Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

The Pulse: Việc phân phối tiền điện tử miễn phí đến cộng đồng lựa chọn nhắc nhở chúng ta rằng đó là một trò chơi nội bộ.

Xem bài gốc
The BlockThe Block2024/04/14 13:13
Theo:The Block

Quick Take Đây là phiên bản thứ tư của một cột hàng tuần do biên tập viên trưởng của The Block viết về các sự kiện hiện tại trong không gian tiền điện tử và những suy nghĩ khác. Các chủ đề hôm nay bao gồm airdrops, SEC điều tra Uniswap, các quỹ ETF Bitcoin sắp tới tại Hong Kong và Sự kiện Halving.

Sự tiến hóa của airdrop đã đạt đến giai đoạn tiếp theo.

Trong những ngày đầu, airdrop tiền điện tử là một món quà bất ngờ của token dành cho những người sớm nhất, mỗi người sẽ nhận được hàng chục nghìn đô la. Tuy nhiên, theo thời gian, nhận thức rằng các dự án có thể phát hành token thông qua airdrop đã tạo ra một cuộc chiến liên tục giữa các dự án cố gắng phân phối token cho người dùng thực sự của họ và những người cố gắng "farm" airdrop.

Bước ngoặt mới nhất trong câu chuyện này là các dự án đang phân phối một phần của airdrop của họ cho cộng đồng phổ biến, đặc biệt là những cộng đồng xây dựng quanh các dự án NFT. Nhưng tại sao? Có thể có một vài lý do.

Một lý do lớn là sự tương tác. Các dự án NFT thường được liệt kê bao gồm Mad Lads, Milady’s và Pudgy Penguins — tất cả đều là cộng đồng nổi tiếng với sự nhiệt huyết trên X và tăng cường sự tương tác. Loại tương tác này mạnh mẽ đến mức ngay cả Su Zhu cũng đã đến với Milady’s để cố gắng cải thiện danh tiếng của mình sau khi quỹ hedge fund Three Arrows Capital của anh sụp đổ.

Một lý do khác có thể là làm giàu cho những người nội bộ. Có khả năng quyết định về một airdrop cho một dự án có thể trị giá hàng tỷ đô la là một quyền lực lớn. Dự án đang phát triển nhanh nhất của Crypto Ethena — mặc dù không thiếu rủi ro — đã trao một phần của airdrop của mình cho các dự án NFT SchizoPosters và Redacted Remilio Babies, cộng đồng mà hai trong số các cộng tác viên chính của nó là thành viên, dự án lưu ý. Lý do được đưa ra? "Tại sao không," người sáng lập Guy Young đăng trên mạng xã hội, trước khi chỉ viết "Remilio" để kết thúc bài đăng, một phong cách được nhiều thành viên trong cộng đồng của dự án áp dụng.

Cách tiếp cận này để kích thích những người yêu thích tiền điện tử để thúc đẩy một dự án trên mạng xã hội không mới. Trong ngành công nghiệp, rất nổi tiếng rằng các người ảnh hưởng, được gọi là các nhà lãnh đạo ý kiến chính, nhận khoá cố định cực kỳ ngắn hạn trên token được phân bổ cho họ để quảng cáo dự án. Một số người thậm chí nhận một phần lớn nguồn cung token.

Trong một phong cách tương tự — mặc dù chính thức hơn — việc huy động vốn gần đây của Monad tập trung vào việc thu hút càng nhiều người ảnh hưởng tiền điện tử tham gia càng tốt. Dự án đã đề cập đến 12 nhà đầu tư thiên thần trong bài đăng thông báo của mình trước khi chỉ tay vào "những người khác," trong đó có vẻ như có rất nhiều. Một số đã đi xa đến mức đùa rằng sẽ dễ dàng hơn nếu đếm số người không có trong danh sách. Thậm chí, ngay cả tôi cũng được hỏi tham gia (mặc dù tôi đã lịch sự từ chối).

“Tôi liên tục thấy mọi người tweet về chiến lược tiếp thị Monad tuyệt vời,” Jill Gunter, giám đốc chiến lược tại Espresso Systems, suy tư trên X. “Nhưng theo như tôi thấy, chiến lược tiếp thị chính của họ chủ yếu liên quan đến việc những người ủng hộ của họ tweet về chiến lược tiếp thị tuyệt vời của họ.”

Tất cả điều này cũng không có gì đặc biệt bất ngờ. Chủ sở hữu tiền điện tử thích thần thánh hóa các nhà ảnh hưởng, theo dõi giao dịch của họ và thường trở thành nguồn thanh khoản thoát ra của họ. Hãy xem Ansem đã bước vào giày của Cobie chẳng hạn. Nhưng điều này làm nổi bật cách tiền điện tử đã trở thành một trò chơi xã hội.

Điều này có thể tuyệt vời cho những người hiểu biết với những NFT trị giá 30,000 đô la cho phép họ truy cập vào các nhóm Discord riêng — đặc biệt khi các phân phối airdrop này có tiềm năng tăng giá túi của họ, như nói. Nhưng mặt trái là nó có thể bắt đầu làm xa lánh phần còn lại của cộng đồng tiền điện tử, đặc biệt là những người mới vào không gian này. Tuy nhiên, thành thật mà nói, tôi không chắc họ sẽ quan tâm.

Bây giờ, chúng ta sẽ đi vào một số câu chuyện đã thu hút sự chú ý của tôi trong tuần này.

Ủy ban Chứng khoán Mỹ đánh mạnh nhất vào DeFi

Ủy ban Chứng khoán và Trao đổi Mỹ đã tấn công vào các công ty tiền điện tử tập trung lớn, như Coinbase, Ripple, Binance và những dự án DeFi nhỏ hơn như Ooki DAO — nhưng đây là lần đầu tiên họ tấn công vào một dự án DeFi lớn đã được thiết lập: Uniswap.

Ủy ban Chứng khoán và Trao đổi đã gửi Uniswap Labs, tổ chức phát triển giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) cùng tên, một Thông báo Wells vào thứ Tư, viết đồng nghiệp của tôi Elizabeth Napolitano. Thông báo Wells là một thông báo chính thức cho biết Ủy ban Chứng khoán và Trao đổi dự định đưa ra cáo buộc đối với một bên trả lời.

Ngành công nghiệp tiền điện tử đã phản Đó là một "cuộc chiến với DeFi" với nhiều người ủng hộ sẵn sàng đứng về phía Uniswap. "Đây là một lĩnh vực mới mà họ đang tiến xa với, mặc dù chắc chắn không phải là điều làm tôi ngạc nhiên hoặc bất kỳ ai khác rằng họ đang tiếp tục mở ra các lĩnh vực mới trong cuộc chiến chống lại tiền điện tử," nhấn mạnh Jennifer Schulp, giám đốc nghiên cứu về quy định tài chính tại Viện Cato, một tổ chức tư tưởng tự do. Tuy nhiên, một số người cho rằng điều này có thể tốt cho tiền điện tử. Tôi đã chia sẻ sân khấu với CEO của Ledger, Pascal Gauthier, tại Tuần lễ Blockchain Paris vào thứ Năm và khi được hỏi về chủ đề này, ông trả lời rằng có thể cuối cùng ngành công nghiệp sẽ có được những câu trả lời - và sự rõ ràng - mà nó đã mong chờ. ETF Bitcoin sắp đến Hong Kong Các cơ quan quản lý tại Hong Kong có thể phê duyệt ETF theo dõi dựa trên bitcoin và ether càng sớm càng tốt, Napolitano viết, trích dẫn từ Bloomberg. Các nhà phát hành đầu tiên đang nhắm mục tiêu ra mắt cả hai loại ETF theo dõi vào cuối tháng Tư. Điều này phù hợp với những bình luận của Livio Weng, giám đốc điều hành của Sàn giao dịch HashKey, người đã nói với đồng nghiệp của tôi Timmy Shen rằng các nhà phát hành quỹ phối hợp với HashKey đã hoàn thiện việc phát triển ETF Bitcoin theo dõi của họ - điều đó có nghĩa là đã đến lúc thực hiện. Mặc dù đây là một cột mốc đáng chú ý, các sản phẩm tiền điện tử tương tự đã tồn tại ở châu Âu mà không gần bằng tác động của các đối tác ở Mỹ, vì vậy không rõ liệu Hong Kong có ảnh hưởng nhiều hơn hay không. Sự chia nửa Bitcoin chỉ còn một tuần nữa Chỉ còn bảy ngày nữa cho Sự chia nửa Bitcoin, lần thứ tư trong lịch sử của nó và, như luôn, câu hỏi về việc liệu đã được tính vào giá hay chưa đang được đặt ra. Một mặt, các nhà phân tích của Coinbase nói rằng có thể đã được tính vào, vì bitcoin đã đạt mức giá cao nhất mới chỉ vài tuần trước khi sự chia nửa được dự kiến diễn ra. Điều này có thể có nghĩa là "tác động đã được tính vào bởi những nhà giao dịch thông minh," họ nói. Mặt khác, Giám đốc mạng Go của BitGo, Matt Ballensweig nói rằng trong mỗi chu kỳ, sự chia nửa thường không được tính vào. Ông chỉ ra ETF Bitcoin là một ví dụ về một sự kiện tương tự mà, theo quan điểm của ông, không được tính vào khi giá tăng mạnh sau khi các sản phẩm được phê duyệt. Dù sao, hãy đảm bảo theo dõi sự chia nửa trên bảng đếm ngược mới của The Block về Sự chia nửa Bitcoin. Đó là tất cả từ tôi tuần này. Hãy chắc chắn quay lại vào mỗi cuối tuần cho các phiên bản tiếp theo của The Pulse.

0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Landwolf: Từ Meme đến Blockchain, Meme Lớn Tiếp Theo?

远山洞见2024/07/03 10:01

Fidelity và Sygnum hợp tác với Chainlink để đưa dữ liệu NAV lên chuỗi

Tóm tắt nhanh Sự hợp tác này nhằm mang lại tính minh bạch và khả năng tiếp cận dữ liệu giá trị tài sản ròng trong các tài sản được mã hóa. Chainlink gần đây đã hoàn thành thử nghiệm với Công ty Lưu ký và Thanh toán Bù trừ.

The Block2024/07/03 06:04

TVL của Pendle giảm 40% sau khi một số thị trường LRT đáo hạn

Tóm tắt nhanh Pendle đã chứng kiến giá trị khóa tổng giảm 40%, từ 6,18 tỷ USD vào ngày 27 tháng 6 xuống còn 3,7 tỷ USD hiện nay. Sự giảm TVL chủ yếu do các bể tái đặt cược thanh khoản đã đáo hạn vào ngày 27 tháng 6.

The Block2024/07/02 06:55

Công ty khai thác Bitcoin Northern Data cân nhắc IPO đơn vị AI tại Mỹ sớm nhất vào năm 2025: báo cáo

Thông tin nhanh: Northern Data AG đang tham vấn các cố vấn tiềm năng cho việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Hoa Kỳ, theo báo cáo của Bloomberg. Giá trị dự kiến của công ty dao động từ 10 tỷ đến 16 tỷ USD.

The Block2024/07/02 04:13

Giao dịch sao chép spot

Thêm
AIOnline
AIOnline
insight1000/1000
9937.51%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $50681.28
WhaleGo_YouTube
WhaleGo_YouTube
insight500/500
1323.16%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $3841.97

Giao dịch sao chép bot

Thêm
GoldenEgg
GoldenEgg
insight142/150
$8535.66
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-284.87
BGUSER-FFF8CNJ4
BGUSER-FFF8CNJ4
insight8/150
$4174.08
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-79.9