Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

CryptoQuant cho biết sự đầu hàng của các thợ đào bitcoin 'bị trả lương cực kỳ thấp' có thể là tín hiệu đáy

Xem bài gốc
The BlockThe Block2024/07/03 19:52
Theo:The Block

Tóm tắt nhanh Các thợ đào Bitcoin đang có dấu hiệu đầu hàng, có khả năng tắt các phần cứng hoạt động kém hiệu quả và bán đồng tiền sau sự kiện giảm một nửa vào tháng Tư, theo dữ liệu của CryptoQuant. Lượng tiền ra hàng ngày của thợ đào đã tăng vọt trong khi hashrate của mạng lưới tiếp tục giảm và doanh thu trung bình theo hash dao động quanh mức thấp nhất mọi thời đại. Nguồn cung bitcoin hoạt động trong 90 ngày qua đã giảm đều đặn khi kỷ niệm ba tháng của sự kiện giảm một nửa đang đến gần, theo dữ liệu của The Block.

Kể từ sự kiện halving gần đây nhất của Bitcoin BTC -3.34% vào ngày 19 tháng 4, cắt giảm phần thưởng cho việc khai thác một khối bitcoin mới xuống một nửa, loại tiền điện tử lớn nhất thế giới đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu của sự đầu hàng của thợ mỏ khi các thợ mỏ có thể tắt các máy hoạt động kém hiệu quả và bắt đầu bán bitcoin để phòng ngừa rủi ro.

Có nhiều dấu hiệu của sự đầu hàng của thợ mỏ, điều này theo lịch sử đã chỉ ra một đáy trong giá, theo CryptoQuant, lưu ý rằng trong hầu hết thời gian kể từ tháng 4, các thợ mỏ đã "bị trả lương cực kỳ thấp" theo các chỉ số của nhà cung cấp dữ liệu này.

Báo cáo của CryptoQuant lưu ý rằng tổng doanh thu hàng ngày của các thợ mỏ đã giảm từ 79 triệu đô la vào ngày 6 tháng 3 xuống còn 29 triệu đô la hiện tại. Mặc dù sự phấn khích xung quanh Ordinals và giao thức Runes mới ban đầu tạo ra hàng chục triệu đô la phí cho mạng lưới, CryptoQuant lưu ý rằng doanh thu từ phí giao dịch đã giảm xuống chỉ còn 3,2% tổng doanh thu hàng ngày, tỷ lệ thấp nhất kể từ ngày 8 tháng 4.

Sau sự kiện halving của bitcoin, các bộ xử lý cũ không còn có lợi nhuận như các máy thế hệ mới hơn, điều này có thể có nghĩa là một số thợ mỏ đang ngắt kết nối các máy khỏi mạng lưới.

Theo dữ liệu của CryptoQuant, sau khi đạt mức hashrate cao kỷ lục vào ngày 27 tháng 4, hashrate của mạng lưới đã giảm 7,7% và hiện đang gần mức thấp nhất trong bốn tháng. Ngoài ra, sự gia tăng trong dòng tiền ra của thợ mỏ cho thấy rằng một số có thể đang bán đồng tiền của họ để phòng ngừa rủi ro.

Khi kỷ niệm ba tháng của sự kiện halving đang đến gần, nguồn cung bitcoin hoạt động trong vòng 90 ngày đã bắt đầu giảm đáng kể so với các khung thời gian khác, theo dữ liệu của The Block. Sự giảm khối lượng có thể là một điểm đau khác cho các thợ mỏ hy vọng rằng phí giao dịch sẽ bù đắp cho sự giảm phần thưởng khối.

Tuy nhiên, các công ty khai thác bitcoin dường như đang thích nghi với những thay đổi này, đầu tư vào các bộ xử lý mới hơn và đảm bảo các hợp đồng năng lượng trên toàn cầu.

Như CryptoQuant lưu ý, sự đầu hàng của thợ mỏ theo lịch sử đã liên quan đến một đáy trong giá. Lần giảm hashrate tương đương cuối cùng xảy ra sau sự sụp đổ của FTX vào tháng 11 năm 2022, khi giá bitcoin giảm xuống dưới 17.000 đô la nhưng sau đó bắt đầu tăng giá.

Giá bitcoin đang dao động quanh mức 60.000 đô la vào thời điểm xuất bản, đã giảm khoảng 3,5% trong 24 giờ qua, theo trang giá Bitcoin của The Block.


0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Hạ viện Hoa Kỳ sẽ bỏ phiếu vào tuần tới về việc bác bỏ quyền phủ quyết của Tổng thống Biden đối với SAB 121

Tóm tắt nhanh Một nghị quyết nhằm lật ngược Bản tin Kế toán Nhân viên 121, còn được gọi là SAB 121, đã bị Tổng thống Biden phủ quyết vào tháng Năm. Cuộc bỏ phiếu là một nghĩa vụ hiến pháp, và các chuyên gia chính trị có ý kiến trái chiều về việc liệu các nhà lập pháp có đủ phiếu để vượt qua quyền phủ quyết của Tổng thống Biden hay không.

The Block2024/07/05 21:13

Billy (BILLY): Giới thiệu chú chó đáng yêu nhất trên Solana

Bitget Academy2024/07/05 09:32

Khoá học nhanh về Martingale Futures

Bitget Academy2024/07/05 08:35

Thông báo hoãn việc đổi mã token Toncoin (TONCOIN) thành Toncoin (TON)

Để đảm bảo trải nghiệm giao dịch suôn sẻ cho người dùng, Bitget sẽ hoãn việc thay đổi mã token Toncoin (TONCOIN) thành Toncoin (TON) cho đến khi có thông báo mới. Chúng tôi sẽ thông báo cho người dùng trong một thông báo riêng khi hoạt động kết thúc. Cảm ơn bạn đã thấu hiểu và hỗ trợ. Để biết thêm

Bitget Announcement2024/07/05 08:31

Giao dịch sao chép spot

Thêm
AIOnline
AIOnline
insight1000/1000
9940.54%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $50696.75
WhaleGo_YouTube
WhaleGo_YouTube
insight500/500
1324.99%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $3847.28

Giao dịch sao chép bot

Thêm
AIZQUEEN
AIZQUEEN
insight20/150
$11718.02
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $35.91
GoldenEgg
GoldenEgg
insight145/150
$5644.26
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-284.87