Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

FBI bắt giữ chợ đen buôn bán ma túy giao dịch 80 triệu đô la bằng tiền điện tử

Xem bài gốc
The BlockThe Block2024/05/21 15:55
Theo:The Block

Theo Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, Incognito Market đã tạo điều kiện cho việc buôn bán các chất chứa fentanyl, cocaine, heroin, methamphetamine và các loại ma túy bất hợp pháp khác. Nền tảng này chấp nhận bitcoin hoặc đồng tiền điện tử tập trung vào quyền riêng tư Monero cho các giao dịch ma túy, thu phí 5% từ các giao dịch mua. Incognito Market đã tích lũy được 80 triệu đô la giá trị giao dịch tiền điện tử trong ba năm hoạt động.

Theo Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, quản trị viên chính đứng sau Incognito Market, một chợ đen trên dark web chuyên buôn bán ma túy bằng tiền điện tử, đã bị bắt giữ.

Incognito Market đã tạo điều kiện cho việc buôn bán các chất chứa cocaine, heroin, methamphetamine, lysergic acid diethylamide (LSD), cần sa, oxycodone, ketamine, MDMA, amphetamine và fentanyl vào Hoa Kỳ và trên toàn cầu.

Một đơn khiếu nại của FBI về Incognito Market tiết lộ rằng chợ này đã tích lũy được 100 triệu đô la trong các giao dịch — 80 triệu đô la trong số đó là tiền điện tử, chủ yếu là bitcoin và đồng tiền tập trung vào quyền riêng tư Monero (XMR).

Chủ sở hữu, một công dân Đài Loan tên là Rui-Siang Lin, còn được biết đến với tên Pharoah hoặc faro, đã bị bắt tại Sân bay John F. Kennedy vào ngày 18 tháng 5. Cuộc điều tra của FBI đã buộc tội Lin với các tội danh tiếp tục hoạt động tội phạm, âm mưu buôn bán ma túy, rửa tiền che giấu, rửa tiền quảng bá, âm mưu rửa tiền và âm mưu bán thuốc giả và không đúng nhãn mác.

Cách thức hoạt động của Incognito Market

Chợ đen trên dark web này, còn được gọi là "Marketplace-1" trong cuộc điều tra của FBI vào tháng 1, có hơn 200.000 khách hàng và ít nhất một nhân viên khác hỗ trợ Lin.

Chợ này không trực tiếp bán ma túy cho khách hàng. Thay vào đó, nó đăng ký khách hàng và nhà cung cấp, và cho phép khách hàng chọn các tùy chọn ma túy để mua từ các nhà cung cấp trên nền tảng. Các nhà cung cấp phải trả một khoản phí 750 đô la để tham gia.

Incognito Market đã tạo điều kiện cho việc bán 364 kg cocaine, 295 kg methamphetamine và 92 kg MDMA và các loại ma túy khác, thu một khoản phí 5% trên giá mua của ma túy.

Đơn khiếu nại của FBI còn cho biết Lin đã kiếm được “hàng triệu đô la lợi nhuận cá nhân” với tư cách là quản trị viên chính của chợ này.

"Như đã cáo buộc, Rui-Siang Lin đã điều hành một chợ ma túy trực tuyến tinh vi và nguy hiểm, qua đó anh ta kiếm được hàng triệu đô la với cái giá của cộng đồng," Luật sư Hoa Kỳ Damian Williams cho Quận phía Nam của New York cho biết trong một tuyên bố của DOJ. "Các công tố viên tận tụy từ Quận phía Nam của New York và các đối tác thực thi pháp luật của chúng tôi sẽ truy tố các diễn viên tội phạm bất kể họ hoạt động ở góc phố hay trong các góc tối của internet. Cái gọi là 'dark web' không phải là nơi trú ẩn an toàn cho những kẻ muốn vi phạm pháp luật."


0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Hạ viện Hoa Kỳ sẽ bỏ phiếu vào tuần tới về việc bác bỏ quyền phủ quyết của Tổng thống Biden đối với SAB 121

Tóm tắt nhanh Một nghị quyết nhằm lật ngược Bản tin Kế toán Nhân viên 121, còn được gọi là SAB 121, đã bị Tổng thống Biden phủ quyết vào tháng Năm. Cuộc bỏ phiếu là một nghĩa vụ hiến pháp, và các chuyên gia chính trị có ý kiến trái chiều về việc liệu các nhà lập pháp có đủ phiếu để vượt qua quyền phủ quyết của Tổng thống Biden hay không.

The Block2024/07/05 21:13

Billy (BILLY): Giới thiệu chú chó đáng yêu nhất trên Solana

Bitget Academy2024/07/05 09:32

Khoá học nhanh về Martingale Futures

Bitget Academy2024/07/05 08:35

Thông báo hoãn việc đổi mã token Toncoin (TONCOIN) thành Toncoin (TON)

Để đảm bảo trải nghiệm giao dịch suôn sẻ cho người dùng, Bitget sẽ hoãn việc thay đổi mã token Toncoin (TONCOIN) thành Toncoin (TON) cho đến khi có thông báo mới. Chúng tôi sẽ thông báo cho người dùng trong một thông báo riêng khi hoạt động kết thúc. Cảm ơn bạn đã thấu hiểu và hỗ trợ. Để biết thêm

Bitget Announcement2024/07/05 08:31

Giao dịch sao chép spot

Thêm
AIOnline
AIOnline
insight1000/1000
9940.54%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $50696.75
WhaleGo_YouTube
WhaleGo_YouTube
insight500/500
1324.99%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $3847.28

Giao dịch sao chép bot

Thêm
AIZQUEEN
AIZQUEEN
insight20/150
$11718.02
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $35.91
GoldenEgg
GoldenEgg
insight145/150
$5644.26
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-284.87