TipsNgôn ngữ của bạn hiện không được hỗ trợ và bạn đã tự động được chuyển đến bài viết tiếng Anh.

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD

Aaron & Jarseed
2024/02/05
Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có lẽ sẽ trở thành trọng tâm tiếp theo của thị trường.

Tóm tt:

1. Token ph biến:

MMSS (Token) - Hướng đến cộng đồng nghệ thuật cho giới trẻ, token của dự án này đã được mint hết, với khối lượng giao dịch 24 giờ hiện tại là khoảng 200,000 USD. Gần đây, dự án đã phát hành tài sản BTC theo giao thức Ordinals với giá 0.005BTC. Dự án cho thấy năng lực hoạt động bền vững và các nhà đầu tư nên liên tục cập nhật thông tin.

Dogwifhat (Token) - Game streamer Issa tuyên bố trên X rằng ông là nhà sáng tạo ban đầu của Dogwifhat, một tuyên bố không được đội ngũ WIF của cộng đồng Solana công nhận. Issa đã đăng lại một tweet từ năm 2019 và tung ra token DOGWIFHAT trên Ethereum, gây ra nhiều tranh cãi. Sau khi ra mắt, vốn hóa thị trường của token này đã nhanh chóng tăng vượt mức 30 triệu USD với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là gần 10 triệu USD, cho thấy mức độ phổ biến on-chain cao.

PORK (Token) - Nhiều người nổi tiếng đang quảng bá Pork. Một trong số đó có PAULY, trước đây từng tham gia vào hai dự án. Khối lượng giao dịch của PORK trong 24 giờ là 15 triệu USD. Trong giai đoạn đầu, hiệu ứng tài sản và nhu cầu giao dịch của token này khá đáng kể, một phần là vì sự quen thuộc với cộng đồng Pepe và một số người nắm giữ Pepe dài hạn đang FOMO đối với Pork. Giá của token này đã tăng vọt, tăng hơn 20 lần trong hai ngày, do nhu cầu cao.

BPET (Token) - Một lỗi đã được phát hiện sau thông báo chính thức về việc ra mắt chế độ PvP trong dự án Xpet gần đây. Nhà sáng lập dự án cho biết sẽ mất vài ngày để giải quyết vấn đề trước khi khởi động lại chế độ PvP. Token BPET đã tăng trước khi có thông báo PvP và sau đó giảm mạnh. Tùy thuộc vào độ tiến triển của tình hình hiện tại, mức tiêu thụ BPET dự kiến sẽ tăng lên khi chế độ PvP được ra mắt. Giá token gần đây đã giảm theo xu hướng chung của thị trường và nhà đầu tư nên chú ý cập nhật thông tin về BPET.

PENDLE (Token) - Vào ngày 11/01, PENDLE đã công bố ra mắt token staking thanh khoản (LST) eETH trên Ether.fi, tham gia vào lĩnh vực restaking/LRTfi. Các nhà cung cấp thanh khoản (LP) của Pendle khi ký gửi eETH sẽ tiếp tục nhận được tất cả phần thưởng gốc của eETH: điểm EigenLayer, điểm loyalty EtherFi, lợi suất staking ETH và lợi suất restaking. TVL của Pendle đã tăng vọt và giá liên tục đạt mức cao mới.

2. NFT ph biến:

Nobody (NFT) - Dự án cộng đồng đồng sáng tạo Web3 Nobody đã ra mắt tính năng mint NFT trên website chính thức vào 20:00 ngày 01/02 (UTC+8), kéo dài trong 48 giờ. Dù có trong whitelist hay không thì chủ sở hữu đều đủ điều kiện tham gia sự kiện. Ông Stephen Chow là Nhà sáng tạo đầu tiên, ủy quyền một số IP tác phẩm của mình và đóng góp vào việc thiết kế NFT Nobody. Gần đây, những người nổi tiếng như Jay Chou, JJ Lin, Ashin (ca sĩ chính của Mayday) và Vanness Wu đã giới thiệu thẻ vàng có chữ ký của Nobody do Stephen Chow tặng trên mạng xã hội để thể hiện sự ủng hộ. Giá sàn của NFT Nobody đã tăng lên 0.9 ETH trong 24 giờ qua, với khối lượng giao dịch hàng ngày là 3280 ETH.

Pudgy Penguins (NFT) - Dự án gần đây đã ra mắt phiên bản beta của nền tảng cấp phép IP, OverpassIP. Nền tảng này hiện có tính năng phát hành được cấp phép cho Chapter 2 of Pudgy Toys, đồ chơi mô phỏng ngoài đời thực dựa trên IP Pudgy Penguin. Người dùng có thể gửi giấy phép IP Pudgy Penguin và Lil Pudgy của mình trên OverpassIP. Phiên bản beta của OverpassIP hiện chỉ dành cho chủ sở hữu Pudgy Penguin và Lil Pudgy, phiên bản chính trong tương lai sẽ cung cấp cơ hội cấp phép cho hơn 200 nhân vật Pudgy Penguin và Lil Pudgy.

Web3Go (NFT) - Web3Go, một công cụ quản lý tài sản kỹ thuật số gốc AI và dự án cơ sở hạ tầng dữ liệu thời gian thực, đã huy động được 4 triệu USD trong vòng seed vào tháng 06/2023 do Binance Labs dẫn dắt, với sự tham gia của HashKey Capital. Số tiền mới này sẽ được sử dụng để thúc đẩy dự án Data Intelligence Network (DIN) phát triển. Web3Go đã được chọn cho chương trình ươm tạo MVB V của BinanceLabs vào năm 2022.

3. DApp ph biến:

Puffer (DApp) - Giao thức staking thanh khoản Ethereum Puffer Finance, do Binance Labs đầu tư, đã mở staking stETH và wstETH cho người dùng. Người tham gia có thể kiếm được điểm Puffer và EigenLayer. Kể từ khi ra mắt, dự án này đã tích lũy được số Ethereum ký gửi trị giá hơn 180 triệu USD.

QnA3.AI (DApp) - Là nền tảng chia sẻ kiến thức Web3 dựa trên AI, QnA3.AI đã thu hút được nhiều sự chú ý trên BNB Chain. Dự án đã bắt đầu chế độ khai thác dữ liệu, trong đó người dùng có thể tham gia và sử dụng các tài nguyên điện toán không sử dụng trên thiết bị của họ cho các tác vụ như làm sạch và quét dữ liệu. Những người đóng góp sức mạnh tính toán được thưởng điểm.

Polyhedra (DApp) - Mạng cơ sở hạ tầng tương tác ZK Polyhedra gần đây đã hợp tác với giao thức restaking trên Ethereum EigenLayer để xây dựng giao thức xuyên chuỗi giữa mạng Ethereum và Bitcoin. Sử dụng zero-knowledge proof và giới thiệu cơ chế staking kép, dự án đảm bảo an ninh mạng thông qua cơ chế phạt, đảm bảo cầu nối giữa mạng Ethereum và Bitcoin. OKX đã tham gia vào vòng gọi vốn private của dự án. Polyhedra vẫn chưa ra mắt token, khiến nó trở thành một dự án đáng quan tâm.

RabbitHole (DApp) - RabbitHole gần đây đã tổng hợp tất cả các tác vụ được cung cấp thông qua Quest Protocol, cho phép người dùng kiếm token bằng cách tham gia vào các ứng dụng tiền điện tử. Dự án đang có mức độ tương tác cao, có thể liên quan đến việc ra mắt một token cụ thể, khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn để tham gia.

Friend.Tech (DApp) - Friend.Tech đã thông báo trên X rằng họ sẽ tiến hành đợt phân phối điểm hàng tuần cuối cùng cho giai đoạn beta, nâng tổng số điểm được phân phối lên 90 triệu, trong đó 10 triệu điểm giai đoạn beta còn lại sẽ được phân phối trong đợt ra mắt v2 sắp tới. Thử nghiệm điểm của dự án đang ở giai đoạn cuối, với kỳ vọng mạnh mẽ rằng dự án sẽ phát hành token. Được hỗ trợ đầu tư bởi Paradigm, Friend.Tech là dự án mà các nhà đầu tư nên theo dõi chặt chẽ.

Yuliverse (DApp) - Yuliverse đã thiết lập quan hệ đối tác đầu tư mới với DWF Labs. Yuliverse là một game metaverse blockchain miễn phí kết hợp các yếu tố GameFi và SocialFi, sử dụng NFT và tiền điện tử ARG/ART. Dự án nhằm thúc đẩy tham gia và tương tác xã hội, cho phép người chơi khám phá thế giới thực và tạo dựng mối quan hệ. Cơ chế game của Yuliverse bao gồm các yếu tố kiếm tiền tiềm năng, cung cấp trải nghiệm chơi game độc đáo cho người chơi.

Anichess (DApp) - Anichess là game cờ vua quốc tế dựa trên blockchain được phát triển bởi Animoca Brands và công ty con Lympo phối hợp với công ty hàng đầu trong ngành cờ vua Play Magnus Group. Game blockchain này có hệ sinh thái cá cược và kiếm lợi nhuận. Orbs of Power, bộ sưu tập NFT đầu tiên trong Anichess Universe, hiện có 65,711 chủ sở hữu.

Mode Network (DApp) - Mainnet DeFi L2 modular và airdrop dựa trên OP hiện đang hoạt động, với đợt airdrop đầu tiên phân phối 5.5% tổng nguồn cung token. Hoạt động này thưởng cho người dùng vì sự phát triển của mạng lưới dựa trên số điểm kiếm được, nhiều phần thưởng airdrop sẽ được mở khóa thêm khi TVL của mainnet tăng lên. Điểm có thể kiếm được bằng cách chuyển tài sản từ Ethereum sang mạng Mode. Do đó, hoạt động trên cầu nối xuyên chuỗi Mode Ethereum đã tăng đáng kể, với số tài sản được chuyển đạt 59 triệu USD và hơn 55,000 địa chỉ. TVL của hệ sinh thái gốc của chuỗi là 22 triệu USD.

Aerodrome Finance Router (DApp) - Aerodrome là giao thức tạo lập thị trường tự động (AMM) mới nổi với mục đích trở thành trung tâm thanh khoản cho Base, Layer 2 của Coinbase. Mô hình Velodrome V2 truyền cảm hứng cho thiết kế của Aerodrome để khuyến khích tính thanh khoản trên giao thức, với một số thành viên trong nhóm đến từ Velodrome. AERO là token quản trị và tiện ích của Aerodrome, cho phép chủ sở hữu khóa token và nhận NFT veAERO cũng như quyền bỏ phiếu dựa trên thời gian khóa.

4. Ch đ ph biến trên X:

Hôm nay không có dữ liệu cho phân khúc này do sự bất thường trong nguồn dữ liệu.

5. Tìm kiếm thnh hành theo khu vc:

Celestia (Token) - Là dự án quan trọng đầu tiên trong công nghệ modular blockchain, vốn hóa thị trường của Celestia nhanh chóng tăng vọt lên 18 tỷ USD sau khi ra mắt. Cuộc thảo luận trong cộng đồng tiền điện tử về DA (tính khả dụng dữ liệu) của Celestia đang thách thức DA của Ethereum đã góp phần thúc đẩy tâm lý thị trường tăng giá cho token TIA.

MANTA (Token) - Sau khi được niêm yết trên các sàn giao dịch, giá token của Manta Network đã đạt mức cao mới sau khoảng thời gian tích lũy giá ban đầu do áp lực bán đến từ những người nhận airdrop. TVL của MantaPacific đã vượt 1.5 tỷ USD, với hơn 10 triệu giao dịch và hơn 731,000 địa chỉ ví.

Ni dung chính

Viết bi: Bitget Research

Thi gian thu thp d liu: 10:30 ngày 05/02 (UTC)

Ngun d liu: Dune, các DApp, X, Google

Lưu ý:

1) Ngưi dùng hot đng mi: Đ cp đến các đa ch ví mi đưc to trên chui trong 24 gi qua và có tương tác trên chui.

2) Ngưi dùng đang hot đng hin ti: Đ cp đến các đa ch ví đã đưc to trên chui 24 gi trưc và có tương tác trên chui trong 24 gi qua.

3) Hot đng hàng ngày ca DApp (UAW: unique active wallet)

4) TGE (Token Generation Event - S kin to token)

5) Trong báo cáo này, thut ng "Entity" đ cp đến c Contract Account (CA) và Ethereum Original Account (EOA) và không phi là kết qu ca vic tng hp các đa ch thc th thc tế.

1. H sơ BTC - BRC-20

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 0

MMSS (Token) - Hướng đến cộng đồng nghệ thuật cho giới trẻ, token của dự án này đã được mint hết, với khối lượng giao dịch 24 giờ hiện tại là khoảng 200,000 USD. Gần đây, dự án đã phát hành tài sản BTC theo giao thức Ordinals với giá 0.005BTC. Dự án cho thấy năng lực hoạt động bền vững và các nhà đầu tư nên liên tục cập nhật thông tin.

2. H sơ Blockchain - ETH Chain

2.1 H sơ ngưi dùng

2.1.1 D liu ct lõi

Tổng số người dùng hoạt động trên ETH: 448,164

Người dùng hoạt động mới trên ETH: 86,735, với mức tăng hàng ngày là 5.15%

Người dùng đang hoạt động hiện tại trên ETH: 361,429, với mức tăng hàng ngày là 5.11%

2.1.2 H sơ ngưi dùng mi

Dữ liệu cốt lõi: Hôm qua có tổng cộng 86,735 người dùng hoạt động mới trên ETH, với mức tăng hàng ngày là 5.15%

Lĩnh vực phổ biến

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 1

Dự án phổ biến

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 2

Dự án trọng điểm:

Puffer (DApp) - Giao thức staking thanh khoản Ethereum Puffer Finance, do Binance Labs đầu tư, đã mở staking stETH và wstETH cho người dùng. Người tham gia có thể kiếm được điểm Puffer và EigenLayer. Kể từ khi ra mắt, dự án này đã tích lũy được số Ethereum ký gửi trị giá hơn 180 triệu USD.

2.1.3 H sơ ngưi dùng hin ti

Dữ liệu cốt lõi: Số lượng người dùng hiện tại đang hoạt động trên ETH là 361,429, với mức tăng hàng ngày là 5.11%

Lĩnh vực phổ biến

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 3

Dự án phổ biến

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 4

Dự án trọng điểm:

Nobody (NFT) - Dự án cộng đồng đồng sáng tạo Web3 Nobody đã ra mắt tính năng mint NFT trên website chính thức vào 20:00 ngày 01/02 (UTC+8), kéo dài trong 48 giờ. Dù có trong whitelist hay không thì chủ sở hữu đều đủ điều kiện tham gia sự kiện. Ông Stephen Chow là Nhà sáng tạo đầu tiên, ủy quyền một số IP tác phẩm của mình và đóng góp vào việc thiết kế NFT Nobody. Gần đây, những người nổi tiếng như Jay Chou, JJ Lin, Ashin (ca sĩ chính của Mayday) và Vanness Wu đã giới thiệu thẻ vàng có chữ ký của Nobody do Stephen Chow tặng trên mạng xã hội để thể hiện sự ủng hộ. Giá sàn của NFT Nobody đã tăng lên 0.9 ETH trong 24 giờ qua, với khối lượng giao dịch hàng ngày là 3280 ETH.

2.2 Các cp giao dch ph biến

2.2.1 Uniswap V2

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 5

Dogwifhat (Token) - Game streamer Issa tuyên bố trên X rằng ông là nhà sáng tạo ban đầu của Dogwifhat, một tuyên bố không được đội ngũ WIF của cộng đồng Solana công nhận. Issa đã đăng lại một tweet từ năm 2019 và tung ra token DOGWIFHAT trên Ethereum, gây ra nhiều tranh cãi. Sau khi ra mắt, vốn hóa thị trường của token này đã nhanh chóng tăng vượt mức 30 triệu USD với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là gần 10 triệu USD, cho thấy mức độ phổ biến on-chain cao.

2.2.2 Uniswap V3

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 6

PORK (Token) - Nhiều người nổi tiếng đang quảng bá Pork. Một trong số đó có PAULY, trước đây từng tham gia vào hai dự án. Khối lượng giao dịch của PORK trong 24 giờ là 15 triệu USD. Trong giai đoạn đầu, hiệu ứng tài sản và nhu cầu giao dịch của token này khá đáng kể, một phần là vì sự quen thuộc với cộng đồng Pepe và một số người nắm giữ Pepe dài hạn đang FOMO đối với Pork. Giá của token này đã tăng vọt, tăng hơn 20 lần trong hai ngày, do nhu cầu cao.

2.3 NFT ph biến

2.3.1 B sưu tp NFT hàng đu

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 7

Pudgy Penguins (NFT) - Dự án gần đây đã ra mắt phiên bản beta của nền tảng cấp phép IP, OverpassIP. Nền tảng này hiện có tính năng phát hành được cấp phép cho Chapter 2 of Pudgy Toys, đồ chơi mô phỏng ngoài đời thực dựa trên IP Pudgy Penguin. Người dùng có thể gửi giấy phép IP Pudgy Penguin và Lil Pudgy của mình trên OverpassIP. Phiên bản beta của OverpassIP hiện chỉ dành cho chủ sở hữu Pudgy Penguin và Lil Pudgy, phiên bản chính trong tương lai sẽ cung cấp cơ hội cấp phép cho hơn 200 nhân vật Pudgy Penguin và Lil Pudgy.

3. H sơ Blockchain - BSC

3.1 H sơ ngưi dùng

3.1.1 D liu ct lõi

Tổng số người dùng hoạt động trên BSC: 1,205,082

Người dùng hoạt động mới trên BSC: 162,796, với mức giảm hàng ngày là 23.31%

Người dùng đang hoạt động hiện tại trên BSC: 1,042,286, với mức giảm hàng ngày là 2.93%

3.1.2 H sơ ngưi dùng mi

Dữ liệu cốt lõi: Hôm qua có tổng cộng 162,796 người dùng hoạt động mới trên BSC, với mức giảm hàng ngày là 23.31%

Lĩnh vực phổ biến

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 8

Dự án phổ biến

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 9

Dự án trọng điểm:

Web3Go (NFT) - Web3Go, một công cụ quản lý tài sản kỹ thuật số gốc AI và dự án cơ sở hạ tầng dữ liệu thời gian thực, đã huy động được 4 triệu USD trong vòng seed vào tháng 06/2023 do Binance Labs dẫn dắt, với sự tham gia của HashKey Capital. Số tiền mới này sẽ được sử dụng để thúc đẩy dự án Data Intelligence Network (DIN) phát triển. Web3Go đã được chọn cho chương trình ươm tạo MVB V của BinanceLabs vào năm 2022.

3.1.3 H sơ ngưi dùng hin ti

Dữ liệu cốt lõi: Số lượng người dùng hiện tại đang hoạt động trên BSC là 1,042,286, với mức giảm hàng ngày là 2.93%

Lĩnh vực phổ biến

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 10

Dự án phổ biến

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 11

Dự án trọng điểm:

QnA3.AI (DApp) - Là nền tảng chia sẻ kiến thức Web3 dựa trên AI, QnA3.AI đã thu hút được nhiều sự chú ý trên BNB Chain. Dự án đã bắt đầu chế độ khai thác dữ liệu, trong đó người dùng có thể tham gia và sử dụng các tài nguyên điện toán không sử dụng trên thiết bị của họ cho các tác vụ như làm sạch và quét dữ liệu. Những người đóng góp sức mạnh tính toán được thưởng điểm.

3.2 Các cp giao dch ph biến

3.2.1 PancakeSwap V2

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 12

Lola (Token) - Dự án đã tăng mạnh ngay sau khi ra mắt, sau đó nhanh chóng giảm về 0. Thị trường chung đang trải qua biến động và mức độ FOMO đối với các memecoin đã giảm đáng kể. Với rủi ro cao liên quan đến một số memecoin, nhà đầu tư nên thận trọng khi tham gia.

4. H sơ Blockchain - Polygon Chain

4.1 H sơ ngưi dùng

4.1.1 D liu ct lõi

Tổng số người dùng hoạt động trên Polygon: 696,657

Người dùng hoạt động mới trên Polygon: 135,445, với mức tăng hàng ngày là 7.38%

Người dùng đang hoạt động hiện tại trên Polygon: 561,212, với mức tăng hàng ngày là 1.52%

4.1.2 H sơ ngưi dùng mi

Dữ liệu cốt lõi: Có tổng cộng 135,445 người dùng hoạt động mới trên Polygon ngày hôm qua, với mức tăng hàng ngày là 7.38%

Lĩnh vực phổ biến

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 13

Dự án phổ biến

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 14

Dự án trọng điểm:

Polyhedra (DApp) - Mạng cơ sở hạ tầng tương tác ZK Polyhedra gần đây đã hợp tác với giao thức restaking trên Ethereum EigenLayer để xây dựng giao thức xuyên chuỗi giữa mạng Ethereum và Bitcoin. Sử dụng zero-knowledge proof và giới thiệu cơ chế staking kép, dự án đảm bảo an ninh mạng thông qua cơ chế phạt, đảm bảo cầu nối giữa mạng Ethereum và Bitcoin. OKX đã tham gia vào vòng gọi vốn private của dự án. Polyhedra vẫn chưa ra mắt token, khiến nó trở thành một dự án đáng quan tâm.

4.1.3 H sơ ngưi dùng hin ti

Dữ liệu cốt lõi: Số lượng người dùng hiện tại đang hoạt động trên Polygon là 561,212, với mức tăng hàng ngày là 1.52%

Lĩnh vực phổ biến

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 15

Dự án phổ biến

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 16

Dự án trọng điểm:

SmartCat (NFT) - Một dự án NFT do Smart Layer ra mắt, có mức độ phổ biến on-chain rất cao. Người dùng có thể tương tác với các NFT Smart Cats bằng cách cho ăn và dọn dẹp cho chúng, mức độ tương tác của dự án rất cao.

4.2 Các cp giao dch ph biến

4.2.1 Uniswap V3

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 17

Không có tài sản phổ biến mới nào trên các DEX của Polygon.

5. H sơ Blockchain - Arbitrum Chain

5.1 H sơ ngưi dùng

5.1.1 D liu ct lõi

Tổng số người dùng hoạt động trên Arbitrum: 148,292

Người dùng hoạt động mới trên Arbitrum: 25,867, với mức tăng hàng ngày là 7.71%

Người dùng đang hoạt động hiện tại trên Arbitrum: 122,425, với mức giảm hàng ngày là 6.95%

5.1.2 H sơ ngưi dùng mi

Dữ liệu cốt lõi: Hôm qua có tổng cộng 25,867 người dùng hoạt động mới trên Arbitrum, với mức tăng hàng ngày là 7.71%

Lĩnh vực phổ biến

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 18

Dự án phổ biến

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 19

Dự án trọng điểm:

BPET (Token) - Một lỗi đã được phát hiện sau thông báo chính thức về việc ra mắt chế độ PvP trong dự án Xpet gần đây. Nhà sáng lập dự án cho biết sẽ mất vài ngày để giải quyết vấn đề trước khi khởi động lại chế độ PvP. Token BPET đã tăng trước khi có thông báo PvP và sau đó giảm mạnh. Tùy thuộc vào độ tiến triển của tình hình hiện tại, mức tiêu thụ BPET dự kiến sẽ tăng lên khi chế độ PvP được ra mắt. Giá token gần đây đã giảm theo xu hướng chung của thị trường và nhà đầu tư nên chú ý cập nhật thông tin về BPET.

5.1.3 H sơ ngưi dùng hin ti

Dữ liệu cốt lõi: Số lượng người dùng hiện đang hoạt động trên Arbitrum là 122,425, với mức giảm hàng ngày là 6.95%

Lĩnh vực phổ biến

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 20

Dự án phổ biến

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 21

Dự án trọng điểm:

RabbitHole (DApp) - RabbitHole gần đây đã tổng hợp tất cả các tác vụ được cung cấp thông qua Quest Protocol, cho phép người dùng kiếm token bằng cách tham gia vào các ứng dụng tiền điện tử. Dự án đang có mức độ tương tác cao, có thể liên quan đến việc ra mắt một token cụ thể, khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn để tham gia.

5.2 Các cp giao dch ph biến

5.2.1 Uniswap V3

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 22

PENDLE (Token) - Vào ngày 11/01, PENDLE đã công bố ra mắt token staking thanh khoản (LST) eETH trên Ether.fi, tham gia vào lĩnh vực restaking/LRTfi. Các nhà cung cấp thanh khoản (LP) của Pendle khi ký gửi eETH sẽ tiếp tục nhận được tất cả phần thưởng gốc của eETH: điểm EigenLayer, điểm loyalty EtherFi, lợi suất staking ETH và lợi suất restaking. TVL của Pendle đã tăng vọt và giá liên tục đạt mức cao mới.

6. H sơ Blockchain - Base Chain

6.1 H sơ ngưi dùng

6.1.1 D liu ct lõi

Tổng số người dùng hoạt động trên Base: 101,749

Người dùng hoạt động mới trên Base: 17,574, với mức tăng hàng ngày là 1.18%

Người dùng đang hoạt động hiện tại trên Base: 84,175, với mức tăng hàng ngày là 15.18%

6.1.2 H sơ ngưi dùng mi

Dữ liệu cốt lõi: Hôm qua có tổng cộng 17,574 người dùng hoạt động mới trên Base, với mức tăng hàng ngày là 1.18%

Lĩnh vực phổ biến

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 23

Dự án phổ biến

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 24

Dự án trọng điểm:

Friend.Tech (DApp) - Friend.Tech đã thông báo trên X rằng họ sẽ tiến hành đợt phân phối điểm hàng tuần cuối cùng cho giai đoạn beta, nâng tổng số điểm được phân phối lên 90 triệu, trong đó 10 triệu điểm giai đoạn beta còn lại sẽ được phân phối trong đợt ra mắt v2 sắp tới. Thử nghiệm điểm của dự án đang ở giai đoạn cuối, với kỳ vọng mạnh mẽ rằng dự án sẽ phát hành token. Được hỗ trợ đầu tư bởi Paradigm, Friend.Tech là dự án mà các nhà đầu tư nên theo dõi chặt chẽ.

6.1.3 H sơ ngưi dùng hin ti

Dữ liệu cốt lõi: Số lượng người dùng hiện tại đang hoạt động trên Base là 84,175, với mức tăng hàng ngày là 15.18%

Lĩnh vực phổ biến

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 25

Dự án phổ biến

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 26

Dự án trọng điểm:

Dmail (Token) - Hệ thống email bảo mật Dmail đã công bố thông tin chi tiết về điều kiện và phân phối airdrop DMAIL Mùa 1. Airdrop DMAIL sẽ bắt đầu vào ngày 30/01, trùng với thời gian token này được niêm yết và giao dịch. Người dùng tuyệt đối không được tin tưởng hoặc ủy quyền bất kỳ địa chỉ airdrop nào trước ngày này và cẩn thận với các website lừa đảo. Nguồn thông tin chính thức duy nhất là dmail.ai. DMAIL đã được niêm yết trên Bitget. Nhà đầu tư nên chú ý cập nhật về dự án này.

7. H sinh thái DApp - Tt c các chui

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 27

Yuliverse (DApp) - Yuliverse đã thiết lập quan hệ đối tác đầu tư mới với DWF Labs. Yuliverse là một game metaverse blockchain miễn phí kết hợp các yếu tố GameFi và SocialFi, sử dụng NFT và tiền điện tử ARG/ART. Dự án nhằm thúc đẩy tham gia và tương tác xã hội, cho phép người chơi khám phá thế giới thực và tạo dựng mối quan hệ. Cơ chế game của Yuliverse bao gồm các yếu tố kiếm tiền tiềm năng, cung cấp trải nghiệm chơi game độc đáo cho người chơi.

8. H sinh thái DApp - ETH Chain

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 28

Wormhole (DApp) - Wormhole đã công bố lộ trình ZK của mình, bao gồm việc ra mắt một light client cho phép người dùng và ứng dụng xác minh nhanh chóng và hiệu quả trạng thái của mạng blockchain. Trong những tháng tới, light client của ZK sẽ được triển khai cho nhiều blockchain khác nhau, bao gồm Ethereum, Sui, Aptos, Near và Cosmos, đồng thời được tích hợp với Wormhole.

9. H sinh thái DApp - BSC

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 29

StarryNift (DApp) - StarryNift là một nền tảng metaverse đồng sáng tạo, nơi người dùng có thể vui chơi, sáng tạo và giao lưu. Dự án nhằm mở rộng Metaverse Horizons thông qua các trường hợp sử dụng sáng tạo và đa dạng để đẩy nhanh quá trình chấp nhận Web3. Đội ngũ dự án đã công bố tokenomics vào tháng 12 năm ngoái và có kế hoạch phát hành token.

10. H sinh thái DApp - Polygon Chain

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 30

Anichess (DApp) - Anichess là game cờ vua quốc tế dựa trên blockchain được phát triển bởi Animoca Brands và công ty con Lympo phối hợp với công ty hàng đầu trong ngành cờ vua Play Magnus Group. Game blockchain này có hệ sinh thái cá cược và kiếm lợi nhuận. Orbs of Power, bộ sưu tập NFT đầu tiên trong Anichess Universe, hiện có 65,711 chủ sở hữu.

11. H sinh thái DApp - Solana Chain

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 31

MarginFi (DApp) - Một DApp cho vay hàng đầu trên Solana, MarginFi trước đây đã giới thiệu thuật toán điểm, theo đó người dùng có thể tham gia vào các dự án staking, cho vay và LSD trong ứng dụng để kiếm điểm. Gần đây, nền tảng đã ra mắt stablecoin YBX. Một số tổ chức cho rằng dự án có thể sẽ ra mắt token trong quý 1. MarginFi đang trở nên phổ biến, rất đáng để cân nhắc tham gia.

12. H sinh thái DApp - Arbitrum Chain

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 32

TraderJoe (DApp) - Với biến động nhẹ gần đây trên thị trường, TraderJoe, DEX hàng đầu trong hệ sinh thái AVAX, đã có lưu lượng truy cập gia tăng khi một số lượng lớn người dùng đổ xô vào giao dịch.

13. H sinh thái DApp - Base Chain

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 33

Stargate (DApp) - Stargate là một giao thức chuyển thanh khoản và là dự án cốt lõi của hệ sinh thái LayerZero. Hiện tại, số lượng địa chỉ duy nhất stake token STG đã đạt 1.1 triệu, với hơn 40 triệu STG được stake. Thông qua Stargate, người dùng và DApp có thể chuyển tài sản gốc qua nhiều chuỗi (sẽ hỗ trợ thêm chuỗi mới trong tương lai). LayerZero dự định sẽ ra mắt mainnet vào tháng 01/2024, đây là một sự phát triển tích cực cho các dự án trong hệ sinh thái.

14. H sinh thái DApp - Lĩnh vc GameFi trên tt c các chui

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 34

Pixels (DApp) - Pixels là một game MMO thế giới mở hấp dẫn dựa trên blockchain. Pixels tận dụng sức mạnh của Web3 để hiện thực hóa quyền sở hữu kỹ thuật số cho người chơi và tạo ra một thế giới hấp dẫn nơi người chơi có thể khám phá, hoàn thành nhiệm vụ và hợp tác. Ban đầu được ra mắt với cơ chế cốt lõi xoay quanh việc trồng trọt, nấu ăn và làm nhiệm vụ, Pixels đã dần bổ sung các tính năng xã hội như giao dịch, thành tích và bảng xếp hạng để thúc đẩy sự tương tác giữa người chơi.

15. Tiêu th phí gas - ETH Chain

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 35

Mode Network (DApp) - Mainnet DeFi L2 modular và airdrop dựa trên OP hiện đang hoạt động, với đợt airdrop đầu tiên phân phối 5.5% tổng nguồn cung token. Hoạt động này thưởng cho người dùng vì sự phát triển của mạng lưới dựa trên số điểm kiếm được, nhiều phần thưởng airdrop sẽ được mở khóa thêm khi TVL của mainnet tăng lên. Điểm có thể kiếm được bằng cách chuyển tài sản từ Ethereum sang mạng Mode. Do đó, hoạt động trên cầu nối xuyên chuỗi Mode Ethereum đã tăng đáng kể, với số tài sản được chuyển đạt 59 triệu USD và hơn 55,000 địa chỉ. TVL của hệ sinh thái gốc của chuỗi là 22 triệu USD.

16. Tiêu th phí gas - BSC

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 36

PancakeSwap (DApp) - PancakeSwap là một sàn giao dịch phi tập trung (DEX) trên Binance Smart Chain (BSC) cho phép người dùng hoán đổi các token khác nhau bằng mô hình tạo lập thị trường tự động (AMM). Đây là một thành phần quan trọng của hệ sinh thái DeFi, cung cấp tùy chọn giao dịch nhanh với chi phí thấp. So với các sàn giao dịch trên Ethereum, các sàn giao dịch trên Binance Smart Chain có lợi thế đáng kể về chi phí và tốc độ giao dịch.

17. Tiêu th phí gas - Polygon Chain

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 37

Galxe (DApp) - Galxe hỗ trợ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, bao gồm cả on-chain và off-chain. Đối với thông tin xác thực on-chain, curator có thể đóng góp thông qua truy vấn subgraph hoặc snapshot tĩnh. Đối với thông tin xác thực off-chain, Project Galaxy đã tích hợp với các nền tảng như Snapshot.org, X và Github. Sự hỗ trợ với các nguồn dữ liệu đa dạng cho phép Project Galaxy thu thập và sử dụng dữ liệu rộng rãi hơn.

18. Tiêu th phí gas - Arbitrum Chain

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 38

RabbitHole (DApp) - RabbitHole gần đây đã tổng hợp tất cả các tác vụ được cung cấp thông qua Quest Protocol, cho phép người dùng kiếm token bằng cách tham gia vào các ứng dụng tiền điện tử. Dự án đang có mức độ tương tác cao, có thể liên quan đến việc ra mắt một token cụ thể, khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn để tham gia.

19. Tiêu th phí gas - Base Chain

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 39

Aerodrome Finance Router (DApp) - Aerodrome là giao thức tạo lập thị trường tự động (AMM) mới nổi với mục đích trở thành trung tâm thanh khoản cho Base, Layer 2 của Coinbase. Mô hình Velodrome V2 truyền cảm hứng cho thiết kế của Aerodrome để khuyến khích tính thanh khoản trên giao thức, với một số thành viên trong nhóm đến từ Velodrome. AERO là token quản trị và tiện ích của Aerodrome, cho phép chủ sở hữu khóa token và nhận NFT veAERO cũng như quyền bỏ phiếu dựa trên thời gian khóa.

20. Token thnh hành hàng đu trên X

Hôm nay không có dữ liệu cho phân khúc này do sự bất thường trong nguồn dữ liệu.

21. Google Xu hưng - Toàn cu

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 40

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 41

Celestia (Token) - Là dự án quan trọng đầu tiên trong công nghệ modular blockchain, vốn hóa thị trường của Celestia nhanh chóng tăng vọt lên 18 tỷ USD sau khi ra mắt. Cuộc thảo luận trong cộng đồng tiền điện tử về DA (tính khả dụng dữ liệu) của Celestia đang thách thức DA của Ethereum đã góp phần thúc đẩy tâm lý thị trường tăng giá cho token TIA.

MANTA (Token) - Sau khi được niêm yết trên các sàn giao dịch, giá token của Manta Network đã đạt mức cao mới sau khoảng thời gian tích lũy giá ban đầu do áp lực bán đến từ những người nhận airdrop. TVL của MantaPacific đã vượt 1.5 tỷ USD, với hơn 10 triệu giao dịch và hơn 731,000 địa chỉ ví.

22. Ni bt trên Google Xu hưng - Đông Á, Nam Á, Đông Nam Á, Hng Kông, Ma Cao và Đài Loan

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 42

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 43

a) Khu vực Nam Á

Xu hướng Ấn Độ: ai crypto coins, nicehash, qubic crypto, ont, pendle

Xu hướng Pakistan: crypto news, freebnb, cryptocurrency

b) Khu vực Đông Nam Á

Xu hướng Việt Nam: crypto bubble, ai crypto

Xu hướng Philippines: dca, phpt

Xu hướng Singapore: manta crypto, link crypto, jupiter crypto

Xu hướng Indonesia: xai, pepe coin, fantech

c) Đông Á

Xu hướng: crypto bubbles, betfury

23. Ni bt trên Google Xu hưng - Các quc gia nói tiếng Anh, Châu Âu, Khu vc CIS

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 44

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 45

a) Khu vực CIS

Xu hướng: tron, arkham, crypto bubbles, coinmarketcap

b) Các quốc gia nói tiếng Anh

Xu hướng Úc: songbird, avalanche, casper, fantom

Xu hướng Anh: beam, fetch ai, myria

Xu hướng Mỹ: flare, centra tech, sgb

Xu hướng Canada: w5, vare, ryan, flare, jup

c) Châu Âu

Xu hướng Pháp: tron, meteora, cfg, trx, fir

Xu hướng Ba Lan: crypto bubbles, xen

Xu hướng Thụy Sĩ: crypto monnaie, uniswap, jupiter, celestia

Xu hướng Thổ Nhĩ Kỳ: coinmarketcap, sekoin, cryptobubbles

Xu hướng Đức: tron, bitcoin etf, ada, manta, litecoin

Xu hướng Ý: grok, zonda, geroman, ultron

Xu hướng Bỉ: myro, link, tron, luna

Xu hướng Tây Ban Nha: shiba inu, nexo, myro, altlayer, xrp, dot

24. Ni bt trên Google Xu hưng - Trung Đông, M Latinh, Châu Phi

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 46

Bitget Research: TVL của các dự án thuộc lĩnh vực restaking liên tục gia tăng, Bitcoin ETF AUM của BlackRock vượt 3 tỷ USD image 47

a) Châu Phi

Xu hướng Nam Phi: kaspa, cryptobubbles, altcointrader

Xu hướng Nigeria: crypto bubbles, crypto mail

b) Trung Đông

Xu hướng: coinmarketcap, etoro, jupiter

c) Mỹ Latinh

Xu hướng Brazil: crypto news, axie infinity, defillama, radix

Xu hướng Argentina: manta, tienda, tijective, celestia, nexo

Xu hướng Mexico: coinmarketcap, crypto arena

Link tham kho

Bảng dữ liệu On-Chain Dune - Hồ sơ Blockchain: https://dune.com/bitgetresearch/bitgetreseach-chains-overview

Bảng dữ liệu On-Chain Dune - Tiêu thụ phí gas: https://dune.com/bitgetresearch/gas-overview