TipsNgôn ngữ của bạn hiện không được hỗ trợ và bạn đã tự động được chuyển đến bài viết tiếng Anh.

Bitget Research: Khối lượng giao dịch Ethereum Spot ETF vượt 1.019 tỷ USD trong ngày đầu tiên, mini-game hệ sinh thái TON vẫn được ưa chuộng

Victoria & John
2024/07/26
Bitget Research: Khối lượng giao dịch Ethereum Spot ETF vượt 1.019 tỷ USD trong ngày đầu tiên, mini-game hệ sinh thái TON vẫn được ưa chuộng

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có thể sẽ trở thành cơ hội kiếm lợi nhuận tiếp theo trên thị trường.

Tng quan

Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin (BTC) đã duy trì quanh mức 66,000 USD trong khi khối lượng giao dịch ngày đầu tiên của các Ethereum spot ETF đã vượt 1.019 tỷ USD. Tuy nhiên, hiệu ứng tăng trưởng tập trung vào một số lĩnh vực và dự án nhất định như sau:

• Lĩnh vực có hiệu ứng tăng trưởng mạnh mẽ: AI và Hệ sinh thái Ton.

• Các token và chủ đề được người dùng tìm kiếm nhiều nhất: Jito, Ethereum và AVAIL

• Cơ hội airdrop tiềm năng: Mezo và Kakarot

Thi gian thu thp d liu: 04:00 ngày 24/07/2024 (UTC)

1. Bi cnh th trưng

Sáng nay, giá Bitcoin duy trì quanh mức 66,000 USD, trong khi các altcoin trải qua một đợt giảm giá chung. Giá BTC đã khá ổn định, giảm gần mức 66,500 USD trong 24 giờ qua, trong khi giá ETH dao động từ 3400 USD đến 3500 USD. Một số dự án quan trọng đã công bố hoàn tất vòng gọi vốn vào hôm qua. Catizen, một mini-game trong hệ sinh thái TON, tiếp tục thu hút sự chú ý, và dự án giao thức cross-chain Owlto Finance ghi nhận hơn 110,000 giao dịch cross-chain trong 24 giờ qua, chiếm 25% thị trường. Hiệu ứng tăng trưởng tổng thể tập trung vào lĩnh vực AI và hệ sinh thái TON.

Về dữ liệu ngày hôm qua (23/07) cho các Bitcoin spot ETF tại Hoa Kỳ, BITB ghi nhận dòng tiền rút ròng 70.3 triệu USD, ARKB có dòng tiền rút ròng 52.3 triệu USD, và EZBC không có dòng tiền vào hoặc rút. Sau khi được phê duyệt, các Ethereum spot ETF đã ghi nhận khối lượng giao dịch vượt 1.019 tỷ USD trong ngày giao dịch đầu tiên, với ETHE Grayscale chiếm khoảng một nửa tổng khối lượng giao dịch và tổng dòng tiền vào ròng là 106 triệu USD vào hôm qua. Bitwise thông báo sẽ quyên góp 10% lợi nhuận từ Ethereum spot ETF của mình cho các nhà phát triển mã nguồn mở của Ethereum. Theo báo cáo chính thức, Grayscale Ethereum Trust (ETHE) hiện nắm giữ hơn 2.629 triệu ETH, với tài sản được quản lý vượt 9 tỷ USD. Các nhà đầu tư nên theo dõi dòng tiền của Grayscale Ethereum Trust để đánh giá áp lực tiềm tàng lên giá ETH.

2. Lĩnh vc tăng tng

2.1 Lĩnh vc biến đng - AI (FIL, TAO và NEAR)

Lý do chính:

• Hôm qua, SingularityNET, một nền tảng trí tuệ nhân tạo phi tập trung, đã công bố khoản đầu tư 53 triệu USD vào một siêu máy tính mô-đun dành riêng cho trí thông minh nhân tạo tổng quát (AGI) phi tập trung. Giai đoạn đầu bao gồm khoản đầu tư 26.5 triệu USD vào cơ sở hạ tầng siêu máy tính, với sự tích hợp các trung tâm dữ liệu mô-đun từ Ecoblox và các bộ xử lý hiệu suất cao từ Nvidia, AMD và các công ty khác.

• Grayscale đã thông báo trên X rằng Grayscale Decentralized AI Fund mới của họ hiện đã mở cho các nhà đầu tư đủ điều kiện. Quỹ này cung cấp các khoản đầu tư đa dạng vào các dự án kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo và tiền điện tử. Tính đến ngày 22/07, Grayscale Decentralized AI Fund có tổng tài sản được quản lý đạt 562,664.08 USD.

Coin tăng: Nhà đầu tư có thể cân nhắc mua vào khi giá giảm đối với Bittensor (TAO), Filecoin (FIL), Livepeer (LPT), Near (NEAR) và Render (RNDR).

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Tin tích cực: Những thông báo tích cực gần đây từ các dự án như Near và Filecoin đã được thị trường đón nhận nồng nhiệt. Ngoài ra, Worldcoin Foundation đã tiết lộ kế hoạch ra mắt World Chain, dự kiến sẽ có thêm nhiều phát triển trong hai tháng tới. Các nhà phát triển Worldcoin cũng đang cố gắng hợp tác với PayPal và OpenAI.

• Tác động tài chính: Khi Grayscale ra mắt Grayscale Decentralized AI Fund LLC, nhà đầu tư chính thống hiện có một công cụ mới để đầu tư vào lĩnh vực tiền điện tử trí tuệ nhân tạo (AI). Điều này giúp tài chính truyền thống dễ dàng hơn trong việc đầu tư vào lĩnh vực này, và dòng tiền đổ vào dự kiến sẽ liên tục thúc đẩy giá trị của các tài sản tiền điện tử liên quan đến AI.

2.2 Lĩnh vc cn chú ý tiếp theo - H sinh thái TON

Lý do chính:

• Trong thị trường tiền điện tử chính khá buồn tẻ, TON là một trong số ít chuỗi công khai khiến người dùng luôn ở trạng thái FOMO trong nhiều tháng. Hôm qua, Binance Labs đã công bố khoản đầu tư vào Pluto Studio, nền tảng phát hành game Web3 Catizen trên Telegram. Dù số tiền đầu tư không được tiết lộ, thông báo này đã thu hút sự quan tâm đến các mini-game trong hệ sinh thái TON. Giám đốc điều hành Telegram, Pavel Durov, thông báo trên kênh của mình rằng mini-game Catizen, với hơn 26 triệu người chơi, đã thu về 16 triệu USD từ các giao dịch trong ứng dụng và đã quyên góp 1% số tiền kiếm được để cứu những chú mèo bị bỏ rơi.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Khả năng của các dự án có lưu lượng truy cập cao trong hệ sinh thái TON, chẳng hạn như Catizen và Hamster Kambot, tiếp tục tạo ra hiệu ứng tăng tưởng rất quan trọng. Tốc độ mà hệ sinh thái TON có thể giải quyết những thiếu sót trong các dịch vụ DeFi sẽ ảnh hưởng đáng kể đến tính ổn định và tiềm năng tăng giá TON hơn nữa.

3. Tìm kiếm ph biến

3.1. DApp ph biến

Jito: Jito hiện là giao thức staking thanh khoản lớn nhất trong hệ sinh thái Solana, với TVL lần đầu tiên vượt 2 tỷ USD vào hôm qua. Jito hiện là giao thức duy nhất trên Solana có TVL vượt 2 tỷ USD. Ví Web3 OKX cũng thông báo về việc tích hợp với các dịch vụ Jito, giúp nâng cao hơn nữa trải nghiệm giao dịch trên mạng lưới Solana cho người dùng. Giá Solana tăng mạnh hơn Bitcoin và Ethereum, cho thấy các giao thức staking thanh khoản có thể hoạt động tốt hơn trong các thị trường tăng giá trong tương lai.

3.2 X (trưc đây là Twitter)

Bitget Research: Khối lượng giao dịch Ethereum Spot ETF vượt 1.019 tỷ USD trong ngày đầu tiên, mini-game hệ sinh thái TON vẫn được ưa chuộng image 0

Ethereum: 9 quỹ Ethereum ETF đã được ra mắt vào hôm qua, với dữ liệu từ The Block cho thấy tổng khối lượng giao dịch vượt 1.019 tỷ USD trong ngày đầu tiên trên các sàn giao dịch của Hoa Kỳ. Grayscale ETHE Trust (ETHE) dẫn đầu với khối lượng giao dịch là 456 triệu USD, gần một nửa tổng khối lượng. Tuy nhiên, giá Ethereum vẫn tương đối ổn định và có áp lực bán đáng kể từ Grayscale. Người dùng được khuyến nghị nên giao dịch thận trọng.

3.3) Google Tìm kiếm (Toàn cu và Khu vc)

Bitget Research: Khối lượng giao dịch Ethereum Spot ETF vượt 1.019 tỷ USD trong ngày đầu tiên, mini-game hệ sinh thái TON vẫn được ưa chuộng image 1

Trng tâm toàn cu:

AVAIL:

Avail, một dự án modular blockchain, đã công bố ra mắt mainnet Avail DA và niêm yết token AVAIL. Avail DA được thiết kế để nâng cao tính khả dụng dữ liệu (DA) và cung cấp rollup có khả năng tùy chỉnh và mở rộng tốt. Đợt airdrop đã hoàn tất, với các token được phân phối trực tiếp vào ví. Giá AVAIL hiện ở mức 0.1721 USD, đã giảm so với giá mở cửa.

Trng tâm khu vc:

(1) Ở Châu Âu và Châu Mỹ, sự chú ý chủ yếu tập trung vào các token cụ thể có hiệu suất giá tốt gần đây, thay vì chỉ giới hạn ở những khái niệm nhất định. Ví dụ, BODEN, một từ khóa đang được tìm kiếm nhiều ở khu vực Hoa Kỳ, đã có sự phục hồi đáng kể hôm nay, tương tự như PEPE ở Thụy Sĩ và FTT ở Tây Ban Nha.

(2) Ở châu Á và Mỹ Latinh, các từ khóa phổ biến ngày hôm qua khá phân tán nhưng có sự tập trung theo khu vực vào memecoin: PEPE ở Thái Lan, DOGE ở Indonesia, FLOKI ở Argentina và BONK ở Brazil.

4. Cơ hi airdrop tim năng

Mezo

Mezo là một dự án BTC Layer 2 tập trung vào hệ sinh thái BTC, hỗ trợ chủ sở hữu BTC chuyển tài sản on-chain và quản lý tài chính, thúc đẩy sự phát triển của hệ thống BTC DeFi. Mezo gần đây đã thông báo kết thúc vòng gọi vốn 21 triệu USD với sự tham gia của các tổ chức hàng đầu trong ngành như Pantera Capital, Hack VC và Multicoin Capital.

Thông báo chính thức về kế hoạch staking tài sản BTC và ra mắt hệ thống giới thiệu đã đặt ra kỳ vọng mạnh mẽ cho một đợt airdrop sắp tới. Dự án hiện đang trong giai đoạn đầu hoạt động.

Hướng dẫn tham gia: 1. Truy cập website chính thức của dự án và tìm mã mời trên Discord; 2. Nhập mã mời và kết nối ví Unisat; 3. Ký gửi BTC.

Kakarot

Kakarot là zkEVM được xây dựng trên Starknet và Cairo với mục tiêu là giúp chuỗi StarknetOS tương thích với EVM trong ngắn hạn và là nền tảng mô-đun cho stack EVM validium RaaS trong trung hạn. Về lâu dài, Kakarot đặt mục tiêu trở thành máy khách zkEVM loại 1 có hiệu suất cao nhất, có khả năng chứng minh tính hợp lệ của tất cả các khối và giao dịch Ethereum.

Kakarot cũng có kế hoạch đề xuất một hệ thống điểm cộng đồng testnet và triển khai Kakarot trên Starknet Sepolia vào cuối mùa hè, trở thành VM ZK-Rollup kép đầu tiên (EVM và CairoVM).

Cách tham gia: Nhà xây dựng có thể triển khai hợp đồng thông minh với trọng tâm là phát triển DApp tập trung vào người dùng. Người dùng thông thường có thể khám phá mạng thử nghiệm Kakarot thông qua các ứng dụng như iZUMi Finance, HisokaFinance, Goku Hub và Swaplace.