TipsNgôn ngữ của bạn hiện không được hỗ trợ và bạn đã tự động được chuyển đến bài viết tiếng Anh.

Bitget Research: BTC vượt 68,000 USD trong thời gian ngắn, hệ sinh thái Solana có hiệu ứng tăng trưởng đáng kể

Tommy & Jarseed
2024/07/24
Bitget Research: BTC vượt 68,000 USD trong thời gian ngắn, hệ sinh thái Solana có hiệu ứng tăng trưởng đáng kể

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có thể sẽ trở thành cơ hội kiếm lợi nhuận tiếp theo trên thị trường.

Tng quan

BTC vượt 68,000 USD trong thời gian ngắn, cho thấy mức tăng 0.8% trong 24 giờ qua. Nếu Ethereum spot ETF được phê duyệt vào ngày 23/07, điều đó sẽ biểu thị một sự thay đổi mới trong quy định về tiền điện tử của Hoa Kỳ. Hiện nay, hiệu ứng tăng trưởng trên thị trường chủ yếu tập trung ở:

• Các lĩnh vực có hiệu ứng tăng trưởng mạnh mẽ: blockchain Blue chip, lĩnh vực Ethereum Layer 2 và các dự án hệ sinh thái ETH.

• Các token và chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất: Particle Network và Helium.

• Cơ hội airdrop tiềm năng: Particle Network và Movement.

Thi gian thu thp d liu: 04:00 ngày 22/07/2024 (UTC)

1. Bi cnh th trưng

BTC vượt 68,000 USD trong thời gian ngắn, cho thấy mức tăng 0.8% trong 24 giờ qua. Các Bitcoin spot ETF của Hoa Kỳ đã ghi nhận dòng tiền vào ròng là 1.196 tỷ USD vào tuần trước, đánh dấu tuần thứ ba liên tiếp với dòng tiền vào ròng. Cụ thể, vào thứ Hai, thứ Ba và Thứ Sáu của tuần trước, dòng tiền vào lần lượt là 300.9 triệu USD, 422.5 triệu USD và 383.6 triệu USD. Tính đến nay, dòng tiền vào ròng của các quỹ ETF này lần đầu tiên đạt 17 tỷ USD kể từ khi ra mắt 6 tháng trước. Hiện tại, Bitcoin ETF của BlackRock, IBIT, có khối lượng giao dịch gần 1.2 tỷ USD và FBTC của Fidelity vượt 410 triệu USD về khối lượng giao dịch hàng ngày. Những con số này cho thấy sự tin tưởng và công nhận ngày càng tăng của nhà đầu tư đối với các quỹ Bitcoin spot ETF, phản ánh nhu cầu thực sự chứ không chỉ là sự phấn khích của thị trường.

Trong đợt phục hồi của thị trường chung do ảnh hưởng của BTC, không có lĩnh vực nào thể hiện khả năng phục hồi mạnh mẽ. Các lĩnh vực hoạt động tốt trước đây như AI, hệ sinh thái Solana và các lĩnh vực chuỗi khác đã phục hồi gần đây. Với khả năng phê duyệt Ethereum spot ETF vào ngày mai báo hiệu một sự thay đổi mới trong quy định về tiền điện tử, hiệu suất của các lĩnh vực Layer 2 dẫn đầu bởi Ethereum đặc biệt hứa hẹn.

2. Lĩnh vc tăng trưng

2.1 Lĩnh vc biến đng - Blockchain blue chip (AVAX, APT và SOL)

Lý do chính:

Với việc BTC quay trở lại mốc 68,000 USD, hiệu ứng tăng trưởng từ thị trường đã mở rộng sang các token chuỗi chính, trong đó một số dự án Layer 1 và Layer 2 cho thấy sự phát triển tích cực. Hiệu ứng tăng trưởng này lưu hành trong hệ sinh thái, tạo ra nhu cầu mua tiềm năng cho các tài sản trên chuỗi này.

Coin tăng: APT tăng hơn 5% trong 24 giờ qua; AVAX tăng 12% trong cùng kỳ; SOL cũng tăng hơn 5%.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• TVL tiếp tục tăng: Theo DeFiLlama, TVL của Solana đã đạt 5.15 tỷ USD, xếp hạng chỉ sau Ethereum và Tron, với tốc độ tăng trưởng trong 7 ngày là 13.7%. Trong 24 giờ qua, doanh số bán NFT trên chuỗi Solana gần đạt 6 triệu USD, vượt qua Ethereum để đứng đầu bảng xếp hạng. Trong giai đoạn này, doanh số bán NFT của Solana đạt 5,821,706 USD, tăng 55.7%, trong khi Ethereum là 3,666,892 USD, giảm 21.53%. Bitcoin đứng ở vị trí thứ ba, với doanh số khoảng 2.902 triệu USD, giảm 19.89%. TVL của Avalanche đạt 710 triệu USD với doanh số NFT vượt 28.3 triệu USD, tăng gấp 10 lần so với năm trước. Tổng vốn hóa thị trường của stablecoin đạt 1.6 tỷ USD, với USDT và USDC tăng lần lượt 10.1% và 4.4% so với cùng kỳ năm ngoái.

• Phát triển hệ sinh thái đang diễn ra: Trong quý 2, mặc dù TVL DeFi của Solana tính theo USD giảm 9% xuống còn 4.5 tỷ USD, đứng thứ 4 trong mạng, nhưng TVL DeFi tính bằng SOL đã tăng 26%. Điều này cho thấy niềm tin về vốn vào Solana vẫn mạnh mẽ trong quý hai, mà không dòng tiền rút đáng kể. Ngoài ra, việc giới thiệu chức năng Blinks vào cuối quý hai cho thấy những nỗ lực liên tục để mở rộng hệ sinh thái Solana.

2.2 Lĩnh vc biến đng - Ethereum Layer 2 (ARB, OP và STRK)

Lý do chính:

Kỳ vọng vào việc Ethereum ETF sẽ giao dịch vào ngày 23/07 đã tác động tích cực đến các token Ethereum Layer 2, dẫn đến sự gia tăng chung về giá trị. Thị trường nhận thấy khả năng phê duyệt Ethereum ETF là một bước phát triển tích cực cho các token Layer 2. Do đó, trong khi theo dõi sự phát triển của ETF, nhà đầu tư cũng nên để mắt đến cơ hội đầu tư vào các token Layer 2 liên quan.

Coin tăng: ARB đã tăng 8% trong 7 ngày qua, OP tăng 8.5% và STRK tăng 7%.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Niêm yết thành công ETH ETF: Thị trường chủ yếu định giá bằng Ethereum ETF. Nếu có những diễn biến bất ngờ trong việc niêm yết ETF vào ngày mai, một sự đảo chiều xu hướng có thể xảy ra.

• Phát triển các dự án Layer 2: Là một hệ sinh thái chuỗi được sử dụng rộng rãi, sự phát triển trong tương lai của Layer 2 phụ thuộc vào sự hợp tác với các dự án và khả năng tăng trưởng người dùng.

2.3 Lĩnh vc cn chú ý tiếp theo - D án h sinh thái ETH (UNI và LDO)

Lý do chính:

Ethereum spot ETF dự kiến sẽ chính thức ra mắt trên thị trường vốn Hoa Kỳ vào ngày 23/07, mang đến cơ hội giao dịch đầu cơ tiềm năng cho các tài sản hệ sinh thái ETH. Chủ tịch của ETF Store đã tuyên bố rằng việc SEC phê duyệt Ethereum spot ETF là minh chứng mạnh mẽ cho thấy rằng ETH được coi là hàng hóa chứ không phải là chứng khoán. Đây là một cột mốc quan trọng, cho thấy rằng tài sản tiền điện tử có thể chuyển từ việc được phân loại là chứng khoán sang hàng hóa theo thời gian.

Token cụ thể:

• UNI: Dự án DeFi Swap đầu tiên trên blockchain, Uniswap, đã tạo ra doanh thu trung bình hàng ngày khoảng 1 triệu USD.

• LDO: Dự án LSD hàng đầu trong hệ sinh thái ETH với TVL là 29.6 tỷ USD nhưng bị định giá tương đối thấp, chỉ dưới 1.8 tỷ USD.

3. Tìm kiếm ph biến

3.1. DApp ph biến

Particle Network

Particle Network, một dự án modular blockchain, đã huy động được 15 triệu USD trong vòng Series A do Spartan Group và Gumi Cryptos Capital đồng dẫn dắt, với sự tham gia của SevenX Ventures, Morningstar Ventures, Flow Traders, HashKey Capital và các tổ chức khác. Vòng gọi vốn này đã nâng tổng số tiền huy động của Particle lên 25 triệu USD.

3.2 X (trưc đây là Twitter)

Bitget Research: BTC vượt 68,000 USD trong thời gian ngắn, hệ sinh thái Solana có hiệu ứng tăng trưởng đáng kể image 0

Helium:

Helium là một dự án mạng không dây phi tập trung nhằm cung cấp kết nối cho các thiết bị Internet of Things (IoT) tiêu tốn ít năng lượng thông qua một mạng lưới phân tán. Tận dụng công nghệ blockchain và cơ chế khuyến khích dựa trên token, Helium đã xây dựng một mạng lưới không dây do cộng đồng điều hành, bao gồm các thiết bị được gọi là "Hotspot", cung cấp cả chức năng phủ sóng không dây và khai thác blockchain. Chủ sở hữu thiết bị Hotspot kiếm được token Helium (HNT) như phần thưởng cho việc cung cấp vùng phủ sóng mạng. Với sự phổ biến gần đây của khái niệm DePin, Helium cũng đã thu hút sự chú ý đáng kể của nhà đầu tư.

3.3) Google Tìm kiếm (Toàn cu và Khu vc)

Bitget Research: BTC vượt 68,000 USD trong thời gian ngắn, hệ sinh thái Solana có hiệu ứng tăng trưởng đáng kể image 1

Trng tâm toàn cu:

Tapswap:

TapSwap, một mini app Telegram dạng Tap-to-earn, gần đây đã được ra mắt trên blockchain TON. Kể từ khi được ra mắt vào ngày 15/02/2024, TapSwap cho phép người dùng kiếm token trong game bằng cách nhấn và hoàn thành nhiệm vụ. Ứng dụng này hiện có hơn 50 triệu người dùng trên toàn cầu, với gần một triệu người dùng trực tuyến đang hoạt động. Hôm qua, TapSwap đã thông báo trên X rằng họ sẽ tổ chức sự kiện AMA hợp tác với OKX Wallet. Tin tức này, cùng với việc nhiều người dùng tham gia chương trình ưu đãi hoán đổi USDT/USDC trên TapSwap, đã tạo nên cơn sốt trên X, làm tăng độ phổ biến tìm kiếm của token.

Trng tâm khu vc:

(1) Không có xu hướng đáng kể nào cần lưu ý trong dữ liệu tìm kiếm Google Xu hướng cho các quốc gia Châu Á. Tuy nhiên, DOGE và RWA, cho thấy hiệu ứng tăng trưởng mạnh mẽ, đã trở thành tâm điểm trên thị trường. Ngoài ra, các tài sản như BTC và ETHFI cũng đã lọt vào danh sách tìm kiếm hàng đầu ở các quốc gia đó.

(2) Các cụm từ tìm kiếm phổ biến bao gồm Tapswap và Blum trong khu vực Cộng đồng các Quốc gia Độc lập (CIS), trong khi Châu Âu và Châu Mỹ chủ yếu có các thuật ngữ như MAGA, token liên quan đến AI và SOL.

4. Cơ hi airdrop tim năng

Particle Network

Particle Network là nền tảng phát triển kết nối nhiều blockchain, chẳng hạn như Bitcoin, EVM và IBC, thông qua một hệ thống tài khoản hợp nhất. Nền tảng này cung cấp các giao diện mô-đun để tăng cường khả năng kết nối ví và thực hiện giao dịch. Particle Network tập trung vào việc trừu tượng hóa chuỗi, trừu tượng hóa ví, trừu tượng hóa thanh khoản và trừu tượng hóa gas, nhằm đơn giản hóa quy trình phát triển và triển khai các ứng dụng Web3.

Particle Network đã huy động được 15 triệu USD trong vòng Series A do Spartan Group và Gumi Cryptos Capital đồng dẫn dắt, với sự tham gia của SevenX Ventures, Morningstar Ventures, Flow Traders, HashKey Capital và các tổ chức khác. Vòng gọi vốn này đã nâng tổng số tiền huy động của Particle lên 25 triệu USD.

Cách tham gia: Truy cập https://pioneer.particle.network/, liên kết tài khoản mạng xã hội của bạn và nhận token thử nghiệm. Đăng nhập hàng ngày và hoàn thành các nhiệm vụ liên quan. Sử dụng Universal Gas cho các giao dịch, tương tác giữa các token testnet Metamask và ví Particle Network.

Movement

Được thành lập vào năm 2022, Movement Labs đã nhận được 3.4 triệu USD cho vòng tài trợ seed vào tháng 09/2023. Ngoài sản phẩm hàng đầu của mình, Movement L2, Movement Labs cũng sẽ ra mắt Move Stack - một khung lớp thực thi tương thích với các framework rollup bao gồm Optimism, Polygon và Arbitrum.

Gần đây, Movement Labs đã huy động được 38 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A do Polychain Capital dẫn dắt, với sự tham gia của Hack VC, Foresight Ventures, Placeholder và các tổ chức nổi bật khác.

Để tham gia, hãy vào giao diện nhiệm vụ Zealy của Movement (Lưu ý: các nhiệm vụ xã hội có giới hạn thời gian và được cập nhật liên tục), tương tác với DEX bằng một vài thử nghiệm và chờ đợi các động thái tiếp theo từ website chính thức.