TipsNgôn ngữ của bạn hiện không được hỗ trợ và bạn đã tự động được chuyển đến bài viết tiếng Anh.

Bitget Research: Thị trường chờ đợi Ethereum ETF được phê duyệt, zkSync và LayerZero ra mắt trên Thị trường sớm Bitget

Jarseed & Aaron
2024/05/27
Bitget Research: Thị trường chờ đợi Ethereum ETF được phê duyệt, zkSync và LayerZero ra mắt trên Thị trường sớm Bitget

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có thể sẽ trở thành cơ hội kiếm lợi nhuận tiếp theo trên thị trường.

Tng quan

Hôm qua, tất cả các đơn đăng ký Ethereum ETF đã được cập nhật. Thị trường hiện đang chờ đợi kết quả của quá trình phê duyệt vào sáng sớm mai.

• Các lĩnh vực có hiệu ứng tăng trưởng mạnh mẽ: Ethereum Layer 2 và Ethereum Restaking.

• Các token và chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất: Constitution DAO (PEOPLE) và FIT21 Bill.

• Cơ hội airdrop tiềm năng: Scroll và EIGENPIE.

Thi gian thu thp d liu: 04:00 ngày 23/05/2024 (UTC)

1. Bi cnh th trưng

Hôm qua, Cục Dự trữ Liên bang đã công bố biên bản cuộc họp FOMC, cho thấy lập trường chính sách tiền tệ khá thắt chặt. Tuy nhiên, thị trường hiện đang tập trung hơn vào việc liệu Ethereum ETF có được phê duyệt hay không. Nhiều tài sản khác nhau liên quan đến hệ sinh thái Ethereum đang có mức độ biến động cao khi chờ kết quả phê duyệt của ETF.

Về Bitcoin ETF, dữ liệu từ Farside cho thấy dòng tiền ròng vào ngày hôm qua là 154 triệu USD. Dù tốc độ dòng tiền vào đã giảm nhưng dòng tiền vào đều đặn vẫn được duy trì.

Về mặt quy định của ngành tiền điện tử, hôm qua Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua Đạo luật Đổi mới Tài chính và Công nghệ Thế kỷ 21 (FIT21) với 279 phiếu thuận và 136 phiếu chống. Dự luật này xác định các ranh giới pháp lý cho ngành công nghiệp tiền điện tử và được nhiều người coi là sự thay đổi chính thức trong lập trường của chính phủ Hoa Kỳ đối với ngành công nghiệp tiền điện tử. Dự luật đã được chuyển tới Thượng viện để phê duyệt thêm.

2. Lĩnh vc tăng trưng

2.1 Lĩnh vc biến đng - Ethereum Layer 2 (ARB, OP và STRK)

Lý do chính: Nhờ vào khả năng phê duyệt Ethereum ETF, các token Ethereum Layer 2 nhìn chung đã tăng giá. Thị trường nhận thức được rằng việc phê duyệt Ethereum ETF là một sự phát triển tích cực cho các token Layer 2. Do đó, trong khi theo dõi sự phát triển của ETF, nhà đầu tư cũng nên để mắt đến cơ hội đầu tư vào các token Layer 2 liên quan.

Coin tăng: ARB đã tăng 19.3% trong bốn ngày qua, OP tăng 8.5% và STRK tăng 16.6%.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Phê duyệt Ethereum ETF: Thị trường phần lớn đã định giá việc phê duyệt Ethereum ETF. Nếu có diễn biến bất ngờ trong việc phê duyệt ETF vào sáng mai, xu hướng đảo chiều có thể xảy ra.

• Phát triển các dự án Layer 2: Là một hệ sinh thái chuỗi được sử dụng rộng rãi, sự phát triển trong tương lai của Layer 2 phụ thuộc vào sự hợp tác với các dự án và khả năng tăng trưởng người dùng.

2.2 Lĩnh vc biến đng - thereum Staking (LDO, SSV và ETHFI)

Lý do chính: Các đơn liên quan đến Ethereum ETF nêu rõ rằng mặc dù Ethereum coin được phép nhưng việc staking thì không. Hạn chế này làm giảm đáng kể sự hấp dẫn của Ethereum ETF đối với nhà đầu tư, đó là lý do tại sao lĩnh vực restaking Ethereum dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi rõ ràng.

Coin tăng: LDO đã tăng 23.7% trong bốn ngày qua, SSV đã tăng 30% trong bảy ngày qua và ETHFI đã tăng 29.1% trong bốn ngày qua.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Phê duyệt Ethereum ETF: Thị trường phần lớn đã định giá việc phê duyệt Ethereum ETF. Nếu có diễn biến bất ngờ trong việc phê duyệt ETF vào sáng mai, xu hướng đảo chiều có thể xảy ra.

• Phát triển giao thức: Các dự án trong lĩnh vực staking thường có dòng tiền ổn định và có thể dự đoán được, giúp ước tính chính xác giá token. Các yếu tố chính bao gồm TVL của giao thức, phương thức phân phối doanh thu và hoạt động đốt token.

2.3 Lĩnh vc cn tp trung tiếp theo - Memecoin

Lý do chính: Gần đây, trong cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ, Đảng Dân chủ, do Biden đại diện, đã quảng cáo rõ ràng một vị trí quản lý meme. Vị trí này chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động hàng ngày liên quan đến nội dung internet và meme hàng đầu, được hiểu rộng rãi là một động thái ủng hộ tiền điện tử của đội ngũ Biden.

Token cụ thể:

• PEPE: Là một trong những meme có ảnh hưởng nhất, giá token của PEPE đã đạt mức cao mới và được nhiều người coi là một trong những memecoin tốt nhất.

• WIF: Một trong những memecoin phổ biến nhất năm nay, có nhân vật "dogwifat" nổi tiếng, hiện đang rất phổ biến trên internet.

• DOGE: Một memecoin lâu đời hơn được Elon Musk ưa chuộng. Doge được công nhận rộng rãi trên internet với sự đồng thuận cao của người dùng.

3. Tìm kiếm ph biến

3.1. DApp ph biến

Farcaster (DApp) - Farcaster là một mạng xã hội phi tập trung cho phép nhà phát triển xây dựng các ứng dụng mạng xã hội sáng tạo. Người dùng sẽ luôn có thể tự do di chuyển danh tính xã hội của họ giữa các ứng dụng và nhà phát triển có thể tự do xây dựng chức năng mới trên mạng. Vào ngày 31/03, tin tức cho biết công ty phát triển Farcaster, Merkle Manufactory, sắp hoàn thành vòng gọi vốn do Paradigm dẫn dắt với định giá ở mức khoảng 1 tỷ USD. Dự án đã phát triển một ứng dụng, người dùng nên tải xuống và đăng ký qua Google Store hoặc App Store để có đủ điều kiện nhận airdrop sắp tới.

3.2 X (trưc đây là Twitter)

Bitget Research: Thị trường chờ đợi Ethereum ETF được phê duyệt, zkSync và LayerZero ra mắt trên Thị trường sớm Bitget image 0

Constitution DAO (PEOPLE) - Khi cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ bốn năm một lần diễn ra, một loạt các memecoin liên quan đến bầu cử sẽ xuất hiện trên blockchain. People, một memecoin liên quan đến đấu giá hiến pháp Hoa Kỳ, phù hợp với chủ đề bầu cử và gần đây đã chứng kiến ​​hoạt động token gia tăng. Dữ liệu giao dịch futures cho thấy sự gia tăng hợp đồng mở PEOPLE, sự thay đổi tiêu cực trong tỷ lệ mua/bán và tín hiệu của các dòng tiền lớn tham gia thị trường, điều này có thể cho thấy xu hướng này sẽ tiếp tục. Theo dữ liệu của Bitget, PEOPLE đã tăng 14% trong 24 giờ.

3.3 Google Tìm kiếm (Toàn cu và Khu vc)

Bitget Research: Thị trường chờ đợi Ethereum ETF được phê duyệt, zkSync và LayerZero ra mắt trên Thị trường sớm Bitget image 1

Trng tâm toàn cu:

Dự luật FIT21 (Sự kiện) - Đạo luật Đổi mới Tài chính và Công nghệ Thế kỷ 21 (FIT21, hay HR 4763), do Đảng Cộng hòa lãnh đạo, đã được Hạ viện thông qua vào ngày 22/05 (giờ địa phương). Thượng viện, gồm 100 thành viên, có thể cần vài tháng để xem xét dự luật này. Các phần của FIT21 có thể thay đổi khi các thành viên Hạ viện và Thượng viện giải quyết những khác biệt giữa các phiên bản dự luật trước khi đưa ra phê duyệt cuối cùng. Tổng thống Biden sau đó sẽ có 10 ngày để ký hoặc phủ quyết. Việc thông qua dự luật này có thể tác động đáng kể đến ngành công nghiệp tiền điện tử bằng cách thúc đẩy nhiều ứng dụng và đổi mới hơn trong không gian Web3, đây là một yếu tố tích cực trong dài hạn cho ngành.

Thu nhập của Nvidia (Sự kiện) - Hôm qua, gã khổng lồ công nghệ Nvidia của Hoa Kỳ đã công bố kết quả tài chính trong quý vừa qua, vượt kỳ vọng của thị trường và khiến cổ phiếu của họ tăng 7% trong giao dịch ngoài giờ. Ảnh hưởng bởi sự kiện này, chỉ số Nasdaq có thể tiếp tục đạt mức cao mới trong phiên giao dịch tiếp theo, tác động tích cực đến tâm lý trên thị trường rủi ro toàn cầu.

Trng tâm khu vc:

(1) Ở châu Á, trọng tâm chủ yếu tập trung vào kết quả phê duyệt Ethereum ETF.

(2) Ở Châu Âu, Hoa Kỳ và Châu Mỹ Latinh, GALA, NOT, PEOPLE, TAO và QUANT thu hút sự quan tâm đáng kể.

(3) Tại khu vực CIS, Philippines, Türkiye và Ba Lan, các tài sản như NOTCOIN và ASH đang thịnh hành.

4. Cơ hi airdrop tim năng

Scroll

Scroll gần đây đã ra mắt một hệ thống điểm để chuẩn bị cho việc phát hành token sắp tới. Hệ thống này nêu rõ các phương pháp mà qua đó người dùng có thể tích lũy điểm bằng cách stake các tài sản như ETH, LST và các stablecoin khác, tạo cơ hội kiếm airdrop trước khi ra mắt token.

Scroll đã hoàn thành vòng gọi vốn trị giá 80 triệu USD, với các khoản đầu tư từ Polychain Capital, Sequoia China, Bain Capital Crypto, Moore Capital Management, Variant Fund, Newman Capital, IOSG Ventures và Qiming Venture Partners.

Cách tham gia: Người dùng có thể liên kết ví tại https://scroll.io/sessions và hoàn thành các nhiệm vụ theo yêu cầu của Session Zero để kiếm điểm và phần thưởng airdrop trong tương lai.

EIGENPIE

Eigenpie là một SubDAO tập trung vào restaking, mang đến cho chủ sở hữu LST cơ hội restake tài sản và gia tăng tiềm năng lợi nhuận. Bằng cách tạo các phiên bản restaking thanh khoản chuyên dụng cho từng LST được chấp nhận trên nền tảng, Eigenpie tách biệt một cách hiệu quả các rủi ro liên quan đến bất kỳ LST cụ thể nào.

TVL của dự án gần đây đã vượt mốc 1 tỷ USD. Lĩnh vực này được định giá cao và lợi nhuận tiềm năng từ airdrop của Eigenpie đầy hứa hẹn.

Cách tham gia: Truy cập website của dự án và stake ETH hoặc swETH vào Eigenlayer thông qua giao thức. Ngoài ra, bạn có thể ủy quyền trực tiếp quyền biểu quyết token Eigenlayer cho Eigenpie.