Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Thetanuts Finance (NUTS): Lĩnh vực mới về quyền chọn Altcoin

Bitget Academy2024/05/23 03:20
Theo:Bitget Academy

Thetanuts Finance (NUTS) là gì?

Thetanuts Finance (NUTS) là nền tảng phi tập trung cho phép người dùng giao dịch quyền chọn đối với các altcoin. Quyền chọn là các công cụ tài chính cung cấp cho nhà giao dịch quyền (không phải nghĩa vụ) để mua hoặc bán một tài sản ở mức giá cụ thể trước một ngày cụ thể. Trong khi nhiều giao thức quyền chọn tập trung vào các loại tiền điện tử lớn như Ether và Wrapped Bitcoin, Thetanuts Finance thu hẹp khoảng trống trên thị trường bằng cách tập trung vào các altcoin.

Thetanuts Finance (NUTS) hot đng như thế nào?

Thetanuts Finance hoạt động thông qua một số thành phần chính: Basic Vault, Token LP Basic Vault, Lending Market và Automated Market Maker (AMM). Sau đây là cách mỗi yếu tố này phối hợp với nhau để tạo ra trải nghiệm giao dịch quyền chọn tốt nhất:

Basic Vault

Nền tảng của Thetanuts Finance là Basic Vault. Các vault này bán các quyền chọn đang thua lỗ (OTM) thanh toán bằng tiền mặt kiểu châu Âu cho các nhóm tạo lập thị trường được công nhận. Quyền chọn OTM là những quyền chọn mà giá thực hiện (giá mà quyền chọn có thể được thực hiện) cao hơn giá hiện tại cho quyền chọn mua hoặc thấp hơn giá hiện tại cho quyền chọn bán. Các quyền chọn này chưa mang lại lợi nhuận khi thực hiện nhưng có thể tạo ra lợi nhuận cho người dùng dưới dạng phí quyền chọn (premium).

Mỗi Basic Vault có các thông số được xác định trước như giá thực hiện, delta (thước đo mức độ nhạy cảm của quyền chọn đối với những thay đổi về giá của tài sản cơ sở) và kỳ hạn (thời gian cho đến khi quyền chọn hết hạn). Các thông số này tạo ra lợi suất được điều chỉnh theo rủi ro cụ thể, giúp người dùng dễ dàng hiểu được lợi nhuận tiềm năng mà không cần phải tự đặt các thông số.

Token LP Basic Vault

Khi gửi tài sản vào Basic Vault, người dùng sẽ nhận được Token LP Basic Vault. Những token này đại diện cho các vị thế short biến động, có thể là vị thế short call ($XYZ-C) hoặc short put ($XYZ-P). Vị thế short call được thiết kế để tạo thu nhập bằng cách bán quyền chọn mua (call potion), trong khi vị thế short put nhằm mục đích tích lũy tài sản cơ sở bằng cách bán quyền chọn bán (put option).

Các token này sẽ được mint (tạo) khi người dùng gửi tiền vào Basic Vault và redeem (đổi lại tài sản ban đầu) bằng cách gửi yêu cầu rút tiền từ vault. Quá trình mint và redeem này cũng thiết lập “Giá Mint”, là giá trị của token LP tại thời điểm tạo hoặc quy đổi.

Lending Market

Lending Market trong Thetanuts Finance v3 được lấy cảm hứng từ Aave v2, một giao thức cho vay DeFi phổ biến. Người dùng có thể gửi Token LP Basic Vault vào Lending Market để kiếm tiền lãi. Thị trường này hỗ trợ các tài sản như $XYZ-C, $XYZ-P, $XYZ và $USDC.

Người vay có thể sử dụng Lending Market để mở các vị thế long bằng cách vay Token LP Basic Vault và bán chúng trên AMM. Lending Market cũng hỗ trợ các khoản vay nhanh (flash loan), cho phép người dùng tạm thời vay tới 95% giá trị tài sản thế chấp, tức là giới hạn đòn bẩy theo lý thuyết là 20x.

Automated Market Maker (AMM)

Thetanuts Finance sử dụng pool Uniswap v3 trong AMM để cho phép người dùng giao dịch long/short các quyền chọn on-chain. Nhà cung cấp thanh khoản sẽ thêm tài sản vào các pool này, cho phép nhà giao dịch nắm giữ các vị thế long hoặc short. Đối với quyền chọn mua, các cặp thanh khoản là $XYZ/$XYZ-C và đối với quyền chọn bán sẽ là $XYZ-P/$USDC. Giá của token LP trong các pool này, được gọi là “Giá AMM”, được xác định bởi tỷ lệ tài sản trong pool.

Ngun li nhun

Thetanuts Finance cung cấp cho người dùng nhiều cách để tạo ra lợi nhuận, khiến nó trở thành một nền tảng hấp dẫn cho nhà đầu tư. Dưới đây là 5 nguồn lợi nhuận chính:

● Phí quyền chọn: Bằng cách bán các quyền chọn OTM thanh toán bằng tiền mặt kiểu Châu Âu trong Basic Vault, người dùng kiếm được phí quyền chọn dưới dạng lợi tức.

● Lãi suất cho vay: Người dùng gửi Token LP Basic Vault vào Lending Market sẽ nhận được tiền lãi từ người đi vay.

● Phí giao dịch: Nhà cung cấp thanh khoản trong AMM kiếm được 50% phí giao dịch từ các pool.

● Phần thưởng token NUTS: Trong tương lai, người dùng có thể nhận được phần thưởng token NUTS khi cung cấp thanh khoản và tạo khối lượng giao dịch trên nền tảng.

● Phần thưởng token khác: Các hệ sinh thái blockchain khác có thể cung cấp thêm các ưu đãi token để khuyến khích hoạt động trên Thetanuts Finance.

NUTS đưc ra mt trên Bitget

Native token của Thetanuts Finance, NUTS, hiện đã có thể giao dịch trên Bitget.

NUTS là token quản trị trong hệ sinh thái Thetanuts, cho phép chủ sở hữu stake token để có quyền biểu quyết và ảnh hưởng đến các quyết định về giao thức. Bằng cách chuyển đổi NUTS thành veNUTS, người dùng có thể tham gia bỏ phiếu và quản trị, góp phần vào các mục tiêu dài hạn của nền tảng là tính phi tập trung và quản lý hiệu quả. Ngoài ra, chủ sở hữu veNUTS có thể kiếm được phí gas cao hơn nhờ các ưu đãi thanh khoản, khiến nó trở thành tài sản quý giá cho những người gắn bó với hệ sinh thái.

Giao dịch NUTS trên Bitget mang đến cơ hội tham gia và hỗ trợ sự phát triển của Thetanuts Finance.

ng dn cách giao dch NUTS trên Bitget

Thi gian niêm yết: 20/05/2024

c 1: Truy cập trang giao dch spot NUTSUSDT

c 2: Nhập số lượng và loại lệnh rồi chọn Mua/Bán.

Giao dch NUTS trên Bitget ngay!

Tuyên b min tr trách nhim: Các thông tin trong bài viết này ch nhm mc đích tham kho. Bài viết này không cu thành s đm bo cho bt k sn phm và dch v nào đưc tho lun hoc li khuyên v đu tư, tài chính hoc giao dch. Bn cn tham kho các chuyên gia trưc khi đưa ra bt k quyết đnh tài chính nào.

0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Lưới trailing: các khoảng lưới di chuyển theo giá

Bitget Academy2024/07/03 06:40

Fidelity và Sygnum hợp tác với Chainlink để đưa dữ liệu NAV lên chuỗi

Tóm tắt nhanh Sự hợp tác này nhằm mang lại tính minh bạch và khả năng tiếp cận dữ liệu giá trị tài sản ròng trong các tài sản được mã hóa. Chainlink gần đây đã hoàn thành thử nghiệm với Công ty Lưu ký và Thanh toán Bù trừ.

The Block2024/07/03 06:04

Bittensor tạm dừng mạng lưới sau khi báo cáo về cuộc tấn công bảo mật vào ví: ZachXBT

Tóm tắt nhanh Các nhà phát triển Bittensor đã dừng blockchain sau khi phát hiện một lỗ hổng bảo mật nghi ngờ nhắm vào một số ví, được ZachXBT ghi nhận đầu tiên. Một quản trị viên cộng đồng trên Discord cho biết các giao dịch đã bị tạm dừng để đội ngũ có thể điều tra. Khối cuối cùng trên trình khám phá khối của Bittensor đã được xác nhận khoảng ba giờ trước.

The Block2024/07/03 03:04

Thông báo về việc mở lại dịch vụ nạp và rút EGLD

Chúng tôi xin thông báo rằng các dịch vụ nạp và rút EGLD đã được mở lại. Chân thành xin lỗi quý người dùng vì sự bất tiện này

Bitget Announcement2024/07/03 02:00

Giao dịch sao chép spot

Thêm
AIOnline
AIOnline
insight1000/1000
9937.51%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $50681.28
WhaleGo_YouTube
WhaleGo_YouTube
insight500/500
1323.16%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $3841.97

Giao dịch sao chép bot

Thêm
GoldenEgg
GoldenEgg
insight142/150
$8535.66
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-284.87
BGUSER-FFF8CNJ4
BGUSER-FFF8CNJ4
insight8/150
$4174.08
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-79.9