TipsNgôn ngữ của bạn hiện không được hỗ trợ và bạn đã tự động được chuyển đến bài viết tiếng Anh.

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD

Aaron & Jarseed
2024/01/29
Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có lẽ sẽ trở thành trọng tâm tiếp theo của thị trường.

Tóm tt:

1. Token ph biến:

LIGO (Token) - Là token BRC-2 với khái niệm Bitcoin Layer 2, Ligo được triển khai vào ngày 03/12/2023. Gần đây, hoạt động mint token này đã gia tăng đột ngột, với số lượng chủ sở hữu vượt mốc 12,000 người. Giai đoạn mint hiện đã hoàn tất. Token LIGO tiêu chuẩn BRC-20 đã cho thấy hiệu suất tốt trên thị trường thứ cấp và xu hướng trong tương lai sẽ phụ thuộc vào tiến độ phát triển của dự án. Dự án chủ yếu nhắm vào người dùng nói tiếng Trung Quốc và gần đây đã tổ chức AMA với 1100 người tham gia, cho thấy sự quan tâm đáng kể của cộng đồng.

ALT (Token) - Dự án mở rộng Ethereum Altlayer đã được ra mắt trên Binance Launchpool và đã công bố tokenomics của mình. Chủ sở hữu NFT AltLayer OG Badge và Oh Ottie!, những người tham gia đủ điều kiện trong các ưu đãi Altitude, những người restake đủ điều kiện từ EigenLayer và những người stake đủ điều kiện từ Celestia sẽ nhận được airdrop token. Dự án được ra mắt vào cuối tuần và đã gia tăng liên tục về giá trị và mức độ phổ biến. Với sự ủng hộ cơ bản mạnh mẽ, Altlayer được hỗ trợ rất tốt.

WEN (Token) - Hoạt động trên Ethereum, token WEN là bản sao của WEN trên Solana. Token bắt đầu được FOMO ngay cả trước khi airdrop sau khi triển khai, với các hoạt động đầu cơ gần đây trên DEX. Rủi ro hợp đồng của token có thể quản lý được và LP đã bị khóa. Nhà đầu tư có thể đầu cơ token này nhờ vào sự phổ biến của WEN trên Solana. Việc tham gia tương đối an toàn, tuy nhiên cũng nên thận trọng với những đợt điều chỉnh tiềm ẩn.

SAVM (Token) - SatoshiVM (SAVM) đã hoàn thành IDO trên Bounce Launchpad vào ngày 19/01. SatoshiVM là một Bitcoin Layer 2 phi tập trung sử dụng ZK Rollup, tương thích với hệ sinh thái EVM và sử dụng BTC gốc làm phí gas. Người dùng có thể chuyển BTC sang testnet Satoshi VM và di chuyển tBTC sang Bitcoin Layer 2 thông qua cầu nối SatoshiVM. Token này đã tăng đáng kể về giá trị sau IDO, với hoạt động giao dịch tích cực. Tuy nhiên, cũng có những tin đồn cho thấy việc bán tháo của đội ngũ dự án.

COLON (Token) - Được ra mắt gần đây trên BSC, COLON là một memecoin đã gia tăng giá trị liên tục trước khi sụt giảm mạnh gần như về 0. Dự án ghi nhận 12,000 giao dịch trong vòng 24 giờ, với sự tham gia của 2043 địa chỉ duy nhất. Hợp đồng COLON có các chức năng như mint token và giới hạn thời gian giao dịch, cho thấy rủi ro thị trường và rủi ro hợp đồng cao. Nhà đầu tư không nên tham gia vào dự án này.

LINK (Token) - Giá LINK đã tăng cùng với thị trường chung. Dữ liệu on-chain cho thấy sự tích lũy đáng kể của một cá voi, người gần đây đã mua 601,949 token LINK bằng ba địa chỉ khác nhau với mức giá trung bình là 15.47 USD cho mỗi token.

PENDLE (Token) - Vào ngày 11/01, PENDLE đã công bố ra mắt token staking thanh khoản (LST) eETH trên Ether.fi, tham gia vào lĩnh vực restaking/LRTfi. Các nhà cung cấp thanh khoản (LP) của Pendle khi ký gửi eETH sẽ tiếp tục nhận được tất cả phần thưởng gốc của eETH: điểm EigenLayer, điểm loyalty EtherFi, lợi suất staking ETH và lợi suất restaking. TVL của Pendle đã tăng hơn 100 triệu USD trong vòng chưa đầy nửa tháng, với mức giá liên tục đạt mức cao mới và thể hiện sự gia tăng ngược xu hướng.

2. NFT ph biến:

Pudgy Penguins (NFT) - Dự án gần đây đã ra mắt phiên bản beta của nền tảng cấp phép IP, OverpassIP. Nền tảng này hiện có tính năng phát hành được cấp phép cho Chapter 2 of Pudgy Toys, là đồ chơi mô phỏng ngoài đời thực dựa trên IP Pudgy Penguin. Người dùng có thể gửi giấy phép IP Pudgy Penguin và Lil Pudgy của mình trên OverpassIP. Phiên bản beta của OverpassIP hiện chỉ dành cho chủ sở hữu Pudgy Penguin và Lil Pudgy, phiên bản chính trong tương lai sẽ cung cấp cơ hội cấp phép cho hơn 200 nhân vật Pudgy Penguin và Lil Pudgy.

Web3Go (NFT) - Web3Go, một công cụ quản lý tài sản kỹ thuật số gốc AI và dự án cơ sở hạ tầng dữ liệu thời gian thực, đã huy động được 4 triệu USD trong vòng seed vào tháng 06/2023 do Binance Labs dẫn dắt, với sự tham gia của HashKey Capital. Số tiền mới này sẽ được sử dụng để thúc đẩy dự án Data Intelligence Network (DIN) phát triển. Web3Go đã được chọn cho chương trình ươm tạo MVB V của BinanceLabs vào năm 2022.

SmartCat (NFT) - Một dự án NFT do Smart Layer ra mắt, có mức độ phổ biến on-chain rất cao. Người dùng có thể tương tác với NFT SmartCat bằng cách cho ăn và dọn vệ sinh cho chúng, mức độ tương tác của dự án rất cao. Smart Layer có thể sớm ra mắt token, khiến thị trường rất kỳ vọng về một đợt airdrop.

3. DApp ph biến:

Linea (DApp) - Linea, một mạng Layer 2 của ConsenSys, đã thông báo trên mạng xã hội rằng những người tham gia chương trình ưu đãi DeFi Voyage đã hoàn thành xác minh Bằng chứng Con người trên nền tảng Verax trước ngày 22/01 sẽ được airdrop token LXP (Linea Voyage XP) trực tiếp vào ví của họ.

Tether (DApp) - Theo dữ liệu từ The Block, Tether, tổ chức phát hành USDT, đã tăng thị phần nguồn cung stablecoin toàn cầu từ 50% lên 71% vào năm 2023. Với nguồn cung USDT lưu hành vượt mức 95 tỷ gần đây, dự án đóng vai trò là một chỉ số quan trọng để đo lường dòng tiền từ tài chính truyền thống sang thị trường tiền điện tử và có tác động đáng kể đến hiệu suất thị trường thứ cấp.

QnA3.AI (DApp) - Là nền tảng chia sẻ kiến thức Web3 dựa trên AI, QnA3.AI đã thu hút được nhiều sự chú ý trên BNB Chain. Dự án đã bắt đầu chế độ khai thác dữ liệu, trong đó người dùng có thể tham gia và sử dụng các tài nguyên điện toán không sử dụng trên thiết bị của họ cho các tác vụ như làm sạch và quét dữ liệu. Những người đóng góp sức mạnh tính toán được thưởng điểm.

TurnUp (DApp) - TurnUp, một hệ sinh thái gaming xã hội Web3, đã tăng trưởng liên tục về dữ liệu giao dịch on-chain, xếp hạng cao trên biểu đồ người dùng hoạt động hàng ngày của các DApp trên Polygon. Đội ngũ dự án đã cam kết trong một bài tweet rằng sau khi dẫn đầu biểu đồ người dùng hoạt động hàng ngày, họ sẽ tổ chức AMA cùng người sáng lập Polygon là Sandeep Nailwal.

RabbitHole (DApp) - RabbitHole gần đây đã tổng hợp tất cả các tác vụ được cung cấp thông qua Quest Protocol, cho phép người dùng kiếm token bằng cách tham gia vào các ứng dụng tiền điện tử. Dự án đang có mức độ tương tác cao, có thể liên quan đến việc ra mắt một token cụ thể, khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn để tham gia.

Dmail (DApp) - Dmail là một ứng dụng mail dựa trên công nghệ Web 3.0 và Dfinity, tích hợp chức năng NFT và lưu trữ phân tán, trong đó mỗi tài khoản là một NFT. Dmail Network đã tiết lộ mô hình tokenomics của mình, với tổng cộng 200 triệu DMAIL. 6% số token này sẽ được sử dụng cho airdrop và token sẽ được ra mắt trên OKX Jumpstart.

Friend.tech (DApp) - Friend.tech đã thông báo trên X rằng họ sẽ tiến hành đợt phân phối điểm hàng tuần cuối cùng cho giai đoạn beta, nâng tổng số điểm được phân phối lên 90 triệu, trong đó 10 triệu điểm giai đoạn beta còn lại sẽ được phân phối trong lần ra mắt v2 sắp tới. Thử nghiệm điểm của dự án đang ở giai đoạn cuối, với kỳ vọng mạnh mẽ rằng dự án sẽ phát hành token. Được hỗ trợ đầu tư bởi Paradigm, Friend.tech là dự án mà các nhà đầu tư nên theo dõi chặt chẽ.

CARV (DApp) - CARV là một siêu ứng dụng được hỗ trợ bởi AI tập trung vào việc xã hội hóa, xác thực và xuất bản trong game. CARV cho phép người dùng tự xác minh quyền sở hữu, hành động vai trò, kết nối xã hội hoặc kinh nghiệm trước đây dưới dạng thông tin xác thực. Nền tảng xây dựng danh tiếng nhờ vào dữ liệu zero-party được chấp thuận. CARV là một nền tảng tập trung vào người dùng, cung cấp quyền tự chủ dữ liệu đích thực, nơi người dùng có thể kiểm soát và kiếm tiền từ danh tính và dữ liệu của họ.

0x Protocol (DApp) - 0x Protocol là một giao thức giao dịch mã nguồn mở và phi tập trung trên Ethereum, cho phép người dùng giao dịch các token và NFT trên Ethereum (ERC-20 và ERC-721) nhanh chóng và an toàn trên các sàn giao dịch phi tập trung khác nhau. Vai trò chính của giao thức là cung cấp một nền tảng tiêu chuẩn hóa cho phép nhà phát triển xây dựng các sàn giao dịch phi tập trung hiệu quả, đồng thời tối ưu hóa hiệu quả giao dịch bằng cách tổng hợp thanh khoản từ nhiều sàn giao dịch.

StarryNift (DApp) - StarryNift là một nền tảng metaverse đồng sáng tạo, nơi người dùng có thể vui chơi, sáng tạo và giao lưu. Dự án nhằm mở rộng Metaverse Horizons thông qua các trường hợp sử dụng sáng tạo và đa dạng để đẩy nhanh quá trình chấp nhận Web3. Đội ngũ dự án đã công bố tokenomics vào tháng 12 năm ngoái và có kế hoạch phát hành token.

Jupiter Exchange (DApp) - Nhà đồng sáng lập của Jupiter đã thông báo rằng token JUP sẽ được ra mắt vào ngày 31/01. Trước khi ra mắt JUP, đội ngũ có kế hoạch thử nghiệm nền tảng khởi chạy mới, tập trung vào hai lĩnh vực chính. Một trong số đó liên quan đến mockJUP (một phiên bản mô phỏng của token JUP). Token thử nghiệm WEN được phát hành gần đây đã tăng giá đáng kể do các hoạt động đầu cơ.

Pixels (DApp) - Pixels là một game MMO thế giới mở hấp dẫn dựa trên blockchain. Pixels tận dụng sức mạnh của Web3 để hiện thực hóa quyền sở hữu kỹ thuật số cho người chơi và tạo ra một thế giới hấp dẫn nơi người chơi có thể khám phá, hoàn thành nhiệm vụ và hợp tác. Ban đầu được ra mắt với cơ chế cốt lõi xoay quanh việc trồng trọt, nấu ăn và làm nhiệm vụ, Pixels đã dần bổ sung các tính năng xã hội như giao dịch, thành tích và bảng xếp hạng để thúc đẩy sự tương tác giữa người chơi.

4. Ch đ ph biến trên X:

Hôm nay không có dữ liệu cho phân khúc này do sự bất thường trong nguồn dữ liệu.

5. Tìm kiếm thnh hành theo khu vc:

API3 (Token) - Các tweet gần đây của API3 tập trung vào "Giá trị có thể trích xuất Oracle (OEV)", gợi ý rằng nội dung liên quan có thể mang lại khả năng mới cho token của dự án.

Altlayer (Token) - Sau khi niêm yết trên các sàn giao dịch khác nhau, Altlayer đã cho thấy hiệu suất ổn định và mạnh mẽ. AltLayer là một layer mở rộng tạm thời được xây dựng trên OptimisticRollups, kết nối với Ethereum, Solana, Polkadot, Cosmos và thậm chí cả các mạng Layer 1 và Layer 2 như Arbitrum và Optimism.

Ni dung chính

Viết bi: Bitget Research

Thi gian thu thp d liu: 10:30 ngày 29/01 (UTC)

Ngun d liu: Dune, các DApp, X, Google

Lưu ý:

1) Ngưi dùng hot đng mi: Đ cp đến các đa ch ví mi đưc to trên chui trong 24 gi qua và có tương tác trên chui.

2) Ngưi dùng đang hot đng hin ti: Đ cp đến các đa ch ví đã đưc to trên chui 24 gi trưc và có tương tác trên chui trong 24 gi qua.

3) Hot đng hàng ngày ca DApp (UAW: unique active wallet)

4) TGE (Token Generation Event - S kin to token)

5) Trong báo cáo này, thut ng "Entity" đ cp đến c Contract Account (CA) và Ethereum Original Account (EOA) và không phi là kết qu ca vic tng hp các đa ch thc th thc tế.

1. H sơ BTC - BRC-20

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 0

LIGO (Token) - Là token BRC-2 với khái niệm Bitcoin Layer 2, Ligo được triển khai vào ngày 03/12/2023. Gần đây, hoạt động mint token này đã gia tăng đột ngột, với số lượng chủ sở hữu vượt mốc 12,000 người. Giai đoạn mint hiện đã hoàn tất. Token LIGO tiêu chuẩn BRC-20 đã cho thấy hiệu suất tốt trên thị trường thứ cấp và xu hướng trong tương lai sẽ phụ thuộc vào tiến độ phát triển của dự án. Dự án chủ yếu nhắm vào người dùng nói tiếng Trung Quốc và gần đây đã tổ chức AMA với 1100 người tham gia, cho thấy sự quan tâm đáng kể của cộng đồng.

2. H sơ Blockchain - ETH Chain

2.1 H sơ ngưi dùng

2.1.1 D liu ct lõi

Tổng số người dùng hoạt động trên ETH: 482,790

Người dùng hoạt động mới trên ETH: 103,886, với mức giảm hàng ngày là 1.81%

Người dùng hoạt động hiện tại trên ETH: 378,904, với mức giảm hàng ngày là 9.21%

2.1.2 H sơ ngưi dùng mi

Dữ liệu cốt lõi: Hôm qua có tổng cộng 103,886 người dùng hoạt động mới trên ETH, với mức giảm hàng ngày là 1.81%

Lĩnh vực phổ biến

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 1

Dự án phổ biến

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 2

Dự án trọng điểm:

ALT (Token) - Dự án mở rộng Ethereum Altlayer đã được ra mắt trên Binance Launchpool và đã công bố tokenomics của mình. Chủ sở hữu NFT AltLayer OG Badge và Oh Ottie!, những người tham gia đủ điều kiện trong các ưu đãi Altitude, những người restake đủ điều kiện từ EigenLayer và những người stake đủ điều kiện từ Celestia sẽ nhận được airdrop token. Dự án được ra mắt vào cuối tuần và đã gia tăng liên tục về giá trị và mức độ phổ biến. Với sự ủng hộ cơ bản mạnh mẽ, Altlayer được hỗ trợ rất tốt.

2.1.3 H sơ ngưi dùng hin ti

Dữ liệu cốt lõi: Số lượng người dùng hiện tại đang hoạt động trên ETH là 378,904, với mức giảm hàng ngày là 9.21%

Lĩnh vực phổ biến

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 3

Dự án phổ biến

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 4

Dự án trọng điểm:

Tether (DApp) - Theo dữ liệu từ The Block, Tether, tổ chức phát hành USDT, đã tăng thị phần nguồn cung stablecoin toàn cầu từ 50% lên 71% vào năm 2023. Với nguồn cung USDT lưu hành vượt mức 95 tỷ gần đây, dự án đóng vai trò là một chỉ số quan trọng để đo lường dòng tiền từ tài chính truyền thống sang thị trường tiền điện tử và có tác động đáng kể đến hiệu suất thị trường thứ cấp.

2.2 Các cp giao dch ph biến

2.2.1 Uniswap V2

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 5

WEN (Token) - Hoạt động trên Ethereum, token WEN là bản sao của WEN trên Solana. Token bắt đầu được FOMO ngay cả trước khi airdrop sau khi triển khai, với các hoạt động đầu cơ gần đây trên DEX. Rủi ro hợp đồng của token có thể quản lý được và LP đã bị khóa. Nhà đầu tư có thể đầu cơ token này nhờ vào sự phổ biến của WEN trên Solana. Việc tham gia tương đối an toàn, tuy nhiên cũng nên thận trọng với những đợt điều chỉnh tiềm ẩn.

2.2.2 Uniswap V3

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 6

SAVM (Token) - SatoshiVM (SAVM) đã hoàn thành IDO trên Bounce Launchpad vào ngày 19/01. SatoshiVM là một Bitcoin Layer 2 phi tập trung sử dụng ZK Rollup, tương thích với hệ sinh thái EVM và sử dụng BTC gốc làm phí gas. Người dùng có thể chuyển BTC sang testnet Satoshi VM và di chuyển tBTC sang Bitcoin Layer 2 thông qua cầu nối SatoshiVM. Token này đã tăng đáng kể về giá trị sau IDO, với hoạt động giao dịch tích cực. Tuy nhiên, cũng có những tin đồn cho thấy việc bán tháo của đội ngũ dự án.

2.3 NFT ph biến

2.3.1 B sưu tp NFT hàng đu

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 7

Pudgy Penguins (NFT) - Dự án gần đây đã ra mắt phiên bản beta của nền tảng cấp phép IP, OverpassIP. Nền tảng này hiện có tính năng phát hành được cấp phép cho Chapter 2 of Pudgy Toys, là đồ chơi mô phỏng ngoài đời thực dựa trên IP Pudgy Penguin. Người dùng có thể gửi giấy phép IP Pudgy Penguin và Lil Pudgy của mình trên OverpassIP. Phiên bản beta của OverpassIP hiện chỉ dành cho chủ sở hữu Pudgy Penguin và Lil Pudgy, phiên bản chính trong tương lai sẽ cung cấp cơ hội cấp phép cho hơn 200 nhân vật Pudgy Penguin và Lil Pudgy.

3. H sơ Blockchain - BSC

3.1 H sơ ngưi dùng

3.1.1 D liu ct lõi

Tổng số người dùng hoạt động trên BSC: 1,246,718

Người dùng hoạt động mới trên BSC: 180,911, với mức giảm hàng ngày là 24.86%

Người dùng đang hoạt động hiện tại trên BSC: 1,065,807, với mức giảm hàng ngày là 0.39%

3.1.2 H sơ ngưi dùng mi

Dữ liệu cốt lõi: Hôm qua có tổng cộng 180,911 người dùng hoạt động mới trên BSC, với mức giảm hàng ngày là 24.86%

Lĩnh vực phổ biến

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 8

Dự án phổ biến

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 9

Dự án trọng điểm:

Web3Go (NFT) - Web3Go, một công cụ quản lý tài sản kỹ thuật số gốc AI và dự án cơ sở hạ tầng dữ liệu thời gian thực, đã huy động được 4 triệu USD trong vòng seed vào tháng 06/2023 do Binance Labs dẫn dắt, với sự tham gia của HashKey Capital. Số tiền mới này sẽ được sử dụng để thúc đẩy dự án Data Intelligence Network (DIN) phát triển. Web3Go đã được chọn cho chương trình ươm tạo MVB V của BinanceLabs vào năm 2022.

3.1.3 H sơ ngưi dùng hin ti

Dữ liệu cốt lõi: Số lượng người dùng hiện tại đang hoạt động trên BSC là 1,065,807, với mức giảm hàng ngày là 0.39%

Lĩnh vực phổ biến

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 10

Dự án phổ biến

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 11

Dự án trọng điểm:

QnA3.AI (DApp) - Là nền tảng chia sẻ kiến thức Web3 dựa trên AI, QnA3.AI đã thu hút được nhiều sự chú ý trên BNB Chain. Dự án đã bắt đầu chế độ khai thác dữ liệu, trong đó người dùng có thể tham gia và sử dụng các tài nguyên điện toán không sử dụng trên thiết bị của họ cho các tác vụ như làm sạch và quét dữ liệu. Những người đóng góp sức mạnh tính toán được thưởng điểm.

3.2 Các cp giao dch ph biến

3.2.1 PancakeSwap V2

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 12

COLON (Token) - Được ra mắt gần đây trên BSC, COLON là một memecoin đã gia tăng giá trị liên tục trước khi sụt giảm mạnh gần như về 0. Dự án ghi nhận 12,000 giao dịch trong vòng 24 giờ, với sự tham gia của 2043 địa chỉ duy nhất. Hợp đồng COLON có các chức năng như mint token và giới hạn thời gian giao dịch, cho thấy rủi ro thị trường và rủi ro hợp đồng cao. Nhà đầu tư không nên tham gia vào dự án này.

4. H sơ Blockchain - Polygon Chain

4.1 H sơ ngưi dùng

4.1.1 D liu ct lõi

Tổng số người dùng hoạt động trên Polygon: 677,434

Người dùng hoạt động mới trên Polygon: 121,499, với mức tăng hàng ngày là 1.23%

Người dùng đang hoạt động hiện tại trên Polygon: 555,935, với mức tăng hàng ngày là 1.04%

4.1.2 H sơ ngưi dùng mi

Dữ liệu cốt lõi: Có tổng cộng 121,499 người dùng hoạt động mới trên Polygon ngày hôm qua, với mức tăng hàng ngày là 1.23%

Lĩnh vực phổ biến

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 13

Dự án phổ biến

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 14

Dự án trọng điểm:

TurnUp (DApp) - TurnUp, một hệ sinh thái gaming xã hội Web3, đã tăng trưởng liên tục về dữ liệu giao dịch on-chain, xếp hạng cao trên biểu đồ người dùng hoạt động hàng ngày của các DApp trên Polygon. Đội ngũ dự án đã cam kết trong một bài tweet rằng sau khi dẫn đầu biểu đồ người dùng hoạt động hàng ngày, họ sẽ tổ chức AMA cùng người sáng lập Polygon là Sandeep Nailwal.

4.1.3 H sơ ngưi dùng hin ti

Dữ liệu cốt lõi: Số lượng người dùng hiện tại đang hoạt động trên Polygon là 555,935, với mức tăng hàng ngày là 1.04%

Lĩnh vực phổ biến

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 15

Dự án phổ biến

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 16

Dự án trọng điểm:

SmartCat (NFT) - Một dự án NFT do Smart Layer ra mắt, có mức độ phổ biến on-chain rất cao. Người dùng có thể tương tác với NFT SmartCat bằng cách cho ăn và dọn vệ sinh cho chúng, mức độ tương tác của dự án rất cao. Smart Layer có thể sớm ra mắt token, khiến thị trường rất kỳ vọng về một đợt airdrop.

4.2 Các cp giao dch ph biến

4.2.1 Uniswap V3

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 17

LINK (Token) - Giá LINK đã tăng cùng với thị trường chung và dữ liệu on-chain cho thấy sự tích lũy đáng kể của một cá voi. Cá voi này gần đây đã mua 601,949 token LINK bằng ba địa chỉ khác nhau, chi tổng cộng 8.91 triệu USD với mức giá trung bình là 15.47 USD cho mỗi LINK.

5. H sơ Blockchain - Arbitrum Chain

5.1 H sơ ngưi dùng

5.1.1 D liu ct lõi

Tổng số người dùng hoạt động trên Arbitrum: 181,739

Người dùng hoạt động mới trên Arbitrum: 27,850, với mức giảm hàng ngày là 7.32%

Người dùng đang hoạt động hiện tại trên Arbitrum: 153,889, với mức tăng hàng ngày là 15.00%

5.1.2 H sơ ngưi dùng mi

Dữ liệu cốt lõi: Hôm qua có tổng cộng 27,850 người dùng hoạt động mới trên Arbitrum, với mức giảm hàng ngày là 7.32%

Lĩnh vực phổ biến

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 18

Dự án phổ biến

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 19

Dự án trọng điểm:

Wormhole (DApp) - Cơ sở hạ tầng xuyên chuỗi Wormhole đã công bố ra mắt Wormhole Queries, một dịch vụ truy xuất dữ liệu tức thì xuyên chuỗi. Dịch vụ này cho phép các nhà phát triển ứng dụng trích xuất bất kỳ dữ liệu on-chain nào theo yêu cầu. Wormhole cho biết so với mô hình push, Queries cung cấp độ trễ dưới 1 giây và có thể giảm 84% phí gas. Dự án vẫn chưa phát hành token, do đó các nhà đầu tư nên chú ý theo dõi.

5.1.3 H sơ ngưi dùng hin ti

Dữ liệu cốt lõi: Số lượng người dùng hiện đang hoạt động trên Arbitrum là 153,889, với mức tăng hàng ngày là 15.00%

Lĩnh vực phổ biến

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 20

Dự án phổ biến

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 21

Dự án trọng điểm:

RabbitHole (DApp) - RabbitHole gần đây đã tổng hợp tất cả các tác vụ được cung cấp thông qua Quest Protocol, cho phép người dùng kiếm token bằng cách tham gia vào các ứng dụng tiền điện tử. Dự án đang có mức độ tương tác cao, có thể liên quan đến việc ra mắt một token cụ thể, khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn để tham gia.

5.2 Các cp giao dch ph biến

5.2.1 Uniswap V3

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 22

PENDLE (Token) - Vào ngày 11/01, PENDLE đã công bố ra mắt token staking thanh khoản (LST) eETH trên Ether.fi, tham gia vào lĩnh vực restaking/LRTfi. Các nhà cung cấp thanh khoản (LP) của Pendle khi ký gửi eETH sẽ tiếp tục nhận được tất cả phần thưởng gốc của eETH: điểm EigenLayer, điểm loyalty EtherFi, lợi suất staking ETH và lợi suất restaking. TVL của Pendle đã tăng hơn 100 triệu USD trong vòng chưa đầy nửa tháng, với mức giá liên tục đạt mức cao mới và thể hiện sự gia tăng ngược xu hướng.

6. H sơ Blockchain - Base Chain

6.1 H sơ ngưi dùng

6.1.1 D liu ct lõi

Tổng số người dùng hoạt động trên Base: 78,773

Người dùng hoạt động mới trên Base: 11,297, với mức tăng hàng ngày là 3.14%

Người dùng đang hoạt động hiện tại trên Base: 67,476, với mức tăng hàng ngày là 3.82%

6.1.2 H sơ ngưi dùng mi

Dữ liệu cốt lõi: Hôm qua có tổng cộng 11,297 người dùng hoạt động mới trên Base, với mức tăng hàng ngày là 3.14%

Lĩnh vực phổ biến

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 23

Dự án phổ biến

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 24

Dự án trọng điểm:

Dmail (DApp) - Dmail là một ứng dụng mail dựa trên công nghệ Web 3.0 và Dfinity, tích hợp chức năng NFT và lưu trữ phân tán, trong đó mỗi tài khoản là một NFT. Dmail Network đã tiết lộ mô hình tokenomics của mình, với tổng cộng 200 triệu DMAIL. 6% số token này sẽ được sử dụng cho airdrop và token sẽ được ra mắt trên OKX Jumpstart.

6.1.3 H sơ ngưi dùng hin ti

Dữ liệu cốt lõi: Số lượng người dùng hiện tại đang hoạt động trên Base là 67,476, với mức tăng hàng ngày là 3.82%

Lĩnh vực phổ biến

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 25

Dự án phổ biến

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 26

Dự án trọng điểm:

Friend.tech (DApp) - Friend.tech đã thông báo trên X rằng họ sẽ tiến hành đợt phân phối điểm hàng tuần cuối cùng cho giai đoạn beta, nâng tổng số điểm được phân phối lên 90 triệu, trong đó 10 triệu điểm giai đoạn beta còn lại sẽ được phân phối trong lần ra mắt v2 sắp tới. Thử nghiệm điểm của dự án đang ở giai đoạn cuối, với kỳ vọng mạnh mẽ rằng dự án sẽ phát hành token. Được hỗ trợ đầu tư bởi Paradigm, Friend.tech là dự án mà các nhà đầu tư nên theo dõi chặt chẽ.

7. H sinh thái DApp - Tt c các chui

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 27

CARV (DApp) - CARV là một siêu ứng dụng được hỗ trợ bởi AI tập trung vào việc xã hội hóa, xác thực và xuất bản trong game. CARV cho phép người dùng tự xác minh quyền sở hữu, hành động vai trò, kết nối xã hội hoặc kinh nghiệm trước đây dưới dạng thông tin xác thực. Nền tảng xây dựng danh tiếng nhờ vào dữ liệu zero-party được chấp thuận. CARV là một nền tảng tập trung vào người dùng, cung cấp quyền tự chủ dữ liệu đích thực, nơi người dùng có thể kiểm soát và kiếm tiền từ danh tính và dữ liệu của họ.

8. H sinh thái DApp - ETH Chain

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 28

0x Protocol (DApp) - 0x Protocol là một giao thức giao dịch mã nguồn mở và phi tập trung trên Ethereum, cho phép người dùng giao dịch các token và NFT trên Ethereum (ERC-20 và ERC-721) nhanh chóng và an toàn trên các sàn giao dịch phi tập trung khác nhau. Vai trò chính của giao thức là cung cấp một nền tảng tiêu chuẩn hóa cho phép nhà phát triển xây dựng các sàn giao dịch phi tập trung hiệu quả, đồng thời tối ưu hóa hiệu quả giao dịch bằng cách tổng hợp thanh khoản từ nhiều sàn giao dịch.

9. H sinh thái DApp - BSC

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 29

StarryNift (DApp) - StarryNift là một nền tảng metaverse đồng sáng tạo, nơi người dùng có thể vui chơi, sáng tạo và giao lưu. Dự án nhằm mở rộng Metaverse Horizons thông qua các trường hợp sử dụng sáng tạo và đa dạng để đẩy nhanh quá trình chấp nhận Web3. Đội ngũ dự án đã công bố tokenomics vào tháng 12 năm ngoái và có kế hoạch phát hành token.

10. H sinh thái DApp - Polygon Chain

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 30

Yuliverse (DApp) - Yuliverse đã thiết lập quan hệ đối tác đầu tư mới với DWF Labs. Yuliverse là một game metaverse blockchain miễn phí kết hợp các yếu tố GameFi và SocialFi, sử dụng NFT và tiền điện tử ARG/ART. Dự án nhằm thúc đẩy tham gia và tương tác xã hội, cho phép người chơi khám phá thế giới thực và tạo dựng mối quan hệ. Cơ chế game của Yuliverse bao gồm các yếu tố kiếm tiền tiềm năng, cung cấp trải nghiệm chơi game độc đáo cho người chơi.

11. H sinh thái DApp - Solana Chain

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 31

Jupiter Exchange (DApp) - Nhà đồng sáng lập của Jupiter đã thông báo rằng token JUP sẽ được ra mắt vào ngày 31/01. Trước khi ra mắt JUP, đội ngũ có kế hoạch thử nghiệm nền tảng khởi chạy mới, tập trung vào hai lĩnh vực chính. Một trong số đó liên quan đến mockJUP (một phiên bản mô phỏng của token JUP). Token thử nghiệm WEN được phát hành gần đây đã tăng giá đáng kể do các hoạt động đầu cơ.

12. H sinh thái DApp - Arbitrum Chain

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 32

Galxe (DApp) - Galxe hỗ trợ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, bao gồm cả on-chain và off-chain. Đối với thông tin xác thực on-chain, curator có thể đóng góp thông qua truy vấn subgraph hoặc snapshot tĩnh. Đối với thông tin xác thực off-chain, Project Galaxy đã tích hợp với các nền tảng như Snapshot.org, X và Github. Sự hỗ trợ với các nguồn dữ liệu đa dạng cho phép Project Galaxy thu thập và sử dụng dữ liệu rộng rãi hơn.

13. H sinh thái DApp - Base Chain

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 33

OdosRouterV2 (DApp) - Odos Protocol nổi bật là trình tổng hợp Dex đầu tiên cho phép người dùng hoán đổi nhiều token cho một tài sản duy nhất trong một giao dịch nguyên tử. Hệ thống này hỗ trợ trao đổi hàng loạt token đầu vào để có được đầu ra mong muốn chỉ sau một lần giao dịch, tiết kiệm phí gas và giảm thiểu biến động thị trường. Dự án vẫn chưa ra mắt token của mình, do đó các hoạt động tương tác sớm có thể sẽ giúp người tham gia được nhận airdrop.

14. H sinh thái DApp - Lĩnh vc GameFi trên tt c các chui

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 34

Pixels (DApp) - Pixels là một game MMO thế giới mở hấp dẫn dựa trên blockchain. Pixels tận dụng sức mạnh của Web3 để hiện thực hóa quyền sở hữu kỹ thuật số cho người chơi và tạo ra một thế giới hấp dẫn nơi người chơi có thể khám phá, hoàn thành nhiệm vụ và hợp tác. Ban đầu được ra mắt với cơ chế cốt lõi xoay quanh việc trồng trọt, nấu ăn và làm nhiệm vụ, Pixels đã dần bổ sung các tính năng xã hội như giao dịch, thành tích và bảng xếp hạng để thúc đẩy sự tương tác giữa người chơi.

15. Tiêu th phí gas - ETH Chain

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 35

Linea (DApp) - Linea, một mạng Layer 2 của ConsenSys, đã thông báo trên mạng xã hội rằng những người tham gia chương trình ưu đãi DeFi Voyage đã hoàn thành xác minh Bằng chứng Con người trên nền tảng Verax trước ngày 22/01 sẽ được airdrop token LXP (Linea Voyage XP) trực tiếp vào ví của họ.

16. Tiêu th phí gas - BSC

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 36

QnA3.AI (DApp) - Là nền tảng chia sẻ kiến thức Web3 dựa trên AI, QnA3.AI đã thu hút được nhiều sự chú ý trên BNB Chain. Dự án đã bắt đầu chế độ khai thác dữ liệu, trong đó người dùng có thể tham gia và sử dụng các tài nguyên điện toán không sử dụng trên thiết bị của họ cho các tác vụ như làm sạch và quét dữ liệu. Những người đóng góp sức mạnh tính toán được thưởng điểm.

17. Tiêu th phí gas - Polygon Chain

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 37

Smart Cat Proxy (DApp) - Một dự án NFT do Smart Layer ra mắt và có mức độ phổ biến on-chain rất cao. Người dùng có thể tương tác với các NFT Smart Cat bằng cách cho ăn, dọn dẹp và nhiều hoạt động khác. Các NFT có mức độ tương tác rất cao.

18. Tiêu th phí gas - Arbitrum Chain

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 38

RabbitHole (DApp) - RabbitHole gần đây đã tổng hợp tất cả các tác vụ được cung cấp thông qua Quest Protocol, cho phép người dùng kiếm token bằng cách tham gia vào các ứng dụng tiền điện tử. Dự án đang có mức độ tương tác cao, có thể liên quan đến việc ra mắt một token cụ thể, khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn để tham gia.

19. Tiêu th phí gas - Base Chain

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 39

Orbiter Finance (DApp) - Dự án cầu nối xuyên chuỗi Orbiter Finance đã thông báo trên X rằng họ sẽ ra mắt token gốc trong năm nay nhằm tri ân cộng đồng gắn bó của mình. Dự án sẽ dần công bố tokenomics và kế hoạch phân phối, đảm bảo quy trình công bằng. Gần đây, Orbiter đã hoàn thành vòng gọi vốn Series A, do OKX Ventures dẫn dắt cùng sự tham gia của các quỹ đầu tư như Redpoint China, Hash Global, Skyland Ventures, Mask Network, Bas1s Ventures và Zonff Partners.

20. Token thnh hành hàng đu trên X

Hôm nay không có dữ liệu cho phân khúc này do sự bất thường trong nguồn dữ liệu.

21. Google Xu hưng - Toàn cu

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 40

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 41

API3 (Token) - Các tweet gần đây của API3 tập trung vào "Giá trị có thể trích xuất Oracle (OEV)", gợi ý rằng nội dung liên quan có thể mang lại khả năng mới cho token của dự án.

Altlayer (Token) - Sau khi niêm yết trên các sàn giao dịch khác nhau, Altlayer đã cho thấy hiệu suất ổn định và mạnh mẽ. AltLayer là một layer mở rộng tạm thời được xây dựng trên OptimisticRollups, kết nối với Ethereum, Solana, Polkadot, Cosmos và thậm chí cả các mạng Layer 1 và Layer 2 như Arbitrum và Optimism.

22. Ni bt trên Google Xu hưng - Đông Á, Nam Á, Đông Nam Á, Hng Kông, Ma Cao và Đài Loan

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 42

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 43

a) Khu vực Nam Á

Xu hướng Ấn Độ: ONT, Unocoin, BONK

Xu hướng Pakistan: BTC, shiba inu

b) Khu vực Đông Nam Á

Xu hướng Philippines: Avalanche, ICE, Bitcoin, shiba inu

Xu hướng Singapore: Coinbase, Uniswap, Luna

Xu hướng Việt Nam: coinmarketcap, crypto news, btc

c) Đông Á

Xu hướng: crypto bubbles

23. Ni bt trên Google Xu hưng - Các quc gia nói tiếng Anh, Châu Âu, Khu vc CIS

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 44

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 45

a) Khu vực CIS

Xu hướng Nga: Crypto Pro

b) Các quốc gia nói tiếng Anh

Xu hướng Úc: etoro, etc, api3, raydium, ondo

Xu hướng Canada: dovu, injective, casper, orca

Xu hướng Anh: ethereum, altlayer, injective, celestia

Xu hướng Mỹ: helium, api3, ondo, pesdex

c) Châu Âu

Xu hướng Ba Lan: arkham, arbitrum, avalanche, xen, manta

Xu hướng Pháp: api3, depin, avalanche, toshi

Xu hướng Thụy Sĩ: xrp, manta, celestia, solana

Xu hướng Thổ Nhĩ Kỳ: crypto news, pancakeswap

Xu hướng Ý: ondo crypto, bonk crypto, tron crypto, ICP, kraken, luna

Xu hướng Tây Ban Nha: jupiter, helium, kujira, arbitrum, hedera, altlayer

Xu hướng Đức: injective, casper, centra

24. Ni bt trên Google Xu ng - Trung Đông, M Latinh, Châu Phi

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 46

Bitget Research: Thị trường tiền điện tử phục hồi nhẹ, tổng tài sản Bitcoin spot ETF đạt 26.7 tỷ USD image 47

a) Châu Phi

Xu hướng Nigeria: crypto mining, simplex crypto

b) Trung Đông

Xu hướng: crypto bubbles, crypto market cap

c) Mỹ Latinh

Xu hướng Brazil: myrp, stx, celestia, xrp

Xu hướng Argentina: solana, faucet crypto

Xu hướng Colombia: faucet crypto

Xu hướng Mexico: crypto arena, avalanche, solana

Link tham kho

Bảng dữ liệu On-Chain Dune - Hồ sơ Blockchain: https://dune.com/bitgetresearch/bitgetreseach-chains-overview

Bảng dữ liệu On-Chain Dune - Tiêu thụ phí gas: https://dune.com/bitgetresearch/gas-overview