TipsNgôn ngữ của bạn hiện không được hỗ trợ và bạn đã tự động được chuyển đến bài viết tiếng Anh.

Bitget Research: Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9, thị trường tiền điện tử tiếp tục biến động mạnh

Jarseed & Aaron
2024/08/05
Bitget Research: Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9, thị trường tiền điện tử tiếp tục biến động mạnh

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có thể sẽ trở thành cơ hội kiếm lợi nhuận tiếp theo trên thị trường.

Tng quan

Sau khi công bố biên bản cuộc họp FOMC của Cục Dự trữ Liên bang (Federal Reserve) vào tối qua, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã gợi ý rằng việc giảm lãi suất trong tháng 9 đang được xem xét. Sau đó, chứng khoán Mỹ đã tăng vọt, nhưng tiền điện tử không ghi nhận sự gia tăng đáng kể và tiếp tục trải qua những biến động mạnh. Tin tức nổi bật bao gồm:

• Các lĩnh vực có hiệu ứng tăng trưởng mạnh mẽ: PoW (KAS, ALPH và SMR) và DeFi (AAVE và COMP).

• Các token và chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất: Marinade, Swell Network và Tapswap.

• Cơ hội airdrop tiềm năng: Plume Network và Movement.

Thi gian thu thp d liu: 04:00 01/08/2024 (UTC)

1. Bi cnh th trưng

Sau khi công bố biên bản cuộc họp FOMC của Cục Dự trữ Liên bang (Federal Reserve) vào tối qua, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã gợi ý rằng việc giảm lãi suất trong tháng 9 đang được xem xét. Sau đó, chứng khoán Mỹ đã tăng vọt, nhưng tiền điện tử không ghi nhận sự gia tăng đáng kể và tiếp tục trải qua những biến động mạnh.

Bitcoin ETF thu hút dòng tiền vào ròng là 300,000 USD vào hôm qua, đánh dấu mức giảm đáng kể về dòng tiền vào. Ethereum ETF ghi nhận rút ròng 77.2 triệu USD, duy trì mức rút ròng đáng kể và thị trường nhìn chung vẫn trong tình trạng điều chỉnh biến động cao.

Trong hệ sinh thái tiền điện tử, đặc biệt là trong lĩnh vực POW, một số token nhất định đã thu hút được sự chú ý của thị trường. Điều này có thể liên quan đến sự phục hồi gần đây của hoạt động khai thác tiền điện tử, khi các chính phủ trên toàn thế giới tích cực đưa ra nhiều chính sách có lợi liên quan đến hoạt động khai thác. Bên cạnh việc triển khai các máy khai thác tiền điện tử chính thống, ngành khai thác cũng đang khám phá các token POW mới để đầu tư.

2. Lĩnh vc tăng trưng

2.1 Lĩnh vc biến đng - Lĩnh vc POW (KAS, ALPH và SMR)

Lý do chính:

• Gần đây, các chính phủ trên toàn thế giới đã dần hợp pháp hóa hoạt động khai thác tiền điện tử. Ví dụ, Nga đã đưa ra các chính sách liên quan và Hoa Kỳ đang tích cực mở rộng ngành công nghiệp này. Vì vậy, lĩnh vực khai thác không chỉ tập trung vào các tài sản khai thác chính thống mà còn khám phá các token POW mới để đầu tư. Thị trường đã chứng kiến một số tài sản chất lượng cao, với sự gia tăng đáng kể gần đây về sức mạnh tính toán và hiệu suất giá ấn tượng.

Coin tăng: KAS tăng 2.37%, ALPH tăng 3.94% và SMR tăng 53.6% trong 24 giờ qua.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Hiệu suất tính toán: Việc đầu tư liên tục vào sức mạnh tính toán cho thấy việc triển khai các máy khai thác vẫn đang diễn ra, làm tăng chi phí khai thác token. Điều này cho thấy phần lớn các nhà tham gia thị trường tin rằng việc đầu tư vào sức mạnh tính toán với chi phí này vẫn còn có lợi nhuận. Đồng thời, việc gia tăng các nguồn sức mạnh tính toán lớn cũng cho thấy khả năng các nhóm khai thác sẽ tham gia vào các dự án này, đây là dấu hiệu của dòng vốn lớn đổ vào.

• Phát triển hệ sinh thái: Lĩnh vực POW có nhiều hệ sinh thái ứng dụng khác nhau. Hệ sinh thái là chìa khóa để đạt được sự chấp nhận rộng rãi. Do đó, nếu các hệ sinh thái này có thể thu hút đủ nhà phát triển và người dùng, nhu cầu về các token này sẽ tăng lên, có khả năng duy trì hiệu suất thị trường của chúng.

2.2 Lĩnh vc cn tp trung tiếp theo: ETH và các lĩnh vc liên quan đến DeFi ETH

Lý do chính:

• Sau khi ra mắt Ethereum ETF, rút ròng diễn ra liên tục, tương tự như xu hướng khi Bitcoin ETF ra mắt. Khi rút ròng đạt đến điểm ngoặt và dòng tiền vào bắt đầu, giá ETH dự kiến sẽ tăng.

• Trên chuỗi Ethereum, DeFi hiện chứng kiến một số dự án OG DeFi thay đổi mô hình token. Ví dụ, AAVE sắp tiến hành một cuộc thăm dò ý kiến cộng đồng để quyết định xem liệu cộng đồng có đồng ý phân phối thu nhập của AAVE cho các chủ sở hữu AAVE hay không. Các dự án DeFi hàng đầu có lợi nhuận cao và việc chia sẻ lợi nhuận này với các chủ sở hữu có thể mở ra một làn sóng mới cho DeFi.

Coin tăng: Trong 7 ngày qua, AAVE tăng 19.7% và COMP tăng 8.5%.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Thay đổi chính sách: Thị trường nhìn chung tin rằng những thay đổi hiện tại trong các giao thức DeFi chủ yếu bị ảnh hưởng bởi kỳ vọng rằng Chủ tịch SEC Gary Gensler có thể không tái bổ nhiệm. Do đó, các vụ kiện tiềm năng về việc các token này là chứng khoán có thể giảm bớt, và các giao thức đang tích cực tìm cách thay đổi để trả thu nhập thực tế cho chủ sở hữu token dưới dạng cổ tức.

• Thu nhập giao thức: Nếu các giao thức phân phối thu nhập của mình, tính bền vững của nguồn thu này sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến hiệu suất giá token. Nhà đầu tư cần theo dõi chặt chẽ tỷ trọng thu nhập từ giao thức trên thị trường, tính bền vững và những thay đổi tiềm ẩn.

3. Tìm kiếm ph biến

3.1. DApp ph biến

Marinade (DApp)

Marinade đã công bố hôm qua rằng họ sẽ ra mắt mainnet Stake Auction Marketplace (SAM) vào ngày 14/08 nhằm tăng lợi suất và thúc đẩy tính phi tập trung trên Solana. Việc thử nghiệm mô phỏng SAM bắt đầu vào cuối tháng 6 và các cuộc đấu giá trực tiếp bắt đầu vào tháng 8. Hiện tại, dự án có tổng vốn hóa thị trường chỉ 100 triệu USD, với giá token dao động ở mức thấp và hoạt động giao dịch tương đối thấp. Dự án có tiềm năng đáng kể cho đầu tư chiến lược.

3.2 X (trưc đây là Twitter)

Bitget Research: Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9, thị trường tiền điện tử tiếp tục biến động mạnh image 0

Swell Network (DApp)

Swell Network đã hoàn tất ảnh chụp nhanh cho Pearls vào ngày hôm qua. Sau khi chụp nhanh, Swell sẽ công bố thêm thông tin chi tiết về TGE và các biện pháp chống sybil. Trong chương trình airdrop mới, chủ sở hữu swETH và rswETH trong hệ sinh thái DeFi có thể kiếm được Black Pearl. Đợt airdrop token hiện đã có trên Thị trường sớm Bitget, nơi người dùng có thể bán token nếu họ cần phòng hộ rủi ro trước.

3.3) Google Tìm kiếm (Toàn cu và Khu vc)

Bitget Research: Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9, thị trường tiền điện tử tiếp tục biến động mạnh image 1

Trng tâm toàn cu:

Tapswap

TapSwap, một mini-app Tap2Earn, đã nhận được sự ủng hộ từ nhà sáng lập Telegram, Pavel Durov. Ra mắt vào cuối năm 2023, TapSwap đã khởi đầu trên mạng lưới Solana trước khi chuyển sang hệ sinh thái TON, nơi dự án đã thu hút được sự chú ý đáng kể.

Trng tâm khu vc:

(1) Trọng tâm khá phân tán ở Châu Âu và Hoa Kỳ, với "FOMC" xuất hiện trong các tìm kiếm hàng đầu ở nhiều quốc gia, làm nổi bật sự quan tâm sâu sắc của các nhà giao dịch đến kết quả cuộc họp về tỷ lệ lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

(2) Tương tự, không có chủ đề thịnh hành rõ rệt nào được quan sát ở châu Á, nhưng có sự quan tâm đáng chú ý đến cổ phiếu Mỹ như Tesla và NVIDIA ở Philippines.

(3) Châu Mỹ Latinh cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với SOL và ETH, với các lĩnh vực dự án AI xuất hiện trong các tìm kiếm phổ biến ở Colombia và Argentina.

4. Cơ hi airdrop tim năng

Plume Network

Plume Network là mạng lưới Layer 2 dạng mô-đun dành riêng cho lĩnh vực RWA, chuyên về token hóa tài sản tích hợp để cung cấp sản phẩm của nhà cung cấp trực tiếp trên blockchain. Dự án gần đây đã huy động được 10 triệu USD trong vòng gọi vốn seed, với sự đầu tư từ Haun Ventures, Superscrypt, Galaxy và SV Angel.

Plume Network gần đây đã ra mắt testnet và triển khai các chương trình ưu đãi như Earn Mile, Check In và Passport.

Hướng dẫn tham gia: 1. Truy cập website chính thức của dự án và chọn Connect Wallet để vào giao diện ứng dụng; 2. Kiếm dặm Plume bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ và điểm danh trong nền tảng, chẳng hạn như Swap, StakingSpeculate.

Movement

Được thành lập vào năm 2022, Movement Labs đã nhận được 3.4 triệu USD cho vòng tài trợ seed vào tháng 09/2023. Ngoài sản phẩm hàng đầu của mình, Movement L2, Movement Labs cũng sẽ ra mắt Move Stack - một khung lớp thực thi tương thích với các framework rollup bao gồm Optimism, Polygon và Arbitrum.

Gần đây, Movement Labs đã huy động được 38 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A do Polychain Capital dẫn dắt, với sự tham gia của Hack VC, Foresight Ventures, Placeholder và các tổ chức nổi bật khác.

Để tham gia, hãy vào giao diện nhiệm vụ Zealy của Movement (Lưu ý: các nhiệm vụ xã hội có giới hạn thời gian và được cập nhật liên tục), tương tác với DEX bằng một vài thử nghiệm và chờ đợi các động thái tiếp theo từ website chính thức.