Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Worldcoin gặp khó khăn ở Hồng Kông? Ủy viên Bảo mật phán quyết Worldcoin vi phạm Quy định Bảo mật, ra lệnh ngừng thu thập hình ảnh mống mắt và khuôn mặt của công dân

Xem bài gốc
PANewsPANews2024/05/22 06:25
Theo:PA荐读

Ủy viên Bảo mật Ada Chung Lai-ling đã phán quyết rằng hoạt động của "Worldcoin" tại Hồng Kông vi phạm Quy định về Dữ liệu Cá nhân (Quyền riêng tư) liên quan đến các nguyên tắc thu thập, lưu giữ, minh bạch, truy cập và sửa chữa dữ liệu. Bà đã ra lệnh cho dự án "Worldcoin" ngừng thu thập hình ảnh mống mắt và khuôn mặt của công dân Hồng Kông bằng các thiết bị quét mống mắt.

Văn phòng Ủy viên Bảo mật Dữ liệu Cá nhân (PCPD) đã hoàn thành cuộc điều tra về dự án "Worldcoin", tuyên bố rằng Worldcoin vi phạm các quy định về bảo mật. Hình ảnh PCPD

Nguồn: Sing Tao Daily

PCPD đã hoàn thành cuộc điều tra về dự án Worldcoin và công bố kết quả hôm nay (22). Sau khi xem xét các sự kiện của vụ việc và thông tin thu được trong quá trình điều tra, Ủy viên Bảo mật Ada Chung Lai-ling đã phán quyết rằng hoạt động của Worldcoin tại Hồng Kông vi phạm Quy định về Dữ liệu Cá nhân (Bảo mật) liên quan đến việc thu thập, lưu giữ, minh bạch, truy cập và sửa chữa dữ liệu cá nhân. PCPD đã ra lệnh cho dự án Worldcoin ngừng thu thập hình ảnh mống mắt và khuôn mặt của công dân Hồng Kông bằng các thiết bị quét mống mắt.

PCPD lo ngại rằng hoạt động của Worldcoin tại Hồng Kông gây ra rủi ro lớn về bảo mật dữ liệu cá nhân. Do đó, PCPD đã chủ động khởi xướng cuộc điều tra về dự án Worldcoin vào tháng 1 năm 2024. Từ tháng 12 năm 2023 đến tháng 1 năm 2024, PCPD đã tiến hành 10 cuộc điều tra bí mật tại sáu điểm hoạt động của Worldcoin ở Hồng Kông. Vào ngày 31 tháng 1 năm 2024, với lệnh của tòa án, PCPD đã vào sáu điểm hoạt động nằm ở Yau Ma Tei, Kwun Tong, Wan Chai, Cyberport, Central và Causeway Bay để tiến hành điều tra. Sau hai vòng điều tra, cuộc điều tra đã hoàn thành.

Vào ngày 31 tháng 1 năm 2024, PCPD đã vào sáu điểm hoạt động của Worldcoin tại Hồng Kông với lệnh của tòa án để tiến hành điều tra.

Vào ngày 31 tháng 1 năm 2024, PCPD đã vào sáu điểm hoạt động của Worldcoin tại Hồng Kông với lệnh của tòa án để tiến hành điều tra.

Các nhân viên PCPD đã vào sáu cơ sở của Worldcoin với lệnh của tòa án để tiến hành điều tra.

Ủy viên Bảo mật Ada Chung Lai-ling đã phán quyết rằng hoạt động của Worldcoin tại Hồng Kông vi phạm Quy định về Dữ liệu Cá nhân (Bảo mật). Ảnh lưu trữ

Ủy viên Bảo mật đã ban hành thông báo thực thi cho Worldcoin, yêu cầu dự án ngừng thu thập hình ảnh mống mắt và khuôn mặt của công dân Hồng Kông bằng các thiết bị quét mống mắt.

Cuộc điều tra phát hiện rằng những người tham gia dự án Worldcoin phải cho phép tổ chức thu thập hình ảnh khuôn mặt và mống mắt của họ thông qua quét mống mắt để "xác minh" danh tính con người và tạo mã mống mắt, từ đó nhận được danh tính đã đăng ký (tức là World ID, mà Worldcoin gọi là hộ chiếu kỹ thuật số). Những người tham gia sau đó có thể định kỳ nhận được tiền ảo miễn phí "Worldcoin." Worldcoin xác nhận rằng trong quá trình hoạt động tại Hồng Kông, họ đã tiến hành quét khuôn mặt và mống mắt cho 8.302 cá nhân.

Ủy viên Bảo mật Ada Chung Lai-ling đã phán quyết rằng hoạt động của Worldcoin tại Hồng Kông vi phạm Quy định về Dữ liệu Cá nhân (Bảo mật) liên quan đến việc thu thập, lưu giữ, minh bạch, truy cập và sửa chữa dữ liệu cá nhân, bao gồm:

  • Nguyên tắc Bảo vệ Dữ liệu 1(1) – PCPD tin rằng việc thu thập hình ảnh khuôn mặt và mống mắt của dự án Worldcoin là không cần thiết và quá mức, vi phạm các quy định của Nguyên tắc Bảo vệ Dữ liệu 1(1).
  • Nguyên tắc Bảo vệ Dữ liệu 1(2) – Worldcoin thu thập dữ liệu cá nhân một cách không công bằng, đặc biệt là vì Tuyên bố Bảo mật và Mẫu Đồng ý Dữ liệu Sinh trắc học liên quan không có phiên bản tiếng Trung. Ngoài ra, nhân viên tại các điểm hoạt động không e
  • Không giải thích hoặc xác nhận rằng người tham gia hiểu nội dung của các tài liệu này, cũng như không thông báo cho người tham gia về các rủi ro khi tiết lộ dữ liệu sinh trắc học hoặc trả lời các câu hỏi của họ.
  • Nguyên tắc Bảo vệ Dữ liệu 1(3) – Người tham gia không được thông báo rõ ràng về thông tin pháp lý cần thiết tại hoặc trước thời điểm thu thập dữ liệu, bao gồm mục đích thu thập dữ liệu cá nhân, liệu họ có bắt buộc hoặc có thể tự nguyện cung cấp dữ liệu cá nhân của mình, dữ liệu có thể được chuyển cho ai, và quyền cũng như phương tiện để truy cập và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của họ.
  • Nguyên tắc Bảo vệ Dữ liệu 2(2) – Worldcoin giữ dữ liệu cá nhân lên đến 10 năm để huấn luyện các mô hình AI cho các quy trình xác minh danh tính. PCPD cho rằng thời gian lưu trữ này quá dài.
  • Nguyên tắc Bảo vệ Dữ liệu 5 – Thiếu minh bạch trong các chính sách và thực tiễn xử lý dữ liệu cá nhân. Tại thời điểm liên quan, Tuyên bố Quyền riêng tư của Worldcoin không cung cấp phiên bản tiếng Trung, khiến người tham gia có ngôn ngữ mẹ đẻ là tiếng Trung khó hiểu rõ các chính sách, thực tiễn, điều khoản hoặc điều kiện liên quan, do đó thiếu minh bạch.
  • Nguyên tắc Bảo vệ Dữ liệu 6 – Người tham gia không thể thực hiện quyền truy cập và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của họ.
  • Ủy viên Quyền riêng tư đã ban hành thông báo thực thi đối với Worldcoin, yêu cầu dự án ngừng thu thập hình ảnh mống mắt và khuôn mặt của công dân Hồng Kông bằng các thiết bị quét mống mắt.

    0

    Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

    Bạn cũng có thể thích

    Landwolf: Từ Meme đến Blockchain, Meme Lớn Tiếp Theo?

    远山洞见2024/07/03 10:01

    Fidelity và Sygnum hợp tác với Chainlink để đưa dữ liệu NAV lên chuỗi

    Tóm tắt nhanh Sự hợp tác này nhằm mang lại tính minh bạch và khả năng tiếp cận dữ liệu giá trị tài sản ròng trong các tài sản được mã hóa. Chainlink gần đây đã hoàn thành thử nghiệm với Công ty Lưu ký và Thanh toán Bù trừ.

    The Block2024/07/03 06:04

    TVL của Pendle giảm 40% sau khi một số thị trường LRT đáo hạn

    Tóm tắt nhanh Pendle đã chứng kiến giá trị khóa tổng giảm 40%, từ 6,18 tỷ USD vào ngày 27 tháng 6 xuống còn 3,7 tỷ USD hiện nay. Sự giảm TVL chủ yếu do các bể tái đặt cược thanh khoản đã đáo hạn vào ngày 27 tháng 6.

    The Block2024/07/02 06:55

    Công ty khai thác Bitcoin Northern Data cân nhắc IPO đơn vị AI tại Mỹ sớm nhất vào năm 2025: báo cáo

    Thông tin nhanh: Northern Data AG đang tham vấn các cố vấn tiềm năng cho việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Hoa Kỳ, theo báo cáo của Bloomberg. Giá trị dự kiến của công ty dao động từ 10 tỷ đến 16 tỷ USD.

    The Block2024/07/02 04:13

    Giao dịch sao chép spot

    Thêm
    AIOnline
    AIOnline
    insight1000/1000
    9937.51%
    ‌ROI
    Tổng lợi nhuận $50681.28
    WhaleGo_YouTube
    WhaleGo_YouTube
    insight500/500
    1323.16%
    ‌ROI
    Tổng lợi nhuận $3841.97

    Giao dịch sao chép bot

    Thêm
    GoldenEgg
    GoldenEgg
    insight142/150
    $8535.66
    Tổng lợi nhuận
    Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-284.87
    BGUSER-FFF8CNJ4
    BGUSER-FFF8CNJ4
    insight8/150
    $4174.08
    Tổng lợi nhuận
    Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-79.9