Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Binance đã ra mắt TAO, liệu nó có thể cứu "Bittensor Tugou" không?

Xem bài gốc
律动BlockBeats律动BlockBeats2024/04/11 10:01
Theo:律动BlockBeats

Vào ngày 11 tháng 4, theo thông báo chính thức, Binance sẽ niêm yết Bittensor (TAO) vào ngày 11 tháng 4 năm 2024, lúc 20:00 (UTC+8) và mở các cặp giao dịch như TAO/BTC và TAO/USDT. Theo tin tức, token gốc của Bittensor, TAO, đã tăng mạnh. Giá của "nhà lãnh đạo trí tuệ nhân tạo" này với vốn hóa thị trường trên 4 tỷ đô la đã tăng lên khoảng 700 đô la, đạt được hơn 20% tăng trong vòng 1 giờ.



Được thúc đẩy bởi tin tức niêm yết và sự tăng giá của token TAO, các token liên quan đến "hệ sinh thái TAO" đã trải qua sự tăng đáng kể trong thời gian ngắn. Ví dụ, Rivus DAO, một dự án thanh khoản hệ sinh thái TAO đã hoàn thành gần đây một LBP trên FjordFoundry, đã tăng mạnh hơn 40% chỉ trong 1 giờ, đạt khoảng 0,1 đô la.


Theo thông tin chính thức, Rivus DAO nhằm mục tiêu mở khóa DeFi trên các giao thức/hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo bằng cung cấp dịch vụ LSD cho chuỗi khối trí tuệ như Bittensor. Rivus DAO cung cấp một giải pháp thế chấp thanh khoản bằng rsToken, cho phép người dùng kiếm được phần thưởng staking trong khi ở trên các mạng DeFi gốc như Ethereum. Gần đây, RIVUS cũng liên tục được đưa vào danh sách token phổ biến trên Dexscreener cho Ethereum.



Ngoài Rivus DAO, các dự án khác như giao thức cho vay DeFi không lãi suất Sturdy Finance, tập trung vào mang thanh khoản đến hệ sinh thái TAO, cũng trải qua biến động giá. Theo thông báo, STRDY đã tăng 20% trong vòng 1 giờ. Đầu tháng 3, Sturdy vừa công bố ra mắt mạng lưới con TAO, nhưng giá của nó đã không mấy ấn tượng kể từ đó.


Vào tháng 3 năm 2022, Sturdy đã hoàn thành vòng gọi vốn hạt giống và chiến lược trị giá 3,9 triệu đô la do Pantera Capital dẫn đầu, với sự tham gia từ Y Combinator, SoftBank Opportunity Fund, KuCoin Ventures và Orange DAO, cùng với những người khác. Tuy nhiên, vào tháng 6 năm 2023, Sturdy đã trở thành nạn nhân của một vụ hack, mất 442 ETH. Trong chu kỳ tiền điện tử mới, Sturdy dường như quyết tâm bám vào TAO để tăng động lực phát triển của mình.



So với Rivus DAO và Sturdy Finance, TAOPad (TPAD) đã trở thành mục tiêu của nhiều KOL để quảng cáo mạnh mẽ. Nền tảng ra mắt này, cũng tập trung vào "thanh khoản hệ sinh thái TAO," trước đây đã giúp một dự án hệ sinh thái TAO khác, TAOBank (TBANK), phát hành token thành công. Cả hai dự án đều đã tăng giá đáng kể trong giai đoạn bùng nổ ban đầu xung quanh "chó trí tuệ nhân tạo" nhưng nhanh chóng giảm khi giá TAO bắt đầu cho thấy dấu hiệu yếu đi vào tháng trước.



BlockBeats trước đây đã báo cáo rằng do vốn hóa thị trường lớn và hệ sinh thái đóng của Bittensor, mọi người muốn đầu cơ vào hệ sinh thái nhưng gặp khó khăn trong việc tìm cách tham gia, dẫn đến sự xuất hiện thường xuyên của các dự án "chó TAO" mang nhãn hiệu TAO. Những dự án này ban đầu hoạt động đến một mức độ nào đó, như TAOBank (TBANK) và Hệ thống Kế toán TAO (TAS), nhưng với sự tràn vào của tiền đầu cơ, tốc độ xuất hiện của các dự án chó TAO tăng lên trong khi chất lượng của các hoạt động chính thức giảm đi. Cuối cùng, hầu hết các dự án chó TAO đều sụp đổ, khiến người tham gia thất vọng về hệ sinh thái TAO.


"Liệu TAO, với vốn hóa thị trường 4 tỷ đô la, có phải là Ethereum của ngành công nghiệp trí tuệ nhân tạo hay một nhà máy meme mới?"


Trong thực tế, các token meme trong hệ sinh thái Solana cũng trải qua một giai đoạn suy giảm tương tự như TAO nhưng đã tái giành được sự phổ biến sau khi WIF được niêm yết trên Binance, sau đó tạo ra những truyền thuyết về BOME và Slerf trong vòng một tháng. Với việc Binance niêm yết TAO lần này, liệu hệ sinh thái Bittensor sẽ có thể thành công như Solana hay không?"

Thị trường lại nóng lên? Sự tăng giá hôm nay của "các loại tiền ảo TAO" có phải là "dead cat bounce" hay một tín hiệu của sự hồi phục?


Tham gia cộng đồng chính thức của BlockBeats:

Nhóm Đăng ký Telegram: https://t.me/theblockbeats

Nhóm Thảo luận Telegram: https://t.me/BlockBeats_App

Tài khoản Twitter chính thức: https://twitter.com/BlockBeatsAsia

0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Cuộc trò chuyện với Đồng sáng lập Farcaster: Làm thế nào Mạng xã hội Phi tập trung có thể phát triển từ 100,000 lên 1 tỷ người dùng

Các nhà đồng sáng lập Farcaster, Dan Romero và Varun Srinivasan, đã chia sẻ quan điểm của họ về một loạt các chủ đề.

Chaincatcher2024/05/23 02:37

Hệ sinh thái Ethereum bùng nổ trở lại: Giải thích chi tiết về ERC-7683 do Uniswap dẫn đầu

Thế giới đã phải chịu đựng các vấn đề liên chuỗi từ lâu.

Chaincatcher2024/05/23 01:40

FUD Lan Tràn Như Cháy Rừng: Liệu Vị Vua AI Mới Bittensor Có Sụp Đổ?

Mỗi thế hệ đều có câu chuyện và anh hùng của riêng mình; không có triều đại nào tồn tại mãi mãi.

Chaincatcher2024/05/22 13:14

Giao thức Ràng buộc Nostr

Trong bài viết này, chúng tôi đề xuất một giao thức kết hợp các cấu trúc dữ liệu cơ bản của giao thức Nostr với blockchain CKB. Thông qua sự kết hợp này, chúng tôi cho phép dữ liệu gốc của Nostr thừa hưởng các đặc điểm của UTXO/Cell trên blockchain CKB, mang lại những khả năng mới cho giao thức Nostr dựa trên các cơ chế trên chuỗi. Một trường hợp sử dụng tiềm năng là phát hành tài sản gốc trên Nostr. Giao thức kết hợp Nostr cũng giới thiệu một mô hình phát triển mới cho dApps. Thay vì chia dApp của bạn thành hai hệ thống (một là máy chủ ngoài chuỗi và một là hợp đồng thông minh trên chuỗi), chúng tôi sử dụng một hệ thống thống nhất với các mức dữ liệu khác nhau để xây dựng dApps. Điều này khác biệt cơ bản so với mô hình Ethereum.

Chaincatcher2024/05/22 12:52