Chi tiết sản phẩm

Hướng Dẫn Lựa Chọn Nhà Giao Dịch

Thân gửi Bitgetters,

1. Các chỉ số quan trọng

Tỷ lệ thắng

Tỷ lệ thắng (win rate) là một chỉ số quan trọng để chọn một nhà giao dịch giỏi. Tỷ lệ thắng = số lệnh có lãi / tổng số lệnh. Tỷ lệ thắng càng lớn thì khả năng kiếm lợi nhuận từ giao dịch sao chép càng cao.

Lệnh dẫn đầu hiện tại

Bạn cũng cần chú ý đến các lệnh dẫn đầu hiện tại. Nếu số lượng lệnh dẫn đầu lớn, lợi nhuận âm và thời gian nắm giữ vị thế dài, thì nhà giao dịch có thể sẽ tiếp tục nắm giữ các vị thế ngay cả khi đối mặt với nguy cơ thua lỗ. Ngoài ra, tỷ lệ thắng có thể bị thổi phồng và tài sản của người dùng giao dịch sao chép có thể bị kẹt ở đây, làm giảm hiệu quả sử dụng. Do đó, người dùng phải cẩn thận khi lựa chọn nhà giao dịch.
Nếu nhà giao dịch có tỷ lệ thắng cao hơn 80%, thậm chí gần 100% và thời gian nắm giữ ngắn cũng như tổn thất không nhiều, thì họ có thể là một nhà giao dịch tốt.
Tỷ lệ thắng trong 3 tuần gần nhất
Nếu nhà giao dịch không có tỷ lệ thắng cao trong lịch sử, nhưng có tỷ lệ thắng cao trong 3 tuần gần đây, thì điều đó cho thấy nhà giao dịch đang phát huy năng lực của mình, và họ cũng có thể là một lựa chọn tốt.
Hướng Dẫn Lựa Chọn Nhà Giao Dịch image 0

2. Các chỉ số tham khảo

Thời gian hội viên tổng lệnh dẫn đầu

Bạn nên chọn nhà giao dịch đã là thành viên trong hơn 30 ngày và có hơn 100 lệnh dẫn đầu. Nếu một nhà giao dịch có thời gian đặt lệnh dẫn đầu ngắn hoặc không có nhiều lệnh dẫn đầu, thì có thể khó phân tích chính xác mức giao dịch bình thường của nhà giao dịch.
Nếu bạn muốn chọn một nhà giao dịch mới, bạn có thể thực hiện các giao dịch sao chép với một vị thế nhỏ và đòn bẩy thấp. Sau khi bạn hiểu đầy đủ về năng lực của nhà giao dịch, bạn có thể nâng cao vị thế và đòn bẩy của mình.

Khoảng thời gian nắm giữ

Ngoài các nhà giao dịch dài hạn, người dùng sẽ ưu tiên cho các nhà giao dịch có thời gian nắm giữ vị thế ngắn hơn. Nếu nhà giao dịch nắm giữ nhiều lệnh hơn 5 ngày, thì họ có thể tiếp tục giữ các vị thế ngay cả khi đối mặt với nguy cơ thua lỗ. Điều này có thể làm giảm hiệu quả tài sản của người dùng giao dịch sao chép, khiến việc quản lý các vị thế trở nên khó khăn và tăng rủi ro thanh lý.
Hướng Dẫn Lựa Chọn Nhà Giao Dịch image 1

Tổng lợi nhuận của người theo dõi

Người dùng có thể chọn nhà giao dịch có [tổng lợi nhuận của người theo dõi lớn hơn 0]. Điều này chỉ ra rằng những người theo dõi nhà giao dịch này có khả năng kiếm được lợi nhuận cao hơn, nhưng đó không phải là tiêu chuẩn duy nhất. Hoạt động cá nhân của những người theo dõi có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận, chẳng hạn như cài đặt Chốt lời và Cắt lỗ không phù hợp hoặc không thể quản lý các vị thế, dẫn đến thanh lý.
Dựa trên các chỉ số trên, một số nhà giao dịch bạn chọn có thể không còn chỗ trống. Bạn có thể nhấp vào "Nhắc nhở vị thế" để kiểm tra xem có vị thế mới hay không. Hãy kiên nhẫn để lựa chọn nhà giao dịch tốt.
Hướng Dẫn Lựa Chọn Nhà Giao Dịch image 2

3. Đề xuất chiến lược

Cài đặt giao dịch

Bằng cách so sánh người dùng có ROI cao và người dùng có ROI thấp hơn, chúng tôi thấy rằng:
1. Cài đặt chốt lời và cắt lỗ có thể dẫn đến ROI thấp. Các nhà giao dịch của Bitget rất chuyên nghiệp, do vậy người dùng có thể hoàn toàn tin tưởng các nhà giao dịch được Bitget chọn lọc kỹ lưỡng, đồng thời vận hành cài đặt chốt lời và cắt lỗ ít hơn, miễn là có đủ tài sản và quản lý vị thế tốt. Nếu tài sản không đủ, người dùng vẫn cần thực hiện cắt lỗ.
2. Việc lựa chọn chế độ ký quỹ isolated có thể dẫn đến ROI thấp, vì nó làm tăng khả năng lệnh phải thanh lý.

Quản lý vị thế

Người dùng nên cài đặt hợp lý số tiền ký quỹ mở vị thế. Nếu bạn chưa quen với giao dịch sao chép, chúng tôi khuyên bạn nên đặt ở mức thấp và theo dõi các coin như BTC/ETH để quản lý tốt hơn các vị thế cũng như làm quen với thói quen của nhà giao dịch. Sau này bạn có thể nâng cao vị thế của mình.

Có đủ tài sản

Nếu bạn muốn thực hiện giao dịch sao chép, bạn nên có đủ tài sản. Nếu có ít hơn 1,000 USDT, bạn có thể thực hiện theo đề xuất quản lý vị thế ở trên. Nếu có đủ tài sản, bạn vẫn cần quản lý hợp lý các vị thế và quan sát thói quen của nhà giao dịch. Ngoài ra, chúng tôi khuyên bạn nên chọn các nhà giao dịch có cùng múi giờ để theo dõi.

4. Tóm tắt

Tóm lại, người dùng sẽ có được lợi nhuận giao dịch sao chép lý tưởng nếu lựa chọn cẩn thận các nhà giao dịch xuất sắc, có đủ tài sản và cài đặt vị thế hợp lý. Chỉ cần bất kỳ tiêu chí nào không được đảm bảo, lợi nhuận sẽ bị ảnh hưởng.
Bitget Team