TipsNgôn ngữ của bạn hiện không được hỗ trợ và bạn đã tự động được chuyển đến bài viết tiếng Anh.

Bitget Research: Dữ liệu PPI và CPI tháng 7 của Hoa Kỳ sẽ được công bố trong tuần này, dự kiến thị trường sẽ giảm ngắn hạn do tâm lý tránh rủi ro.

Aaron & Tommy
2024/08/15
Bitget Research: Dữ liệu PPI và CPI tháng 7 của Hoa Kỳ sẽ được công bố trong tuần này, dự kiến thị trường sẽ giảm ngắn hạn do tâm lý tránh rủi ro.

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có thể sẽ trở thành cơ hội kiếm lợi nhuận tiếp theo trên thị trường.

Tng quan

Trong 24 giờ qua, giá BTC đã dao động khoảng 59,000 USD, thị trường đang trong giai đoạn điều chỉnh tăng. Tỷ giá ETH/BTC đã giảm trở lại một thời gian ngắn, cho thấy rõ cơ hội giao dịch trong ngày. Tin tức nổi bật bao gồm:

• Các lĩnh vực có hiệu ứng tăng trưởng mạnh mẽ: blockchain mới và Solana memecoin.

• Các token và chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất: SUI và Optimism.

• Cơ hội airdrop tiềm năng: Symbiotic và Yescoin.

Thi gian thu thp d liu: 04:00 13/08/2024 (UTC)

1. Bi cnh th trưng

Trong 24 giờ qua, BTC đã dao động khoảng 59,000 USD, với sự thu hẹp đáng kể của biến động trong ngày cho thấy rằng giai đoạn phục hồi có thể phải đối mặt với ngưỡng kháng cự. Tỷ giá ETH/BTC đã phục hồi đáng kể. Sự lo ngại từ cộng đồng về việc Bitgo, do Justin Sun kiểm soát, có thể gây ra rủi ro tập trung hóa đã dẫn đến việc WBTC yếu hơn so với BTC. AAVE đã đóng pool WBTC, và các nhà đầu tư lớn đã bán WBTC để đổi lấy ETH trực tiếp trên chuỗi, dẫn đến việc tỷ giá phục hồi.

Từ góc độ vĩ mô, Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu PPI và CPI tháng 7 lần lượt vào thứ Ba và thứ Tư này, với PPI dự kiến tăng 0.2% so với tháng trước và CPI tăng 3.0% so với cùng kỳ năm trước. Theo dữ liệu của CME, thị trường hiện ước tính xác suất Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất 25 và 50 điểm cơ bản trong tháng 9 lần lượt là 49.5% và 50.5%. Dữ liệu PPI và CPI sắp tới sẽ tác động đáng kể đến kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất trong tương lai, với những tác động đáng chú ý đến Chỉ số Đô la Mỹ và trái phiếu Mỹ. Tài sản tiền điện tử có thể đối mặt với rủi ro điều chỉnh giảm trước khi dữ liệu này được công bố, và các nhà đầu tư nên thận trọng.

2. Lĩnh vc tăng trưng

2.1 Lĩnh vc biến đng - Blockchain mi (SUI, SEI và APT)

Lý do chính:

• Lĩnh vực blockchain mới đã ở trong xu hướng giảm kéo dài, và trong bối cảnh thị trường phục hồi từ trạng thái quá bán, đây là một trong những lĩnh vực đầu tiên thu hút sự chú ý đầu tư.

• Gần đây, hiệu suất của ETH đã khá yếu, với việc các tổ chức thường xuyên bán ETH trên thị trường thứ cấp, dẫn đến việc đầu tư vào các blockchain mới, điều này nhận được sự ủng hộ từ các nhà đầu tư.

• Grayscale gần đây đã tung ra một quỹ tín thác đầu tư tiền điện tử cho SUI, điều này có thể trực tiếp dẫn đến dòng vốn ròng trong tương lai.

Coin tăng: Trong tuần qua, SUI, SEI và APT đã tăng lần lượt 71%, 21% và 20%.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Xu hướng tương lai của ETH: ETH là đối thủ cạnh tranh chính của các blockchain mới. Nếu các tổ chức tiếp tục bán ETH và tỷ giá ETH/BTC tiếp tục giảm, sẽ cần một hệ sinh thái blockchain mới có khả năng hỗ trợ người dùng. Do đó, có cơ hội để định vị chiến lược vào các chuỗi mới.

• Xu hướng tài sản hệ sinh thái: Cần theo dõi xem các token trong hệ sinh thái có đang tăng cùng với SUI hay không. Nhìn chung, sự tăng trưởng của SUI kéo theo sự tăng giá của các tài sản trong hệ sinh thái có thể kéo dài xu hướng thị trường. Tuy nhiên, nếu SUI tăng trong khi các token trong hệ sinh thái bắt đầu giảm, điều này thường dẫn đến sự giảm giá của SUI.

2.2 Các lĩnh vc cn tp trung tiếp theo - Memecoin SOL (WIF, BONK và POPCAT)

Lý do chính:

Giá SOL đã ổn định, giữ vững trên mức 140 USD. Khối lượng giao dịch đạt mức cao kỷ lục gần đây trên các sàn DEX của Solana cho thấy dòng vốn hoạt động tích cực, thúc đẩy sự gia tăng của các dự án trong hệ sinh thái.

Token cụ thể:

• WIF: Một memecoin trong hệ sinh thái Solana, trước đây được niêm yết trên Robinhood. Nhìn chung, khi SOL tăng, các memecoin hàng đầu trong Solana có xu hướng tăng giá nhanh hơn nữa.

• BONK và POPCAT: Các memecoin chính trên Solana, đã tăng gần đây về khối lượng giao dịch. Nhu cầu giao dịch cao cho thấy rằng các token này có tiềm năng định vị chiến lược.

3. Tìm kiếm ph biến

3.1. DApp ph biến

Optimism:

Các nhà phát triển của Optimism đã công bố một lộ trình nhằm thiết lập một lớp giao tiếp tương tác giữa các chuỗi Layer 2 trong hệ sinh thái Superchain. Lớp này sẽ bao gồm một giao thức nhắn tin, tiêu chuẩn token SuperchainERC20, các bằng chứng lỗi tương tác và một tập hợp các chuỗi tương tác.

3.2 X (trưc đây là Twitter)

Bitget Research: Dữ liệu PPI và CPI tháng 7 của Hoa Kỳ sẽ được công bố trong tuần này, dự kiến thị trường sẽ giảm ngắn hạn do tâm lý tránh rủi ro. image 0

SUI:

SUI đã hoạt động đáng chú ý gần đây, với mức tăng 65% trong 7 ngày qua. Grayscale đã tung ra các sản phẩm đầu tư tiền điện tử mới cho SUI và TAO. Một tuần trước, SUI đã tích hợp thuật toán đồng thuận Mysticeti dựa trên công nghệ DAG, không chỉ tách biệt độ trễ và thông lượng mà còn duy trì thông lượng cao để nâng cao hiệu suất và bảo mật của mạng. Các dự án cho vay hàng đầu trong hệ sinh thái SUI, NAVI Protocol và Scallop, đã ghi nhận TVL tăng lần lượt 120% và 50% trong tuần qua. Nhờ vào trợ cấp của SUI, lãi suất phần trăm hàng năm (APY) khi cung cấp USDC và USDT trên NAVI Protocol và Scallop đã đạt mức 15%-25%.

3.3) Google Tìm kiếm (Toàn cu và Khu vc)

Bitget Research: Dữ liệu PPI và CPI tháng 7 của Hoa Kỳ sẽ được công bố trong tuần này, dự kiến thị trường sẽ giảm ngắn hạn do tâm lý tránh rủi ro. image 1

Trng tâm toàn cu:

SUI đã được mô tả ở trên.

Trng tâm khu vc:

(1) Châu Á: Sự kiện X Spaces có sự tham gia của Elon Musk và Donald Trump đã thu hút sự quan tâm lớn, với DOGE trở thành xu hướng ở Indonesia và Malaysia. Tại Singapore, SHIB là tìm kiếm hàng đầu, tiếp theo là token AI OLAS và FET. Token “RWA Crypto” và ONDO đang là xu hướng ở Hồng Kông, Việt Nam, Philippines và Singapore.

(2) Châu Âu: Xu hướng tìm kiếm rất đa dạng mà không có đặc điểm thống nhất. Ở Pháp, các tìm kiếm phổ biến bao gồm MAGA, ORDI, SUI và VRA. Tại Bỉ, SHIB và ONDO đang trở thành xu hướng, trong khi ở Thụy Sĩ, RENDER, CELO, FLOKI và PEPE đang thu hút sự chú ý.

(3) Khu vực CIS: Ngoài hệ sinh thái TON nổi tiếng, các dự án trong hệ sinh thái Solana như Sanctum và Debank đang trở thành xu hướng ở Nga.

4. Cơ hi airdrop tim năng

Symbiotic

Symbiotic là dự án restaking toàn cầu đã hoàn thành vòng tài trợ seed, huy động được 8 triệu USD từ các nhà đầu tư như Paradigm và Cyber Fund. TVL của Symbiotic đã vượt 1 tỷ USD.

Dự án đã ra mắt mạng phát triển của mình trên testnet Ethereum Holesky và dự kiến sẽ ra mắt mainnet vào cuối quý ba. Nhóm phát triển cho biết rằng các dự án như Ethena, LayerZero và Bolt đang khám phá nền tảng này, nền tảng cũng có thiết kế mô-đun tùy chỉnh có thể tiếp nhận bất kỳ tổ hợp token nào làm tài sản thế chấp cho việc restaking.

Cách thức tham gia: Truy cập website chính thức của dự án, liên kết ví của bạn và gửi tài sản ETH và ETH LSD. Hiện tại, tính năng staking của Symbiotic đã đạt giới hạn, nhưng các nhà đầu tư quan tâm có thể chờ đợi cơ hội tiếp theo để gửi vốn.

Yescoin

Yescoin, một Telegram mini-app có lưu lượng truy cập cao, đã bắt đầu chương trình ưu đãi Yes Summer vào tháng 8. Thông báo ưu đãi Yes Summer bao gồm hợp tác với nhiều nhà phát triển dự án và ví giao dịch, phân phối phần thưởng tổng cộng là 1,000,000 USD. https://x.com/Yescoin_Fam/status/1818913140295581817

Yescoin đang hợp tác với Bitget Wallet. https://x.com/BitgetWallet/status/1821870001504317941Bằng cách tham gia các hoạt động như mở rương kho báu, mời bạn bè và tìm hiểu về blockchain trong Bitget Wallet, người dùng có thể nhận airdrop token trong tương lai và có cơ hội chia sẻ phần thưởng 100,000 BGB.