TipsNgôn ngữ của bạn hiện không được hỗ trợ và bạn đã tự động được chuyển đến bài viết tiếng Anh.

Bitget Research: Phí gas thấp thường trùng với giá thấp trung hạn, tích lũy dần nếu có đợt giảm thứ hai

Tommy & Jarseed
2024/08/14
Bitget Research: Phí gas thấp thường trùng với giá thấp trung hạn, tích lũy dần nếu có đợt giảm thứ hai

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có thể sẽ trở thành cơ hội kiếm lợi nhuận tiếp theo trên thị trường.

Tng quan

Sự phục hồi của BTC kết thúc bằng một đợt giảm mạnh cuối tuần, trong khi phí gas trên chuỗi Ethereum giảm xuống 1 gwei, cho thấy sự thiếu vắng các điểm nhấn trên thị trường. Có khả năng thị trường sẽ suy thoái hơn nữa trong ngắn hạn. Tuy nhiên, khi dự trữ BTC tại các sàn giao dịch tập trung đã chạm mức thấp nhất trong 5 năm và cá voi tiếp tục tích lũy BTC trong các đợt giảm giá này, triển vọng dài hạn vẫn là tăng giá. Tin tức nổi bật bao gồm:

• Các lĩnh vực hoạt động: T (Threshold).

• Các token và chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất: SolvBTC, WBTC và Celsius.

• Cơ hội airdrop tiềm năng: Fuel và Elixir.

Thi gian thu thp d liu: 04:00 12/08/2024 (UTC)

1. Bi cnh th trưng

Sau khi phục hồi một nửa mức giảm gần đây, giá BTC lại giảm vào cuối tuần. Trong tuần làm việc vừa qua, các quỹ BTC spot ETF ghi nhận dòng tiền vào ròng trong hai ngày và rút ròng trong ba ngày, phản ánh sự thiếu vắng các điểm nhấn trên thị trường.

Phí gas on-chain của ETH giảm xuống dưới 1 gwei phản ánh hoạt động tổng thể thấp trên blockchain Ethereum. Lịch sử cho thấy các giai đoạn phí gas nhỏ thường trùng với mức giá thấp trung hạn. Mặc dù việc giảm phí gas có liên quan đến nâng cấp Dencun, giới thiệu các giao dịch dựa trên blob, sự sụt giảm hoạt động on-chain của Ethereum cũng khá rõ ràng.

Dù có khả năng thị trường sẽ giảm thêm, hai dữ liệu đáng chú ý đối với các nhà đầu tư dài hạn: (1) Dự trữ BTC trên các sàn giao dịch tập trung đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 19/11/2018; (2) Các nhà đầu tư BTC dài hạn đã mua hơn 180,000 BTC trong đợt điều chỉnh gần đây, có thể chuẩn bị cho một đợt tăng giá lớn trong tương lai.

2. Lĩnh vc tăng trưng

2.1 Lĩnh vc biến đng - T (Threshold)

Lý do chính:

• WBTC và BitGo đang vướng vào tranh cãi về vấn đề tập trung hóa, khiến MakerDAO đề xuất ngừng cho vay WBTC và đưa tỷ lệ khoản vay trên giá trị (LTV) khi cho vay WBTC trên Spark về mức 0.

• Cả tBTC và WBTC đều là các dạng token hóa của Bitcoin trên blockchain Ethereum. WBTC được quản lý bởi các công ty như BitGo, trong khi tBTC sử dụng hợp đồng thông minh và mạng lưới các node phi tập trung để đảm bảo trao đổi giữa Bitcoin và tBTC. Các node phải cung cấp tài sản thế chấp để đúc tBTC, đại diện cho một cách tiếp cận phi tập trung hơn.

Coin tăng: Khối lượng giao dịch của Threshold (T) tăng gấp 6 lần so với ngày trước, với mức tăng liên tiếp trong hai ngày ngược xu hướng vượt 10%.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Việc Threshold có thể nắm bắt cơ hội để tiếp thị, tăng cường báo cáo và được công nhận hay không là một trong những yếu tố then chốt cho sự phát triển bền vững. Ngoài ra, phản ứng nhanh chóng của CEO BitGo đối với tranh cãi dự án WBTC, sự sẵn sàng hỗ trợ MakerDAO trong việc thẩm định, và kết quả của đề xuất từ MakerDAO cùng với quản lý quan hệ công chúng và sự cố của BitGo là rất quan trọng.

3. Tìm kiếm ph biến

3.1. DApp ph biến

SolvBTC:

• Được ra mắt bởi Solv Protocol, SolvBTC là tài sản Bitcoin đầu tiên có lãi suất và hoạt động đa chuỗi. Token này nhằm cung cấp cho chủ sở hữu Bitcoin một nguồn thu nhập ổn định và ít rủi ro bằng cách tích hợp với các giao thức tài chính phi tập trung (DeFi), mang đến nhiều cơ hội kiếm thu nhập cho người dùng. SolvBTC được hỗ trợ trên nhiều blockchain như Ethereum, Arbitrum, BNB Chain và Merlin Chain, với kế hoạch mở rộng hơn nữa.

• Lợi suất của token dựa trên danh mục đầu tư “chiến lược trung lập delta” đa dạng, dự kiến sẽ cung cấp cho chủ sở hữu mức lợi suất cơ bản 5-10% tính bằng BTC. Ngoài ra, SolvBTC nhằm tăng cường lãi suất phần trăm hàng năm (APR) bằng cách khai thác các cơ hội thu nhập tiềm ẩn, từ đó mang lại triển vọng kinh tế bổ sung cho phân khúc tài chính phi tập trung (DeFi) trong hệ sinh thái Bitcoin.

3.2 X (trưc đây là Twitter)

Bitget Research: Phí gas thấp thường trùng với giá thấp trung hạn, tích lũy dần nếu có đợt giảm thứ hai image 0

WBTC:

Gần đây, WBTC đã đối mặt với rủi ro lớn do những thay đổi về quyền lưu ký và các vấn đề niềm tin liên quan đến Justin Sun. BitGo đã thông báo việc chuyển giao quyền lưu ký WBTC cho một liên doanh mới với BiT Global, điều này đã dấy lên lo ngại về tính phi tập trung và sự minh bạch trong cộng đồng DeFi. Nếu MakerDAO giảm hoặc loại bỏ việc sử dụng WBTC làm tài sản thế chấp, điều này có thể dẫn đến một đợt bán tháo quy mô lớn trên thị trường, từ đó làm tăng sự biến động của giá Bitcoin và sự không chắc chắn trong hệ sinh thái DeFi.

3.3) Google Tìm kiếm (Toàn cu và Khu vc)

Bitget Research: Phí gas thấp thường trùng với giá thấp trung hạn, tích lũy dần nếu có đợt giảm thứ hai image 1

Trng tâm toàn cu:

Celsius: Gần đây, những phát triển chính tại Celsius Network xoay quanh việc thoát khỏi thủ tục phá sản và kế hoạch trả lại tài sản cho khách hàng. Celsius đã đạt được hai thỏa thuận thanh toán quan trọng, cho phép công ty kết thúc quy trình phá sản và hoàn trả một số tài sản cho khách hàng. Các thỏa thuận này giải quyết các khiếu nại liên quan đến cáo buộc gian lận quản lý và bồi thường cho khách hàng đã gửi tiền vào chương trình Earn bằng cách cung cấp tài sản tiền điện tử và cổ phần trong công ty mới. Các thỏa thuận thanh toán dự kiến sẽ bắt đầu vào đầu năm 2024.

Trng tâm khu vc:

(1) Ở khu vực CIS, TapSwap là một chủ đề thịnh hành. Mini-app Tap2Earn này đã nhận được sự ủng hộ từ nhà sáng lập Telegram, Pavel Durov. Được ra mắt vào cuối năm 2023, TapSwap đã tăng vọt trên mạng lưới Solana trước khi chuyển sang hệ sinh thái TON, nơi dự án đã thu hút được sự chú ý đáng kể.

(2) Châu Mỹ Latinh cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với SOL và ETH, với các lĩnh vực dự án AI xuất hiện trong các tìm kiếm phổ biến ở Colombia và Argentina.

4. Cơ hi airdrop tim năng

Fuel

Fuel là lớp thực thi modular dựa trên UTXO mang lại quy mô có thể truy cập toàn cầu cho Ethereum. Là lớp thực thi modular, Fuel có thể đạt được thông lượng toàn cầu theo cách không thể thực hiện được với các monolithic blockchain, đồng thời thừa hưởng tính bảo mật từ Ethereum.

Vào tháng 09/2022, Fuel Labs đã huy động thành công 80 triệu USD trong vòng gọi vốn do Blockchain Capital và Stratos Technologies dẫn dắt. Fuel cũng nhận được khoản đầu tư từ một số tổ chức hàng đầu, bao gồm CoinFund, Bain Capital Crypto và TRGC.

Cách tham gia: Ký gửi token đủ điều kiện để kiếm điểm. Với mỗi 1 USD ký gửi, người tham gia sẽ kiếm được 1.5 điểm mỗi ngày.

Kiếm 1.5 điểm mỗi ngày với các tài sản sau: ETH, WET, eETH, rsETH, rETH, wbETH, USDT, USDC, USDe, sUSDe và stETH. Ngoài ra, kiếm 3 điểm mỗi ngày khi bạn gửi ezETH từ ngày 08/07 đến ngày 22/07.

Elixir

Được thành lập vào năm 2022, Elixir là mạng thanh khoản DPoS modular cho phép mọi người cung cấp thanh khoản trực tiếp vào sổ lệnh, mang lại tính thanh khoản cho các tài sản tiền điện tử dài hạn và cho phép các sàn giao dịch cũng như giao thức điều khiển thanh khoản sổ cái.

Vào ngày 12/03/2024, Elixir đã hoàn thành vòng tài trợ Series B trị giá 8 triệu USD, nâng mức định giá lên 800 triệu USD. Trước đó, vào ngày 18/10/2023, Elixir đã hoàn thành vòng tài trợ Series A trị giá 7.5 triệu USD và vào ngày 17/01/2023, dự án đã nhận được 2.1 triệu USD tài trợ từ vòng seed, với các tổ chức đầu tư bao gồm Hack VC, GSR, Sui và Amber Group.

Cách tham gia: Kiếm điểm trên Apothecary bằng cách gửi ETH trị giá tối thiểu 100 USD để mint elxETH và mở khóa hộp kho báu. elxETH là token lợi suất gốc được hỗ trợ theo tỷ lệ 1:1 bởi ETH, sẽ trở thành token LP chung trên tất cả các chuỗi khi khởi chạy mainnet, hỗ trợ thanh khoản sổ lệnh cho các sàn giao dịch. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp thanh khoản cho các giao thức được Elixir hỗ trợ thông qua https://agg.elixir.xyz/.