Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

PA Daily | Chiến dịch của Trump chấp nhận quyên góp bằng tiền điện tử; Farcaster huy động 150 triệu đô la do Paradigm dẫn đầu

Xem bài gốc
PANewsPANews2024/05/22 10:46
Theo:PA日报

Các công tố viên Hoa Kỳ đề nghị án tù từ năm đến bảy năm cho cựu giám đốc điều hành FTX Ryan Salame; zkSync dự định thực hiện TGE trong tuần này và airdrop vào giữa tháng Sáu; giao thức cross-chain deBridge công bố ra mắt token quản trị DBR, với tổng cung là 10 tỷ token.

Điểm tin nổi bật hôm nay:

Chủ tịch SEC Hoa Kỳ Gary Gensler lên án Dự luật Crypto FIT21 trước cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện

Chiến dịch của Trump chấp nhận quyên góp bằng tiền điện tử, bao gồm Dogecoin và Shiba Inu

Ví Solana Phantom mua lại nền tảng Bitski được hỗ trợ bởi a16z

WisdomTree được chấp thuận niêm yết ETP Bitcoin và Ethereum trên Sàn giao dịch chứng khoán London

Mocaverse công bố chi tiết airdrop MOCA, người sở hữu Moca NFT và Moca ID đủ điều kiện nhận phân bổ

Hội đồng EU chính thức phê duyệt Đạo luật AI, quy định AI toàn diện đầu tiên trên thế giới

Sáu ứng viên ETF Ethereum giao ngay nộp hồ sơ sửa đổi 19b-4

Nền tảng mạng xã hội Web3 Farcaster huy động 150 triệu USD, dẫn đầu bởi Paradigm

Tin tức về quy định

Chủ tịch SEC Hoa Kỳ Gary Gensler lên án Dự luật Crypto FIT21 trước cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện

Theo The Block, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) Gary Gensler đã công khai bày tỏ sự phản đối của mình đối với Đạo luật Đổi mới Tài chính và Công nghệ Thế kỷ 21 (Đạo luật FIT21) trong một tuyên bố được phát hành vào thứ Tư.

Trong tuyên bố, Gensler nói, "FIT21 sẽ tạo ra những khoảng trống quy định mới và làm suy yếu các tiền lệ hàng thập kỷ về quy định các hợp đồng đầu tư, khiến các nhà đầu tư và thị trường vốn đối mặt với những rủi ro không thể đo lường." Lập luận chính của Chủ tịch SEC là HR 4763 làm suy yếu việc phân loại tài sản tiền điện tử như các hợp đồng đầu tư, điều này sẽ loại bỏ chúng khỏi sự giám sát của SEC và cản trở các nỗ lực bảo vệ nhà đầu tư. Gensler tin rằng FIT21 sẽ cho phép các công ty tiền điện tử tự chứng nhận các khoản đầu tư và sản phẩm tiền điện tử của họ là "phi tập trung" và thuộc về một "loại đặc biệt" của "hàng hóa kỹ thuật số," do đó tránh được sự giám sát của SEC. Gensler tuyên bố rằng khả năng của cơ quan để thách thức các chứng nhận tự chứng này sẽ bị hạn chế bởi các hạn chế về nguồn lực, có thể để lại phần lớn thị trường tiền điện tử không được quản lý. Gensler cũng lưu ý rằng dự luật loại trừ các nền tảng giao dịch tiền điện tử khỏi định nghĩa của các sàn giao dịch và bãi bỏ các khung pháp lý đã được thử nghiệm lịch sử như Howey Test, cuối cùng đặt các nhà đầu tư vào rủi ro.

Trước đó, một số đảng viên Dân chủ Hạ viện Hoa Kỳ đã kêu gọi các đồng nghiệp tham gia vào phe ủng hộ dự luật tiền điện tử FIT21; cựu Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Pelosi có thể ủng hộ dự luật tiền điện tử FIT21. Các nguồn tin cho biết SEC Hoa Kỳ có xu hướng chấp thuận một ETF Ethereum giao ngay.

Chiến dịch của Trump chấp nhận quyên góp bằng tiền điện tử, bao gồm Dogecoin và Shiba Inu

Theo The Block, ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Hoa Kỳ Donald Trump đã thông báo rằng ông sẽ chấp nhận các khoản quyên góp chính trị dưới dạng tiền điện tử. Theo trang web của Trump, chiến dịch năm 2024 của ông sẽ chấp nhận Bitcoin, Ethereum, Solana, Dogecoin và Shiba Inu, cùng các loại tiền điện tử khác.

Ủy viên Bảo mật Hồng Kông phán quyết Worldcoin vi phạm Đạo luật Bảo mật, ra lệnh ngừng thu thập hình ảnh mống mắt và khuôn mặt

Theo Sing Tao Daily, Ủy viên Bảo mật Hồng Kông đã hoàn thành cuộc điều tra về dự án Worldcoin và công bố kết quả hôm nay (22). Sau khi xem xét các sự kiện của vụ việc và thông tin thu được từ cuộc điều tra, Ủy viên Bảo mật Ada Chung đã phán quyết rằng các hoạt động của Worldcoin tại Hồng Kông vi phạm Đạo luật Bảo mật liên quan đến việc thu thập, lưu giữ, minh bạch, truy cập và sửa chữa dữ liệu cá nhân. Dự án Worldcoin đã được lệnh ngừng thu thập hình ảnh mống mắt và khuôn mặt của công dân Hồng Kông bằng các thiết bị quét mống mắt.

Các công tố viên Hoa Kỳ đề nghị án tù 5-7 năm cho cựu giám đốc FTX Ryan Salame

Theo Bloomberg, trong một bản ghi nhớ kết án được nộp lên tòa án liên bang Manhattan vào thứ Ba, các công tố viên liên bang Hoa Kỳ đã tuyên bố rằng cựu giám đốc FTX Ryan Salame

nên bị phạt tù từ năm đến bảy năm. Các công tố viên cho biết người đàn ông 30 tuổi này đã thừa nhận phạm tội "nghiêm trọng đáng bị trừng phạt nặng để đảm bảo Salame nhận được hình phạt công bằng." Luật sư của Salame lập luận rằng bản án của anh ta không nên vượt quá 18 tháng. Salame sẽ bị kết án vào ngày 28 tháng 5.

WisdomTree Được Phê Duyệt Niêm Yết Sản Phẩm Giao Dịch Bitcoin và Ethereum Trên Sàn Giao Dịch Chứng Khoán London

Theo CoinDesk, các sản phẩm giao dịch trao đổi Bitcoin (BTCW) và Ethereum (ETHW) được hỗ trợ vật lý của WisdomTree dự kiến sẽ được niêm yết trên Sàn Giao Dịch Chứng Khoán London cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp vào ngày 28 tháng 5, với lệnh cấm đối với các nhà đầu tư bán lẻ. Họ sẽ tính phí 35 điểm cơ bản.

AINFTMetaverse

Dương Châu Ban Hành "Kế Hoạch Hành Động Phát Triển và Nuôi Dưỡng Ngành Công Nghiệp Metaverse (2024-2026)"

Theo trang web chính thức của Chính phủ tỉnh Giang Tô, Dương Châu gần đây đã ban hành "Kế Hoạch Hành Động Phát Triển và Nuôi Dưỡng Ngành Công Nghiệp Metaverse (2024-2026)," nhằm đạt được quy mô ngành công nghiệp liên quan đến metaverse là 10 tỷ nhân dân tệ vào năm 2026, thúc đẩy doanh thu ngành dịch vụ phần mềm và thông tin của thành phố vượt quá 20 tỷ nhân dân tệ. Kế hoạch bao gồm bốn hành động chính: nâng cao năng lực đổi mới, thu hút và nuôi dưỡng các nhà lãnh đạo ngành, tích hợp các kịch bản ứng dụng và xây dựng hệ sinh thái công nghiệp. Các hành động này bao gồm việc thúc đẩy các doanh nghiệp liên quan đến metaverse thâm nhập vào chuỗi cung ứng thiết bị đeo VR, phát triển các nền tảng dịch vụ AI và tạo ra các IP kỹ thuật số và hình ảnh con người kỹ thuật số mang đặc trưng của Dương Châu. Kế hoạch cũng nhằm thu hút các nhà lãnh đạo ngành, ươm tạo các công ty công nghệ metaverse chuyên biệt và khuyến khích các công ty sản xuất phim, phát triển trò chơi và RD phần mềm áp dụng mô hình phát triển crowdsourcing. Ngoài ra, kế hoạch còn tìm cách tạo ra các kịch bản ứng dụng metaverse điển hình, xây dựng các nền tảng mở metaverse công nghiệp và khám phá các hình thức quảng cáo thương hiệu ảo và kinh tế trực tiếp ảo. Kế hoạch cũng nhấn mạnh việc nghiên cứu và triển khai các công nghệ mạng mới như 5G-A/6G và internet vệ tinh, và khuyến khích các trường đại học địa phương thành lập các chuyên ngành liên quan đến metaverse.

Mocaverse Công Bố Chi Tiết Airdrop MOCA, Người Sở Hữu Moca NFT và Moca ID Đủ Điều Kiện Nhận Phân Bổ

Dự án Web3 của Animoca Brands, Mocaverse, đã công bố một phần chi tiết về phân phối airdrop MOCA trên nền tảng X: Moca NFTs sẽ chiếm 10% tổng cung MOCA (31,7% của toàn bộ phân phối khuyến khích mạng), với một phần ba được mở khóa tại TGE (sẽ tiết lộ thêm chi tiết); airdrop Moca ID sẽ được triển khai trong hai giai đoạn; việc mở khóa TGE cho "khuyến khích mạng" sẽ tăng từ 15% lên 20%; tổng số lượng airdrop sẽ được mở khóa bởi hai đợt phân phối phần thưởng mạng đầu tiên (đợt đầu tiên - mở khóa TGE, đợt thứ hai mở khóa TGE+1 tháng); sẽ xem xét bao gồm các cộng đồng bên ngoài trong phân phối airdrop, bao gồm nhưng không giới hạn ở các đối tác chiến lược và khuyến khích tiếp thị, tùy thuộc vào thay đổi cuối cùng.

Cụ thể:

  • Người sở hữu Moca NFT (chỉ các NFT đang lưu hành): 10% tổng cung MOCA, người dùng cần giữ NFT tại thời điểm yêu cầu airdrop để đủ điều kiện, với một phần ba được mở khóa tại TGE, một phần ba được phân bổ hàng tuần trong 12 tháng, và một phần ba được dự trữ cho các khuyến khích trong tương lai;

  • Người sở hữu Moca ID: Airdrop cho người sở hữu Moca ID sẽ được thực hiện trong hai đợt, đợt đầu tiên không có thời gian phân bổ, và đợt thứ hai sau TGE, chi tiết sẽ được công bố. Một ngưỡng RP tối thiểu sẽ được yêu cầu để đủ điều kiện airdrop (sẽ được công bố cùng với cơ chế gần TGE). RP là một hình thức chứng minh sự tham gia, và airdrop sẽ được phân phối không tuyến tính dựa trên sự tham gia;

  • Sử dụng khuyến khích mạng: Các khuyến khích mạng còn lại (và các token mạng khác) sẽ được phân phối cho tất cả các người tham gia dựa trên cơ chế giá trị của mạng Moca, bao gồm người sở hữu MOCA, Moca ID, và Moc

a NFT holders.

Hội đồng EU chính thức phê duyệt Đạo luật AI, quy định toàn diện đầu tiên trên thế giới về trí tuệ nhân tạo

Theo CLS, vào thứ Ba theo giờ địa phương, Hội đồng EU đã chính thức phê duyệt Đạo luật AI, quy định toàn diện đầu tiên trên thế giới về trí tuệ nhân tạo (AI). Ủy ban Châu Âu đã đề xuất Đạo luật AI vào năm 2021 nhằm bảo vệ công dân khỏi những tác hại của công nghệ mới nổi này. Sau nhiều vòng đàm phán và tham vấn, Nghị viện Châu Âu đã phê duyệt đạo luật này vào tháng Ba năm nay. Là hai cơ quan lập pháp chính của EU, Hội đồng EU và Nghị viện Châu Âu đóng vai trò như thượng viện và hạ viện tương ứng. Đạo luật AI của EU áp đặt các nghĩa vụ minh bạch nghiêm ngặt đối với các hệ thống AI có rủi ro cao, trong khi các yêu cầu đối với các mô hình AI thông thường thấp hơn. Với việc cả hai cơ quan lập pháp đã phê duyệt, đạo luật sẽ được công bố trên Tạp chí Chính thức của EU và sẽ có hiệu lực sau 20 ngày kể từ ngày công bố.

Microsoft phát hành nhiều cập nhật sản phẩm AI vào nửa đêm, Altman hé lộ mô hình OpenAI mới

Theo Jiemian News, vào ngày 22 tháng 5, Hội nghị Nhà phát triển Microsoft Build 2024 đã được tổ chức tại Seattle, Mỹ. Gã khổng lồ công nghệ đã phát hành hơn 50 bản cập nhật, từ cơ sở hạ tầng AI đến triển khai sản phẩm mô hình. Các cập nhật đáng chú ý bao gồm: Team Copilot, biến trợ lý thông minh cá nhân thành trợ lý nhóm; Microsoft Fabric, cung cấp các giải pháp SaaS với trí tuệ thời gian thực; Azure AI, giới thiệu các mô hình tiên tiến mới và khả năng đa phương thức; và chip Cobalt, cập nhật chip AI tự phát triển. Microsoft

Trong phần mở đầu bài phát biểu của mình, CEO Microsoft Satya Nadella đã nói về hai giấc mơ cho máy tính: "Một là làm cho máy tính hiểu chúng ta, thay vì chúng ta phải hiểu máy tính; hai là giúp chúng ta lý luận, lập kế hoạch và hành động hiệu quả dựa trên thông tin trong một thế giới ngày càng giàu thông tin."

CEO OpenAI Sam Altman đã hé lộ mô hình mới của OpenAI tại hội nghị, cho biết rằng các phương thức mới và trí tuệ tổng thể sẽ là chìa khóa cho mô hình tiếp theo của OpenAI. Ông nói rằng mô hình sẽ thông minh hơn, mạnh mẽ hơn và an toàn hơn, và GPT-4o sẽ nhanh hơn và rẻ hơn. Altman lưu ý rằng ngành công nghiệp đã không trải qua một sự thay đổi nền tảng trong một thời gian, nhưng hiện tại đang trải qua một giai đoạn như vậy. Ông khuyên các nhà phát triển nên tận dụng thời điểm này, "Bây giờ không phải là lúc trì hoãn kế hoạch hoặc chờ đợi cơ hội tiếp theo. Đây là một thời điểm đặc biệt, và nhiều điều sẽ xảy ra trong những năm tới, với nhiều điều mới tuyệt vời bắt đầu xuất hiện."

Cập nhật dự án

Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered: Bitcoin dự kiến đạt mức cao nhất mọi thời đại vào cuối tuần

Theo The Block, Geoff Kendrick, Trưởng bộ phận Nghiên cứu FX và Nghiên cứu Tài sản Kỹ thuật số tại Ngân hàng Standard Chartered, dự kiến Bitcoin sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại vào cuối tuần, đạt mức 73.798 USD vào ngày 14 tháng 3. Kendrick cho biết thêm rằng sự lạc quan trong tuần này xung quanh khả năng phê duyệt ETF Ethereum giao ngay đã làm ông tự tin hơn vào mục tiêu giá Bitcoin của mình, là 150.000 USD vào cuối năm 2024 và 200.000 USD vào cuối năm 2025. Kendrick cũng lưu ý rằng những ngày gần đây đã có nhiều tín hiệu tích cực hơn, với dòng tiền vào các ETF Bitcoin giao ngay tăng, đưa tổng số lên mức cao kỷ lục 12,9 tỷ USD.

Cộng đồng Gala khởi xướng đề xuất quản trị "Nâng cấp hợp đồng token GALA tạm thời và đốt token"

Theo trang web quản trị chính thức, cộng đồng Gala đã khởi xướng đề xuất quản trị "Nâng cấp hợp đồng token GALA tạm thời và đốt token". Đề xuất này cho biết do các sự cố bảo mật gần đây dẫn đến việc đúc và bán trái phép khoảng 600 triệu token GALA và khóa vĩnh viễn khoảng 4,4 tỷ token, đề xuất này nhằm chính thức đốt khoảng 4,4 tỷ token GALA này, cũng như khoảng 600 triệu token GALA từ kho bạc GALA, để đảm bảo sự ổn định và bền vững của hệ sinh thái. Do tính chất có thể nâng cấp của hợp đồng GALA, các thay đổi đề xuất sẽ không yêu cầu

các sàn giao dịch để đổi hoặc niêm yết lại và có thể được thực hiện mà không ảnh hưởng đến tất cả người dùng token GALA. Động thái này sẽ bao gồm việc nâng cấp hợp đồng GALA, bao gồm việc phá hủy rõ ràng và không thể đảo ngược số lượng token không được ủy quyền hoặc token bị coi là thu được bất hợp pháp bởi cơ quan thực thi pháp luật, và tăng cường các tính năng bảo mật của hợp đồng để ngăn chặn truy cập trái phép hoặc vi phạm trong tương lai.

Tin tức trước đó báo cáo rằng nền tảng trò chơi Web3 Gala Games đã bị hack vào ngày hôm qua, và kẻ tấn công đã trả lại khoảng 22,5 triệu USD giá trị ETH.

Cosmos Ra Mắt Nền Tảng Đấu Giá Cross-Chain Hydro để Triển Khai Thanh Khoản Hiệu Quả trong Hệ Sinh Thái Cross-Chain

Theo tin tức chính thức, Cosmos đã công bố ra mắt nền tảng đấu giá cross-chain Hydro. Hydro là một nền tảng đấu thầu và quản trị để triển khai thanh khoản hiệu quả trong các hệ sinh thái cross-chain và là một phần cốt lõi của "cuộc chiến ATOM." Hydro lấy cảm hứng từ "cuộc chiến Curve" trên Ethereum, áp dụng một mô hình tương tự để tăng cường quản trị và cung cấp thanh khoản chiến lược. Hydro sẽ cho phép Cosmos Hub và các dự án khác tận dụng nhu cầu từ các dự án khác để thêm thanh khoản ATOM và các token khác vào hệ thống của họ. Hydro cung cấp các tính năng chính như khóa token, quyền biểu quyết, quy tắc đấu thầu, quy tắc biểu quyết và quy tắc phân bổ quỹ. Người nắm giữ token gốc khóa token của họ trên nền tảng để đổi lấy "token khóa Hydro," cho phép họ ảnh hưởng đến các quyết định phân bổ quỹ thông qua một loạt các cuộc đấu giá định kỳ. Các dự án cạnh tranh để truy cập vào các quỹ này thông qua quyền lực quản trị của người nắm giữ hATOM (mặc dù Hydro có thể chấp nhận nhiều token gốc để khóa trong tương lai, hiện tại tập trung vào ATOM/hATOM). Quá trình này hoạt động như một thị trường đấu giá. Phân bổ quỹ cho các dự án là tạm thời (tương tự như các khoản vay), thúc đẩy cạnh tranh và đảm bảo tài nguyên được phân phối cho nhiều dự án theo thời gian.

Coinbase Hợp Tác với Meta, Ripple và Các Đối Tác Khác để Thành Lập Liên Minh Chống Gian Lận Công Nghệ nhằm Chống Lại Gian Lận Trực Tuyến và Lừa Đảo Tài Chính

Theo blog chính thức, sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase đã công bố ra mắt liên minh chống gian lận công nghệ với các lãnh đạo ngành như Match Group (công ty mẹ của Tinder và Hinge), Meta, Kraken, Ripple, Gemini và Tổ chức Chống Lừa Đảo Toàn Cầu (GASO) để chống lại gian lận trực tuyến và lừa đảo tài chính. Sự hợp tác này nhằm bảo vệ và giáo dục người dùng, nhấn mạnh rằng lừa đảo là một vấn đề công nghệ rộng lớn, không chỉ giới hạn trong mạng xã hội, tiền điện tử hay tài chính. Coinbase cho biết, "Bằng cách chia sẻ kiến thức và các thực tiễn tốt nhất, chúng tôi cố gắng tạo ra một môi trường kỹ thuật số an toàn hơn."

CEO ConsenSys: ETF Spot Ethereum Có Thể Dẫn Đến Thiếu Hụt Cung Ethereum

Theo DL News, đồng sáng lập Ethereum và người sáng lập kiêm CEO của công ty hạ tầng tiền điện tử ConsenSys, Joe Lubin, cho biết nếu một ETF spot Ethereum được phê duyệt, "làn sóng nhu cầu" đối với Ethereum có thể dẫn đến thiếu hụt cung. Lubin giải thích rằng các tổ chức đã tiếp xúc với Bitcoin thông qua ETF Bitcoin mới ra mắt "có khả năng muốn đa dạng hóa đầu tư của họ vào ETF thứ hai được phê duyệt," và nhu cầu tự nhiên, bị dồn nén để mua Ether thông qua ETF sẽ khá lớn. Tuy nhiên, so với việc phê duyệt ETF spot Bitcoin vào tháng 1 năm nay, sẽ có ít cung hơn để đáp ứng nhu cầu này. Trong trường hợp của Bitcoin, các thành viên được ủy quyền (tức là các công ty mua Bitcoin hàng ngày thay mặt cho ETF) có thể đơn giản mua Bitcoin nhàn rỗi trên các sàn giao dịch hoặc thông qua các đối tác giao dịch qua quầy. Nhưng dữ liệu trên chuỗi cho thấy hơn 27% tổng cung Ethereum đang được staking trên mạng Ethereum. Những Ether này bị khóa trong các hợp đồng, kiếm lợi nhuận cho chủ sở hữu của chúng.

Lubin nói, "Rất nhiều Ethereum được sử dụng trong các giao thức cốt lõi, hệ thống tài chính phi tập trung hoặc DAO." Nói cách khác, giá trị thị trường của Ethereum không chỉ thấp hơn Bitcoin—khiến giá Ether nhạy cảm hơn với dòng vốn vào—mà còn một phần đáng kể của nguồn cung của nó không có sẵn cho việc sử dụng ETF. Ngoài ra, các hoạt động mới

hoạt động trên Ethereum sẽ dẫn đến việc phá hủy một lượng lớn nguồn cung Ether hiện có theo thời gian, càng làm hạn chế nguồn cung.

Sáu Ứng Viên ETF Ethereum Giao Ngay Đã Nộp Hồ Sơ 19b-4 Sửa Đổi

Theo Watcher.Guru, sáu ứng viên ETF Ethereum giao ngay đã nộp hồ sơ 19b-4 sửa đổi, bao gồm VanEck, Fidelity, Franklin, Ark Invest, Grayscale và Invesco Galaxy.

Sáng nay, có báo cáo rằng đơn xin ETF Ethereum giao ngay mới nhất của Grayscale đã loại bỏ ngôn ngữ staking, và Fidelity đã loại trừ khả năng kiếm phần thưởng staking trong tuyên bố đăng ký S-1 của mình. Tin tức sau đó cho biết CoinShares và Valkyrie sẽ không nộp đơn xin ETF Ethereum giao ngay; luật sư tài chính Scott Johnsson cho biết ETF Ethereum giao ngay có thể mất thời gian trong quá trình phê duyệt đơn S-1, vì hồ sơ S-1 của Bitcoin giao ngay đã mất bốn tháng để được phê duyệt.

Jupiter Ra Mắt Kế Hoạch Thị Trường Thống Nhất Khổng Lồ và Thành Lập Liên Minh GUM Để Tích Hợp Tất Cả Tài Sản Vào Một Thị Trường Duy Nhất

Nhà tổng hợp giao dịch hệ sinh thái Solana, Jupiter, đã thông báo trên nền tảng X rằng họ đang ra mắt kế hoạch "Thị Trường Thống Nhất Khổng Lồ (GUM)", nhằm đưa tất cả tài sản, bao gồm các đồng Meme, tài sản thực, cổ phiếu và tài sản ngoại hối, lên chuỗi Solana và lập chỉ mục chúng trên Jupiter, cho phép người dùng giao dịch tất cả tài sản trong một thị trường duy nhất. Để đạt được tầm nhìn này trên Solana, Jupiter đang ra mắt Liên Minh GUM, bao gồm các đội tài sản, thanh khoản và phân phối hàng đầu, và sẽ hoàn thành ba nhiệm vụ chính với các đối tác này trong những tháng tới: 1. Đưa thêm nhiều tài sản lên Solana; 2. Tạo ra các thị trường thanh khoản cho các tài sản này; 3. Tích hợp các thị trường này vào Jupiter và thúc đẩy sự chấp nhận của chúng.

zkSync Dự Định Tổ Chức Sự Kiện TGE Tuần Này và Airdrop Vào Giữa Tháng Sáu

Theo The Block, trích dẫn các nguồn tin, zkSync dự định tổ chức sự kiện tạo token (TGE) trong tuần này và airdrop vào giữa tháng Sáu (khoảng ngày 13 tháng Sáu). Các nguồn tin cho biết việc phát hành token của zkSync (bao gồm cả airdrop) sẽ diễn ra trong vòng 30 ngày sau TGE, với tổng cung là 21 tỷ token. zkSync hy vọng sử dụng ZK làm token của mình, nhưng do Polyhedra Network đã sử dụng mã đó, một số vấn đề đã nảy sinh. Các nguồn tin cho biết zkSync vẫn có thể sử dụng ZK và nhấn mạnh rằng Binance chưa niêm yết token của Polyhedra.

Giám Đốc Pháp Lý Ripple: Gary Gensler Đã Trở Thành "Gánh Nặng Chính Trị Khó Khăn" Cho Chính Quyền Hoa Kỳ

Theo The Block, khi sự cường điệu xung quanh khả năng phê duyệt ETF Ethereum giao ngay tăng lên, Giám đốc pháp lý của Ripple, Stuart Alderoty, đã mô tả Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) Gary Gensler là một "gánh nặng khó khăn". Đáp lại các cuộc thảo luận về việc SEC trở thành chủ đề nóng trước cuộc bầu cử, Alderoty viết trên X, "Gensler đã chơi quá tay. Ông ta nghĩ rằng tiền điện tử là mục tiêu dễ dàng, và ông ta thích trở thành người mà ai cũng yêu ghét. Ông ta nghĩ rằng mình đứng trên sự giám sát của quốc hội. Những ngày đó đã qua. Ông ta giờ là một gánh nặng chính trị khó khăn." Quan điểm này tiếp tục sự thay đổi rõ rệt và đột ngột trong thái độ của Đảng Dân chủ đối với tiền điện tử trước cuộc bầu cử tháng Mười Một. Một số người cho rằng yêu cầu đột ngột của SEC đối với các sàn giao dịch để sửa đổi hồ sơ ETF Ethereum giao ngay của họ cho thấy mong muốn của cơ quan này là tỏ ra thân thiện hơn với tiền điện tử khi ngành công nghiệp này đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc thu hút phiếu bầu. Một người quen thuộc với vấn đề này cho biết, "Đây là một tình huống hoàn toàn chưa từng có, có nghĩa là nó hoàn toàn mang tính chính trị," cụ thể là đề cập đến yêu cầu đột ngột của cơ quan này về các sửa đổi. Quan điểm này được nhấn mạnh bởi tin tức hôm qua rằng đội ngũ chiến dịch của cựu Tổng thống Hoa Kỳ và ứng cử viên Đảng Cộng hòa hiện tại Trump hiện đang chấp nhận tiền điện tử.

Open Campus Sẽ Bán Các Nút Chính Của Chuỗi EDU, Chi Tiết Sẽ Được Công Bố Vào Tháng Sáu

Theo blog chính thức, nền tảng giáo dục Web3 Open Campus đã thông báo về việc bán các nút chính của Chuỗi EDU, một blockchain Layer 3 được thiết kế đặc biệt cho giáo dục bởi Open Campus. Việc bán nút chính sẽ bao gồm bán trước và bán công khai, với chi tiết sẽ được công bố vào tháng Sáu.

Các nút chính

việc bán node của EDU Chain nhằm mục đích

Cách tiếp cận theo từng cấp khuyến khích sự tham gia sớm, với giá node tăng lên ở mỗi cấp. Một phần phí sequencer sẽ được trả cho các nhà điều hành node chính để cảm ơn họ đã giúp xác thực các giao dịch trên chuỗi EDU, và các node chính có thể được chuyển nhượng sau một năm kể từ khi bán.

Tin tức sau đó, Animoca Brands đã công bố kế hoạch mua thêm token EDU từ thị trường mở.

Ví Solana Phantom mua lại nền tảng ví-as-a-service Bitski được hỗ trợ bởi a16z

Theo The Block, ví Solana Phantom đã mua lại nền tảng ví-as-a-service Bitski, được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư nổi tiếng như Andreessen Horowitz (a16z) và Galaxy Digital. Là một phần của việc mua lại Bitski, Phantom dự định giới thiệu ví nhúng vào Solana để cung cấp trải nghiệm onboarding dễ dàng tương tự như web2. Người dùng sẽ sớm có thể đăng ký và đăng nhập vào Phantom chỉ bằng địa chỉ email của họ. Đồng sáng lập và CEO của Phantom, Brandon Millman, cho biết đội ngũ Bitski, bao gồm cả các đồng sáng lập, sẽ gia nhập Phantom và mở rộng đội ngũ hiện tại của họ lên hơn 80 người. Bitski đã huy động ít nhất 25,5 triệu đô la tài trợ, với các nhà đầu tư bao gồm a16z, Galaxy Digital, Coinbase Ventures, Winklevoss Capital, Kindred Ventures, tỷ phú rapper người Mỹ Shawn "Jay-Z" Carter và cựu vận động viên quần vợt chuyên nghiệp người Mỹ Serena Williams. Đến nay, Phantom đã huy động tổng cộng 118 triệu đô la tài trợ, với các nhà đầu tư bao gồm a16z, Paradigm, Solana Ventures, Variant và Alliance.

Giao thức cross-chain deBridge công bố ra mắt token quản trị DBR với tổng cung 10 tỷ

Theo The Block, giao thức tương tác cross-chain deBridge đã công bố ra mắt token quản trị DBR. DBR được xây dựng trên chuỗi Solana, với tổng cung 10 tỷ token. Kế hoạch phân phối token bao gồm việc phân bổ 20% cho cộng đồng và ra mắt cộng đồng, với nguồn cung lưu hành ban đầu là 1,8 tỷ DBR. Trong số nguồn cung còn lại, 26% được phân bổ cho hỗ trợ hệ sinh thái, 20% cho các nhà đóng góp cốt lõi và 17% cho các đối tác chiến lược. deBridge nhằm mục đích phân quyền quyền lực quản trị cho cộng đồng thông qua DAO. Những người nắm giữ token DBR có thể stake token của họ để tham gia bỏ phiếu quản trị DAO, quyết định các thông số giao thức, bao gồm các hoạt động bầu cử.

Truyền thông nước ngoài: Do Kwon đã gặp Thủ tướng Montenegro trước khi bị bắt, và hai người có thể đã đạt được thỏa thuận giao dịch

Theo Protos trích dẫn truyền thông Montenegro, đồng sáng lập Terraform Do Kwon và cựu giám đốc điều hành Han Chang-joon đã mua một căn hộ sang trọng ở thủ đô Belgrade của Serbia trước khi đến Montenegro. Họ có thể đã gặp Thủ tướng Montenegro Milojko Spajić vào một thời điểm nào đó trước khi bị bắt. Cựu Thủ tướng Montenegro và hiện là nghị sĩ Dritan Abazović tuyên bố rằng hai người có thể đã liên kết với các tầng lớp thượng lưu Serbia và trốn tránh các cơ quan thực thi pháp luật với một kế hoạch lớn hơn trong đầu. Abazović cho biết các nguồn tin nói với ông rằng Do Kwon và Thủ tướng Milojko Spajić đã gặp nhau tại Topalovićeva 4 ở Belgrade, và Spajić có thể đã đạt được thỏa thuận với Do Kwon để mua hàng triệu đô la token Terra/Luna cho một quỹ đầu cơ tên là Das Capital, đăng ký tại Bulgaria và có trụ sở tại Singapore. Spajić đã có thể mua các token này với giá 10 cent và bán chúng với giá 118 đô la, mặc dù không có bằng chứng để hỗ trợ tuyên bố này. Đáng chú ý là Spajić đã làm việc tại Das Capital, nhưng không rõ khi nào ông ấy lần cuối cùng giúp công ty với các giao dịch và liệu quỹ đầu cơ này có liên quan đến tiền điện tử hay không.

Một ví multi-signature duy nhất có quyền hạn cho 12 mạng lưới Ethereum L2 có thể đặt 121 triệu đô la vào rủi ro

Theo Cointelegraph, một ví crypto multi-signature với quyền hạn từ 12 mạng lưới blockchain khác nhau gần đây đã thu hút sự chú ý. Nếu ví này bị xâm phạm, các mạng lưới liên quan có thể đối mặt với rủi ro mất tới 121 triệu đô la. Nhà nghiên cứu L2Beat Luca Donno tiết lộ rằng các mạng lưới này bao gồm Zora, Aevo,

Hypr, Orderly, Ancient8, Lyra, Mode, Pgn, Parallel và Metal—tất cả đều được tạo ra bằng phần mềm tạo rollup Conduit. Tuy nhiên, người sáng lập Conduit, Andrew Huang, cho biết ví này yêu cầu ba trong số năm chữ ký từ đội ngũ để thực hiện giao dịch, với các khóa riêng được lưu trữ trong ví phần cứng, khiến việc xâm phạm chỉ có thể xảy ra thông qua "các phương tiện vật lý để lấy khóa riêng của 3/5 cá nhân." Để tăng cường bảo mật, Huang dự định nâng cấp hệ thống lên đa chữ ký bảy trên năm trong vài tuần tới. Ông tin rằng khi Layer 2 bước vào "giai đoạn thứ hai" phi tập trung, rủi ro tập trung sẽ được giảm thiểu hơn nữa. Dữ liệu cho thấy nhiều mạng lưới dựa trên Conduit sử dụng cùng một ví để xử lý các nhiệm vụ như nâng cấp mạng và cầu nối. Dữ liệu từ L2Beat cho thấy tài khoản Aevo có "quyền nâng cấp không giới hạn" và khả năng "tiếp cận tất cả các quỹ." Tổng giá trị khóa (TVL) của mạng lưới Conduit Lyra vượt quá 20 triệu đô la, với L2Beat liệt kê cùng một ví là "ConduitMultisig," cũng có khả năng "tiếp cận tất cả các quỹ."

Nền tảng X dự định ẩn thông tin "thích" của người dùng, Vitalik đề xuất Farcaster mô phỏng chính sách này bằng công nghệ zupoll

Các kỹ sư tại nền tảng mạng xã hội X cho biết trên nền tảng X rằng X đang làm cho lượt thích trở nên riêng tư. Lượt thích công khai khuyến khích hành vi sai trái. Ví dụ, nhiều người ngại thích nội dung có thể "sắc bén" vì sợ bị trả thù từ những kẻ troll hoặc để bảo vệ hình ảnh công khai của họ. Sắp tới, người dùng sẽ có thể thích mà không lo lắng về việc ai sẽ thấy điều đó. Ngoài ra, càng nhiều bài viết người dùng thích, thuật toán đề xuất sẽ càng tốt hơn cho họ.

Đáp lại, đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin, bình luận: "Đây là một quyết định tuyệt vời. Sự giả mạo sở thích là một vấn đề lớn trong xã hội, và chúng ta cần thấy ý kiến trung thực của mọi người. Sẽ rất tuyệt nếu Farcaster có thể mô phỏng điều này và triển khai lượt thích ZK. Có lẽ họ có thể mượn công nghệ zupoll."

Tin tức tài trợ

Nền tảng mạng xã hội Web3 Farcaster hoàn thành vòng tài trợ 150 triệu đô la do Paradigm dẫn đầu

Theo The Block, nền tảng mạng xã hội Web3 Farcaster đã hoàn thành vòng tài trợ 150 triệu đô la do Paradigm dẫn đầu, với sự tham gia của a16z crypto, Haun Ventures, USV, Variant và Standard Crypto. Số tiền mới sẽ được sử dụng để tăng số lượng người dùng hoạt động hàng ngày và thuê thêm kỹ sư. Farcaster là một nền tảng mạng xã hội phi tập trung dựa trên Optimism, cho phép người dùng kiểm soát dữ liệu của họ tốt hơn và cho phép các nhà phát triển nâng cao nền tảng thông qua các ứng dụng nhỏ. Theo các báo cáo trước đó, vào tháng 3 năm nay, các nguồn tin tiết lộ rằng nhà phát triển Farcaster, Merkle Manufactory, sắp hoàn thành một vòng tài trợ do Paradigm dẫn đầu, với định giá khoảng 1 tỷ đô la. Farcaster trước đó đã hoàn thành vòng tài trợ 30 triệu đô la vào tháng 7 năm 2022, do a16z dẫn đầu.

Binance Labs công bố đầu tư vào nền tảng giao dịch phái sinh Aevo

Binance Labs công bố đầu tư vào Aevo, một nền tảng Layer 2 (L2) hiệu suất cao được xây dựng trên OP Stack, hỗ trợ hợp đồng vĩnh viễn, hợp đồng tương lai trước khi ra mắt và giao dịch quyền chọn, sử dụng một tài khoản ký quỹ duy nhất trên cùng một nền tảng. Aevo là một nền tảng giao dịch phái sinh phi tập trung tập trung vào quyền chọn và hợp đồng vĩnh viễn. Kiến trúc kỹ thuật của nó hoạt động như một sổ lệnh ngoài chuỗi với việc thanh toán trên chuỗi trên Ethereum và sử dụng Celestia như một lớp khả dụng dữ liệu thông lượng cao để cải thiện khả năng mở rộng. Được hỗ trợ bởi Paradigm, Dragonfly và Coinbase Ventures, Aevo là phiên bản đổi thương hiệu của giao thức quyền chọn DeFi trước đây Ribbon Finance và đã được bỏ phiếu trong đề xuất quản trị Ribbon Finance RGP-33. Cho đến nay trong năm nay, khối lượng giao dịch phái sinh của Aevo đã vượt quá 80 tỷ đô la, tạo ra hơn 30 triệu đô la phí, với trung bình 50.000 người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) trên nền tảng. Là một phần của lộ trình tương lai, Aevo sẽ ra mắt các chiến lược hầm, sản phẩm lợi nhuận và staking Aevo. Nó sẽ cho phép các nhà phát triển triển khai dApps của họ trên Aevo L2 mà không cần sự cho phép.

Dữ liệu quan trọng

Tổng số hợp đồng tương lai Ethereum mở trên toàn mạng đạt khoảng 15,4 tỷ USD, thiết lập mức cao nhất mọi thời đại mới

Dữ liệu từ Coinglass cho thấy tổng số hợp đồng tương lai Ethereum mở trên toàn mạng đã tăng lên 4,1 triệu ETH (khoảng 15,4 tỷ USD), tăng 4,55% trong 24 giờ qua, thiết lập mức cao nhất mọi thời đại mới tính theo đô la (vẫn chưa đạt đỉnh 5 triệu ETH vào năm 2022 tính theo ETH). Trong đó: Binance đứng đầu với 1,58 triệu ETH (khoảng 5,94 tỷ USD) trong hợp đồng tương lai Ethereum mở. Bybit đứng thứ hai với 850.000 ETH (khoảng 3,19 tỷ USD) trong hợp đồng tương lai Ethereum mở.

Wintermute đã rút 5,68 triệu OP từ Kraken 22 giờ trước, trị giá khoảng 16,12 triệu USD

Theo giám sát của The Data Nerd, 22 giờ trước, Wintermute đã rút 5,68 triệu OP (trị giá khoảng 16,12 triệu USD) từ Kraken. Hiện tại, ví của họ đang giữ 6,4 triệu OP (trị giá khoảng 17,81 triệu USD).

Các quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Mỹ có tổng dòng tiền ròng vào là 306 triệu USD ngày hôm qua, tiếp tục dòng tiền ròng vào trong 7 ngày

Theo dữ liệu từ SoSoValue, ngày hôm qua (giờ miền Đông, ngày 21 tháng 5), các quỹ ETF Bitcoin giao ngay có tổng dòng tiền ròng vào là 306 triệu USD. Ngày hôm qua, quỹ ETF GBTC của Grayscale có dòng tiền ròng ra trong một ngày là 0,00 USD, với tổng dòng tiền ròng ra lịch sử là 17,611 tỷ USD. Quỹ ETF Bitcoin giao ngay có dòng tiền ròng vào cao nhất trong một ngày hôm qua là quỹ ETF IBIT của BlackRock, với dòng tiền ròng vào trong một ngày là 290 triệu USD, nâng tổng dòng tiền ròng vào lịch sử của nó lên 15,991 tỷ USD.

Tiếp theo là quỹ ETF FBTC của Fidelity, với dòng tiền ròng vào trong một ngày là 25,8039 triệu USD. Hiện tại, tổng dòng tiền ròng vào lịch sử của FBTC đã đạt 8,576 tỷ USD. Tính đến thời điểm viết bài, tổng giá trị tài sản ròng của các quỹ ETF Bitcoin giao ngay là 58,91 tỷ USD, với tỷ lệ tài sản ròng ETF (giá trị thị trường so với tổng giá trị thị trường Bitcoin) là 4,29%. Tổng dòng tiền ròng tích lũy lịch sử đã đạt 13,173 tỷ USD.

Cập nhật tính năng ứng dụng PANews, tải xuống và trải nghiệm ngay!

[Bình luận] Nói tự do, trao đổi quan điểm

[Cửa sổ nổi] Tiếp tục đọc bất cứ lúc nào

[Tìm kiếm trong văn bản] Nhanh chóng định vị, đi thẳng vào cốt lõi

0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Cuộc trò chuyện với Đồng sáng lập Farcaster: Làm thế nào Mạng xã hội Phi tập trung có thể phát triển từ 100,000 lên 1 tỷ người dùng

Các nhà đồng sáng lập Farcaster, Dan Romero và Varun Srinivasan, đã chia sẻ quan điểm của họ về một loạt các chủ đề.

Chaincatcher2024/05/23 02:37

Hệ sinh thái Ethereum bùng nổ trở lại: Giải thích chi tiết về ERC-7683 do Uniswap dẫn đầu

Thế giới đã phải chịu đựng các vấn đề liên chuỗi từ lâu.

Chaincatcher2024/05/23 01:40

FUD Lan Tràn Như Cháy Rừng: Liệu Vị Vua AI Mới Bittensor Có Sụp Đổ?

Mỗi thế hệ đều có câu chuyện và anh hùng của riêng mình; không có triều đại nào tồn tại mãi mãi.

Chaincatcher2024/05/22 13:14

Giao thức Ràng buộc Nostr

Trong bài viết này, chúng tôi đề xuất một giao thức kết hợp các cấu trúc dữ liệu cơ bản của giao thức Nostr với blockchain CKB. Thông qua sự kết hợp này, chúng tôi cho phép dữ liệu gốc của Nostr thừa hưởng các đặc điểm của UTXO/Cell trên blockchain CKB, mang lại những khả năng mới cho giao thức Nostr dựa trên các cơ chế trên chuỗi. Một trường hợp sử dụng tiềm năng là phát hành tài sản gốc trên Nostr. Giao thức kết hợp Nostr cũng giới thiệu một mô hình phát triển mới cho dApps. Thay vì chia dApp của bạn thành hai hệ thống (một là máy chủ ngoài chuỗi và một là hợp đồng thông minh trên chuỗi), chúng tôi sử dụng một hệ thống thống nhất với các mức dữ liệu khác nhau để xây dựng dApps. Điều này khác biệt cơ bản so với mô hình Ethereum.

Chaincatcher2024/05/22 12:52