Trung tâm Thông báo

Thỏa thuận về Kế Hoạch Hợp Nhất Ethereum và Các Bản Fork Tiềm Năng

Kính gửi người dùng Bitget,

Theo như Thông Báo Hợp Nhất Mainnet của Ethereum Foundation và thông tin từ The Merge, ETH sẽ chuyển đổi từ cơ chế bằng chứng công việc (proof-of-work - PoW) sang bằng chứng cổ phần (proof-of-stake - PoS) sau khi đạt được tổng mức độ khó nhất định. Cụ thể hơn, chuỗi Ethereum sử dụng PoW sẽ chuyển đổi sang PoS khi giá trị của Độ Khó Tổng Thể Cuối Cùng (Terminal Total Difficulty - TTD) đạt 587500000000000000000000000. Thời gian dự kiến sẽ vào khoảng từ 10/9/2022 cho đến 20/9/2022. Thời gian ước tính cụ thể của sự chuyển đổi có thể sẽ diễn ra vào lúc 7:30 ngày 15 tháng 9 năm 2022 (giờ Việt Nam) khi độ cao khối của Ethereum Mainnet đạt 15,540,293.

Hợp Nhất (The Merge) là một quy trình 2 bước. Bước đầu tiên sẽ là nâng cấp mạng lưới, Bellatrix, trên lớp đồng thuận kích hoạt bởi một độ cao epoch. Sau đó là sự chuyển đổi của lớp thực thi từ PoW sang PoS, Paris, kích hoạt bởi một ngưỡng Độ Khó Tổng Thể Cuối Cùng (TTD) cụ thể.

Trong quá trình hợp nhất và nâng cấp ETH, các token từ bản fork mới có thể được tạo ra. Nhằm đảm bảo an toàn cho tài sản của người dùng và cung cấp một trải nghiệm giao dịch tốt hơn, Bitget sẽ thực hiện các biện pháp sau.

I. Về Nạp/Rút ETH:

Bitget sẽ ngừng việc nạp/rút ETH và các token thuộc mạng ERC-20 vào lúc

  • 18:00 ngày 6 tháng 9 năm 2022 (giờ Việt Nam) đối với nâng cấp lớp đồng thuận (Bellatrix)
  • 7:00 ngày 15 tháng 9 năm 2022 (giờ Việt Nam) đối với nâng cấp lớp thực thi (Paris)

Thời gian ngưng/nối lại cụ thể của việc nạp/rút sẽ được thông báo trong một thông báo riêng.

II. Về Hợp Nhất

Hai trường hợp sau có thể xảy ra đối với việc hợp nhất Ethereum.

Trường hợp 1.

Nếu không có token mới được tạo ra sau hard fork, Bitget sẽ nối lại việc nạp/rút sớm nhất có thể ngay sau khi xác nhận rằng không tồn tại rủi ro bảo mật nào, và sẽ thông báo cho cộng đồng cũng như đăng các thông báo vào thời điểm đó.

Trường hợp 2.

Mã “ETH” sẽ được sử dụng trong chuỗi Ethereum PoS nếu là chuỗi fork và các token fork mới được tạo ra trong quá trình nâng cấp và hợp nhất Ethereum.

Bitget sẽ phân phối các forked token đến người dùng với tỷ lệ 1:1 từ các chuỗi với ít công việc hoàn thành hơn dựa trên ảnh chụp nhanh lượng ETH nắm giữ trước khi nâng cấp lớp thực thi (dự kiến tại chiều cao khối 15,540,293 của Ethereum Mainnet) và sẽ hỗ trợ rút các forked token.

Bitget sẽ quyết định việc niêm yết các fork token sau khi đánh giá đầy đủ ý kiến của người dùng và mức độ tuân thủ của nó đối với các tiêu chuẩn bảo mật. Thông tin chi tiết sẽ được tiết lộ trong một thông báo riêng.

III. Về giao dịch Giao ngay ETH và các token thuộc mạng ERC-20

Giao Dịch Giao Ngay: Giao dịch giao ngay ETH và các token thuộc mạng ERC-20 sẽ không bị ảnh hưởng, nhưng việc hard fork có thể dẫn đến biến động giá cực lớn, vui lòng cân nhắc rủi ro kỹ lưỡng trước khi giao dịch.

IV. Về Giao Dịch Futures ETH

Giao dịch USDT-margined và Coin-margined Futures đối với ETH sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, hard fork có thể khiến giá biến động mạnh, vui lòng đánh giá rủi ro kỹ lưỡng trước khi giao dịch. Nếu có bất kỳ thay đổi nào đối với tài sản cơ sở của hợp đồng tương lai, Bitget sẽ cung cấp thêm chi tiết và cập nhập trong những thông báo sau.

V. Về Tiết Kiệm Linh Hoạt

Việc đăng ký và quy đổi ETH trong Tiết Kiệm Linh Hoạt sẽ không bị ảnh hưởng trong quá trình hợp nhất. Các token mới được tạo ra từ hard fork đối với số dư ETH trong tài khoản Tiết Kiệm sẽ được phân phối vào tài khoản chính.

Xin lưu ý:

  • Nếu tại thời điểm chụp ảnh nhanh, lệnh bán ETH được khớp, khoản tiền nạp chưa được ghi nhận hoặc việc rút tiền đã hoàn thành, tài sản sẽ không được tính trong số liệu chụp ảnh nhanh vị thế. Vui lòng xử lý giao dịch, nạp và rút đúng thời hạn. Bitget sẽ hỗ trợ bạn xử lý bất cứ vấn đề kỹ thuật nào xảy ra khi hard fork.
  • Chúng tôi sẽ thông báo cho cộng động chính thức của mình cũng như thực hiện các thông báo khi việc nạp/rút trở lại bình thường.
  • Mỗi khối có các mức tăng độ khó khác nhau, vì vậy việc dự đoán thời điểm TTD sẽ khó hơn so với độ cao khối hoặc thời gian, do đó khoảng ước tính có thể dài hơn dự kiến. Người dùng cần lưu ý rằng thời điểm chuyển đổi chính xác của Mainnet cũng rất khó dự đoán, bởi tỷ lệ băm của bằng chứng khối lượng công việc luôn thay đổi.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng tham khảo:

Chúng tôi rất xin lỗi về bất kỳ sự bất tiện nào mà việc này có thể gây ra và cảm ơn sự thông cảm của bạn. Bitget cam kết sẽ tiếp tục cung cấp những dịch vụ và sản phẩm tốt hơn trong tương lai!

Bitget Team

5 tháng 9, 2022