TipsNgôn ngữ của bạn hiện không được hỗ trợ và bạn đã tự động được chuyển đến bài viết tiếng Anh.

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử dao động hẹp, BWB tăng ngược xu hướng

Victoria & John
2024/08/16
Bitget Research: Thị trường tiền điện tử dao động hẹp, BWB tăng ngược xu hướng

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có thể sẽ trở thành cơ hội kiếm lợi nhuận tiếp theo trên thị trường.

Tng quan

Trong 24 giờ qua, BTC đã vượt mốc 61,000 USD trong thời gian ngắn, trong khi Chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 7 của Hoa Kỳ thấp hơn kỳ vọng và vẫn ổn định so với tháng trước. Tin tức nổi bật bao gồm:

• Các lĩnh vực có hiệu ứng tăng trưởng mạnh mẽ: Blockchain Blue chip, RWA và token nền tảng Bitget.

• Các token và chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất: Pump.fun và Perplexity.

• Cơ hội airdrop tiềm năng: Tonstakers và Kelp DAO.

Thi gian thu thp d liu: 04:00 14/08/2024 (UTC)

1. Bi cnh th trưng

Trong 24 giờ qua, BTC đã vượt 61,000 USD trong thời gian ngắn và hiện đang dao động trong khoảng từ 59,000 USD đến 61,000 USD, với sự thu hẹp đáng kể các biến động trong ngày, cho thấy sự phục hồi có thể gặp phải sự kháng cự. ETH đã vượt 2.700 USD trong thời gian ngắn và lần đầu tiên, các quỹ Ethereum spot ETF ghi nhận dòng tiền vào ròng hàng tuần là 31,500 ETH, tương đương khoảng 75.07 triệu USD. Dòng tiền vào Ethereum spot ETF chủ yếu được thúc đẩy bởi BlackRock, công ty đã mua ETH trị giá tổng cộng 168.55 triệu USD. Các blockchain blue-chip hàng đầu đã cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ trong 7 ngày qua. Ngoài ra, số người dùng Bitget Wallet đã vượt 30 triệu, với số lượt tải xuống trong tháng 7 vượt qua MetaMask, cần tiếp tục quan sát hiệu suất của BWB.

Từ góc độ kinh tế vĩ mô, PPI tháng 7 của Hoa Kỳ tăng ít hơn dự kiến và không đổi so với tháng 6. Dữ liệu CPI được theo dõi chặt chẽ hơn sẽ được công bố vào thứ Tư, dự kiến sẽ tăng nhẹ. Với áp lực lạm phát giảm bớt và dữ liệu việc làm yếu trong tháng 7, các nhà kinh tế dự đoán Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu một loạt đợt cắt giảm lãi suất bắt đầu từ tháng tới. Theo CME FedWatch, có 50.5% khả năng Fed sẽ giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 9 và 49.5% khả năng sẽ giảm 50 điểm cơ bản.

2. Lĩnh vc tăng trưng

2.1 Lĩnh vc biến đng - Blockchain Blue Chip (FTM, APT và TON)

Lý do chính:

• Lĩnh vực blockchain mới đã ở trong xu hướng giảm kéo dài, và trong bối cảnh thị trường phục hồi từ trạng thái quá bán, đây là một trong những lĩnh vực đầu tiên thu hút sự chú ý đầu tư. Gần đây, hiệu suất của ETH đã khá yếu, với việc các tổ chức thường xuyên bán ETH trên thị trường thứ cấp, dẫn đến việc đầu tư vào các blockchain mới, điều này nhận được sự ủng hộ từ các nhà đầu tư. Ngoài ra, Tapos Game #2 đã được ra mắt trên Aptos, có sẵn trên trình duyệt và Telegram, thu hút được nhiều sự chú ý gần đây.

Coin tăng: Trong 24 giờ qua, FTM, APT và TON đã tăng lần lượt 5%, 9% và 6%.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Sự gia tăng liên tục của TVL: Theo DefiLlama, TVL của Aptos đã vượt 400 triệu USD, thiết lập mức cao lịch sử mới và tổng TVL của TON vượt 80 triệu USD, cũng đạt mức cao mới, gấp 4 lần giá trị TVL vào đầu tháng 3. Bạn nên theo dõi những thay đổi TVL trong các hệ sinh thái khác nhau. Nếu dòng vốn chảy vào được duy trì, bạn nên đầu tư vào các chuỗi hàng đầu.

• Phát triển hệ sinh thái đang diễn ra: OKX Ventures và Aptos Foundation, tổ chức blockchain hàng đầu thế giới, đã công bố ra mắt quỹ mới trị giá 10 triệu USD nhằm hỗ trợ sự phát triển của hệ sinh thái Aptos và việc chấp nhận Web3 rộng rãi hơn.

2.2 Lĩnh vc biến đng - RWA (ONDO và PENDLE)

Lý do chính:

• Lĩnh vực RWA tiếp tục được chú ý trong ngành công nghiệp tiền điện tử và được coi là có tiềm năng tăng trưởng đáng kể. ONDO và PENDLE là hai dự án lần lượt thống trị các lĩnh vực RWA về token hóa trái phiếu chính phủ và hợp đồng hoán đổi lãi suất tài sản tiền điện tử. Đây là những phân khúc có mức trần tài sản cao và do đó, doanh thu được tạo ra bởi các giao thức này sẽ tăng lên cùng với sự tăng trưởng về khối lượng tài sản. Nhà đầu tư nên đặc biệt chú ý đến các lĩnh vực này trong những đợt hồi phục của thị trường.

Coin tăng: Trong 24 giờ qua, ONDO và Pendle đã tăng lần lượt 3.4% và 6%.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Tổng quy mô tài sản giao thức: Dòng tiền tạo ra bởi các giao thức này chủ yếu phụ thuộc vào quy mô tài sản được quản lý. Khi tài sản trong các giao thức này tăng dần, doanh thu tạo ra cũng sẽ tăng, dẫn đến hiệu suất mạnh mẽ về giá token tương ứng.

• Tác động chính sách: Khi ngành công nghiệp tiền điện tử dần được chấp thuận bởi cơ quan lập pháp và xã hội, các chính sách thuận lợi cho lĩnh vực này cũng sẽ trở thành yếu tố chính thúc đẩy giá token. Với việc ngày càng có nhiều gã khổng lồ quản lý tài sản tham gia vào lĩnh vực này, sự phát triển liên tục của lĩnh vực RWA dự kiến sẽ tăng trưởng đều đặn.

2.3 Các lĩnh vc cn tp trung tiếp theo - Token nn tng Bitget (BGB và BWB)

Lý do chính:

• Bitget gần đây đã công bố nâng cấp hợp đồng thông minh cho Bitget Token (BGB) để giúp phát triển lâu dài và nâng cao các đặc quyền của chủ sở hữu BGB. Nâng cấp này nhằm mở rộng việc sử dụng BGB trong các ứng dụng và lĩnh vực phi tập trung như DEX, DeFi và GameFi. Cơ sở người dùng của Bitget Wallet vượt 30 triệu, cùng với số lượt tải xuống trong tháng 7 vượt qua MetaMask, đã khiến thị trường lạc quan về khả năng tăng giá.

Token cụ thể:

• BGB: token nền tảng của Bitget. Việc nâng cấp hợp đồng thông minh gần đây nhằm tích hợp BGB vào sự phát triển của các ứng dụng DeFi, DEX và GameFi. Nhu cầu mua tiềm năng đối với BGB có thể tăng trong tương lai, khiến nó trở thành một token đáng được theo dõi.

• BWB: token Bitget Wallet, với tổng vốn hóa thị trường chỉ 500 triệu USD. Lĩnh vực ví có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ, khiến BWB phù hợp với những chủ sở hữu dài hạn.

3. Tìm kiếm ph biến

3.1. DApp ph biến

Pump.fun:

Theo DefiLlama, nền tảng memecoin Pump.fun trên Solana đã đạt doanh thu giao thức là 28.73 triệu USD vào tháng 7, lập kỷ lục mới. Tổng doanh thu giao thức tích lũy của nền tảng hiện đạt 89.03 triệu USD. Trong ba tháng qua, tài khoản phí của Pump.fun đã chuyển đổi 222,073 SOL thành 35.54 triệu USDC với mức giá trung bình là 160 USD. Sự phổ biến của Pump.fun cho thấy việc giao dịch memecoin trên chuỗi Solana đang gia tăng, mặc dù doanh thu biên và hiệu ứng tăng trưởng của các token thịnh hành này đang giảm dần.

3.2 X (trưc đây là Twitter)

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử dao động hẹp, BWB tăng ngược xu hướng image 0

Perplexity:

Thị trường dự đoán Polymarket đang hợp tác với công cụ tìm kiếm dựa trên AI Perplexity để hiển thị tóm tắt tin tức về các sự kiện. Khi người dùng nhấp vào một sự kiện trên Polymarket, họ hiện có thể xem tóm tắt tin tức dựa trên kết quả tìm kiếm của Perplexity và sử dụng hộp tìm kiếm để đặt thêm câu hỏi.

Perplexity đã hoàn tất vòng gọi vốn Series B vào tháng 1 năm nay, huy động được 73.6 triệu USD với mức định giá 520 triệu USD do IVP dẫn dắt. Tổng số tiền tài trợ cho Perplexity đã đạt 100 triệu USD. Với công cụ tìm kiếm của Perplexity, người dùng có thể nhận câu trả lời đáng tin cậy cho bất kỳ câu hỏi nào ngay lập tức, kèm theo đầy đủ nguồn và trích dẫn, không cần phải nhấp vào nhiều link, so sánh các câu trả lời hay tìm kiếm thông tin quá nhiều. Do dự án được tài trợ bằng vốn chủ sở hữu nên khó có khả năng phát hành tiền điện tử.

3.3) Google Tìm kiếm (Toàn cu và Khu vc)

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử dao động hẹp, BWB tăng ngược xu hướng image 1

Trng tâm toàn cu:

Blast:

Các nguồn tin chính thức thông báo Blast đã triển khai giai đoạn thứ hai của chương trình phân phối Gold (điểm gold), phân bổ 11 triệu Gold cho các DApp trên mainnet của mình. Trong đó, 10 triệu Gold được dành riêng cho các DApp hiện có trên mainnet Blast và 1 triệu Gold dành cho các DApp mới ra mắt. Theo dữ liệu của DefiLlama, TVL trên mainnet Blast đã giảm hơn 60% so với đỉnh, hiện ở mức 883 triệu USD. Hơn nữa, giá của token Blast đã giảm hơn 46%, cho thấy sự suy thoái đáng kể và tình hình thị trường vẫn chưa rõ ràng. Người dùng được khuyến nghị nên tham gia một cách thận trọng.

Trng tâm khu vc:

(1) Ở Châu Á: Mối quan tâm đến các dự án và lĩnh vực rất đa dạng trên khắp khu vực, không có chủ đề chung đáng kể nào. Tuy nhiên, vẫn có những điểm nóng cục bộ. Ví dụ, Việt Nam, Philippines và Singapore thể hiện sự quan tâm ngày càng tăng đối với các dự án liên quan đến RWA, trong khi Indonesia thường xuyên tìm kiếm các dự án Layer 1. Ngược lại, Malaysia tập trung nhiều hơn vào các loại tiền điện tử phổ biến như Bitcoin.

(2) Châu Âu và Châu Mỹ: Các thuật ngữ tìm kiếm khá đa dạng nhưng không có xu hướng phổ biến nào. Ngoài ra, sự nhiệt tình dành cho memecoin đã giảm sút, khi tìm kiếm chủ yếu tập trung vào PEPE và FLOKI.

(3) Tại Khu vực CIS: Bên cạnh từ khóa hệ sinh thái TON phổ biến, các thuật ngữ được tìm kiếm thường xuyên khác bao gồm dự án LST Sanctum của hệ sinh thái Solana và các chủ đề liên quan đến AI.

4. Cơ hi airdrop tim năng

Tonstakers

Tonstakers là nền tảng cung cấp dịch vụ staking thanh khoản lớn nhất trong hệ sinh thái TON. Người dùng có thể stake TON trong giao thức để kiếm APY 3.8%. Dự án hiện có TVL trị giá 256 triệu USD, cho thấy mức định giá tiềm năng cao,

đã thu hút được sự chú ý từ Ton Foundation và hiện có 68,000 người tham gia stake. Tonstakers hợp tác với các nhà phát triển cốt lõi của Ton, Tonkeeper và OKX, hỗ trợ triển vọng phát hành token trong tương lai của Tonstakers.

Hướng dẫn tham gia: 1. Truy cập website chính thức của dự án và chọn Stake Now; 2. Kết nối ví Ton của bạn để stake.

Kelp DAO:

Kelp DAO hiện đang phát triển giải pháp LRT trên EigenLayer, với token được restake có tên là rsETH. Các LST được hỗ trợ bao gồm tETHx (Stader), sfrxETH (Frax) và stETH (Lido). Theo dữ liệu của DeFiLlama, TVL của Kelp DAO hiện ở mức 617 triệu USD.

Kelp DAO đã giới thiệu chương trình khuyến khích Kelp Miles, theo dõi những đóng góp của người dùng cho Kelp và xác định tỷ lệ phân phối phần thưởng trong tương lai. Kelp Miles được tính dựa trên số tiền LST được restake và thời gian stake. Dự án này rất được mong đợi trong lĩnh vực restaking và dự kiến sẽ ra mắt token vào quý 2.

Cách tham gia: (1) Kết nối ví của bạn với Kelp DAO, (2) Gửi ETHx (Stader), sfrxETH (Frax) và stETH (Lido) hoặc ETH vào hợp đồng staking và (3) Nắm giữ rsETH đã chuyển đổi và kiếm điểm.