Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Hạ viện Hoa Kỳ sẽ bỏ phiếu vào tuần tới về việc bác bỏ quyền phủ quyết của Tổng thống Biden đối với SAB 121

Xem bài gốc
The BlockThe Block2024/07/05 21:13
Theo:The Block

Tóm tắt nhanh Một nghị quyết nhằm lật ngược Bản tin Kế toán Nhân viên 121, còn được gọi là SAB 121, đã bị Tổng thống Biden phủ quyết vào tháng Năm. Cuộc bỏ phiếu là một nghĩa vụ hiến pháp, và các chuyên gia chính trị có ý kiến trái chiều về việc liệu các nhà lập pháp có đủ phiếu để vượt qua quyền phủ quyết của Tổng thống Biden hay không.

Hạ viện Hoa Kỳ sẽ bỏ phiếu vào tuần tới về một thông báo kế toán gây tranh cãi của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch sau khi nhận được quyền phủ quyết từ Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

Một nghị quyết để lật ngược Thông báo Kế toán Nhân viên 121, còn được gọi là SAB 121, đã bị Tổng thống Biden phủ quyết vào tháng Năm. Thông báo này đã gây tranh cãi trong năm qua do lo ngại trong ngành công nghiệp tiền điện tử rằng nó có thể ngăn cản các ngân hàng bảo vệ tài sản kỹ thuật số. Nó yêu cầu các công ty lưu ký tiền điện tử phải ghi nhận tài sản tiền điện tử của khách hàng là nợ phải trả trên bảng cân đối kế toán của họ.

Lịch trình hàng tuần được đăng bởi Lãnh đạo Đa số Hạ viện Steve Scalise cho biết nghị quyết có thể được xem xét vào thứ Ba hoặc thứ Tư tuần tới. Cuộc bỏ phiếu là một nghĩa vụ hiến pháp, vì vậy họ phải bỏ phiếu lại về SAB 121.

Toàn bộ Hạ viện đã bỏ phiếu 228-182 ủng hộ biện pháp này vào tháng Năm, với phần lớn là đảng viên Cộng hòa và 21 đảng viên Dân chủ. Một tuần sau, Thượng viện đã bỏ phiếu 60-38, với một số đảng viên Dân chủ, bao gồm Lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer, D-N.Y., bỏ phiếu ủng hộ biện pháp này.

Tuy nhiên, để lật ngược quyền phủ quyết, cần có đa số hai phần ba từ cả hai viện của Quốc hội. Alexander Grieve, người phụ trách các vấn đề chính phủ tại công ty đầu tư mạo hiểm Paradigm, cho biết điều đó có thể không phải là không thể.

"Nhớ khi Biden phủ quyết việc lật ngược SAB121 không? Nó sẽ trở lại sàn Hạ viện vào tuần tới — hãy xem liệu Hạ viện có thể tập hợp được ⅔ số phiếu để lật ngược quyền phủ quyết hay không (một ngọn đồi dốc để leo nhưng không phải là không thể vì cuộc bỏ phiếu FIT rất lưỡng đảng," Grieve nói trong một bài đăng trên X vào thứ Sáu. FIT21 là một dự luật cấu trúc thị trường tiền điện tử đã được toàn bộ Hạ viện bỏ phiếu 279-136 vào tháng Năm, với 71 đảng viên Dân chủ bỏ phiếu ủng hộ.

Tuy nhiên, những người khác cho rằng việc lật ngược quyền phủ quyết đối với SAB 121 sẽ rất khó thực hiện.

"Tôi nghĩ rằng nó khó có thể thông qua được do cuộc chiến khó khăn về số lượng cần thiết để lật ngược quyền phủ quyết," Cody Carbone, phó chủ tịch chính sách của Phòng Thương mại Kỹ thuật số, cho biết trong một tuyên bố. Hạ viện sẽ cần 290 thành viên ủng hộ việc lật ngược quyền phủ quyết, tức là khoảng 60 phiếu bầu nhiều hơn so với 228 người đã bỏ phiếu ban đầu, Carbone nói thêm.

"Sẽ rất khó để thay đổi suy nghĩ của 60 thành viên trong tuần tới," Carbone nói. "Mặc dù hy vọng vì lợi ích bảo vệ người tiêu dùng và quản trị tốt, tôi nghĩ rằng cuối cùng nó sẽ thất bại.”


0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Công cụ đầu tư mạnh mẽ nhất của bạn trong kỷ nguyên AI - định lượng futures

Bitget Academy2024/07/09 13:24

Stablecoin của PayPal vượt mốc 500 triệu đô la vốn hóa thị trường sau khi mở rộng trên Solana

Tóm tắt nhanh Tổng cung thị trường của stablecoin PYUSD của PayPal đã vượt qua nửa tỷ token. Chỉ trong tháng qua, cung của stablecoin này đã tăng từ 270 triệu lên hơn 533 triệu. Sự tăng trưởng trong cung PYUSD diễn ra sau khi nó mở rộng sang mạng lưới Solana vào tháng Năm.

The Block2024/07/09 12:22

Zodia Custody công bố hợp tác với công ty cho vay tiền điện tử Maple Finance

Tóm tắt nhanh Sự hợp tác này sẽ chứng kiến Maple Finance sử dụng Zodia Custody như một đơn vị lưu ký ưu tiên cho các thỏa thuận cho vay toàn cầu. Việc tích hợp giữa Zodia Custody và Maple Finance dự kiến sẽ được triển khai vào đầu quý 3 năm nay.

The Block2024/07/09 10:52

Công ty khai thác Bitcoin Hut 8 ký thỏa thuận cho địa điểm 205 megawatt tại Texas

Tóm tắt nhanh Hut 8 đã ký kết một thỏa thuận cho một địa điểm ở Tây Texas với công suất điện sẵn có ngay lập tức là 205 megawatt và đất đai. Thỏa thuận này là giao dịch đầu tiên trong chuỗi phát triển của Hut 8 với tổng công suất năng lượng độc quyền là 1.100 megawatt.

The Block2024/07/09 10:34