến sẽ bắt đầu được giao dịch vào ngày 23/07.

Xét về các lĩnh vực tài sản tiền điện tử khác nhau, khi thị trường chung có dấu hiệu phục hồi, AI và game là hai lĩnh vực có mức phục hồi ấn tượng. Trong lĩnh vực AI, Grayscale đã công bố một quỹ tập trung vào AI phi tập trung mới, bao gồm một số tài sản trong lĩnh vực AI chính thống như TAO, RNDR, NEAR, LPT, ....

2. Lĩnh vc tăng trưng

2.1 Lĩnh vc biến đng - AI (WLD, TAO và NEAR)

Lý do chính:

• Theo blog chính thức của Worldcoin, Tools for Humanity đã công bố tăng thời gian khóa token cho những người đóng góp Worldcoin ban đầu. Bắt đầu từ ngày 24/07/2024, thời gian khóa token WLD nắm giữ bởi các thành viên của đội ngũ Tools for Humanity và các nhà đầu tư sẽ kéo dài từ 3 năm theo kế hoạch ban đầu lên 5 năm.

• Grayscale ra mắt Grayscale Decentralized AI Fund LLC để thúc đẩy đầu tư vào AI trong ngành công nghiệp tiền điện tử. Quỹ đã đầu tư vào các dự án AI phi tập trung như Bittensor (TAO), Filecoin (FIL), Livepeer (LPT), Near (NEAR) và Render (RNDR). Near, Filecoin và Render là những tài sản có trọng số cao nhất trong quỹ này.

Coin tăng: Trong 7 ngày qua, WLD đã tăng hơn 27%. TAO đã tăng 24.7% và NEAR tăng 32.6%.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Phát hành tin tức tích cực: Các dự án như Near và Worldcoin gần đây đã phát hành tin tức thuận lợi, nhận được phản ứng tích cực của thị trường. Worldcoin Foundation trước đó đã thông báo sẽ ra mắt World Chain, với những phát triển mới tiềm năng trong 2 tháng tới. Các nhà phát triển Worldcoin cũng đang cố gắng hợp tác với PayPal và OpenAI.

• Tác động tài chính: Với việc Grayscale ra mắt Decentralized AI Fund LLC, một công cụ đầu tư mới đã được giới thiệu cho các quỹ chính thống trong lĩnh vực AI tiền điện tử. Sự phát triển này tạo điều kiện thuận lợi cho tài chính truyền thống đầu tư vào lĩnh vực này, với dòng tiền gia tăng dự kiến sẽ liên tục thúc đẩy giá trị của tài sản tiền điện tử trong lĩnh vực AI.

2.2 Lĩnh vc biến đng - Game (GODS và ALICE)

Lý do chính:

Lĩnh vực game đã cho thấy hiệu suất đáng chú ý trong giai đoạn phục hồi hiện tại, với các token như GODS và ALICE phục hồi đáng kể. Hiệu suất của các token này chủ yếu được thúc đẩy bởi động lực dòng tiền giao dịch. Trong lịch sử, các token này thường bị bán khống nhiều với khối lượng giao dịch thấp, khiến chúng dễ bị tác động bởi hiện tượng short squeeze đáng kể khi có sự phục hồi. Nhà đầu cơ ngắn hạn nên xem xét các cơ hội giao dịch này.

Coin tăng: GODS đã tăng 169.2% trong 7 ngày qua, trong khi ALICE đã tăng 58.6%.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Cập nhật cộng đồng: Giá của token dự án game có thể bị ảnh hưởng đáng kể bởi những thay đổi trong việc phát hành hoặc lưu hành token. Nhà đầu tư nên theo dõi chặt chẽ các cập nhật của cộng đồng để nắm bắt cơ hội đầu tư.

• Thay đổi khối lượng hợp đồng mở: Người dùng có thể kiểm tra dữ liệu futures như tỷ lệ funding và thay đổi về vị thế long/short trên website Coinglass để hiểu chuyển động của cá voi. Các token này dễ bị tác động bởi hiện tượng short squeeze, sự thay đổi đáng kể trong việc nắm giữ vị thế và tỷ lệ funding có thể tạo ra các cơ hội giao dịch đầu cơ.

2.3 Lĩnh vc cn chú ý tiếp theo - D án h sinh thái ETH (UNI và LDO)

Lý do chính:

Ethereum spot ETF dự kiến sẽ chính thức ra mắt trên thị trường vốn Hoa Kỳ vào ngày 23/07, mang đến cơ hội giao dịch đầu cơ tiềm năng cho các tài sản hệ sinh thái ETH. Hôm qua, Ủy viên SEC Hester M. Peirce đã ám chỉ trong một cuộc phỏng vấn rằng việc đưa các tính năng staking vào Ethereum ETF có thể được SEC xem xét lại trong tương lai.

Token cụ thể:

• UNI: Dự án DeFi Swap đầu tiên trên blockchain, Uniswap, đã tạo ra doanh thu trung bình hàng ngày khoảng 1 triệu USD.

• LDO: Dự án LSD hàng đầu trong hệ sinh thái ETH với TVL là 29.6 tỷ USD nhưng bị định giá tương đối thấp, chỉ dưới 1.8 tỷ USD.

3. Tìm kiếm ph biến

3.1. DApp ph biến

Ether.fi (DApp)

Ether.fi Foundation gần đây đã tóm tắt tiện ích của token ETHFI, bao gồm thông báo vào tháng trước rằng 50% doanh thu của giao thức hàng tháng sẽ được sử dụng để mua lại token ETHFI. Người dùng có thể stake ETHFI trong Karak để kiếm điểm từ cả Karak và Ether.fi. Ngoài việc tạo ra một pool thanh khoản cho ETHFI, Ether.fi cũng đã khởi chạy chức năng cross-chain ETHFI thông qua Wormhole, cho phép người dùng nhận token L2 trên Arbitrum. Dự án sẽ sớm công bố giai đoạn airdrop thứ hai và sự biến động gần đây dự kiến sẽ tăng lên.

3.2 X (trưc đây là Twitter)

Bitget Research: Phí giao dịch Ethereum ETF được công bố, Grayscale thành lập quỹ tập trung vào AI có thể giúp lĩnh vực này thu hút thêm vốn image 0

Banana Gun (DApp)

Banana Gun Bot là bot giao dịch Telegram nổi bật cho phép người dùng nhanh chóng tham gia vào các giao dịch DeFi và mua bán trước token thông qua nền tảng Telegram. Một lợi thế chính của Banana Gun là mô hình chia sẻ doanh thu. Chủ sở hữu token Banana có thể chia sẻ thu nhập do bot tạo ra, bao gồm 40% thu nhập giới thiệu và 50% doanh thu thuế từ các giao dịch được thực hiện thông qua bot. Với sự phục hồi của thị trường thứ cấp, token đã thể hiện một xu hướng tích cực. Giá BANANA hiện đang dao động quanh mức 55 USD, phản ánh mức tăng gần 30% trong vòng một tháng, điều này cho thấy hiệu ứng tăng trưởng tích cực. Nhà đầu tư có thể giao dịch token này trên Bitget.

3.3) Google Tìm kiếm (Toàn cu và Khu vc)

Bitget Research: Phí giao dịch Ethereum ETF được công bố, Grayscale thành lập quỹ tập trung vào AI có thể giúp lĩnh vực này thu hút thêm vốn image 1

Trng tâm toàn cu:

Khai thác là gì:

Khai thác tiền điện tử là quá trình tạo ra các đơn vị tiền kỹ thuật số mới và xác minh các giao dịch của các đơn vị này trên mạng blockchain. Ví dụ nổi tiếng nhất là khai thác Bitcoin, nhưng nhiều loại tiền điện tử khác cũng sử dụng khai thác như một phần của hoạt động của mạng tương ứng. Với kỳ vọng của thị trường rằng đảng Cộng hòa có thể chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2024 của Hoa Kỳ, sự quan tâm ngày càng tăng đối với lợi nhuận của các doanh nghiệp khai thác tiền điện tử và các ngành liên quan, chủ yếu là do đảng Cộng hòa ủng hộ sự phát triển của các hoạt động khai thác tiền điện tử ở Hoa Kỳ.

Trng tâm khu vc:

(1) Châu Á: Google Xu hướng ở các nước Châu Á không cho thấy bất kỳ đặc điểm riêng biệt nào. Các token có hiệu ứng tăng trưởng mạnh mẽ như GODS, A8 và ALICE đã trở thành tâm điểm chú ý của thị trường. Các tài sản như BTC, LDO và RPL cũng nổi bật trong các tìm kiếm thịnh hành trên khắp các nước châu Á.

(2) Châu Âu và Châu Mỹ: Các tài sản như AI, Polygon, ARKM và WLD đang trở thành xu hướng, với lĩnh vực AI nổi lên như một trọng tâm ban đầu thu hút sự chú ý của thị trường. Bitget đã thu hút được sự chú ý đáng kể như một CEX từ những người dùng ở Anh.

4. Cơ hi airdrop tim năng

Hamster Kombat

Hamster Kombat là clicker game trên Telegram, nơi người chơi có thể kiếm được token bằng cách chạm và thông qua các phương thức tương tác khác. Người chơi đảm nhận vai trò CEO của sàn giao dịch tiền điện tử và bằng cách nhấn vào chú hamster, họ kiếm được token có thể được sử dụng để phát triển sàn giao dịch và gia tăng thu nhập mỗi giờ. Dự kiến sẽ có phần thưởng airdrop token trong tương lai và người chơi cũng có thể tăng thu nhập của mình bằng cách đăng ký các kênh Telegram hoặc mời bạn bè.

Hiện tại, Hamster Kombat có hơn 150 triệu người dùng trên toàn cầu, với 12 triệu người theo dõi trên X và hơn 50 triệu người trên kênh Telegram chính thức.

Hướng dẫn tham gia:

• Nhấn để kiếm một lượng Hamster Coin cố định hàng ngày.

• Có thể sử dụng Hamster coin để mua thẻ kết hợp nhằm tăng thu nhập thụ động của Hamster coin và nhận các gói airdrop Hamster coin mỗi ngày, theo cập nhật của cộng đồng.

• Bitget đã ra mắt Thị trường sớm, cho phép người dùng đặt lệnh bán thị trường sớm để trực tiếp đảm bảo lợi nhuận.

Term Finance

Term Finance là giao thức cho vay phi tập trung sử dụng một mô hình đấu giá độc đáo để hỗ trợ lãi suất có thể mở rộng/cho vay cố định - giao thức đầu tiên trong lĩnh vực DeFi. Dự án kết nối người vay và người cho vay trong một quy trình đấu giá công bằng và minh bạch để xác định lãi suất thanh toán thị trường duy nhất cho tất cả người tham gia, bất kể quy mô.

Gần đây, Term Finance đã hoàn thành các vòng gọi vốn seed và chiến lược với khoản đầu tư từ các tổ chức đáng chú ý như Electric Capital và Coinbase Ventures, huy động được 8 triệu USD. Vào ngày 09/07, dự án đã công bố trên X về chương trình điểm Term.

Hướng dẫn tham gia: 1. Đăng ký bằng mã giới thiệu; 2. Kết nối X và Discord để đăng nhập dễ dàng; 3. Kiểm tra điều kiện nhận thưởng; 4. Tham gia bằng cách tương tác trong các cuộc đấu giá cho vay cố định; 5. Tìm hiểu cách tối đa hóa điểm thông qua bảng theo dõi dữ liệu của Term.